Công ty Điện lực Bắc Giang: Đẩy nhanh số hóa trong quản lý vận hành và kinh doanh điện năng

Đào tạo nâng cao chất lượng nhân lực, đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số đã và đang được Công ty Điện lực Bắc Giang quan tâm thực hiện.
Công ty Điện lực Bắc Giang: Hiện thực hóa lưới điện thông minh Công ty Điện lực Bắc Giang: Đặt mục tiêu hoàn thành chuyển đổi số trong năm 2023

Đào tạo nhân lực cho chuyển đổi số

Nối tiếp những thành công đã đạt được trong công tác chuyển đổi số thời gian qua, năm 2023, Công ty Điện lực Bắc Giang (PC Bắc Giang) tập trung số hóa trong kinh doanh điện năng.

Để đạt được mục tiêu đó, Công ty tăng cường đào tạo, nâng cao năng lực, trình độ của cán bộ, công nhân viên bảo đảm tiếp cận và triển khai ứng dụng số hiệu quả; đầu tư các dịch vụ cấp điện, chăm sóc khách hàng trên môi trường số.

Cụ thể, từ đầu năm 2023 đến nay, PC Bắc Giang đã tổ chức 20 lớp đào tạo, bồi dưỡng với 1.672 lượt cán bộ, công nhân viên tham gia; 3.285 lượt học tập trực tuyến trên phần mềm Elearning. Qua đó, cán bộ, công nhân viên tiếp cận, thực hành nhanh chóng các ứng dụng chuyển đổi số, đáp ứng đúng lộ trình theo kế hoạch đề ra.

Công tác đào tạo nhân lực đã góp phần giúp công ty thực hiện hiện đại hóa lưới điện, ứng dụng công nghệ 4.0 đẩy mạnh ứng dụng các thiết bị hiện đại, công nghệ mới, tiên tiến vào công tác sản xuất kinh doanh đem lại hiệu quả, nâng cao năng suất lao động, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đến nay, PC Bắc Giang đã lắp đặt 100% hệ thống đo xa đối với các trạm biến áp công cộng và chuyên dùng; lắp đặt công tơ điện tử đo xa khách hàng sau trạm biến áp công cộng đạt 72%, phấn đấu năm 2024 hoàn thành 100%. Từ đó, hiện đại hóa hệ thống đo đếm, khai thác phần mềm thu thập dữ liệu công tơ điện tử từ xa, kết nối với hệ thống CMIS hỗ trợ ghi chỉ số và tính toán hóa đơn cho khách hàng. Đồng thời tạo thuận lợi cho việc quản lý hệ thống đo đếm của ngành điện cũng như giúp khách hàng chủ động giám sát, tra cứu và điều chỉnh mức tiêu thụ điện của gia đình, doanh nghiệp một cách hợp lý.

Công ty Điện lực Bắc Giang: Đẩy nhanh số hóa trong quản lý vận hành và kinh doanh điện năng
PC Bắc Giang hướng dẫn khách hàng đăng ký dịch vụ công trực tuyến tại Trung tâm hành chính công

Hiện nay, PC Bắc Giang đang cung cấp 11 dịch vụ khách hàng thông qua Cổng dịch vụ công Quốc gia, Website chăm sóc khách hàng, App CSKH, Zalo... Khách hàng có thể tiếp cận dịch vụ mọi lúc, mọi nơi chỉ cần vài lần nhấp chuột trên máy tính hoặc thao tác trên điện thoại di động. Trong 7 tháng năm 2023, công ty giải quyết 16.318 yêu cầu dịch vụ điện của khách hàng, trong đó có 3.795 yêu cầu của khách hàng đăng ký qua Cổng dịch vụ công Quốc gia, đạt 100% cấp độ 3 và 4.

Ông Bạch Hồng Quân – Phó Giám đốc PC Bắc Giang nhấn mạnh: “Thời gian qua, bên cạnh việc đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng, ngành điện Bắc Giang còn không ngừng nỗ lực xây dựng đội ngũ cán bộ, công nhân viên có trình độ chuyên môn cao, gắn với phong cách phục vụ khách hàng chuyên nghiệp. Điều này đã làm cho khách hàng cảm thấy hài lòng và thoải mái mỗi khi tới làm việc tại các quầy giao dịch. Cùng với đó, công ty luôn đặt khách hàng làm trung tâm và xác định công tác dịch vụ khách hàng là khâu then chốt, quyết định đến sự phát triển theo hướng bền vững. Vì thế, mỗi cán bộ, công nhân viên trong công ty luôn cố gắng phục vụ tốt nhất để đem đến sự hài lòng, cùng những dấu ấn đậm nét đối với khách hàng”.

Nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh

Theo ông Đỗ Bình Dương, Phó Giám đốc PC Bắc Giang, trong thời đại công nghệ số việc áp dụng các phần mềm công nghệ thông tin vào giải quyết các ý kiến của khách hàng tại công ty, cũng như điện lực là rất cần thiết. Điều này nhằm giúp công ty giải quyết ý kiến khách hàng đạt hiệu quả cao nhất.

Công ty Điện lực Bắc Giang: Đẩy nhanh số hóa trong quản lý vận hành và kinh doanh điện năng

Công nhân Điện lực TP. Bắc Giang hoàn thiện thủ tục cấp điện mới cho khách hàng bằng ứng dụng hiện trường.

Để tạo thuận lợi cho khách hàng thanh toán tiền điện, ngành điện đa dạng hóa hình thức thu tiền điện như: Trích nợ tự động qua ngân hàng, ứng dụng Internet banking của các ngân hàng; sử dụng ví điện tử của các tổ chức trung gian như Payoo, MoMo, VNPT, Vnpay, Viettel bankplus, Zalo Pay,... Hiện toàn công ty có hơn 3 triệu lượt khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt.

Với hơn 600 nghìn khách hàng sử dụng điện, PC Bắc Giang phát huy lợi thế, đẩy mạnh phối hợp với các đối tác gia tăng các dịch vụ nhằm tối đa hóa lợi ích khách hàng.

Bên cạnh ứng dụng công nghệ vào kinh doanh, PC Bắc Giang cũng đã đẩy mạnh triển khai công nghệ trong quản lý, sửa chữa, bảo dưỡng đường dây, trạm biến áp.

Thực hành thi công hotline trên xe nâng cách điện
Thực hành thi công hotline trên xe nâng cách điện

Theo đó công ty đã tổ chức tập huấn cho cán bộ ứng dụng thiết bị bay không người lái (UAV). Thiết bị bay có thể hỗ trợ tối đa cho quản lý vận hành lưới điện, thực hiện kiểm tra nhanh, rõ toàn bộ thiết bị, phụ kiện trên lưới điện từ trên cao, hạn chế tối đa việc phải di chuyển thủ công… Đặc biệt, chức năng camera nhiệt có thể kiểm tra được các trạm biến áp, đường dây cả ban ngày và ban đêm giúp cho các đơn vị kịp thời phát hiện, xử lý sự cố điện.

Việc áp dụng công nghệ Flycam có gắn hệ thống camera nhiệt trong công tác quản lý và vận hành lưới điện giúp công nhân quản lý vận hành đường dây có thể quan sát được hành lang tuyến từ trên cao, ở những cung đoạn đường dây có địa hình phức tạp, khó tiếp cận. Qua áp dụng công nghệ Flycam, rất nhiều điểm nguy cơ được phát hiện và xử lý kịp thời.

Nhờ đó, công nhân vận hành có đủ dữ liệu, thông tin để kiểm tra đánh giá tình trạng vận hành của lưới điện, nhanh chóng phát hiện ra các khiếm khuyết có nguy cơ xảy ra sự cố, các vị trí cây cối nằm trong và ngoài hành lang; kịp thời đưa ra giải pháp khắc phục, ngăn ngừa, giảm thiểu sự cố, giữ an toàn hành lang tuyến, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm thời gian mất điện”. - ông Đỗ Bình Dương chia sẻ.

Cũng theo ông Đỗ Bình Dương, đặc biệt trong mùa mưa bão, một số khu vực lưới điện thường xuyên nằm trong khu vực ngập lụt, cây cối gãy đổ trên các đồi cao, việc tiếp cận hiện trường rất khó khăn, flycam sẽ giúp dễ dàng tiếp cận thực hiện công tác kiểm tra và đánh giá để đưa ra giải pháp khắc phục hiệu quả và khôi phục cấp điện nhanh cho khách hàng dùng điện.

Nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong năm 2024, Ban lãnh đạo PC Bắc Giang đã họp, tiến hành chỉ đạo, cụ thể cho từng đơn vị trong công tác xây dựng lịch ngừng cung cấp điện tối ưu cho các công việc có kế hoạch năm 2024.

Trong đó, công ty sẽ tập trung nâng cao chất lượng công tác quản trị độ tin cậy cung cấp điện, phối hợp chặt chẽ trong công tác lập lịch ngừng cung cấp điện thực hiện các công việc có kế hoạch đối với các dự án đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn, công trình điện khách hàng, các phương án sửa chữa thường xuyên, thí nghiệm định kỳ, thay định kỳ công tơ,… thu thập đầy đủ hồ sơ liên quan đến các dự án; phân tích, định lượng được quy mô, khối lượng thực hiện của từng hạng mục công việc; kiểm soát việc nhập công việc trên lưới điện theo sơ đồ cây trên OMS,…” - ông Đỗ Bình Dương cho biết.

Thu Hường
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Chuyển đổi số

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vừa vinh dự nhận giải thưởng FAST500 - Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2024.
Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc nâng tầm quan hệ đối tác

Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc nâng tầm quan hệ đối tác

Ngày 25/04/2024, Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.
Khách hàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện tiết kiệm điện trong mùa cao điểm

Khách hàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện tiết kiệm điện trong mùa cao điểm

Nhiều khách hàng Thủ đô đã sẵn sàng đồng hành cùng EVNHANOI tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện để giảm áp lực cung cấp điện trong mùa nắng nóng.
PC1 tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024

PC1 tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024

Ngày 26/4, Công ty CP Tập đoàn PC 1 đã tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua nhiều nội dung quan trọng.
Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 tổ chức Lễ công bố các quyết định điều động và bổ nhiệm cán bộ đối với các ông Võ Trà Dũng, Nguyễn Lê Hoàng và Trần Anh Duy.

Tin cùng chuyên mục

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024: Petrolimex hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024: Petrolimex hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam – Petrolimex (mã chứng khoán PLX) đã diễn ra theo hình thức trực tuyến.
Hé lộ không gian cực sang chảnh bên trong cửa hàng Vertu Việt Nam chính hãng thứ 3 sắp khai trương

Hé lộ không gian cực sang chảnh bên trong cửa hàng Vertu Việt Nam chính hãng thứ 3 sắp khai trương

Sau thời gian dài chuẩn bị chỉn chu từng công đoạn, cửa hàng Vertu Việt Nam thứ 3 dự kiến đã có thể mở cửa để các thượng khách trải nghiệm, mua sắm từ ngày 5/5.
Cải thiện môi trường kinh doanh, chia sẻ khó khăn với cộng đồng doanh nghiệp

Cải thiện môi trường kinh doanh, chia sẻ khó khăn với cộng đồng doanh nghiệp

Cải thiện môi trường kinh doanh, chia sẻ khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp là nhiệm vụ cần thực hiện ngay nhằm đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế.
Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Ngày 26/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Chương trình “Nước uống sạch cho trẻ em” toàn cầu, Công ty P&G Việt Nam triển khai hợp tác chiến lược cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng.
Danisa lan tỏa nét đẹp tri ân và nghệ thuật tặng quà nhân ngày của mẹ

Danisa lan tỏa nét đẹp tri ân và nghệ thuật tặng quà nhân ngày của mẹ

Nhân ngày của mẹ sắp đến, thương hiệu bánh quy bơ trứ danh từ Đan Mạch Danisa tiếp tục mang đến chương trình “Tri ân mẹ - Nữ hoàng của con” năm 2024.
Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Không chỉ giúp doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu, truy xuất nguồn gốc còn là xu thế tất yếu, thông qua đó người tiêu dùng được bảo vệ khi bỏ tiền sử dụng sản phẩm
LOTTE Mart tung ưu đãi mừng Đại lễ - Mua sắm thả ga không lo về giá

LOTTE Mart tung ưu đãi mừng Đại lễ - Mua sắm thả ga không lo về giá

Nhân dịp đại Lễ 30/4 – 1/5, hệ thống siêu thị LOTTE Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Đại tiệc Lễ to - Không lo về giá” áp dụng cho nhiều ngành hàng.
Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) phát động phong trào quyên góp sách với chủ đề “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”.
PC Đắk Nông: Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

PC Đắk Nông: Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

Sáng 25/4/2024, PC Đắk Nông tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai, cứu nạn năm 2024, với tình huống “Xử lý mất an toàn đường dây trung áp tại cột điện”.
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2024

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2024

Với chủ đề “Cách tân để phát triển”, Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2024 dự kiến sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 24/6 tới.
Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Amway tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp, đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.
Doanh nghiệp ngày càng tích cực hơn trong việc tham gia xây dựng chính sách

Doanh nghiệp ngày càng tích cực hơn trong việc tham gia xây dựng chính sách

Ông Phạm Tấn Công – Chủ tịch VCCI nhận định, doanh nghiệp Việt Nam ngày càng ý thức, tích cực hơn trong việc tham gia xây dựng chính sách pháp luật.
PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

Ngày 22/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL, mã cổ phiếu: OIL) đã tổ chức gặp mặt các cổ đông lớn và nhà đầu tư.
Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống luồn dây điện G.I trơn EMT và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đạt chuẩn UL 797/ANSI C80.3, được các kỹ sư cơ điện và nhà thầu tin dùng tại nhiều công trình, dự án.
Hóa dầu Petrolimex: Phát huy lợi thế, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Hóa dầu Petrolimex: Phát huy lợi thế, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Tại Hà Nội, Hội đồng quản trị Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex-CTCP (PLC) vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3

Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3

Dự án Đại Hùng pha 3 khi hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ là một trong những giải pháp ngăn chặn đà suy giảm sản lượng khai thác dầu khí trong nước.
NPK Cà Mau công nghệ polyphosphate mang lại hiệu quả sâu, bền vững cho cây sầu riêng Tây Nguyên

NPK Cà Mau công nghệ polyphosphate mang lại hiệu quả sâu, bền vững cho cây sầu riêng Tây Nguyên

Được bổ sung công nghệ polyphosphate khác biệt độc đáo, sản phẩm NPK Cà Mau của PVCFC đã làm bừng sắc các vùng trồng cây ăn trái.
PC Quảng Trị: Đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

PC Quảng Trị: Đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

Đề tài Nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo phát hiện các nguy cơ mất an toàn lưới điện của PC Quảng Trị đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động