Luật sư nói gì về vụ diễn viên Ngọc Lan livestream "tố" bảo hiểm nhân thọ mập mờ? Bộ Tài chính yêu cầu rà soát các quy định liên quan đến bảo hiểm nhân thọ |
Tại buổi gặp gỡ với báo chí, ông Đào Văn Đồng, Tổng giám đốc MVI Life (tiền thân là bảo hiểm Aviva, hiện trực thuộc Tập đoàn Manulife), cho biết, khách hàng Ngọc Lan đã thống nhất với công ty bảo hiểm, về việc tiếp tục duy trì hợp đồng bảo hiểm của mình và con trai (gói bảo hiểm cao cấp Diamond).
Diễn viên Ngọc Lan chia sẻ thông tin tại buổi họp báo |
"Công ty cam kết lắng nghe mọi giải đáp từ khách hàng. Khi tiếp nhận những chia sẻ của Ngọc Lan, công ty đã lắng nghe thắc mắc, giải thích thêm những quyền lợi và đã thấu hiểu lý do vì sao khách hàng đưa sự việc lên mạng xã hội" - ông Đồng cũng cho biết.
Bên cạnh đó, ông Đồng thừa nhận những góp ý của Ngọc Lan là cơ sở để doanh nghiệp cải thiện chất lượng dịch vụ. Đồng thời, gửi xin lỗi với Ngọc Lan, vì không cung cấp được dịch vụ hoàn hảo như mong đợi và mong Ngọc Lan chấp nhận lời xin lỗi.
Sau khi nghe ông Đồng nói, diễn viên Ngọc Lan chấp nhận lời xin lỗi và cho biết, cô quyết định tham gia bảo hiểm nhân thọ vì hiểu rằng nó có ý nghĩa, nhưng do chưa được tư vấn đầy đủ về hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, nên dẫn tới sự việc. Ngọc Lan cũng cho biết, bức xúc này kéo dài đã khá lâu.
Theo đó, để tránh trường hợp tương tự, cô mong những khách hàng khi đặt bút ký cần hiểu rõ về sản phẩm bảo hiểm nhân thọ.
Sau khi làm việc lại với công ty bảo hiểm, cô quyết định tiếp tục tham gia bảo hiểm tại MVI Life nhưng chỉ giữ sản phẩm chính, bỏ sản phẩm bổ sung.
Mới đây diễn viên Ngọc Lan đã đăng tải đoạn video livestream trên Facebook, vừa khóc vừa uất ức khẳng định đã bị tư vấn mập mờ về sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, khiến cô lầm tưởng rằng nộp vào 7 tỉ đồng sau 10 năm sẽ nhận được 10 tỉ đồng.
Đồng thời, cô cũng không biết hợp đồng bảo hiểm của mình ngoài sản phẩm chính còn có sản phẩm bổ trợ (số tiền nộp vào sản phẩm bổ trợ sẽ bị "rơi" theo từng năm - không thể rút ra).
Dù bức xúc, nhưng trước khi khép lại video chia sẻ trên Facebook, diễn viên Ngọc Lan vẫn khẳng định bảo hiểm nhân thọ là tốt, đồng thời khuyên mọi người cần đọc kỹ hợp đồng, tránh quá tin tưởng người tư vấn.
Sau khi đăng tải đoạn video livestream trên Facebook nói về việc bị tư vấn mập mờ khi mua sản phẩm bảo hiểm nhân thọ diễn viên Ngọc Lan còn bị chỉ trích nặng nề, cho rằng, Ngọc Lan hồ đồ và đang làm quá lên, có thể do nữ diễn viên cố tình tạo chiêu trò để gây chú ý.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, Bộ Tài chính đã có công văn gửi Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ MVI - MVI Life (Aviva Việt Nam trước đây) yêu cầu tăng cường kiểm soát hoạt động của doanh nghiệp.
Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đề nghị công ty thực hiện rà soát các thông tin về hợp đồng bảo hiểm giao kết với bà Nguyễn Thị Ngọc Lan và quá trình tư vấn của đại lý bảo hiểm.
Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm cũng đề nghị công ty chủ động làm việc, giải quyết khiếu nại của khách hàng và có phản hồi thông tin khách quan, minh bạch đến các cơ quan thông tấn, báo chí về vụ việc.