Ngày 31/3, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản báo cáo tình hình hoạt động của Bamboo Airways sau khi ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FLC và Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) bị bắt tạm giam để điều tra các sai phạm.
Theo đó, tổng vốn góp của ông Trịnh Văn Quyết tại Bamboo Airways là khoảng 3,89 nghìn tỷ đồng, tương đương 55,58% vốn BAV; phần vốn góp của cổ đông khác là 3,11 nghìn tỷ đồng, tương đương 44,42%. Vốn chủ sở hữu hiện tại của Bamboo Airways nói chung và trong trường hợp tài sản của ông Trịnh Văn Quyết bị phong tỏa vẫn đảm bảo đáp ứng điều kiện để duy trì Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không theo quy định.
Cục Hàng không Việt Nam cũng ghi nhận, chưa có sự xáo trộn, thay đổi có ảnh hưởng đến nguồn nhân lực hoạt động của Bamboo Airways. Đồng thời, chưa nhận được bất kì văn bản nào của các chủ tàu bay yêu cầu thanh toán và dừng khai thác tàu bay cho Bamboo Airways thuê.
Hoạt động của hãng hàng không Bamboo Airways hiện chưa bị xáo trộn |
Cục Hàng không Việt Nam đánh giá, cho đến hiện tại sự việc pháp lý của ông Trịnh Văn Quyết chưa có tác động, gây xáo trộn tâm lý cụ thể đối với đội ngũ lãnh đạo, người lao động của Bamboo Airways, hoạt động của hãng hàng không này vẫn đang diễn ra bình thường. Các chỉ số thực hiện phép bay, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ vẫn đang duy trì ở mức cao, tỷ lệ chậm hủy chuyến thấp, các chỉ số về đảm bảo an ninh, an toàn hàng không của hãng đang được duy trì ở mức tốt.
Dù vậy, Cục Hàng không Việt Nam vẫn sẽ tiếp tục chủ động theo dõi và triển khai thực hiện một số biện pháp để duy trì mục tiêu đảm bảo an toàn của Bamboo Airways, bảo vệ tối đa quyền lợi của cộng đồng hành khách và các đơn vị cung cấp dịch vụ cho hãng.
Cụ thể, Cục Hàng không Việt Nam sẽ lập danh mục các hạng mục công việc bảo dưỡng, khai thác và kế hoạch huấn luyện của Bamboo Airways trong 6 tháng tới. Theo dõi, giám sát chặt chẽ biến động nhân sự, công tác đảm bảo nguồn lực, đảm bảo các điều kiện cần thiết để thực hiện tốt khai thác, bảo dưỡng và đảm bảo an toàn bay.
Theo dõi, giám sát chặt chẽ công tác đảm bảo chất lượng dịch vụ, quyền lợi hành khách, tỷ lệ sử dụng phép bay, tỷ lệ đúng giờ, tỷ lệ chậm hủy chuyến và sản lượng vận chuyển hàng không. Theo dõi khả năng thực hiện hợp đồng cung cấp dịch vụ giữa Bamboo Airways và các đơn vị cung cấp dịch vụ khai thác, bảo dưỡng.