Thứ năm 15/05/2025 07:26

Cơ hội cho trái sầu riêng đông lạnh tăng hiện diện ở Australia

Lô 7 tấn sầu riêng đông lạnh của Việt Nam vừa hoàn tất thông quan vào bang New South Wales (Australia), sẵn sàng phục vụ người dân bản địa. Sau sự kiện quảng bá được tổ chức thành công năm 2019, đây là cơ hội cho sản phẩm sầu riêng đông lạnh tăng hiện diện ở Australia.

Nhằm quảng bá và thúc đẩy tiêu thụ loại quả đặc trưng mà Việt Nam có thế mạnh này, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã phối hợp với Công ty ASEAN tổ chức chương trình Tuần lễ sầu riêng Việt Nam tại Australia, kéo dài từ ngày 20-7 đến 31-7, triển khai đồng loạt ở các khu vực tập trung phần lớn người dân châu Á.

Để góp phần thúc đẩy hơn nữa cơ hội thâm nhập thị trường cho sầu riêng Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Australia xúc tiến chương trình quảng bá Tuần lễ sầu riêng với quà tặng hấp dẫn: Mua sầu riêng trúng thưởng nông sản cao cấp Việt Nam. Ý nghĩa của đợt quảng bá nhằm kết hợp giới thiệu đa dạng nông sản chất lượng cao của Việt Nam với thị trường Australia, mở ra cơ hội tìm kiếm thị trường cho các sản phẩm nông nghiệp thế mạnh khác nhau.

Từ nay đến cuối năm, để thực hiện các “chương trình quảng bá kép” đối với một số ngành hàng khác, Thương vụ sẽ hỗ trợ miễn phí các doanh nghiệp Việt Nam tham gia xúc tiến, quảng bá sản phẩm Việt Nam tại Australia bằng hình thức tặng sản phẩm, hoặc giảm giá cho người tiêu dùng.

Sau khi Tuần lễ sầu riêng kết thúc, Thương vụ sẽ tiếp tục đồng hành với một đơn vị nhập khẩu khác tại Thành phố Perth của bang Tây Australia triển khai chương trình xúc tiến cho một lô hàng sầu riêng Việt Nam mang thương hiệu AAA, dự kiến sẽ có mặt tại bang này vào đầu tháng 8 tới.

Tại Australia, sầu riêng đông lạnh cả quả, đông lạnh nguyên múi, hoặc múi tách hạt đang là mặt hàng được người tiêu dùng ưa chuộng. Sản phẩm này chủ yếu được nhập khẩu từ một số các quốc gia châu Á, trong đó sầu riêng Thái Lan và Malaysia đang chiếm lĩnh thị trường.

Bảo Ngọc
Bài viết cùng chủ đề: Giá sầu riêng hôm nay

Tin cùng chuyên mục

Thụy Điển tìm cơ hội đầu tư xanh tại Việt Nam

Hội chợ hàng Việt: Bước đệm mở cửa thị trường Malaysia

Mời tham dự Hội nghị giao thương Việt Nam - Senegal

Gian hàng Việt Nam gây ấn tượng tại triển lãm INDEX 2025

Cơ hội hợp tác ngành nội thất Việt Nam - Ấn Độ

Cơ hội thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa Việt Nam - Ấn Độ

Mời tham dự Webinar 'Hợp tác Việt Nam - Ấn Độ trong ngành dệt may'

Việt Nam tham dự Triển lãm quốc tế InDEX 2025 tại Kerala

Tuần hàng Việt tại Malaysia: Cà phê, nông sản tới tấp người mua

Brazil gỡ lệnh cấm, cá rô phi Việt Nam trở lại 'đường đua' xuất khẩu

Nước mắm Việt 'theo chân' cơm tấm chinh phục thị trường Nhật Bản

Từ cảng Koper đến EVFTA: Việt Nam và Slovenia tăng tốc liên kết

'Bắt tay' Áo, Việt Nam tiến gần hơn tới công nghiệp bán dẫn hiện đại

Việt Nam và Tunisia tăng cường hợp tác thương mại

Sau chỉ đạo của Tổng Bí thư, thương vụ hiến kế để thương mại Việt Nam - Philippines đạt 10 tỷ USD

Doanh nghiệp Việt gieo ‘mạch sữa lành’ trên đất bạn Campuchia

Nhiều doanh nghiệp lớn Bắc Âu đến Việt Nam tìm nguồn hàng

Lần đầu tiên Việt Nam lọt top 4 đối tác lớn nhất xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Thương mại Việt Nam - Tây Ban Nha: Nhiều triển vọng tăng trưởng

Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Singapore đạt gần 10 tỷ SGD