Thứ sáu 09/05/2025 16:47

Công ty Vịnh Thiên Đường bị phạt vì cung cấp thông tin không chính xác trong hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia thông tin về việc chấp hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính và Kết luận thanh tra của Công ty TNHH Khu du lịch Vịnh Thiên Đường

Theo thông tin từ Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, năm 2022, trên cơ sở tiếp nhận một số khiếu nại của người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (nay là Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia) đã tiến hành thanh tra về việc chấp hành pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đối với Công ty TNHH Khu du lịch Vịnh Thiên Đường.

Sau khi thanh tra, cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã ban hành Quyết định số 300/QĐ-XPVPHC ngày 28/12/2022 xử phạt vi phạm hành chính đối với công ty này với các nội dung:

Công ty đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: Cung cấp thông tin không đầy đủ, không chính xác cho người tiêu dùng theo quy định tại điểm đ khoản 1 Điều 47 của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP (Nghị định 98) ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, được sửa đổi bởi Nghị định số 17/2022/NĐ-CP (Nghị định 17).

Ngoài ra, Công ty Vịnh Thiên Đường còn sử dụng hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung có cỡ chữ nhỏ hơn quy định (quy định tại điểm a khoản 1 Điều 50 của Nghị định số 98, được sửa đổi bởi Nghị định 17).

Công ty TNHH Khu du lịch Vịnh Thiên Đường bị phạt đối với hành vi sử dụng hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung có cỡ chữ nhỏ hơn theo quy định (Ảnh minh họa)

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết, với các lỗi vi phạm kể trên, Công ty Vịnh Thiên Đường bị áp dụng hình thức xử phạt, biện pháp khắc phục hậu quả là: Phạt tiền đối với hành vi cung cấp thông tin không đầy đủ, không chính xác cho người tiêu dùng theo quy định tại điểm đ khoản 1 Điều 47 của Nghị định 98, được sửa đổi bởi Nghị định 17; Phạt tiền đối với hành vi sử dụng hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung có cỡ chữ nhỏ hơn quy định theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 50 của Nghị định 98, được sửa đổi bởi Nghị định 17.

Đồng thời, buộc cải chính thông tin đối với hành vi vi phạm; Buộc sửa đổi hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung theo đúng quy định.

Sau quá trình đốc thúc, theo dõi của Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, đến nay Công ty Vịnh Thiên Đường đã thực hiện hết kết luận thanh tra, bao gồm: Nộp tiền phạt vào Ngân sách nhà nước; Sửa cỡ chữ của hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung trong giao dịch với người tiêu dùng tối thiểu 12; Niêm yết công khai Kết luận thanh tra số 12/KL-CT tại trụ sở chính của công ty trong vòng 15 ngày liên tục kể từ ngày nhận được Kết luận thanh tra.

Đối với việc sửa đổi nội dung hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ mẫu; công khai bản sửa đổi trên trang thông tin điện tử chính thức và tại văn phòng công ty, doanh nghiệp này mới chính thức sử dụng bản hợp đồng sửa đổi từ ngày 30/6 vừa qua.

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết, sẽ tiếp tục rà soát, thông tin về các nội dung cần lưu ý trong các bản hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ theo mẫu và khuyến nghị người dân lưu ý, nghiên cứu và cân nhắc kỹ trước khi giao kết hợp đồng.

Lê Na
Bài viết cùng chủ đề: Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia

Tin cùng chuyên mục

TP. Hồ Chí Minh: Tung nhiều khuyến mãi, siêu thị vẫn vắng khách dịp lễ

VPBank và BYD ưu đãi lãi suất độc quyền 0% trong 24 tháng cho khách hàng mua xe

Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

TP. Hồ Chí Minh lan tỏa hàng Việt, tiêu dùng trách nhiệm

Việt Nam là vùng đất hứa cho các thương hiệu cao cấp

Tăng khuyến mại, kích cầu tiêu dùng nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5

‘Sinh lời trúng lớn’ cùng Techcombank với tổng giá trị giải thưởng đến 250 tỷ đồng

Xử lý nghiêm sai phạm quảng cáo sữa trên mọi nền tảng

Quảng cáo sản phẩm ISUNA sai sự thật, lừa dối người dùng?

Pháp luật các nước qui định thế nào với y, bác sĩ 'bán hàng’ - Việt Nam có buông lỏng?

Vụ sữa giả: Soi chiếu trách nhiệm người nổi tiếng với Luật về bảo vệ người tiêu dùng

Phiên chợ Xanh - Tử tế: 9 năm lan tỏa nông sản sạch

Sở Công Thương Hà Nội: Không thể 'tự ý' kiểm tra doanh nghiệp do ngành khác quản lý

Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Hà Nội: Kiểm tra an toàn thực phẩm tại huyện Thanh Trì

Khóa cửa kỹ thuật số: 'Bẫy tử thần' khi nhà cháy

Vì sao sản phẩm kém chất lượng vẫn có chứng nhận ISO?

Trang ‘Sữa Bột Tốt’ và trò lố nâng sữa ngoại, dìm hàng Việt, vi phạm Luật Cạnh tranh

Masan Consumer - Doanh nghiệp tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh

Xử lý nghiêm KOLs cung cấp thông tin sai sự thật