Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ năm 02/12/2021 22:43

Công nhận 7 sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của TP. Đà Nẵng năm 2020

20:54 | 01/11/2021
7 sản phẩm được công nhận là sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của TP. Đà Nẵng năm 2020 sẽ được cấp giấy chứng nhận có giá trị trong 5 năm; sử dụng nhãn hiệu chung “Danang Value, hình” trên bao bì sản phẩm; được hỗ trợ quảng bá, xúc tiến thương mại, đầu tư trong và ngoài nước.

Ngày 01/11, Sở Công Thương TP. Đà Nẵng cho biết UBND thành phố đã có quyết định công nhận các sản phẩm đạt “Sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của TP. Đà Nẵng năm 2020”.

Công nhận 7 sản phẩm mang tính đặc trưng của TP. Đà Nẵng năm 2020
Sản phẩm Thương mại mang tính đặc trưng TP. Đà Nẵng năm 2020 - Tảo xoắn Spidana nguyên chất sấy lạnh

Chương trình xét chọn “Sản phẩm thương mại đặc trưng TP. Đà Nẵng năm 2020” khởi động từ cuối tháng 10/2020, nhận hồ sơ đăng ký của đơn vị, doanh nghiệp đến hết tháng 1/2021.

Qua quá trình xét chọn với hội đồng xét chọn có sự tham gia của đại diện các Sở, ngành, do Sở Công Thương làm đơn vị thường trực, Hội đồng đã chọn ra được 7/13 sản phẩm đáp ứng các tiêu chí quy định để được công nhận là sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của thành phố năm 2020.

7 sản phẩm được công nhận gồm Tảo xoắn Spidana nguyên chất sấy lạnh (HTX Công nghệ cao Mặt trời Việt); Bánh tráng Đại Cường (Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Đại Cường); Cao xoa bóp Bạch Hổ Hoạt Lạc Cao, Kem nghệ Bảo Phu Khang, Kem gừng Mẫu chi bảo, Bình xịt xua đuổi côn trùng [email protected], Kem gót chân Bảo Linh (Công ty TNHH Đông Nam Dược Bảo Linh).

Sau khi Hội đồng xét chọn, UBND TP. Đà Nẵng cũng đã có quyết định công nhận kết quả xét chọn trên.

Công nhận 7 sản phẩm mang tính đặc trưng của TP. Đà Nẵng năm 2020
Sản phẩm bánh tráng Đại Cường

Chương trình xét chọn sản phẩm thương mại đặc trưng TP. Đà Nẵng là hoạt động nhằm công nhận, tôn vinh sản phẩm thương mại đặc của thành phố; hỗ trợ quảng bá, nâng cao hiệu quả thương mại; khuyến khích doanh nghiệp phát triển sản xuất, đa dạng hóa sản phẩm, góp phần xây dựng và quảng bá hình ảnh của thành phố, thực hiện có hiệu quả hoạt động ngoại giao văn hóa, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội.

Theo Quy chế công nhận sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của TP. Đà Nẵng (theo Quyết định 6875/QĐ-UBND ngày 10/10/2016), sản phẩm được công nhận mang tính đặc trưng của Đà Nẵng phải thể hiện được các nét đặc trưng của thành phố; được sản xuất tại TP. Đà Nẵng hoặc có công đoạn sản xuất tại thành phố chiếm hơn 70% tổng giá trị cấu thành sản phẩm; đáp ứng được các tiêu chuẩn về chất lượng, môi trường, có bao bì đạt tiêu chuẩn về nhãn mác sản phẩm. Ngoài ra, sản phẩm phải được lưu thông ổn định trên thị trường ít nhất 2 năm tới thời điểm nộp hồ sơ; có khả năng mở rộng sản xuất đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân thành phố, khách du lịch trong và ngoài nước, hướng tới xuất khẩu.

Các sản phẩm thương mại đặc trưng sẽ được cấp Giấy chứng nhận có giá trị trong 5 năm tính từ thời điểm cấp; được sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “DANANG VALUE, hình” trên sản phẩm, bao bì sản phẩm để quảng bá; được hỗ trợ quảng bá trên Cổng Thông tin điện tử thành phố, webiste các Sở: Công Thương, Văn hóa và Thể thao, Du lịch, Ngoại vụ; được giới thiệu trong các chuyên mục công thương, ấn phẩm xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch của thành phố; được ưu tiên vay vốn ưu đãi từ Quỹ Đầu tư phát triển thành phố cũng như được hỗ trợ tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, giao thương trong nước và quốc tế.

Việc công nhận sản phẩm thương mại đặc trưng trong bối cảnh hoạt động xúc tiến thương mại, giới thiệu, quảng bá sản phẩm… gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 thể hiện sự nỗ lực của doanh nghiệp cùng thành phố trong định hướng xây dựng thương hiệu sản phẩm gắn với định vị thành phố. Sở Công Thương Đà Nẵng cũng khẳng định sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp góp phần xây dựng thương hiệu hàng hoá Đà Nẵng, hướng tới khẳng định vị trí hàng hoá Đà Nẵng tại thị trường trong nước, xa hơn là xuất khẩu.

Công nhận 7 sản phẩm mang tính đặc trưng của TP. Đà Nẵng năm 2020
Các sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng TP. Đà Nẵng sẽ được hỗ trợ quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm trong và ngoài nước (Ảnh: Trưng bày SPTMĐT Đà Nẵng năm 2018, 2019 tại Hội nghị Kết nối cung cầu TP. Đà Nẵng năm 2020)

Đây là lần thứ 3 TP. Đà Nẵng xét công nhận sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng. Trong 2 lần xét chọn trước đó, đã có 10 sản phẩm của 7 đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất được công nhận là sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của thành phố năm 2018, 2019. Hầu hết các sản phẩm được công nhận hiện đều đang duy trì hoạt động tốt, một số sản xuất đã khẳng định được chỗ đứng tại thị trường trong nước và vươn ra xuất khẩu như các sản phẩm của Công ty TNHH SX-CB-KD, XNK Hương Quế); Tổng Công ty CP dệt may Hòa Thọ.

Vũ Lê