Cục Quản lý thị trường Thừa Thiên Huế: Phổ biến cách nhận biết hàng thật, hàng giả |
Thực hiện Chương trình phối hợp với Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội thảo phân biệt hàng thật hàng giả năm 2022.
Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội thảo phân biệt hàng thật hàng giả năm 2022 |
Theo ông Nguyễn Đình Hưng – Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh: Chương trình được tổ chức nhằm hướng dẫn cách phân biệt hàng thật – hàng giả đối với một số mặt hàng lưu thông trên thị trường. Đồng thời nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, kiểm soát viên trong kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính.
Ông Nguyễn Đình Hưng, Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại hội thảo |
Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã được Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam (VACIP) cung cấp thông tin, dấu hiệu, những kỹ năng để phân biệt hàng giả, hàng thật với các nhóm hàng có yếu tố nước ngoài với các nhãn hàng nổi tiếng như: Unilever, Nike, Adidas, Uniqlo, Porsche, Diageo, AkzoNobel, Hermes…
Đại diện nhãn hàng cung cấp thông tin, dấu hiệu, những kỹ năng để phân biệt hàng giả, hàng thật |
Thông qua hội nghị tập huấn, lực lượng Quản lý thị trường và các cơ quan chức năng đã được trang bị thêm những kỹ năng cơ bản để phân biệt hàng hóa vi phạm sở hữu trí tuệ, hàng giả, hàng nhái. Đồng thời, tăng cường sự phối hợp giữa các lực lượng chức năng với lực lượng Quản lý thị trường trong đấu tranh chống gian lận thương mại trong quá trình làm nhiệm vụ.
Theo thống kê từ đầu năm đến nay, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã kiểm tra, xử lý 275 trường hợp, phạt tiền gần 3,4 tỷ đồng, tịch thu, tiêu huỷ hàng hóa trị giá trên 3,7 đồng với nhiều nhãn hàng nổi tiếng bị làm giả như: Nike, Adidas, Gucci, Apple, Levis…