Thứ năm 19/12/2024 08:11

Chuyển đổi số trong truyền thông quảng bá sản phẩm OCOP của thanh niên

Chiều ngày 18/11, tại tỉnh Thanh Hóa, Trung ương Đoàn đã tổ chức diễn đàn chuyển đổi số trong truyền thông quảng bá về các sản phẩm OCOP của thanh niên.

Với chủ đề “Khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP”, Trung ương Đoàn đã tổ chức diễn đàn chuyển đổi số trong truyền thông quảng bá sản phẩm OCOP của thanh niên.

Diễn đàn đã thu hút rất đông đoàn viên, thanh niên tham gia. Tại đây, các đoàn viên, thanh niên đã được nghe các tham luận về kinh tế số, góc nhìn của thương mại điện tử; kinh nghiệp xây dựng lộ trình phát triển thương mại điện tử của đại diện TikTok Việt Nam, đại diện ngành hàng F&B và đại diện các nhà bán hàng uy tín trên nền tảng TikTok.

Đại diện TikTok Việt Nam tham luận tại diễn đàn

Đây là 2 vấn đề quan trọng và cũng là những giải pháp cụ thể để thực hiện các mục tiêu đổi mới trong phát triển kinh tế nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới bền vững.

Tại buổi tọa đàm, các đoàn viên, thanh niên đã tham gia trao đổi về khai thác tiềm năng kinh tế số trong phát triển, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP. Thông qua tọa đàm, đoàn viên, thanh niên đã được các chuyên gia trực tiếp giải đáp các băn khoăn, vướng mắc trong việc vận hành bán hàng trên nền tảng số; các gợi ý trong phát triển, quảng bá các sản phẩm OCOP của Thanh Hoá trên nền tảng số; cơ chế hỗ trợ cho các chủ thể nông dân khi kinh doanh trực tuyến.

Diễn đàn là cơ hội để các chủ thể, doanh nghiệp, người dân tiếp cận kiến thức và kỹ năng cần thiết để phát triển kinh doanh trên các nền tảng số, định hướng tư duy và khai thác tiềm năng kinh tế số để nâng cao hiệu quả trong quảng bá sản phẩm OCOP.

Hoàng Minh
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Thanh Hóa

Tin cùng chuyên mục

Điểm danh những nhóm sản phẩm xuất khẩu chịu tác động của Thoả thuận Xanh châu Âu

Bức tranh sáng cho hoạt động xuất nhập khẩu năm 2025

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

2024: Năm thành công rực rỡ của hợp tác kinh tế Việt Nam - Trung Quốc

Tổng cục Hải quan tổng kết năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025

Xuất khẩu cà phê chế biến sâu: ‘Chìa khoá’ xây dựng bền vững thương hiệu

Năm 2024, xuất khẩu nông - lâm - thủy sản bứt phá ngoạn mục

Việt Nam nhập khẩu gần 1,98 triệu tấn đậu tương trong 11 tháng năm 2024

Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

Thương mại điện tử: 'Cuộc đua' tiếp tục sôi động

Dự báo nào cho xuất khẩu rau, quả năm 2025?

Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Xuất khẩu bền vững sang EU: Nâng cao giá trị sản phẩm để 'thoát kiếp' gia công

Rau quả tươi Việt Nam: Nhiều cơ hội xuất khẩu vào thị trường Thụy Điển

Việt Nam xuất khẩu hơn 1,57 triệu tấn phân bón các loại trong 11 tháng năm 2024

Hàng nghìn người 'săn' hàng hiệu giá rẻ ở thành phố Vũng Tàu

Xuất khẩu dừa kỳ vọng vượt mốc 1 tỷ USD trong năm 2024