Công ty CP Phân bón Miền Nam: Người lao động là trung tâm của mọi thành công

CT

CT

Ngày 29/5, Công ty CP Phân bón Miền Nam đã tổ chức Hội nghị người lao động năm 2018 nhằm tổng kết đánh giá công tác sản xuất kinh doanh năm 2017 và đề ra phương hướng nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2018; khen thưởng cho cán bộ công nhân viên có thành tích suất sắc trong phong trào thi đua lao động sản xuất năm 2017.  
Công ty CP Phân bón Miền Nam: Người lao động là trung tâm của mọi thành công

Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng nhân lực

Năm 2017 được đánh giá là một năm đặc biệt khó khăn của ngành phân bón nói chung và Công ty CP Phân bón Miền Nam nói riêng bởi thiên tai, bão lũ biến đổi thất thường, trải rộng và kéo dài cả về thời gian lẫn không gian tác động xấu đến sản xuất nông nghiệp. Bên cạnh đó, quá nhiều đơn vị tham gia vào thị trường phân bón dẫn đến tình trạng dư cung kéo dài. Lượng phân bón nhập khẩu vào trong nước lớn, gây sức ép cho hoạt động sản xuất kinh doanh của toàn bộ ngành phân bón nói chung và công ty nói riêng. Giá các loại nguyên, nhiên liệu ngày một tăng cao làm ảnh hưởng đến giá thành sản phẩm, giảm sức cạnh tranh của các sản phẩm trên thị trường…

Vượt qua những thử thách khó khăn, bằng sự đoàn kết, đồng lòng và nỗ lực của tập thể cán bộ công nhân viên và người lao động, công ty đã đạt được nhiều thành tích rất phấn khởi. Cụ thể, sản xuất super lân các loại đạt 158.686 tấn, phân NPK các loại đạt trên 272.000 tấn, axit sulfuaric đạt 80.955 tấn, sản xuất bao bì đạt 10.357.550 cái. Sản phẩm tiêu thụ các loại như phân super lân các loai là 158.081 tấn, NPK 273.625 tấn, Axit sulfuaric thương phẩm đạt 33.961 tấn, phân bón lá 279 tấn... Tổng doanh thu tiêu thụ đạt 2.392.264 triệu đồng.

Để đạt được kết quả đó không thể không kể đến nỗ lực của công ty trong việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Theo đó, công ty đã tiến hành rà soát, sửa đổi, bổ sung và ban hành Quy chế tổ chức và cán bộ, Quy chế tuyển dụng làm cơ sở để xây dựng và thực hiện công tác cán bộ như: Tuyển dụng, đào tạo, bổ nhiệm, luân chuyển và quy hoạch cán bộ. Công ty cũng đã ban hành một số quy chế để quản lý điều hành mọi hoạt động sản xuất - kinh doanh của công ty. Các quy chế này cũng thường xuyên được sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tế của công ty và quy định của pháp luật.

Công ty CP Phân bón Miền Nam: Người lao động là trung tâm của mọi thành công
Ký kết thỏa ước lao động tập thể giữa BCH Công đoàn và TGĐ công ty nhằm tìm ra giải phám đảm bảo quyền và lợi ích của người lao động

Công ty luôn duy trì sản xuất, tạo đủ công ăn việc làm cho người lao động. Năm 2017, thu nhập bình quân của cán bộ công nhân viên đạt 9.381.000 đồng/người/tháng, tăng 9,4% so với năm trước. Nhiều chương trình hội thao, du lịch đã được tổ chức cho toàn thể cán bộ công nhân viên để có thời gian nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí, giao lưu giữa các nhà máy trực thuộc. Đây là động lực giúp người lao động gắn bó hơn với công ty. Hàng năm, công ty cũng tổ chức các lớp học về nâng cao năng lực quản trị trong sản xuất, năng cao nâng lực của đội ngũ cán bộ, nhân viên làm công tác thị trường, chú trọng công tác xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp.

Đẩy mạnh phát triển thị trường

Cùng với việc đầu tư cho nguồn nhân lực, công tác thị trường và phát triển thương hiệu luôn là một trong các mối quan tâm hàng đầu của Ban điều hành công ty. Trong năm 2017, công ty đã đầu tư vào phát triển thương hiệu thông qua các chương trình quảng cáo trên tivi, đài phát thanh, báo chí… giúp các sản phẩm phân bón của công ty đến gần hơn với bà con nông dân, qua đó đẩy mạnh việc tiêu thụ sản phẩm và phát triển thương hiệu của công ty. Đặc biệt, trong năm 2017, Công ty đã phối hợp với Liên đoàn bóng bàn tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức thành công giải Bóng bàn quốc tế - cúp Phân bón Miền Nam diễn ra tại tỉnh Vĩnh Long, tạo sức lan tỏa rộng rãi thương hiệu “Phân bón Miền Nam” tới bạn bè trong nước và quốc tế;

Ngoài ra, trong năm 2017 Ban Điều hành đã chỉ đạo các phòng Kinh doanh phối hợp với phòng Marketing - Truyền thông thực hiện hàng nghìn các Hội thảo nông dân, Hội nghị khách hàng cấp 1, cấp 2 và một số các chương trình tham quan du lịch để tăng cường quảng bá thương hiệu và phát triển mạnh mẽ bộ nhận diện thương hiệu của công ty. Đồng thời tham gia tài trợ các chương trình, Hội nghị chuyên môn đặc biệt là tại khu vực Tây Nguyên như: phối hợp với Đài truyền hình Đắk Nông tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm”, tham gia "Lễ hội cà phê Tây Nguyên", “Lễ hội rau - hoa Đà Lạt”… Qua những chương trình này, bà con nông dân đã biết tới và dần trở nên quen thuộc với thương hiệu Phân bón Miền Nam nhiều hơn.

Công ty cũng đầu tư mạnh cho hệ thống công nghệ bằng cách rà soát lại tình trạng hệ thống máy móc, lập lý lịch thiết bị để tiến hành sửa chữa lớn, bảo dưỡng kịp thời tránh tình trạng máy móc bị hư hỏng nặng. Tăng cường giám sát và quản lý định mức tiêu hao nguyên vật liệu. Quản lý chặt chẽ công tác đầu tư để đảm bảo, chú trọng vào những công trình trọng điểm để đảm bảo việc đầu tư là có hiệu quả, tránh lãng phí thất thoát vốn. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát sản xuất tại các Nhà máy trực thuộc, giải quyết nhanh chóng, kịp thời các vấn đề phát sinh để đảm bảo ổn định sản xuất. Ban Điều hành đã phân công 1 Phó Tổng giám đốc trực tiếp phụ trách công tác kỹ thuật - sản xuất, đầu tư nhằm mục đích tăng cường giám sát nâng cao hiệu quả quản lý của Ban Điều hành.

Công ty cũng tăng cường công tác cải tạo, sửa chữa lại nhà xưởng, kho bãi, đường sá nội bộ để đảm bảo môi trường làm việc trong nhà máy sạch sẽ, gọn gàng, thoáng mát; cải tạo nền kho D tại Nhà máy phân bón Hiệp Phước, xưởng sản xuất tại Nhà máy Super Phốt Phát Long Thành, nhà kho và bãi chữa nguyên liệu tại Nhà máy phân bón Cửu Long… qua đó đáp ứng nhu cầu tồn trữ và bảo quản nguyên liệu và hàng hóa phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh. Nghiên cứu cải tiến thiết bị và trang bị thêm thiết bị mới nhằm tiết kiệm nhiên liệu, điện và than… Trong năm 2017, công ty đã thay thế than đá trong nước bằng than đá Indonesia và than Úc cho việc đốt lò tại các nhà máy, chính vì vậy đã giảm được khoảng 20% chi phí mua than…

Năm 2018 vẫn nhiều khó khăn thách thức, toàn thể cán bộ, công nhân viên công ty đặt mục tiêu phát huy những thành tích đã đạt được trong năm 2017, tiếp tục thi đua lao động, sản xuất kinh doanh giỏi để thực hiện hoàn thành toàn diện và xuất sắc nhiệm vụ năm 2018, xứng đáng với truyền thống hơn 40 năm xây dựng và phát triển. Công ty sẽ đẩy mạnh việc quảng bá phát triển thương hiệu, rà soát hệ thống đại lý trong nước để phân khúc thị trường cả về chiều rộng và chiều sâu một cách khoa học; đồng thời nghiên cứu sản xuất các sản phẩm mới từ nguồn nguyên liệu chất lượng cao nhưng chi phí hợp lý; phát triển các sản phẩm phân bón hữu cơ có hàm lượng dinh dưỡng cao và đảm bảo độ màu mỡ, phì nhiêu trong đất, phấn đấu doanh thu tiêu thụ cả năm 2017 đạt hơn 2.650.000 triệu đồng.

CT
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Phân bón Miền Nam

Tin mới nhất

Thăm chiến khu rừng Sác, tự hào về chiến sĩ đặc công T10

Thăm chiến khu rừng Sác, tự hào về chiến sĩ đặc công T10

Chiến khu rừng Sác - căn cứ địa cách mạng quan trọng của bộ đội trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước…
Hai đơn vị Công đoàn Công Thương Việt Nam tham gia sân chơi “Giờ thứ 9” mùa 3

Hai đơn vị Công đoàn Công Thương Việt Nam tham gia sân chơi “Giờ thứ 9” mùa 3

Người lao động Công ty Cồ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao, Trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật Thương mại sẽ tham gia "Giờ thứ 9" mùa 3.
Thế hệ trẻ và niềm tự hào về chiến thắng 30/4

Thế hệ trẻ và niềm tự hào về chiến thắng 30/4

Chiến thắng 30/4/1975 - bản hùng ca của dân tộc cách đây 49 năm có ý nghĩa thế nào với thế hệ trẻ hôm nay? Cùng Báo Công Thương lắng nghe những suy nghĩ của họ!
Thời tiết hôm nay ngày 29/4/2024: Cả nước nắng nóng, lập đỉnh trên 42 độ

Thời tiết hôm nay ngày 29/4/2024: Cả nước nắng nóng, lập đỉnh trên 42 độ

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 29/4/2024: Ba miền Bắc, Trung, Nam tiếp tục nắng nòng gay gắt, khu vực Tây Bắc và Trung Bộ lập đỉnh trên 42 độ.
Dự báo thời tiết biển hôm nay 29/4/2024: Có mưa rào và dông vài nơi, biển động

Dự báo thời tiết biển hôm nay 29/4/2024: Có mưa rào và dông vài nơi, biển động

Thời tiết biển hôm nay 29/4/2024, Bắc Biển Đông mưa rào và dông rải rác ở phía Đông Bắc. Gió Nam đến Tây Nam cấp 4-5; phía Tây cấp 6, giật cấp 7, biển động.

Tin cùng chuyên mục

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 29/4/2024: Hà Nội nắng nóng đặc biệt gay gắt

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 29/4/2024: Hà Nội nắng nóng đặc biệt gay gắt

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 29/4/2024, Hà Nội ít mây, không mưa, ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt.
TP. Hồ Chí Minh: Cháy lớn ở cửa hàng điện máy tại Lê Văn Thọ, quận Gò Vấp, nhiều tài sản bị thiêu rụi

TP. Hồ Chí Minh: Cháy lớn ở cửa hàng điện máy tại Lê Văn Thọ, quận Gò Vấp, nhiều tài sản bị thiêu rụi

Một vụ cháy lớn đã xảy ra tại cửa hàng điện máy tại số 140 Lê Văn Thọ, phường 11, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh vào tối nay, nhiều tài sản bị thiêu rụi.
Hàng trăm chiếc xe đạp được trao cho học sinh nghèo vượt khó Đà Bắc, Hoà Bình

Hàng trăm chiếc xe đạp được trao cho học sinh nghèo vượt khó Đà Bắc, Hoà Bình

Câu lạc bộ Doanh nhân họ Phan miền Bắc cùng các đơn vị tài trợ đã trao tặng 200 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó tại Đà Bắc, Hoà Bình.
Những "địa chỉ đỏ" trong lòng đô thị ở TP. Hồ Chí Minh

Những "địa chỉ đỏ" trong lòng đô thị ở TP. Hồ Chí Minh

Đã 49 năm sau ngày đất nước thống nhất nhưng trong lòng đô thị TP. Hồ Chí Minh những "địa chỉ đỏ" - nơi ghi dấu một thời đấu tranh kiên trung vẫn được gìn giữ.
3 kinh nghiệm trong nghiên cứu và phát triển khoa học – công nghệ

3 kinh nghiệm trong nghiên cứu và phát triển khoa học – công nghệ

Công đoàn Viện máy và Dụng cụ Công nghiệp đã có nhiều hoạt động nhằm đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển khoa học, góp phần vào thành công chung của đơn vị.
Bảo tàng Chứng tích chiến tranh: Nơi gửi những thông điệp hòa bình đến với thế giới

Bảo tàng Chứng tích chiến tranh: Nơi gửi những thông điệp hòa bình đến với thế giới

Bảo tàng Chứng tích chiến tranh tại Thành phố Hồ Chí Minh hiện đã trở thành điểm đến của nhiều du khách, đặc biệt là khách quốc tế.
Nhiều điểm du lịch ở Hà Nội chật kín du khách dịp Lễ 30/4 - 1/5

Nhiều điểm du lịch ở Hà Nội chật kín du khách dịp Lễ 30/4 - 1/5

Các điểm thu hút đông du khách nhất vẫn là các tuyến phố cổ, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu - Quốc Tử Giám và Hoàng thành Thăng Long.
Tiktoker xe lăn tái xuất, xin lỗi chủ quán phở và nộp phạt 5 triệu đồng

Tiktoker xe lăn tái xuất, xin lỗi chủ quán phở và nộp phạt 5 triệu đồng

Nam Tiktoker VML thừa nhận chủ quán không có những lời nói mang tính xúc phạm người khuyết tật như anh chia sẻ trên mạng xã hội.
Quảng Ninh: Lực lượng chức năng xuyên đêm bảo đảm an ninh trật tự kỳ nghỉ lễ

Quảng Ninh: Lực lượng chức năng xuyên đêm bảo đảm an ninh trật tự kỳ nghỉ lễ

Tỉnh Quảng Ninh đang tăng cường kiểm tra, kiểm soát... để đảm bảo công tác an ninh trật tự tại điểm diễn ra sự kiện Carnaval và các lễ hội dịp 30/4 – 1/5.
Ngày đầu nghỉ lễ, sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đón gần 210.000 khách

Ngày đầu nghỉ lễ, sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đón gần 210.000 khách

Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã đón gần 210.000 hành khách đi lại bằng đường hàng không trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4 – 1/5.
Thời tiết hôm nay ngày 28/4/2024: Cả nước duy trì nắng nóng gay gắt

Thời tiết hôm nay ngày 28/4/2024: Cả nước duy trì nắng nóng gay gắt

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 28/4/2024: Ba miền Bắc, Trung, Nam duy trì hình thái nắng nòng gay gắt, nhiều nơi đạt ngưỡng nhiệt trên 41 độ.
Dự báo thời tiết biển hôm nay 28/4/2024: Không mưa, ngày nắng nóng gay gắt

Dự báo thời tiết biển hôm nay 28/4/2024: Không mưa, ngày nắng nóng gay gắt

Thời tiết biển hôm nay 28/4/2024, khu vực Bắc vịnh Bắc Bộ không mưa. Gió Nam cấp 5, cấp 6, giật cấp 7. Biển động. Sóng cao 1,0-2,0m. Ngày nắng nóng gay gắt.
Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 28/4/2024: Hà Nội nắng nóng gay gắt

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 28/4/2024: Hà Nội nắng nóng gay gắt

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 28/4/2024, Hà Nội ít mây, ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.
Kênh đào Funan Techo Campuchia và bài học hợp tác khai thác sông Mê Kông

Kênh đào Funan Techo Campuchia và bài học hợp tác khai thác sông Mê Kông

Sự quan ngại về kênh đào Funan Techo (Campuchia) thể hiện qua phát biểu của một số chuyên gia tại cuộc họp ở Cần Thơ là cần thiết nhưng cần tránh phóng đại.
Về Tỉn Keo, nơi khởi phát Chiến dịch Điện Biên Phủ

Về Tỉn Keo, nơi khởi phát Chiến dịch Điện Biên Phủ

Trong quần thể di tích ATK Định Hóa, đồi Tỉn Keo được coi là trung tâm của căn cứ kháng chiến, gắn với Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử.
Thủ tướng yêu cầu tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

Thủ tướng yêu cầu tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

Nắng nóng gay gắt diễn ra ở nhiều địa phương, nhất là khu vực Bắc, Trung và Nam Bộ, Thủ tướng yêu cầu khẩn trương các biện pháp phòng cháy chữa cháy rừng.
Ninh Thuận khai trương phố đi bộ tại TP. Phan Rang - Tháp Chàm

Ninh Thuận khai trương phố đi bộ tại TP. Phan Rang - Tháp Chàm

Tối 27/4, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Lễ khai trương Tuyến phố đi bộ trên địa bàn TP. Phan Rang - Tháp Chàm, chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam.
Bộ Công an xây dựng dự án sân bay ở Bắc Ninh

Bộ Công an xây dựng dự án sân bay ở Bắc Ninh

Bộ Công an đang triển khai xây dựng dự án sân bay ở Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh để phục vụ hoạt động của đơn vị không quân Công an nhân dân.
Tuyên Quang xảy ra động đất 4 độ richter

Tuyên Quang xảy ra động đất 4 độ richter

Vào 16h16 phút 13 giây (giờ Hà Nội) một trận động đất với độ lớn 4 độ richter đã xảy ra tại huyện Hàm Yên tỉnh Tuyên Quang.
Khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ hy sinh trên tuyến Đường 1C huyền thoại

Khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ hy sinh trên tuyến Đường 1C huyền thoại

Ngày 27/4, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã dự và phát biểu tại Lễ Khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ Lực lượng vũ trang nhân dân trên tuyến đường 1C.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động