Thứ bảy 28/12/2024 08:44

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cảnh báo giả mạo phê duyệt thanh toán xử lý đơn hàng online

Cục TMĐT và KTS nhận được phản ánh của báo chí về việc một số đối tượng trên mạng xã hội đăng tải văn bản giả mạo phê duyệt thanh toán xử lý đơn hàng online.

Bộ Công Thương (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) nhận được phản ánh của cơ quan báo chí, truyền thông về việc một số đối tượng trên mạng xã hội đăng tải văn bản giả mạo Quyết định của Bộ Công Thương về việc “Phê duyệt dự án thanh toán xử lý đơn hàng online của Công ty TNHH Recess (Lazada)”.

(Văn bản giả mạo Bộ Công Thương)

Bộ Công Thương khẳng định văn bản trên là giả mạo, Bộ không có văn bản nào về việc phê duyệt dự án thanh toán xử lý đơn hàng online đối với Công ty TNHH Recess (Lazada) hay với các công ty cung cấp dịch vụ thương mại điện tử khác. Công ty TNHH Recess Lazada cũng đã nhiều lần đăng tải thông tin cảnh báo nội dung tương tự trên website thương mại điện tử Lazada.

Việc các đối tượng xấu sử dụng nội dung sai sự thật để củng cố niềm tin, dụ dỗ người dân tham gia các chương trình mạo danh các sàn giao dịch thương mại điện tử lớn để tuyển cộng tác viên online là hành vi vi phạm pháp luật và sẽ bị xử phạt hành chính hoặc hình sự tương ứng với mức độ vi phạm. Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số thông báo để người dân, doanh nghiệp biết và thận trọng, tránh bị lừa đảo.

Trường hợp phát hiện đối tượng giả mạo, đề nghị gửi phản ánh đến địa chỉ sau:

  • Phòng Quản lý hoạt động thương mại điện tử - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số
  • 25 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024-22205512
  • Email: qltmdt@moit.gov.vn
Thùy Linh

Tin cùng chuyên mục

Đúc rút thực tiễn kịp thời để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Hà Nội đồng hành, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Thương mại điện tử: 'Cuộc đua' tiếp tục sôi động

Nước mắm Ngọc Lan: Thương hiệu vươn xa nhờ thương mại điện tử

Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến

Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok

Cá khoai rim Đầm Sen 'chiếm sóng' thị trường trong nước nhờ thương mại điện tử

80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường

Xây dựng thương hiệu cho nông sản - cách làm mới trong thương mại điện tử

Thương mại điện tử - đưa nông sản của doanh nghiệp nhỏ vào sân chơi lớn

Thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam tăng khoảng 20%

Thảo dược Việt Nam - trà xạ đen ‘lan toả’ trên sàn thương mại điện tử

Các sàn thương mại điện tử lớn đang nộp bao nhiêu tiền thuế?