Thứ bảy 23/11/2024 05:43

Công ty Cổ phần Shinmeido: Thay đổi tích cực khi áp dụng ISO 9001: 2015

  Được thành lập năm 2007 với lĩnh vực sản xuất chính là khuôn gá công nghiệp và các sản phẩm nhựa, năm 2010, Công ty Cổ phần Công nghiệp Shinmeido đã áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008. Nhằm nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm và đáp ứng yêu cầu hội nhập, năm 2017, với sự hỗ trợ của Chương trình 712, công ty đã chuyển đổi thành công hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015.

Sản phẩm của Shinmeido đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015

Là một trong 36 doanh nghiệp được chọn tham gia Chương trình "Hỗ trợ chuyển đổi hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 sang phiên bản mới ISO 9001:2015 cho các doanh nghiệp ngành công nghiệp" của Bộ Công Thương do Viện Năng suất Việt Nam thực hiện, Công ty Cổ phần Công nghiệp Shinmeido quyết tâm triển khai, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 đồng bộ, hiệu quả, hướng đến tạo dựng niềm tin với khách hàng, nâng cao hình ảnh của công ty.

Dự án được triển khai, áp dụng trong lĩnh vực quản lý các dự án gia công kết cấu thép tiêu chuẩn và phi tiêu chuẩn cho ngành giao thông, xây dựng dân dụng, công nghiệp với sự tư vấn, hỗ trợ của chuyên gia Viện Năng suất Việt Nam. Mục tiêu xây dựng và áp dụng hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 nhằm nâng cao năng lực của công ty và các phòng, ban chuyên môn, nhà máy sản xuất đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng cũng như định hướng phát triển trong thời gian tới của Ban giám đốc công ty. Phạm vi xây dựng và áp dụng ISO 9001:2015 tại trụ sở chính của công ty tại Khu II Phú Minh (Đông Anh, Hà Nội) đến khi cấp chứng chỉ cho lĩnh vực: Kinh doanh sản xuất các loại khuôn gá và sản phẩm nhựa.

Ông Nguyễn Trọng Thái - Giám đốc công ty - cho biết: Trong khuôn khổ dự án, các chuyên gia của Viện Năng suất Việt Nam đã hướng dẫn công ty kiện toàn Ban chỉ đạo dự án thực hiện ISO 9001. Công ty cũng bổ nhiệm đại diện lãnh đạo về chất lượng theo yêu cầu của tiêu chuẩn, tiến hành đánh giá thực trạng hệ thống quản lý hiện có so với các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001:2015 để tìm ra những điểm chưa đầy đủ cần bổ sung hoặc sửa đổi. Bên cạnh đó, 3 khóa đào tạo được triển khai với nội dụng: Đào tạo những thay đổi và hướng dẫn chuyển đổi hệ thống quản lý chất lượng sang phiên bản ISO 9001:2015; cập nhật hệ thống văn bản theo phiên bản mới ISO 9001:2015 và đánh giá nội bộ. Dự án đã giúp doanh nghiệp hoàn thiện hệ thống văn bản quản lý, tài liệu được xây dựng, ban hành để áp dụng tại doanh nghiệp như: Chính sách chất lượng, mục tiêu chất lượng, sổ tay chất lượng cùng 10 quy trình (sản xuất, kiểm soát tài liệu…). 100% sản phẩm sản xuất ra được kiểm soát chất lượng, đặc biệt là sản phẩm mẫu thông qua việc xây dựng các bước kiểm soát thành quy trình được phổ biến thực hiện nghiêm túc; nâng cao hiệu quả trong quản lý rủi ro.

Cùng với hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015, công ty Shinmeido đã chủ động áp dụng tiêu chuẩn quản lý JIS và công cụ cải tiến năng suất theo 5S vào quản lý, sản xuất. Điều này đã giúp công ty nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm; tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Các sản phẩm của công ty đều đảm bảo và đạt chất lượng cao, đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe mà đối tác đến từ Nhật Bản (Honda, Yamaha, Toyota Motor Vietnam, Canon, Panasonic, Toyota Boshoku, Nissin, FCC…) đề ra.
Thu Hường

Tin cùng chuyên mục

Lô xe Omoda C5 chính thức cập cảng, sẵn sàng bàn giao cho khách hàng Việt

Vì sao xăng sinh học RON 92 E5 vẫn gặp thách thức tại thị trường Việt Nam?

Giám sát chương trình triệu hồi gần 2.700 xe Honda CR-V e:HEV RS để thay thế bơm nhiên liệu cao áp

ICT Competition 2024 - 2025 chính thức khởi động, nhiều cơ hội học tập cho sinh viên công nghệ

VinBigdata vào top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt

Volvo Cars chính thức ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam

40 năm ra đời APC UPS: Dấu son trên hành trình đổi mới sáng tạo bền vững

VinFast VF 3 tạo trào lưu cá nhân hoá xe mini tại Việt Nam như thế nào?

MSB hợp tác cùng Backbase, SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác

Khi cuộc đua ứng dụng AI tăng tốc, nhân tài là yếu tố tạo nên sự khác biệt

Năm 2030, lợi ích từ trí tuệ nhân tạo cho doanh nghiệp đạt 79,3 tỷ USD

Nguy cơ an ninh mạng vẫn là 'thảm hoạ' với sự tồn tại của doanh nghiệp

Hơn 49.000 xe Toyota bán ra thị trường trong 10 tháng qua

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương cần 19.500 máy bay mới

Khách mua Toyota Yaris Cross được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ

Các hãng xe ô tô tung ưu đãi nhằm kích cầu thị trường cuối năm

Triển khai hơn 300 trạm 5G Open RAN tại nhiều địa phương vào đầu năm 2025

Thị trường ô tô tháng 10: Top 5 ô tô bán chạy và 'ế khách' nhất

VinFast sẽ được 'bơm' 85.000 tỷ đồng từ Vingroup và tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Điều tra 1,4 triệu ô tô Honda tại Mỹ bởi liên quan lỗi động cơ