Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Chủ nhật 27/09/2020 11:44

Chuyên gia dinh dưỡng Herbalife Nutriton: Kiểm soát cân nặng trong trạng thái “bình thường mới”

15:05 | 03/09/2020
Tình hình đại dịch hiện tại đã đi đến giới hạn chưa từng có - một số quốc gia thực hiện đóng cửa trên toàn quốc trong khi các hoạt động kinh doanh không cần thiết bao gồm các phòng gym và trung tâm thể dục phải đóng cửa trong thời gian dài. Việc hạn chế đi lại trong tình hình dịch bênh đã làm nảy sinh lối sống ít vận động, nhiều người chuyển sang ăn thực phẩm chế biến sẵn vì sự tiện lợi hơn là giá trị dinh dưỡng. Theo thời gian, nhiều người có thể tăng cân do thói quen dinh dưỡng không tốt và lối sống ít vận động.

0334-screen-shot-2020-09-03-at-145928

Chọn dinh dưỡng phù hợp để giảm cân lành mạnh

Hầu hết chúng ta đều biết rằng để giảm cân, lượng calo bạn đưa vào cơ thể phải ít hơn lượng calo bạn đốt cháy mỗi ngày. Tuy nhiên, trong bối cảnh ngày nay, với hầu hết người tiêu dùng đều chỉ giới hạn ở trong ngôi nhà của họ, thì lượng calo đốt cháy có thể ít hơn mong muốn.

Với các mức độ hạn chế vận động khác nhau có thể dự báo trong tương lai gần, chúng ta cần điều chỉnh chế độ ăn uống để thu nạp ít calo hơn trong khi vẫn cung cấp đủ chất dinh dưỡng để đảm bảo cơ thể luôn khỏe mạnh.

Các sản phẩm thay thế bữa ăn có thể giúp kiểm soát trọng lượng cơ thể một cách lành mạnh. Thực phẩm dinh dưỡng thay thế bữa ăn thường bao gồm một lượng protein lành mạnh cùng với các chất dinh dưỡng khác để thay thế hiệu quả cho các bữa ăn có nhiều calo nhưng lại nghèo chất dinh dưỡng. Bằng cách thay thế một hoặc hai bữa ăn điển hình mỗi ngày bằng thực phẩm dinh dưỡng, bạn sẽ được cung cấp đủ giá trị dinh dưỡng của một bữa ăn cân bằng nhưng với tổng lượng calo thấp hơn.

Ngoài ra, tiêu thụ đầy đủ protein cũng giúp giảm thiểu việc mất cơ, hỗ trợ xây dựng cơ để giúp đốt cháy nhiều calo hơn.

0335-screen-shot-2020-09-03-at-145905
Lựa chọn thực phẩm và đồ uống phù hợp để có sức khoẻ tốt hơn

Kiểm soát cân nặng lành mạnh cần một phương pháp toàn diện

Kiểm soát cân nặng lành mạnh đòi hỏi một phương pháp tổng thể kết hợp chế độ ăn uống cân bằng với lối sống lành mạnh, năng động. Nếu không, kết quả chỉ là tạm thời.

Để bắt đầu lối sống năng động tại nhà, hãy xây dựng một kế hoạch tập thể dục và đặt ra các mục tiêu thực tế. Ngay cả với tình trạng hạn chế đi lại hiện nay, các bạn vẫn có thể chuyển sang chế độ tập thể dục tại nhà và nội dung tập thể dục trực tuyến để duy trì mức độ hoạt động của mình.

Ngoài ra, có một cộng đồng hỗ trợ để khuyến khích bạn cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong việc loại bỏ các thói quen không lành mạnh và thiết lập những thói quen lành mạnh hơn. Một cách dễ dàng là mời bạn bè và gia đình cùng tập thể dục với bạn, có thể là trực tiếp hoặc qua hội nghị video. Bằng cách này, các bạn có thể khuyến khích nhau hành động và xây dựng một nền tảng vững chắc để hỗ trợ lối sống năng động lành mạnh trong suốt chặng đường dài.

Mỹ Chi