Công đoàn Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4: Sức mạnh tổng hợp, chỗ dựa tin cậy cho người lao động

Do tác động của đại dịch Covid-19 kéo dài làm ảnh hưởng lớn đến các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, với sự cố gắng và đồng hành của Tổ chức công đoàn, sức trẻ của hơn 600 cán bộ công nhân viên (CBCNV), năm 2021 khép lại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật.

Với số lượng đoàn viên 568 người, trong đó nữ 89 người - là sức trẻ đầy nhiệt huyết, năng động, sáng tạo đã đồng hành với tổ chức công đoàn và chuyên môn để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh (SXKD) cũng như phòng chống dịch Covid-19 an toàn và hiệu quả.

Là tổ chức Công đoàn, thực hiện theo tình hình thực tế tại địa phương, thời gian qua Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 (NĐVT 4) thực hiện tốt 3 tại chỗ đảm bảo công tác sản xuất. Bên cạnh đó, Công đoàn Nhà máy còn thành lập Tổ kiểm tra/giám sát công tác an toàn vệ sinh thực phẩm từ khâu nhập thực phẩm, khâu chế biến, phân chia khẩu phần ăn và giao đến các vị trí phục vụ bữa ăn cho người lao động (NLĐ) cũng như chỗ ăn, nghỉ sau giờ làm việc.

Công đoàn Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4: Sức mạnh tổng hợp, chỗ dựa tin cậy cho người lao động

Để đảm bảo chất lượng nguồn dinh dưỡng, Công đoàn phối hợp với Siêu thị Bách Hóa Xanh cung cấp hàng hóa (trái cây, vật dụng thiết yếu, nước uống, bánh kẹo…) phục vụ nhu cầu của NLĐ đúng giá niêm yết của Bách Hóa Xanh với khẩu hiệu “lãi 0 đồng”.

Sau giờ làm việc, để đảm bảo tái tạo sức lao động, Công đoàn còn bố trí, trang bị khu tập luyện thể dục thể thao (bóng bàn, cầu lông, máy chạy bộ, xe đạp thể dục,…) để nâng cao sức khỏe cho NLĐ, thường xuyên thăm hỏi, tặng quà cho lực lượng lao động đang ở trực tiếp tại Nhà máy.

Để động viên kịp thời NLĐ, Công đoàn đã thực hiện trợ cấp Covid 19 theo hướng dẫn của Tập đoàn và Công đoàn Điện lực Việt Nam với mức 180.000 đồng/ngày cho những người đang trực tiếp thực hiện 3 tại chỗ. Bên cạnh đó, Công đoàn Điện lực Việt Nam cũng đã có hỗ trợ kịp thời cho đoàn viên Công đoàn của Nhà máy đang trực tiếp thực hiện 3 tại chỗ với số tiền là 100 triệu đồng, số tiền hỗ trợ trên được Lãnh đạo Nhà máy, Công đoàn Nhà máy thay mặt để thăm hỏi, động viên kịp thời NLĐ ở cách ly tập trung sau ca làm việc phòng chống dịch Covid-19 và NLĐ tham gia trực tiếp đợt sửa chữa lớn Trung tu tổ máy S3, đại tu tổ máy S2 của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4.

Nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của NLĐ, Công đoàn còn thiết lập kênh khảo sát online lấy ý kiến của NLĐ nếu có vướng mắc sẽ giải quyết kịp thời. Nhờ thực hiện các giải pháp trên, đến nay NĐVT 4 vẫn đảm bảo an toàn 100% người lao động, phục vụ tốt cho công tác sản xuất.

Công đoàn Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4: Sức mạnh tổng hợp, chỗ dựa tin cậy cho người lao động

Để NLĐ đón tết đầm ấm, vui vẻ, Công đoàn phối hợp với chuyên môn chăm lo cho NLĐ đảm bảo đời sống vật chất tinh thần.

Với tinh thần “tương thân tương ái“ đồng hành với các chương trình, hoàn cảnh khó khăn, thời gian qua Công đoàn tích cực kêu gọi, còn phối hợp với chuyên môn tổ chức nhiều chương trình an sinh xã hội. Đơn cử như, ủng hộ các gia đình CBCNV có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau; ủng hộ quỹ tương trợ xã hội EVN, ủng hộ Quỹ phòng chống dịch bệnh Covid-19, thăm hỏi tri ân 9 gia đình chính sách nhân dịp ngày thương binh liệt sỹ 27/7...

Về công tác Nữ công, các chế độ chính sách có liên quan đến lao động nữ; Phát động các phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, phong trào “Phụ nữ tích cực học tập xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, hạnh phúc” được triển khai tích cực. Đặc biệt, nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 20/10, Công đoàn Nhà máy đã tổ chức Mít tinh, gặp mặt, tặng quà cho 83 chị em nữ với tổng số tiền là 81.300.000 đồng. Tặng quà cho 86 nữ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) Nhà máy nhân dịp ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 với số tiền 86.000.000 đồng và tặng quà cho 322 con CNVLĐ nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 với số tiền là 32.200.000 đồng. Đồng thời, khen thưởng cho 64 con CNVCLĐ đạt danh hiệu học sinh giỏi các cấp năm học 2020-2021 với số tiền 25.800.000 đồng. Nhân dịp Tết Trung thu tặng quà cho 333 con CNVCLĐ trong độ tuổi với số tiền 34.300.000 đồng.

Ngoài công tác chăm lo tốt đời sống, tinh thần cũng như bồi dưỡng nghiệp vụ, chuyên môn cho NLĐ, Công đoàn Nhà máy phối hợp chuyên môn phát động các phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ năm 2021; Phong trào thi đua phát huy sáng kiến cải tiến cải tiến kỹ thuật hợp lý hóa sản xuất; Phát động thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, kế hoạch năm 2021, với chủ đề của năm là “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”. Phong trào thi đua Xanh-Sạch-Đẹp bảo đảm an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ); Phát động phong trào Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ...

Với vai trò là tổ chức Công đoàn, để tiếp tục đồng hành, chăm lo tốt cho NLĐ ngày càng có đời sống và thu nhập tốt hơn, Công đoàn Nhà máy luôn chung tay góp sức với Ban Lãnh đạo NMNĐ 4 trong công tác nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, khuyến khích phát triển và đổi mới sáng tạo trong công tác vận hành cũng như quản lý kỹ thuật. Đồng thời phát động các chương trình CBCNV tích cực tham gia cuộc thi “tìm kiếm ý tưởng, sáng kiến chuyển đổi số trên nhóm ĐỒNG NGHIỆP EVN” và có một CBCNV của Nhà máy NĐVT 4 đã vượt qua 351 bài dự thi trong kỳ 01 để giành giải nhất với ý tưởng, sáng kiến: Tự động thông báo vào áp dụng chung EVN trên smartphone “cảnh báo rủi ro, nguy hiểm tai nạn lao động nhắc nhở về an toàn lao động và bảo hộ lao động khi đến gần nơi công tác bằng việc tích hợp hệ thống cảnh báo và nhắc nhở thông qua định vị GPS vào bản đồ các vị trí làm việc”.

Cũng trong năm 2021, các CBCNV nhà máy đã không ngừng nghiên cứu, tìm tòi sáng tạo đề xuất, cải tiến hiệu quả sản xuất. Theo đó, Nhà máy đã bảo vệ thành công 03/03 sáng kiến, giải pháp cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Để tăng cường phong trào thi đua, thể hiện lòng yêu thương, gắn kết trong cuộc sống cũng như công việc, Công đoàn đã phối hợp Đoàn TNCS HCM của Nhà máy tổ chức Cuộc thi viết, ảnh “Tự hào tôi là người lao động của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4”. Thông qua Cuộc thi đã tạo thêm được động lực cho đoàn viên, NLĐ vừa tự giác hết lòng vị sự nghiệp chung của Nhà máy, vừa tích cực chống dịch, đồng thời cũng tăng cường thêm sự kết nối, chia sẻ giữa các đồng nghiệp trong đơn vị.

Năm 2022 dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp. Để tiếp tục là chỗ dực tin cậy cho người lao động, sản xuất an toàn, hiệu quả, Công đoàn tiếp tục phối hợp với chuyên môn chủ động nắm bắt tình hình SXKD, việc làm, đời sống, tư tưởng CNVCLĐ. Đồng thời tham gia tháo gỡ các giải pháp khó khăn thiết thực; sắp xếp, bố trí lao động, giải quyết việc làm cũng như vướng mắc trong CNVLĐ; vận động đoàn viên CNVLĐ hăng say phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ sản xuất điện theo kế hoạch được giao năm 2022.

Nhằm nâng cao đời sống tinh thần, rèn luyện sức khỏe cho CNVCLĐ, phục vụ tốt cho công tác sản xuất cũng như tập luyện tham gia các hội thao do Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Phát điện 3 tổ chức. Theo đó, Công đoàn cũng như chuyên môn NĐVT 4 mong lãnh đạo các cấp tạo điều kiện theo đề xuất của nhà máy cho xây dựng sân bóng đá mini 5 người tại Khu Quản lý vận hành Bầu Sầm.

Kim Tuyến
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Người lao động

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Cảng Chu Lai - Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

Cảng Chu Lai - Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

THILOGI đã triển khai nhiều giải pháp nhằm kết nối hoạt động giao nhận vận chuyển đường bộ - cảng biển - đường biển, tối ưu hóa chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản
BamBoo Capital (BCG): Doanh thu và lợi nhuận quý 1/2024 tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ

BamBoo Capital (BCG): Doanh thu và lợi nhuận quý 1/2024 tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ

Hết quý 1/2024, BCG ghi nhận doanh thu thuần đạt 985,4 tỷ đồng, tăng 40,5% so với cùng kỳ năm 2023. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất trong quý 1 đạt 98,2 tỷ đồng
Ngành điện Thừa Thiên Huế: Xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình khó khăn

Ngành điện Thừa Thiên Huế: Xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình khó khăn

PC Thừa Thiên Huế phối hợp với chính quyền địa phương khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Chủ tịch FRT: Các bạn trẻ thích ở riêng nhưng vẫn lo lắng cha mẹ ở xa, để FPT Long Châu lo

Chủ tịch FRT: Các bạn trẻ thích ở riêng nhưng vẫn lo lắng cha mẹ ở xa, để FPT Long Châu lo

Bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail - mã FRT), đã nhấn mạnh như vậy tại Đại hội đồng cổ đông FRT chiều 17/4.
Những người bảo dưỡng "thành phố ngàn sao"

Những người bảo dưỡng "thành phố ngàn sao"

Khi đêm xuống, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất (NMLD) tựa một thành phố thu nhỏ, lấp lánh ánh đèn như hàng ngàn ngôi sao đang chiếu sáng.

Tin cùng chuyên mục

Công Viên Ánh Sáng Đồi Rồng - điểm nhấn độc đáo lần đầu xuất hiện tại Hải Phòng

Công Viên Ánh Sáng Đồi Rồng - điểm nhấn độc đáo lần đầu xuất hiện tại Hải Phòng

Trong dịp lễ 30/4 & 1/5/2024 tại Hải Phòng thành phố cảng sôi động lần đầu tiên xuất hiện Công viên Ánh Sáng Đồi Rồng tại Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng
PV GAS hưởng ứng Tháng công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động

PV GAS hưởng ứng Tháng công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động

PV GAS đã triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động phong phú và thiết thực.
Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy

Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy

Chi nhánh Khí Hải Phòng đã phối hợp với các bên liên quan tổ chức diễn tập lớn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại trung tâm phân phối khí Tiền Hải .
Chiếc điện thoại siêu bảo mật thu hút giới thượng lưu Việt Nam sau loạt lỗ hổng an ninh mạng nghiêm trọng

Chiếc điện thoại siêu bảo mật thu hút giới thượng lưu Việt Nam sau loạt lỗ hổng an ninh mạng nghiêm trọng

Người dùng liên tục bị tấn công mã hoá dữ liệu. Giới thượng lưu, giới doanh nhân Việt lập tức có động thái nâng cấp điện thoại để đề phòng rủi ro.
Các đơn vị PV GAS tổ chức nhiều hoạt động thể thao để gắn kết người lao động

Các đơn vị PV GAS tổ chức nhiều hoạt động thể thao để gắn kết người lao động

Các đơn vị thuộc PV GAS luôn chủ động tổ chức và tham gia các giải thể thao lành mạnh, vừa sức và cổ vũ tinh thần quyết tâm vì mục tiêu tập thể mạnh.
Mô hình 5S - Chìa khóa cho môi trường làm việc hiệu quả tại PV GAS PMC

Mô hình 5S - Chìa khóa cho môi trường làm việc hiệu quả tại PV GAS PMC

Chương trình 5S tại PV GAS PMC được triển khai với sự ủng hộ nhiệt tình của toàn thể cán bộ, công nhân viên trong nỗ lực cải thiện môi trường làm việc mỗi ngày.
Doanh thu của Tập đoàn thời trang Tây Ban Nha Inditex tăng trưởng ngoạn mục

Doanh thu của Tập đoàn thời trang Tây Ban Nha Inditex tăng trưởng ngoạn mục

Tập đoàn thời trang Tây Ban Nha Inditex đã công bố kết quả tăng trưởng doanh thu ấn tượng 10,4%.
AB InBev vững bước trên hành trình hướng tới tương lai có nhiều niềm vui hơn

AB InBev vững bước trên hành trình hướng tới tương lai có nhiều niềm vui hơn

AB InBev nhận giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 3 liên tiếp với Giải thưởng Doanh nghiệp đóng góp tích cực cho các hoạt động bền vững.
PV Power Service đảm bảo vận hành an toàn và hiệu quả các nhà máy điện

PV Power Service đảm bảo vận hành an toàn và hiệu quả các nhà máy điện

Năm 2023, trong bối cảnh khó khăn, PV Power Service (PVPS) đã phát huy tốt lợi thế và nắm bắt thị trường, đẩy mạnh, tích cực tìm kiếm mở rộng hợp đồng dịch vụ.
VitaDairy và Kpmg Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đối số V - UP

VitaDairy và Kpmg Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đối số V - UP

VitaDairy cùng đối tác chiến lược KPMG và SAP chính thức khởi động dự án V-UP với mục tiêu chuyển đổi số, ứng dụng IFRS với giải pháp SAP S/4 HANA Cloud.
Phân xưởng Chưng cất dầu thô Nhà máy Lọc dầu Dung Quất sản xuất trở lại

Phân xưởng Chưng cất dầu thô Nhà máy Lọc dầu Dung Quất sản xuất trở lại

Phân xưởng CDU Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đã hoàn thành bảo dưỡng, khởi động trở lại và sản xuất các sản phẩm thương mại trong đợt BDTT lần thứ 5 NMLD Dung Quất.
Giải pháp quyết liệt, đồng bộ mang lại mức tăng trưởng hiệu quả cho VIMC

Giải pháp quyết liệt, đồng bộ mang lại mức tăng trưởng hiệu quả cho VIMC

Ngày 16/4/2024, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam – CTCP (VIMC) tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2024.
Petrovietnam tài trợ xây dựng 400 căn nhà cho người nghèo tại tỉnh Trà Vinh

Petrovietnam tài trợ xây dựng 400 căn nhà cho người nghèo tại tỉnh Trà Vinh

Ngày 12/4, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau trao tặng kinh phí xây dựng 400 căn nhà trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.
Petrovietnam ủng hộ 5 tỷ đồng cho phong trào "xóa nhà tạm, nhà dột nát"

Petrovietnam ủng hộ 5 tỷ đồng cho phong trào "xóa nhà tạm, nhà dột nát"

Tại lễ phát động, đồng chí Lê Ngọc Sơn – Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã thay mặt Tập đoàn ủng hộ 5 tỷ đồng cho chương trình.
Công ty TNHH Đất Mới Việt Nhật Long An đồng hành trong hoạt động phi các-bon hóa tại Việt Nam

Công ty TNHH Đất Mới Việt Nhật Long An đồng hành trong hoạt động phi các-bon hóa tại Việt Nam

Công ty TNHH Đất Mới Việt Nhật Long An và một đối tác tại Việt Nam công bố hợp tác với Công ty Zeroboard, Inc hỗ trợ hoạt động phi các-bon hóa.
PV Power Services tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

PV Power Services tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Sáng 10/4, tại Hà Nội, Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Điện lực Dầu khí Việt Nam PV Power Services đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Supe Lâm Thao tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Supe Lâm Thao tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Ngày 11/4/2024, Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Ứng dụng Sben – Một doanh nghiệp trẻ ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực dọn sạch mặt bằng

Ứng dụng Sben – Một doanh nghiệp trẻ ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực dọn sạch mặt bằng

Mới ra đời 2 năm, App công nghệ do một nhóm bạn trẻ phát triển đã tạo được tiếng vang đối với nhiều khách hàng trong việc dọn rác xây dựng, rác cồng kềnh
Liên hoan phim Quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2024 và những con số ấn tượng

Liên hoan phim Quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2024 và những con số ấn tượng

Giám đốc điều hành HIFF 2024 cho biết, Liên hoan phim Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần 1 - năm 2024 (HIFF 2024) đã đạt được những con số ấn tượng.
Doanh nhân Đặng Huỳnh Ức My: Nâng tầm quản trị doanh nghiệp nông nghiệp đa quốc gia theo chuẩn quốc tế

Doanh nhân Đặng Huỳnh Ức My: Nâng tầm quản trị doanh nghiệp nông nghiệp đa quốc gia theo chuẩn quốc tế

Bà Đặng Huỳnh Ức My - Phó Chủ tịch TTC AgriS - kiên định với chiến lược nâng tầm quản trị, hướng tới các thông lệ tốt nhất để phát triển nông nghiệp tuần hoàn.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động