Công Thương địa phương: Sẵn sàng để EVFTA đi vào thực tế

Nhằm thực thi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) có hiệu quả, ngành Công Thương phía Nam đã sẵn sàng các kế hoạch để tuyên truyền về hiệp định này ngay khi Quốc hội biểu quyết thông qua vào đầu tháng 6.

Ông Nguyễn Văn Hiếu - Phó Giám đốc Sở Công Thương Bình Phước

Thời cơ cho xuất khẩu các mặt hàng nông sản thế mạnh

cong thuong dia phuong san sang de evfta di vao thuc te
Ông Nguyễn Văn Hiếu - Phó giám đốc Sở Công Thương Bình Phước

Hiệp định EVFTA được khởi động và kết thúc trong bối cảnh quan hệ kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam - EU phát triển nhanh chóng. Có thể nói việc thực thi các cam kết trong EVFTA sẽ mang lại tác động tích cực cho cả hai bên. Gần 100% giá trị xuất khẩu của Việt Nam sang EU sẽ được xóa bỏ thuế nhập khẩu sau một lộ trình ngắn.

Trong số các Hiệp định thương mại được ký kết, đây là mức cam kết cao nhất mà đối tác dành cho Việt Nam. Đặc biệt với tỉnh Bình Phước sẽ có rất nhiều cơ hội trong việc xuất khẩu các mặt hàng nông lâm sản thế mạnh của tỉnh như điều, cao su, hồ tiêu... Do đó, cộng đồng DN địa phương đã và đang đặt nhiều kỳ vọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu, khai thác các lợi thế, thời cơ để tăng trưởng xuất khẩu và hạn chế thấp nhất các thách thức, rào cản.

Đến nay ngành Công Thương Bình Phước cũng đã có sự chuẩn bị cùng với cộng đồng DN địa phương triển khai để thực thi triển khai EVFTA nói riêng và các FTA khác nói chung. Thực hiện nhanh chóng việc đăng ký tham gia hội nghị phổ biến và triển khai EVFTA của Bộ Công Thương.

Sắp tới, Sở cũng sẽ tham mưu cho Ủy Ban, các Hiệp hội DN ngành hàng các chương trình xúc tiến thương mại xúc tiến xuất khẩu vào thị trường các nước thành viên EU.

Ông Nguyễn Trung Kiên - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Long

Chủ động tuyên truyền về EVFTA cho DN

cong thuong dia phuong san sang de evfta di vao thuc te
Ông Nguyễn Trung Kiên - Phó Giám đốc Sở Công Thương Vĩnh Long

Thực thi EVFTA là cơ hội để DN tự định vị và nắm bắt thời cơ trong tình hình mới nhằm chủ động sản xuất, thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu sang thị trường EU. Với Vĩnh Long, dự kiến khi Hiệp định EVFTA có hiệu lực kim ngạch xuất khẩu của tỉnh vào thị trường này sẽ tăng, nhất là với các mặt hàng nông sản, thủy sản. Vì thế, Sở Công Thương sẽ phối hợp với các sở, ban ngành, liên quan để hỗ trợ các DN nhỏ và vừa của tỉnh cải tiến máy móc thiết bị, áp dụng công nghệ tiên tiến, đảm bảo quy tắc xuất xứ, truy xuất nguồn gốc, đạt các tiêu chuẩn an toàn theo quy định quốc tế như ISO, HACCP, Global GAP… để các sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng của tỉnh có thể xuất khẩu vào các thị trường này.

Cùng với đó, để DN kịp thời nắm bắt thông tin, Sở Công Thương sẽ thường xuyên cập nhật các thông tin về Hiệp định trên website: trade.vinhlong.gov.vn, hướng dẫn DN chuyển đổi giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa từ mẫu A sang mã REX để tận dụng ưu đãi thuế qua khi xuất khẩu sang EU. Sở cũng lồng ghép hoạt động tuyên truyền về EVFTA vào các hoạt động thông tin tuyên truyền hội nhập kinh tế quốc tế. Dự kiến tổ chức 01 lớp tập huấn về Hội nhập kinh tế quốc tế và phổ biến EVFTA vào tháng 7/2020. Đặc biệt, Bộ Công Thương sẽ tổ chức “Hội nghị Hỗ trợ DN nhỏ và vừa tận dụng cơ hội, thực thi hiểu quả EVFTA” vào ngày 5/6/2020 nên Sở dự kiến mời 20 DN kinh doanh XNK của tỉnh tham dự.

Ông Nguyễn Minh Toại - Giám đốc Sở Công Thương TP. Cần Thơ

Nắm bắt đúng cơ hội và thách thức từ EVFTA

cong thuong dia phuong san sang de evfta di vao thuc te
Ông Nguyễn Minh Toại - Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ

Thời gian qua chúng tôi đã tổ chức các hoạt động cung cấp thông tin về EVFTA, các vấn đề đặt ra cho cải cách thể chế của Việt Nam; tập trung phân tích cơ hội và thách thức đối với các ngành hàng (nông sản, thủy sản và gạo) vốn là những mặt hàng xuất khẩu thế mạnh của Cần Thơ.

Chúng tôi cũng nhận định những vấn đề đặt ra đối với công tác quản lý nhà nước; so sánh với các FTA khác mà Việt Nam đã tham gia và dự báo về hướng phát triển các ngành hàng chủ lực… để các DN sản xuất, xuất khẩu của địa phương nắm bắt. Từ đó giúp họ khai thác các lợi thế và hạn chế thấp nhất các rủi ro, rào cản của FTA này.

Chúng tôi sẽ chủ động hỗ trợ cung cấp thông tin cho DN ở nhiều lĩnh vực khác nhau; tổ chức đối thoại giữa DN với cơ quan quản lý nhà nước, Hiệp hội DN, ngành hàng nhằm tìm ra giải pháp tiếp cận phù hợp… từ đó tranh thủ những cơ hội mà EVFTA mang lại.

Ngoài ra, việc cập nhật thông tin về chính sách của Chính phủ trong việc khuyến khích phục hồi nền kinh tế sau đại dịch Covid-19, tổng hợp các thông tin về triển vọng thị trường EU đối với một số ngành hàng của Việt Nam cũng như tình hình kiểm soát dịch bệnh và giao thương giữa các nước EU; các vấn đề pháp lý trong thương mại quốc tế... sẽ được chúng tôi chú trọng trong thời gian tới.

Ông Châu Văn Bình - Giám đốc Sở Công Thương Bến Tre

Khắc phục rào cản để tận dụng EVFTA

cong thuong dia phuong san sang de evfta di vao thuc te
Ông Châu Văn Bình - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bến Tre

Năm 2019, thị trường EU chiếm 10,41% tổng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh, trong đó, các mặt hàng xuất khẩu chính là giày dép, hàng dệt may, thủy hải sản và nông sản. Sắp tới với EVFTA sẽ tác động tích cực đến kim ngạch xuất khẩu của Bến Tre bởi làm giảm sự phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc cho các mặt hàng nông sản. Đồng thời, do chủ yếu nhập khẩu máy móc thiết bị từ thị trường EU nên khi giảm thuế sẽ giúp cho DN tiếp cận được máy móc tân tiến và công nghệ cao.

Tuy nhiên, việc thực thi Hiệp định cũng đặt ra không ít thách thức cho DN trong tỉnh. Thứ nhất là việc đảm bảo quy tắc xuất xứ đối với các sản phẩm như dệt may, da giày, rào cản kỹ thuật với mặt hàng nông sản. Thứ 2, việc tuân thủ những quy định về lao động và môi trường từ EVFTA cũng gặp nhiều khó khăn, do các DN tại tỉnh vẫn tồn tại vướng mắc khi áp dụng các tiêu chuẩn lao động. Những vướng mắc phổ biến liên quan đến việc người lao động làm thêm quá số giờ quy định; quy định về nghỉ tuần, nghỉ lễ; môi trường làm việc, vệ sinh an toàn lao động; quyền tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế đầy đủ, quyền được hỗ trợ của lao động nữ nơi làm việc và nuôi con nhỏ...

Để hỗ trợ DN nâng cao năng lực cạnh tranh, vượt qua các rào cản kỹ thuật, hưởng tối đa các ưu đãi mà Hiệp định EVFTA mang lại, thời gian qua Sở đã tổ chức nhiều hội thảo cập nhật thông tin thị trường. Dự kiến trong quý III và quý IV/2020, đơn vị sẽ tiếp tục triển khai thông qua việc mời DN tham dự hội nghị do Bộ Công Thương tổ chức.

Ông Nguyễn Văn Đô - Giám đốc Sở Công Thương Cà Mau

Thường xuyên cập nhật thông tin qua online cho DN

cong thuong dia phuong san sang de evfta di vao thuc te
Ông Nguyễn Văn Đô - Giám đốc Sở Công Thương Cà Mau

Nhiều năm nay Cà Mau đã đẩy mạnh xuất khẩu vào EU, đưa EU trở thành thị trường lớn thứ 3 của tỉnh. Tuy nhiên, từ đầu năm 2020 đến nay, tình hình dịch bệnh khiến hoạt động xuất khẩu nói chung và vào thị trường EU nói riêng bị sụt giảm mạnh. Do đó các DN trên địa bàn rất phấn khởi khi đón nhận thông tin EVFTA sẽ được Quốc hội phê chuẩn trong thời gian tới. Chúng tôi kỳ vọng EVFTA sẽ giúp hoạt động xuất khẩu của tỉnh khởi sắc hơn, bù đắp lại những thiệt hại do dịch bệnh Covid-19 gây ra trong nửa đầu năm nay.

Hiện tại các DN trong tỉnh đã khởi động lại sản xuất sau dịch, vì vậy, để tuyên truyền cho các FTA nói chung và EVFTA nói riêng, Sở Công Thương đã thường xuyên cập nhật, phổ biến thông tin về hiệp định và thị trường đến DN qua hình thức online. Mục đích giúp các DN nắm vững, từ đó tận dụng có hiệu quả hơn.

Trước đó, với những FTA khác đã ký kết và có hiệu lực, Sở cũng liên tục tổ chức tập huấn, tuyên truyền thông tin cho DN trong tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Thậm - Phó giám đốc Sở Công Thương Hậu Giang

Mời chuyên gia EVFTA về tỉnh đào tạo kiến thức cho DN

cong thuong dia phuong san sang de evfta di vao thuc te
Ông Nguyễn Văn Thậm - Phó giám đốc Sở Công Thương Hậu Giang

Trong các tháng đầu năm nay do hưởng nặng bởi dịch bệnh nên DN Hậu Giang gặp nhiều khó khăn khi thị trường xuất khẩu bị thu hẹp, hàng hóa bị tồn đọng. Với Hiệp định EVFTA sắp được Quốc hội thông qua tới đây các ngành, các cấp trong tỉnh rất ủng hộ và mong chờ hiệp định này đi vào thực thi sớm nhất.

Theo cam kết của EVFTA, các yêu cầu đặt ra cho DN rất cao, từ việc đáp ứng quy tắc xuất xứ, tiêu chuẩn môi trường cho tới chất lượng sản phẩm đều phải tuân thủ nghiêm ngặt. Để tận dụng có hiệu quả EVFTA, Sở đang tuyên truyền, định hướng cho DN phải đưa công nghệ cao vào sản xuất, nuôi trồng nông nghiệp phù hợp với cái thị trường cần; tuyên truyền cụ thể những cam kết trong FTA này để DN nắm bắt và cấu trúc lại sản xuất.

Trong giai đoạn trước mắt, lãnh đạo Sở sẽ tham gia các lớp tuyên truyền EVFTA trực tuyến của Bộ Công Thương, sau đó sẽ tổ chức các hội thảo tập huấn với sự tham gia giảng dạy của các chuyên gia đầu ngành cho các DN, sở ban ngành trong tỉnh.

Theo kế hoạch, Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua Nghị quyết phê chuẩn Hiệp định EVFTA vào ngày 8/6 tới. Chính vì thế ở thời điểm này hầu hết các kế hoạch tuyên truyền đều đã được lãnh đạo các Sở Công Thương chuẩn bị sẵn sàng, và dự kiến sẽ đồng loạt thực hiện nhằm tạo sức lan tỏa, đạt hiệu quả cao hơn.

Với sự chuẩn bị này, ngành Công Thương các địa phương hy vọng khi chính thức được đưa vào thực thi, EVFTA sẽ tạo thêm nhiều thuận lợi cho DN bứt phá sau thời gian bị ảnh hưởng nặng nề vì dịch bệnh.

Thảo - Dương - Ngân
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Công Thương địa phương

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Chiến sự Israel - Hamas ngày 19/3/2024: Thêm thủ lĩnh của Hamas bị hạ

Chiến sự Israel - Hamas ngày 19/3/2024: Thêm thủ lĩnh của Hamas bị hạ

Chiến sự Israel – Hamas ngày 19/3/2024: Thủ lĩnh của Hamas bị hạ; LHQ yêu cầu Israel duy trì hành lang nhân đạo tới Dải Gaza trong bối cảnh nạn đói chầu trực.
Tăng cường hợp tác giữa tỉnh Hà Giang (Việt Nam) - châu Văn Sơn (Trung Quốc)

Tăng cường hợp tác giữa tỉnh Hà Giang (Việt Nam) - châu Văn Sơn (Trung Quốc)

Chiều 18/3, tại thành phố Hà Giang, Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang đã có buổi Hội đàm với Đoàn đại biểu châu Văn Sơn (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc).
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 19/3/2024: Nga không kích cuộc họp giữa chỉ huy quân đội và tình báo Ukraine

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 19/3/2024: Nga không kích cuộc họp giữa chỉ huy quân đội và tình báo Ukraine

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 19/3/2024: Nga không kích cuộc họp chỉ huy quân đội Ukraine; vùng đệm an ninh có thể được thiết lập ở vùng Kharkov và lân cận.
Thúc đẩy hợp tác địa phương giữa Việt Nam và Mỹ

Thúc đẩy hợp tác địa phương giữa Việt Nam và Mỹ

Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Mỹ đã có buổi làm việc với ông Kevin Andersen - Bộ trưởng Thương mại bang Maryland (Mỹ) và cũng là đại diện doanh nghiệp của bang.
Thị trường bất động sản Trung Quốc khó phục hồi trong năm 2024

Thị trường bất động sản Trung Quốc khó phục hồi trong năm 2024

Lĩnh vực bất động sản chưa có nhiều cải thiện trong khi nền kinh tế đang dần ổn định và Chính phủ Trung Quốc đã thực hiện các biện pháp nhằm thúc đẩy ngành này.

Tin cùng chuyên mục

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 19/3/2024: Ukraine thông báo thiếu đạn dược trầm trọng; Nga tính thiết lập “vùng an toàn”

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 19/3/2024: Ukraine thông báo thiếu đạn dược trầm trọng; Nga tính thiết lập “vùng an toàn”

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 19/3/2024: Ukraine thông báo thiếu đạn dược trầm trọng; Nga tính thiết lập “vùng an toàn”.
Giá vàng biến động thế nào nếu FED thực hiện tối đa 2 đợt cắt giảm lãi suất trong năm 2024?

Giá vàng biến động thế nào nếu FED thực hiện tối đa 2 đợt cắt giảm lãi suất trong năm 2024?

Theo nhận định của chuyên gia, năm 2024, có thể FED thực hiện tối đa 2 đợt cắt giảm lãi suất. Nếu điều này xảy ra, giá vàng sẽ có nhiều biến động.
Việt Nam - Hàn Quốc: Còn nhiều dư địa trong hợp tác nông nghiệp

Việt Nam - Hàn Quốc: Còn nhiều dư địa trong hợp tác nông nghiệp

Ngày 18/3, diễn ra hội thảo “Tầm nhìn hợp tác Việt Nam – Hàn Quốc trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn 2024 - 2030”.
Bầu cử Tổng thống Nga: Đã có kết quả kiểm phiếu sơ bộ, Tổng thống Nga giành được 87,33%

Bầu cử Tổng thống Nga: Đã có kết quả kiểm phiếu sơ bộ, Tổng thống Nga giành được 87,33%

Bầu cử Tổng thống Nga: Đã có kết quả kiểm phiếu sơ bộ, Tổng thống Nga Vladimir Putin giành được 87,33% tỷ lệ ủng hộ sau khi công tác kiểm phiếu gần hoàn tất.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 18/3/2024: Ivanivske của Ukraine thất thủ; Nga chặn đứng đòn phản công

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 18/3/2024: Ivanivske của Ukraine thất thủ; Nga chặn đứng đòn phản công

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 18/3/2024: Ivanivske của Ukraine thất thủ; Nga chặn đứng đòn phản công của Ukraine ở Avdeevka tại tuyến phòng thủ mới.
Nam Phi - thị trường tiềm năng cho doanh nghiệp sản xuất thuốc, thiết bị y tế

Nam Phi - thị trường tiềm năng cho doanh nghiệp sản xuất thuốc, thiết bị y tế

Nam Phi được đánh giá là thị trường tiềm năng cho ngành thuốc, thiết bị y tế Việt Nam và sẽ là cửa ngõ để hàng Việt thâm nhập sâu hơn vào châu Phi.
Tổng thống Putin: Nguồn sức mạnh của đất nước là nhân dân Nga

Tổng thống Putin: Nguồn sức mạnh của đất nước là nhân dân Nga

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có những phát biểu đầu tiên sau khi giành chiến thắng áp đảo trong bầu cử.
Các bài học rút ra từ cuộc chiến Nga-Ukraine

Các bài học rút ra từ cuộc chiến Nga-Ukraine

Cuộc xung đột Nga-Ukraine đã và đang để lại nhiều bài học kinh nghiệm sâu sắc về nguyên tắc chiến tranh trong nhiều thập kỷ tới.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 18/3/2024: Lực lượng Ukraine ở Donbass sắp hết đạn; Pháp để ngỏ đối thoại với Nga

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 18/3/2024: Lực lượng Ukraine ở Donbass sắp hết đạn; Pháp để ngỏ đối thoại với Nga

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 18/3/2024: Lực lượng vũ trang Ukraine ở Donbass sắp hết đạn; Pháp để ngỏ khả năng đối thoại với Nga.
Bầu cử Tổng thống Nga 2024: Tỷ lệ cử tri bầu cử đạt hơn 73%

Bầu cử Tổng thống Nga 2024: Tỷ lệ cử tri bầu cử đạt hơn 73%

Bầu cử Tổng thống Nga 2024: Tỷ lệ cử tri bầu cử đạt hơn 73% sau khi toàn bộ các điểm bầu cử trên toàn lãnh thổ Liên bang Nga đóng cửa, trừ ở nước ngoài.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 17/3/2024: Tiếp bước Robotine, mặt trận Verbovoe nguy ngập

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 17/3/2024: Tiếp bước Robotine, mặt trận Verbovoe nguy ngập

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 17/3/2024: Tiếp bước Robotine, mặt trận Verbovoe nguy ngập khi các mũi tấn công của Nga đang đẩy AFU ra khỏi tuyến phòng thủ.
Cuộc bầu cử Tổng thống Nga 2024 diễn ra trong 3 ngày như thế nào?

Cuộc bầu cử Tổng thống Nga 2024 diễn ra trong 3 ngày như thế nào?

Cuộc bầu cử Tổng thống Nga 2024 lần đầu tiên diễn ra trong 3 ngày với điểm đặc biệt lần đầu tiên diễn ra với các vùng lãnh thổ mới sáp nhập bỏ phiếu sớm...
Bầu cử Tổng thống Nga 2024: 55% công dân Nga đã đi bỏ phiếu

Bầu cử Tổng thống Nga 2024: 55% công dân Nga đã đi bỏ phiếu

Bầu cử Tổng thống Nga 2024: 55% công dân Nga đã đi bỏ phiếu; kết quả bầu cử sơ bộ sẽ được công bố trong ngày 17/3 sau khi các điểm bỏ phiếu tại Nga đóng cửa.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 17/3/2024: Thành viên mới của NATO ủng hộ đưa quân tới Ukraine; Kiev cảnh báo tập kích Nga

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 17/3/2024: Thành viên mới của NATO ủng hộ đưa quân tới Ukraine; Kiev cảnh báo tập kích Nga

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 17/3/2024: Thành viên mới của NATO ủng hộ đưa quân tới Ukraine; Kiev cảnh báo tập kích Nga.
McDonald’s tăng giá, người tiêu dùng thu nhập thấp chọn nấu ăn ở nhà

McDonald’s tăng giá, người tiêu dùng thu nhập thấp chọn nấu ăn ở nhà

“Gã khổng lồ” của ngành thức ăn nhanh McDonald’s đang phải đối mặt với thị trường tiêu dùng đầy thách thức, khi lạm phát và lãi suất tăng cao.
Chiến sự Israel – Hamas ngày 16/3/2024: Israel chuẩn bị hoạt động quân sự nhằm vào Rafah

Chiến sự Israel – Hamas ngày 16/3/2024: Israel chuẩn bị hoạt động quân sự nhằm vào Rafah

Chiến sự Israel – Hamas ngày 16/3/2024: Israel chuẩn bị hoạt động quân sự nhằm vào Rafah; Hamas và Houthi tăng cường hợp tác chống lại Israel và các đồng minh.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 16/3/2024: Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố đánh bại những kẻ tấn công lãnh thổ Nga.

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 16/3/2024: Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố đánh bại những kẻ tấn công lãnh thổ Nga.

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 16/3/2024: Tổng thống Nga tuyên bố đánh bại những kẻ vượt biên giới; Nga tổ chức đợt đột kích vượt sông Dnieper ở Kherson.
Hàng triệu cử tri Nga thực hiện quyền công dân; Tổng thống Putin bỏ phiếu trực tuyến

Hàng triệu cử tri Nga thực hiện quyền công dân; Tổng thống Putin bỏ phiếu trực tuyến

Bầu cử Tổng thống Nga năm nay diễn ra trong 3 ngày, từ 15-17/3.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 16/3/2024: Chuyên gia Ukraine thừa nhận Nga có chiến lược hiệu quả trên chiến trường

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 16/3/2024: Chuyên gia Ukraine thừa nhận Nga có chiến lược hiệu quả trên chiến trường

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine 16/3/2024: Chuyên gia Ukraine thừa nhận Nga có chiến lược hiệu quả trên chiến trường; Đức phản đối cung cấp tên lửa Taurus.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 15/3/2024: Binh sĩ Ukraine tại Robotine ra hàng?

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 15/3/2024: Binh sĩ Ukraine tại Robotine ra hàng?

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 15/3/2024: Binh sĩ Ukraine tại Robotine ra hàng; Nhóm khủng bố Chechnya tham chiến, tấn công vào một số vùng biên giới Nga.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động