Cục Quản lý thị trường Thừa Thiên Huế: Phổ biến cách nhận biết hàng thật, hàng giả
Quản lý thị trường Thứ tư, 25/05/2022 - 20:38 Theo dõi Congthuong.vn trên
Thực hiện chương trình công tác năm 2022, ngày 24/5, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp với Công ty TNHH Sở Hữu Trí Tuệ S&O tổ chức “Hội thảo phân biệt hàng thật, hàng giả” đối với các nhãn hiệu Calvin Klein, HOGO BOSS, COACH, P&G… đã được bảo hộ tại Việt Nam.
![]() |
Ông Phan Hùng Sơn - Cục trưởng Cục QLTT Thừa Thiên Huế phát biểu |
Tại hội thảo, đại diện Công ty TNHH Sở Hữu Trí Tuệ S&O phân tích cụ thể các thông tin về các nhãn hàng, các dấu hiệu nhận biết, đặc điểm phân biệt hàng thật, hàng giả của các nhãn hàng, thương hiệu mà công ty đang đại diện như: Calvin Klein, HOGO BOSS, COACH, P&G… được bảo hộ tại Việt Nam. Qua đó, giúp cho các công chức nắm được những thông tin, các dấu hiệu hàng hoá vi phạm khi kiểm tra và xử lý các hành vi xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Calvin Klein, HOGO BOSS, COACH, P&G… nhằm bảo vệ nhà sản xuất, người kinh doanh chân chính và người tiêu dùng.
Phát biểu tại hội thảo, ông Phan Hùng Sơn - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Thừa Thiên Huế mong muốn tiếp tục phối hợp với Công ty TNHH Sở Hữu trí tuệ S&O và các chủ thể quyền, đại diện chủ thể quyền các nhãn hiệu hàng hoá đã được bảo hộ tại Việt Nam thực hiện tốt công tác tuyên truyền, ký cam kết; kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ. Đặc biệt là những thông tin nhận biết về hàng thật, hàng giả, những cơ sở kinh doanh các sản phẩm, hàng hoá mang nhãn hiệu được bảo hộ nằm trong hệ thống phân phối của các chủ thể quyền nhằm công khai cho người tiêu dùng nhận thức đầy đủ và lựa chọn địa điểm mua sắm đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng trên địa bàn.
![]() |
Phổ biến cách nhận biết hàng thật, hàng giả đối với các mặt hàng được bảo hộ tại Việt Nam |
Bên cạnh đó, ông Phan Hùng Sơn yêu cầu các đơn vị trực thuộc lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Thừa Thiên Huế làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền về đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. “Trước mắt, phải tổ chức ngay hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật, ký cam kết, thông báo đường dây nóng của Cục Quản lý thị trường đối với các chủ kinh doanh các loại hàng hóa thời trang, túi xách, ví…”, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Thừa Thiên Huế Phan Hùng Sơn nhấn mạnh.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Cục Quản lý thị trường Gia Lai: Xây dựng lực lượng chính quy, hiện đại

Loạn" thực phẩm chay

Tỉnh Quảng Ninh: Xử phạt 45 triệu đồng do kinh doanh hàng hoá giả mạo nhãn hiệu

Tạm giữ 4.300 sản phẩm phân bón không được lưu hành tại Việt Nam

Bình Dương: Xử phạt doanh nghiệp bán xăng dầu kém chất lượng gần 859 triệu đồng
Tin cùng chuyên mục

Phát hiện gần 22.000 sản phẩm thuốc tân dược không rõ nguồn gốc tại Vĩnh Long

Long An: Chuyển công an vụ buôn bán phân bón giả

Bắc Giang: Phát hiện cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng giả

Buôn bán sữa tắm Tesori D’Oriente giả, nam thanh niên lĩnh án tù treo

Phạt 45 triệu đồng cơ sở kinh doanh hàng hoá giả mạo nhãn hiệu

Cục Quản lý thị trường Bắc Ninh: Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường

Cục Quản lý thị trường Khánh Hòa: Đẩy mạnh chống buôn lậu, hàng giả

Các Cục Quản lý thị trường Duyên hải miền Trung – Tây Nguyên xử lý 5.599 vụ vi phạm

Vụ xăng dầu giả quy mô lớn: Bắt khẩn cấp Giám đốc Võ Hoài Phương

Gian nan phòng chống buôn lậu xăng dầu trên biển

Vụ làm giả hàng triệu lít xăng dầu bị quản lý thị trường phát hiện

Quản lý thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu phát hiện ổ xăng giả quy mô lớn

Phát hiện gần 400.000 con tôm càng xanh giống nhập lậu

Gia Lai: Tiêu hủy hơn 100.000 bao thuốc lá điếu nhập lậu

Quản lý thị trường Tiền Giang: Chuyển cơ quan công an điều tra xử lý vụ buôn bán phân bón giả

Nhức nhối hàng giả, hàng nhái trên môi trường thương mại điện tử

Tạm giữ hơn 1 tấn xí muội không rõ nguồn gốc tại Kiên Giang

Phát hiện điểm san chiết, đóng gói bột giặt giả mạo nhãn hiệu OMO

Vận chuyển hàng lậu, hàng cấm qua đường bưu chính: Ngày càng tinh vi
