Công ty Điện lực Kiên Giang thống nhất lịch ghi chỉ số công tơ điện

Công ty Điện lực Kiên Giang tạo điều kiện cho khách hàng dễ giám sát, dễ theo dõi, đảm bảo lợi ích của khách hàng sử dụng điện.
Điện lực Kiên Giang áp dụng mẫu hóa đơn tiền điện điện tử mới

Với mục tiêu tích cực triển khai chuyển đổi số trong sản xuất kinh doanh, đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và Công ty Điện lực Kiên Giang đã xây dựng thống nhất lộ trình triển khai từng bước lịch ghi chỉ số tiêu thụ điện năng (GCS) của khách hàng sử dụng điện tại các khu vực khách hàng đã được lắp đặt công tơ điện tử có thu thập dữ liệu từ xa sẽ được GCS vào ngày cuối cùng của tháng.

Theo Điện lực Kiên Giang, việc triển khai sẽ được thực hiện có lộ trình theo từng nhóm khách hàng, từng khu vực đã đảm bảo đủ điều kiện hạ tầng kỹ thuật, cũng như phù hợp với tình hình thực tế lắp đặt công tơ điện tử cho các khách hàng.

Bước đầu, các đơn vị điện lực trực thuộc Công ty Điện lực Kiên Giang sẽ triển khai đối với các khách hàng có trạm biến áp chuyên dùng. Đây là các khách hàng đến nay đã đáp ứng đầy đủ các điều kiện về hạ tầng công nghệ để thực hiện việc GCS vào ngày cuối cùng trong tháng.

Công ty Điện lực Kiên Giang thống nhất lịch ghi chỉ số công tơ điện
Công tác kiểm tra hệ thống đo đếm khách hàng trạm chuyên dùng phục vụ công tác thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ

Trên cơ sở thống nhất giữa Công ty Điện lực Kiên Giang và khách hàng, việc thực hiện công tác thay đổi lịch GCS tiêu thụ điện năng vào ngày cuối tháng được triển khai nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả, minh bạch, dễ hiểu trong công tác quản lý công tác đo đếm điện năng, ghi chỉ số và lập hoá đơn tiền điện cho cả bên Bán điện và bên Mua điện.

“Việc thực hiện thay đổi này không những tiếp tục đảm bảo đầy đủ quyền lợi của khách hàng đồng thời còn giúp khách hàng dễ giám sát, dễ kiểm tra chỉ số tiêu thụ điện theo đúng số ngày trong tháng (từ ngày 01 đến hết ngày cuối tháng) thông qua các ứng dụng chăm sóc khách hàng hoặc trang thông tin điện tử chăm sóc khách hàng (CSKH) và giúp khách hàng dễ nhớ ngày trả tiền hàng tháng để đảm bảo quá trình cung cấp điện liên tục”- Giám đốc Công ty Điện lực Kiên Giang cho biết.

Được biết, hiện nay, EVN đang cung cấp các dịch vụ điện cho trên 99,65% hộ dân trên cả nước, kèm theo đó là lượng thông tin cần xử lý trong kỳ ghi chỉ số tiêu thụ điện năng là rất lớn với việc phát hành khoảng 30 triệu hóa đơn tiền điện mỗi tháng. Trước đây, khi hạ tầng công nghệ đo đếm điện năng chưa đáp ứng và chưa ứng dụng chuyển đổi số thì việc thống nhất lịch ghi chỉ số tiêu thụ điện năng trong cùng 1 ngày cho số lượng rất lớn khách hàng sử dụng điện là không thể thực hiện được nên phải thực hiện phân bổ lịch ghi chỉ số trong nhiều ngày của tháng, tùy theo đối tượng khách hàng và theo từng khu vực.

Trong nhiều năm qua, EVN đã liên tục tập trung nguồn lực đầu tư, hoàn thiện cơ sở hạ tầng đo đếm theo hướng hiện đại hóa, quyết liệt đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trong công tác dịch vụ khách hàng, cho đến tháng 7 năm 2022 đã có 77,67% số khách hàng của EVN đã được lắp đặt công tơ điện tử. Đây là yếu tố quan trọng để ngành điện triển khai việc thống nhất lịch ghi chỉ số tiêu thụ điện năng vào ngày cuối cùng trong tháng theo nhiều giai đoạn.

Công ty Điện lực Kiên Giang rất mong luôn nhận được sự ủng hộ và hỗ trợ, giúp đỡ của các khách hàng sử dụng điện trong quá trình thực hiện, giúp ngành điện tiếp tục cải thiện, không ngừng nâng cao hơn nữa chất lượng cung cấp các dịch vụ điện.

Các phản ánh, thắc mắc trong quá trình sử dụng điện nói chung cũng như việc triển khai thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ vào ngày cuối cùng của tháng đối với khách hàng sử dụng điện trạm chuyên dùng, Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với Trung tâm CSKH Tổng công ty Điện lực miền Nam gồm:

Tổng đài Chăm sóc khách hàng: 19001006 - 19009000

Email: [email protected]

Website: http://cskh.evnspc.vn

Ứng dụng CSKH EVNSPC

Trang Zalo OA EVNSPC

Phạm Kỳ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Điện lực miền Nam

Tin mới nhất

Thủy điện Bản Vẽ chưa điều tiết lũ sau bão số 4

Thủy điện Bản Vẽ chưa điều tiết lũ sau bão số 4

Công ty Thuỷ điện Bản Vẽ (Nghệ An) cho biết, sau bão số 4, mặc dù lượng nước về hồ tăng lên nhưng đến thời điểm này, đơn vị vẫn chưa điều tiết lũ.
9 tháng đầu năm, BSR nộp ngân sách nhà nước gần 14 nghìn tỷ đồng

9 tháng đầu năm, BSR nộp ngân sách nhà nước gần 14 nghìn tỷ đồng

Đại diện của BSR cho biết trong buổi làm việc với Petrovietnam về tình hình SXKD năm 2022, 9 tháng đầu năm, BSR nộp ngân sách nhà nước gần 14 nghìn tỷ đồng.
Molex đầu tư mở rộng nhà máy sản xuất tại Việt Nam

Molex đầu tư mở rộng nhà máy sản xuất tại Việt Nam

Doanh nghiệp hàng đầu thế giới về linh kiện điện tử và thiết bị kết nối Molex vừa công bố kế hoạch mở rộng nhà máy sản xuất hiện tại ở Hà Nội.
Vietjet mở đường bay thẳng từ TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội đến Ahmedabad (Ấn Độ)

Vietjet mở đường bay thẳng từ TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội đến Ahmedabad (Ấn Độ)

Theo Vietjet, đường bay thẳng từ TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội đến Ahmedabad, Ấn Độ có 4 chuyến khứ hồi vào các ngày thứ ba, thứ năm, thứ bảy, chủ nhật hàng tuần.
Điện lực TP. Hồ Chí Minh ủng hộ 300 triệu đồng cho người dân miền Trung bị ảnh hưởng bão số 4

Điện lực TP. Hồ Chí Minh ủng hộ 300 triệu đồng cho người dân miền Trung bị ảnh hưởng bão số 4

Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh vừa trao 300 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 4.

Tin cùng chuyên mục

VNPT hỗ trợ khách hàng tại các tỉnh chịu ảnh hưởng cơn bão Noru

VNPT hỗ trợ khách hàng tại các tỉnh chịu ảnh hưởng cơn bão Noru

VNPT sẽ tặng 2 tháng sử dụng miễn phí 4G, không giới hạn Data truy cập các ứng dụng Zalo, Youtube… cho khách hàng tại các tỉnh chịu ảnh hưởng cơn bão Noru.
Công suất phục vụ 15.000 khách/lượt, Regal Legend Quang Binh tự tin đón các đoàn khách lớn

Công suất phục vụ 15.000 khách/lượt, Regal Legend Quang Binh tự tin đón các đoàn khách lớn

Tỉnh Quảng Bình đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách, các nhà đầu tư trên thế giới nhưng cần bứt phá trở thành một đô thị du lịch thực thụ.
Nhiệt điện Vĩnh Tân 4: Hội nghị đối thoại là cầu nối giữa lãnh đạo nhà máy và người lao động

Nhiệt điện Vĩnh Tân 4: Hội nghị đối thoại là cầu nối giữa lãnh đạo nhà máy và người lao động

Với mục tiêu phát huy Quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc, ngày 29/9, lãnh đạo Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã tổ chức hội nghị đối ngoại người lao động.
Công ty Vận chuyển khí Đông Nam bộ hoàn thành đợt dừng khí – bảo dưỡng sửa chữa tại GDS Bà Rịa

Công ty Vận chuyển khí Đông Nam bộ hoàn thành đợt dừng khí – bảo dưỡng sửa chữa tại GDS Bà Rịa

Trong 2 ngày giữa tháng 9/2022, Công ty Vận chuyển khí Đông Nam bộ đã hoàn thành thắng lợi đợt dừng khí để bảo dưỡng sửa chữa Trạm Phân phối khí (GDS) Bà Rịa.
PC Quảng Bình: Chi viện 60 người giúp Quảng Nam khắc phục sự cố điện sau bão số 4

PC Quảng Bình: Chi viện 60 người giúp Quảng Nam khắc phục sự cố điện sau bão số 4

60 cán bộ, công nhân PC Quảng Bình lên đường hỗ trợ khắc phục hệ thống điện tại tỉnh Quảng Nam sau khi bão số 4 (Noru) đổ bộ, gây thiệt hại lớn cho ngành điện.
Tổng công ty Điện lực miền Trung khôi phục cấp điện cho hơn 80% khách hàng bị mất điện do thiên tai

Tổng công ty Điện lực miền Trung khôi phục cấp điện cho hơn 80% khách hàng bị mất điện do thiên tai

Đến 8h ngày 29/9, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện chơn 1,13 triêu khách hàng miền Trung – Tây Nguyên bị ảnh hưởng bởi bão số 4.
T&T Golf chào sân với dự án đầu tiên tại tỉnh Phú Thọ

T&T Golf chào sân với dự án đầu tiên tại tỉnh Phú Thọ

Với mong muốn thúc đẩy kinh tế du lịch Phú Thọ nói riêng và cả nước nói chung, mới đây, Tập đoàn T&T Group đã giới thiệu sân golf theo tiêu chuẩn “World Class”.
Khởi công Dự án thành phần 2 - Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Khởi công Dự án thành phần 2 - Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Dự án thành phần 2 “Các công trình phục vụ quản lý bay” thuộc dự án “Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1” do VATM làm chủ đầu tư.
PC Kon Tum nỗ lực cấp điện cho người dân sau bão số 4

PC Kon Tum nỗ lực cấp điện cho người dân sau bão số 4

Do ảnh hưởng của bão số 4, tính đến chiều ngày 28/9, trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã có 28.881 khách hàng bị mất điện, hiện đã khôi phục cấp điện trở lại.
Tổ chức thịt và gia súc Úc chuyển giao công nghệ phát triển sản phẩm cho Vissan

Tổ chức thịt và gia súc Úc chuyển giao công nghệ phát triển sản phẩm cho Vissan

Công ty cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản Vissan vừa ký kết chuyển giao công nghệ phát triển sản phẩm với Tổ chức thịt và gia súc Úc (MLA).
Giám đốc điều hành Tài chính Vinamilk chia sẻ về quan điểm và thực hành ESG tại doanh nghiệp sữa lớn nhất Việt Nam

Giám đốc điều hành Tài chính Vinamilk chia sẻ về quan điểm và thực hành ESG tại doanh nghiệp sữa lớn nhất Việt Nam

Nhiều lãnh đạo doanh nghiệp và chuyên gia ESG đã chia sẻ, kiến nghị thúc đẩy thực hành ESG hiệu quả hơn, qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút vốn đầu tư
Tổng công ty Điện lực miền Trung huy động lực lượng xung kích khắc phục hậu quả bão Noru

Tổng công ty Điện lực miền Trung huy động lực lượng xung kích khắc phục hậu quả bão Noru

Đến 11h00 ngày 28/9, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho 34,13% khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão.
Hướng người tiêu dùng tới các sản phẩm vật liệu xanh

Hướng người tiêu dùng tới các sản phẩm vật liệu xanh

Nhằm kiến tạo thị trường, thúc đẩy tạo ra những hành vi tiêu dùng mới theo xu hướng xanh, công ty đã nghiên cứu và cho ra đời các sản phẩm vật liệu xanh.
Dự án của công ty ông Đặng Lê Nguyên Vũ bị thu hồi

Dự án của công ty ông Đặng Lê Nguyên Vũ bị thu hồi

Do vi phạm tiến độ sử dụng đất, Công ty CP cà phê Trung Nguyên bị chấm dứt dự án đầu tư Khu thưởng lãm và trưng bày sản phẩm cà phê Trung Nguyên Legend.
Herbalife Việt Nam nhận Giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng năm 2022”

Herbalife Việt Nam nhận Giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng năm 2022”

Vừa qua, Công ty Herbalife Việt Nam đã được trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng năm 2022” do Hiệp hội Thực phẩm Chức năng Việt Nam trao tặng.
Công ty Điện lực Quảng Nam nỗ lực ứng phó phòng tránh bão số 4

Công ty Điện lực Quảng Nam nỗ lực ứng phó phòng tránh bão số 4

Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) tập trung cho công tác ứng phó phòng tránh bão số 4 - bão Noru trước khi bão đổ bổ vào đất liền.
Đồ gia dụng LocknLock đẩy mạnh nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam

Đồ gia dụng LocknLock đẩy mạnh nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam

Gia nhập thị trường Việt Nam từ 2008, thương hiệu đồ gia dụng LocknLock đến từ Hàn Quốc, đang mở rộng thị phần bằng hình thức nhượng quyền thương hiệu.
Emirates được vinh danh 3 giải thưởng hàng không thế giới Skytrax 2022

Emirates được vinh danh 3 giải thưởng hàng không thế giới Skytrax 2022

Hãng hàng không Emirates được trao tặng ba giải thưởng tại Lễ trao Giải thưởng hàng không thế giới Skytrax 2022.
Amazon Web Service gặp gỡ và thúc đẩy hợp tác với Meey Land

Amazon Web Service gặp gỡ và thúc đẩy hợp tác với Meey Land

Meey Land cùng AWS đã thảo luận và đi đến thống nhất 1 số giải pháp nhằm gia tăng hiệu năng sản phẩm, giảm chi phí, giảm giá thành, tăng trải nghiệm người dùng.
Nhiệt điện Vĩnh Tân: Chuẩn bị các phương án ứng phó Bão Noru

Nhiệt điện Vĩnh Tân: Chuẩn bị các phương án ứng phó Bão Noru

Nhằm ứng phó với Bão Noru, Nhiệt điện Vĩnh Tân đã chuẩn bị mọi phương án phòng, chống để đảm bảo an toàn cho sản xuất kinh doanh và tài sản của nhà máy.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động