Thứ sáu 16/05/2025 11:35

Cơ hội cho nhiều sản phẩm Việt qua Amazon Prime day 2022

Prime Day 2022 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 12-13/7, dự kiến số doanh nghiệp Việt Nam tham gia sẽ tăng gấp đôi với sản phẩm đa dạng.

Prime Day 2022 của Amazon mang đến khách hàng Prime cơ hội mua các sản phẩm ưa thích với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Khách hàng có thể thỏa sức “săn” các sản phẩm từ các thương hiệu hàng đầu từ các quốc gia và từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở mọi ngành hàng. Các ưu đãi phủ rộng trên dải sản phẩm đa dạng: Từ thời trang, điện tử đến đồ chơi và chăm sóc gia đình; từ các sản phẩm được khách hàng yêu thích đến các thương hiệu nổi tiếng Internet, các sản phẩm được chứng nhận thân thiện môi trường.

Năm nay, các nhà bán hàng trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam có cơ hội quảng bá sản phẩm của mình đến khách hàng Amazon Prime tại Áo, Australia, Bỉ, Brazil, Canada, Trung Quốc.... Ngày hội kéo dài 48 giờ, từ khuya ngày 12 đến hết ngày 13/7. Sau đó, Prime Day sẽ đến với Ấn Độ, Ả Rập Xê Út và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và lần đầu tiên ở Ai Cập trong dịp hè 2022.

Ngoài việc mở rộng các thị trường tham gia, các nhà bán hàng có thể hưởng lợi từ các tính năng mới được phát triển nhằm gia tăng trải nghiệm mua sắm và tiết kiệm thời gian cho người mua hàng. Ví dụ, khách hàng Amazon Prime có thể đơn giản hoá việc “săn” đơn bằng việc theo dõi các thông báo ưu đãi dựa trên lịch sử tìm kiếm hoặc các mặt hàng được xem gần đây của họ trên Amazon.

Prime Day 2022 sẽ diễn ra trong 2 ngày 12-13/7 thu hút sự tham gia đông đảo của doanh nghiệp Việt Nam

Bên cạnh đó, từ ngày 21/6, thành viên Amazon Prime có thể đưa các sản phẩm vào Danh sách mong muốn, Giỏ hàng, hoặc Mua sau. Trợ lý ảo Alexa sẽ thông báo trong vòng 24 giờ trước khi ưu đãi diễn ra đối với các mặt hàng này. Khách hàng thành viên có thể yêu cầu Alexa nhắc họ thời gian diễn ra ưu đãi, hoặc thậm chí chốt đơn ngay thay mặt người dùng.

Ông Gijae Seong- Giám Đốc Điều Hành Amazon Global Selling Việt Nam, chia sẻ: Với các sản phẩm và thương hiệu đến từ Việt Nam được khách hàng Amazon yêu thích, tin tưởng, chúng tôi hào hứng chào đón các chương trình khuyến mãi từ các nhà bán hàng Việt Nam tham gia sự kiện Prime Day toàn cầu năm nay. Năm 2022, Amazon không chỉ đơn giản hoá trải nghiệm mua sắm, săn đơn cho người dùng mà còn tối ưu hoá các công cụ, tính năng để các đối tác bán hàng tận dụng và tối đa doanh thu trong mùa bán hàng tuyệt vời này.

Ngay từ khi công bố, Amazon đã ghi nhận hàng trăm nhà bán hàng Việt Nam đăng ký tham gia sự kiện Prime Day 2022, con số này dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới. Đáng chú ý, các đối tác bán hàng từ những ngành hàng về trang trí nhà cửa, bếp, quà tặng và làm đẹp có số lượng đăng ký tham gia cao và thể hiện sự chuẩn bị tốt để đón đầu cơ hội tăng trưởng kinh doanh với rất nhiều hình thức quảng cáo và ưu đãi xuyên suốt sự kiện.

Theo báo cáo mới công bố gần đây của Amazon về xu hướng xuất khẩu thương mại điện tử tại Việt Nam, doanh thu bán lẻ hàng hóa xuyên biên giới của Việt Nam ước tính tăng trưởng trên 20% mỗi năm. Prime Day trở thành cơ hội đặc biệt quan trọng cho các doanh nghiệp tại Việt Nam và trên toàn thế giới phát triển và xây dựng thương hiệu quốc tế. Năm 2021 đánh dấu sự kiện mua sắm Prime Day kéo dài hai ngày lớn nhất từ trước đến nay cho các doanh nghiệp bên thứ ba hoạt động trên Amazon với mức tăng trưởng thậm chí vượt mảng kinh doanh bán lẻ của Amazon. Trong đó, gần 67.000 sản phẩm từ doanh nghiệp Việt Nam đã được bán ra chỉ trong 2 ngày.

Hải Linh

Tin cùng chuyên mục

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Thêm cơ hội ‘thực chiến’ thương mại điện tử cho sinh viên

AI giúp doanh nghiệp thương mại điện tử bứt phá

Quản chặt chất lượng hàng hóa trên sàn thương mại điện tử

Vì sao AI là trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp thương mại điện tử?

Thái Nguyên bứt phá trên hành trình số hóa thương mại điện tử

Vá 'lỗ hổng' thương mại điện tử để nâng cao hiệu quả bảo vệ người tiêu dùng

Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Quảng bá sản phẩm 'made in Vietnam' trên thương mại điện tử

Định hình luật chơi mới cho thương mại điện tử Việt Nam

Trách nhiệm đơn vị dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử

Quản lý chặt các chủ thể tham gia thương mại điện tử

Tận dụng ưu đãi thuế De minimis từ Mỹ tăng xuất khẩu

Cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử

Shopee - người bán: Cuộc đối thoại chính thức quanh phí PiShip

Cách thế giới thay đổi logistics trong thương mại điện tử