Tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty CP Gamuda Land HCMC (Gamuda Land) đã thực hiện chương trình học bổng “Tiếp sức giảng đường” với việc trao tặng học bổng cho 100 sinh viên trường Đại học Khoa học xã hội & nhân văn. Theo đó, mỗi suất học bổng trị giá 5 triệu đồng, được trao tặng để hỗ trợ sinh viên đóng tiền học phí năm học mới. Tổng giá trị học bổng của chương trình lên đến 500 triệu đồng.
Gamuda Land trao bảng tượng trưng quỹ học bổng cho TS Phạm Tấn Hạ - Phó Hiệu trưởng, cùng đại diện BGH Trường Đại học Khoa học xã hội & nhân văn |
Được biết, Gamuda Land đã cùng làm việc với Ban giám hiệu nhà trường, lựa chọn ra 100 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng nặng nề vì đại dịch Covid-19, nhưng luôn nỗ lực mạnh mẽ phấn đấu vươn lên trong học tập, để gửi gắm phần hỗ trợ đến đúng đối tượng, kịp thời.
Đây là một phần trong chương trình “GLCares”, chuỗi hoạt động trách nhiệm cộng đồng vô cùng thiết thực mà nhà kiến tạo đô thị đến từ Malaysia đã và đang triển khai tại TP. Hồ Chí Minh trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát nghiêm trọng suốt 6 tháng nay. Đối tượng hỗ trợ mà chương trình hướng tới là vô cùng bao quát, từ những lực lượng chống dịch đến các thành phần yếu thế nhất trong xã hội. Ước tính tổng giá trị hỗ trợ của chương trình GL Cares đến nay đã lên đến gần 3 tỷ đồng.
“Với quan niệm phát triển kinh doanh phải luôn gắn liền với trách nhiệm cộng đồng, GLCares là chương trình đang được Gamuda Land triển khai ở tất cả các nước mà doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh. Tại Việt Nam, GLCares mong muốn được đóng góp chút sức mình tương trợ người dân gặp khó khăn, san sẻ bớt gánh nặng với Chính phủ Việt Nam trong đợt bùng phát dịch căng thẳng này”- ông Angus Liew - Tổng giám đốc Gamuda Land (HCMC) - chia sẻ.
Đại diện Công ty TNHH Bia Anheuser-Busch InBevtrao học bổng cho các trẻ em mồ côi tại thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương |
Tại Bình Dương, Công ty TNHH Bia Anheuser-Busch InBev Việt Nam (AB InBev) cũng đã chung tay góp sức cùng với Hội chữ thập đỏ thị xã Bến Cát và Đoàn thanh niên thị xã Tân Uyên tài trợ học bổng "Cùng em đến trường” cho 47 trẻ em mồ côi do dịch Covid-19. Mỗi phần học bổng trị giá 10 triệu đồng.
Đây là hoạt động của AB InBev Việt Nam nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của các tổ chức uy tín về việc tạo thêm nguồn lực tài chính cho các em, cũng như là cam kết hỗ trợ về vật chất lẫn tinh thần đoàn kết để cả nước vượt qua khó khăn trong cuộc chiến chống đại dịch.
Đại diện AB InBev, ông Trương Văn Toàn - Giám đốc Pháp lý, đối ngoại và truyền thông AB InBev Việt Nam - chia sẻ, chúng tôi mong muốn lan tỏa tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng, nhằm tạo ra sự cộng hưởng có ý nghĩa cho những người dân Việt Nam, đặc biệt là những trẻ em ở những nơi khó khăn như thị xã Tân Uyên và Bến Cát. Đây chính là những hoạt động minh chứng cho mục tiêu kết nối mọi người đến gần nhau hơn vì một thế giới tốt đẹp hơn của chúng tôi.