Cục Hàng không ra công điện: Điều chỉnh, thay đổi lịch bay phù hợp để ứng phó với bão số 1

Cục Hàng không Việt Nam vừa có công điện gửi các đơn vị liên quan về việc chủ động phòng chống cơn bão số 1 trong ngành hàng không dân dụng.
Cục Hàng không Việt Nam: Chấn chỉnh phi công “bay quá tốc độ” Bão số 1 Talim đang tiến sát Vịnh Bắc Bộ nước ta Thời tiết hôm nay ngày 17/7/2023: Bão số 1 gió mạnh cấp 11-12

Theo thông tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia và Trung tâm tư vấn bão khu vực do Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) chỉ định, hồi 7 giờ ngày 16/7, vị trí tâm bão ở vào khoảng 19,0 độ Vĩ Bắc; 116,3 độ Kinh Đông, cách bán đảo Lôi Châu (Trung Quốc) khoảng 670 km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 - 10 (75 - 102 km/giờ), giật cấp 13.

Các cảng hàng không dự kiến trong khu vực ảnh hưởng gần (gió giật, gió mạnh, mưa dông mạnh): Vân Đồn, Cát Bi. Các cảng hàng không có thể bị ảnh hưởng hoàn lưu bão (mưa lớn, gió mạnh): Nội Bài, Thọ Xuân.

Cục Hàng không ra công điện: Điều chỉnh, thay đổi lịch bay phù hợp để ứng phó với bão số 1
Một số địa phương bị ảnh hưởng của bão số 1 có thể điều chỉnh lịch bay cho phù hợp. Ảnh Thu Hường

Để chủ động ứng phó với bão số 1, đảm bảo an toàn hoạt động bay, người và tài sản tại các cảng hàng không, sân bay, hạn chế tối đa tác động tiêu cực đến khai thác bay, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện tổ chức trực 24/24 giờ theo quy chế Trực ban phòng, chống thiên tai trong ngành hàng không dân dụng và thực hiện nghiêm quy trình ứng phó bão, áp thấp nhiệt đới trong hoạt động hàng không.

Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam chỉ đạo các cơ sở cung cấp dịch vụ khí tượng hàng không tăng cường công tác đảm bảo chất lượng thông tin khí tượng; liên tục theo dõi tình hình thời tiết trong khu vực trách nhiệm, cập nhật các bản tin dự báo, cảnh báo; cung cấp đầy đủ kịp thời thông tin quan trắc, dự báo, cảnh báo tới người dùng.

Các cảng hàng không, hãng hàng không, cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay tăng cường công tác phối hợp; theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 1 để có phương án điều chỉnh kế hoạch bay hoặc thay đổi lịch bay cho phù hợp tại một số địa phương có ảnh hưởng trực tiếp của bão số 1 và đảm bảo tuyệt đối hoạt động bay.

Bên cạnh đó, các sân bay cập nhật đầy đủ thông tin khí tượng từ các cơ sở khí tượng hàng không liên quan và căn cứ tình hình thực tế để triển khai các hành động ứng phó cần thiết, giảm thiểu tác động đến khai thác, đảm bảo an toàn hoạt động bay, bảo vệ người và tài sản của đơn vị trước thiên tai.

Cảng hàng không triển khai phương án phòng chống mưa, bão, các biện pháp phòng chống ngập úng, khơi thông dòng chảy trong cảng hàng không, sân bay, bảo vệ cho các công trình, phương tiện, thiết bị tại cảng hàng không, hạn chế thiệt hại do mưa, bão gây ra đến mức thấp nhất và nhanh chóng ổn định mọi hoạt động hàng không phục vụ các nhu cầu của hành khách.

Các cảng vụ hàng không giám sát công tác triển khai nội dung ứng phó tại các cảng hàng không liên quan; bảo đảm liên lạc thông suốt với Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Cục Hàng không Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan trong phạm vi trách nhiệm để triển khai ứng phó trong mọi tình huống.

Thu Hường
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Cục Hàng không Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam là vùng đất hứa cho các thương hiệu cao cấp

Việt Nam là vùng đất hứa cho các thương hiệu cao cấp

Tăng khuyến mại, kích cầu tiêu dùng nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5

Tăng khuyến mại, kích cầu tiêu dùng nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5

‘Sinh lời trúng lớn’ cùng Techcombank với tổng giá trị giải thưởng đến 250 tỷ đồng

‘Sinh lời trúng lớn’ cùng Techcombank với tổng giá trị giải thưởng đến 250 tỷ đồng

Xử lý nghiêm sai phạm quảng cáo sữa trên mọi nền tảng

Xử lý nghiêm sai phạm quảng cáo sữa trên mọi nền tảng

Quảng cáo sản phẩm ISUNA sai sự thật, lừa dối người dùng?

Quảng cáo sản phẩm ISUNA sai sự thật, lừa dối người dùng?

Pháp luật các nước qui định thế nào với y, bác sĩ

Pháp luật các nước qui định thế nào với y, bác sĩ 'bán hàng’ - Việt Nam có buông lỏng?

Vụ sữa giả: Soi chiếu trách nhiệm người nổi tiếng với Luật  về bảo vệ người tiêu dùng

Vụ sữa giả: Soi chiếu trách nhiệm người nổi tiếng với Luật về bảo vệ người tiêu dùng

Phiên chợ Xanh - Tử tế: 9 năm lan tỏa nông sản sạch

Phiên chợ Xanh - Tử tế: 9 năm lan tỏa nông sản sạch

Sở Công Thương Hà Nội: Không thể

Sở Công Thương Hà Nội: Không thể 'tự ý' kiểm tra doanh nghiệp do ngành khác quản lý

Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Hà Nội: Kiểm tra an toàn thực phẩm tại huyện Thanh Trì

Hà Nội: Kiểm tra an toàn thực phẩm tại huyện Thanh Trì

Khóa cửa kỹ thuật số:

Khóa cửa kỹ thuật số: 'Bẫy tử thần' khi nhà cháy

Vì sao sản phẩm kém chất lượng vẫn có chứng nhận ISO?

Vì sao sản phẩm kém chất lượng vẫn có chứng nhận ISO?

Trang ‘Sữa Bột Tốt’ và trò lố nâng sữa ngoại, dìm hàng Việt, vi phạm Luật Cạnh tranh

Trang ‘Sữa Bột Tốt’ và trò lố nâng sữa ngoại, dìm hàng Việt, vi phạm Luật Cạnh tranh

Masan Consumer - Doanh nghiệp tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh

Masan Consumer - Doanh nghiệp tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh

Xử lý nghiêm KOLs cung cấp thông tin sai sự thật

Xử lý nghiêm KOLs cung cấp thông tin sai sự thật

Thu cũ đổi mới - Đưa hàng Việt tới tay người tiêu dùng

Thu cũ đổi mới - Đưa hàng Việt tới tay người tiêu dùng

Cần xây dựng thương hiệu ngành yến sào theo chuẩn quốc tế

Cần xây dựng thương hiệu ngành yến sào theo chuẩn quốc tế

Góc tối đa cấp: Gần 700 người tiêu dùng

Góc tối đa cấp: Gần 700 người tiêu dùng 'kêu cứu'!

Tủ lạnh mini Funiki: Giải pháp tối ưu cho homestay và khách sạn mini

Tủ lạnh mini Funiki: Giải pháp tối ưu cho homestay và khách sạn mini