Điện lực Kiên Giang áp dụng mẫu hóa đơn tiền điện điện tử mới |
Với mục tiêu tích cực triển khai chuyển đổi số trong sản xuất kinh doanh, đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và Công ty Điện lực Kiên Giang đã xây dựng thống nhất lộ trình triển khai từng bước lịch ghi chỉ số tiêu thụ điện năng (GCS) của khách hàng sử dụng điện tại các khu vực khách hàng đã được lắp đặt công tơ điện tử có thu thập dữ liệu từ xa sẽ được GCS vào ngày cuối cùng của tháng.
Theo Điện lực Kiên Giang, việc triển khai sẽ được thực hiện có lộ trình theo từng nhóm khách hàng, từng khu vực đã đảm bảo đủ điều kiện hạ tầng kỹ thuật, cũng như phù hợp với tình hình thực tế lắp đặt công tơ điện tử cho các khách hàng.
Bước đầu, các đơn vị điện lực trực thuộc Công ty Điện lực Kiên Giang sẽ triển khai đối với các khách hàng có trạm biến áp chuyên dùng. Đây là các khách hàng đến nay đã đáp ứng đầy đủ các điều kiện về hạ tầng công nghệ để thực hiện việc GCS vào ngày cuối cùng trong tháng.
Công tác kiểm tra hệ thống đo đếm khách hàng trạm chuyên dùng phục vụ công tác thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ |
Trên cơ sở thống nhất giữa Công ty Điện lực Kiên Giang và khách hàng, việc thực hiện công tác thay đổi lịch GCS tiêu thụ điện năng vào ngày cuối tháng được triển khai nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả, minh bạch, dễ hiểu trong công tác quản lý công tác đo đếm điện năng, ghi chỉ số và lập hoá đơn tiền điện cho cả bên Bán điện và bên Mua điện.
“Việc thực hiện thay đổi này không những tiếp tục đảm bảo đầy đủ quyền lợi của khách hàng đồng thời còn giúp khách hàng dễ giám sát, dễ kiểm tra chỉ số tiêu thụ điện theo đúng số ngày trong tháng (từ ngày 01 đến hết ngày cuối tháng) thông qua các ứng dụng chăm sóc khách hàng hoặc trang thông tin điện tử chăm sóc khách hàng (CSKH) và giúp khách hàng dễ nhớ ngày trả tiền hàng tháng để đảm bảo quá trình cung cấp điện liên tục”- Giám đốc Công ty Điện lực Kiên Giang cho biết.
Được biết, hiện nay, EVN đang cung cấp các dịch vụ điện cho trên 99,65% hộ dân trên cả nước, kèm theo đó là lượng thông tin cần xử lý trong kỳ ghi chỉ số tiêu thụ điện năng là rất lớn với việc phát hành khoảng 30 triệu hóa đơn tiền điện mỗi tháng. Trước đây, khi hạ tầng công nghệ đo đếm điện năng chưa đáp ứng và chưa ứng dụng chuyển đổi số thì việc thống nhất lịch ghi chỉ số tiêu thụ điện năng trong cùng 1 ngày cho số lượng rất lớn khách hàng sử dụng điện là không thể thực hiện được nên phải thực hiện phân bổ lịch ghi chỉ số trong nhiều ngày của tháng, tùy theo đối tượng khách hàng và theo từng khu vực.
Trong nhiều năm qua, EVN đã liên tục tập trung nguồn lực đầu tư, hoàn thiện cơ sở hạ tầng đo đếm theo hướng hiện đại hóa, quyết liệt đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trong công tác dịch vụ khách hàng, cho đến tháng 7 năm 2022 đã có 77,67% số khách hàng của EVN đã được lắp đặt công tơ điện tử. Đây là yếu tố quan trọng để ngành điện triển khai việc thống nhất lịch ghi chỉ số tiêu thụ điện năng vào ngày cuối cùng trong tháng theo nhiều giai đoạn.
Công ty Điện lực Kiên Giang rất mong luôn nhận được sự ủng hộ và hỗ trợ, giúp đỡ của các khách hàng sử dụng điện trong quá trình thực hiện, giúp ngành điện tiếp tục cải thiện, không ngừng nâng cao hơn nữa chất lượng cung cấp các dịch vụ điện. Các phản ánh, thắc mắc trong quá trình sử dụng điện nói chung cũng như việc triển khai thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ vào ngày cuối cùng của tháng đối với khách hàng sử dụng điện trạm chuyên dùng, Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với Trung tâm CSKH Tổng công ty Điện lực miền Nam gồm: Tổng đài Chăm sóc khách hàng: 19001006 - 19009000 Email: [email protected] Website: http://cskh.evnspc.vn Ứng dụng CSKH EVNSPC Trang Zalo OA EVNSPC |