Chứng khoán hôm nay ngày 4/11: Nhận định thị trường và phân tích cổ phiếu MWG

PV

PV

Các công ty chứng khoán đã đưa ra quan điểm, nhận định về thị trường chứng khoán ngày 4/11 và phân tích cổ phiếu MWG của Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động
Chứng khoán hôm nay ngày 3/11: Nhận định thị trường và phân tích, dự phóng kết quả kinh doanh của VCS

Chứng khoán hôm nay ngày 4/11

Các công ty chứng khoán đã phân tích, nhận định và khuyến nghị về khả năng có thể xảy ra của VN-Index trong phiên giao dịch ngày 4/11 để nhà đầu tư tham khảo.

Chứng khoán hôm nay ngày 4/11: Nhận định thị trường và phân tích cổ phiếu MWG
Chỉ số VN-Index đang kết thúc phiên giao dịch hôm trước ở mức 1019.81 điểm

Công ty chứng khoán Tân Việt (TVSI) nhận định rằng, áp lực bán chỉ mạnh khi ảnh hưởng của đà giảm chung của thị trường Mỹ đêm qua sau quyết định tăng lãi suất của Fed. Chỉ số VN-Index kết phiên ở 1019.81 điểm (-3.38 điểm) và VN30 đóng cửa 1023.8 điểm (-1.38 điểm). Thanh khoản tiếp tục sụt giảm so với phiên trước và giao dịch khớp lệnh của sàn HOSE ở mức gần 7,000 tỷ đồng. Mức độ lan tỏa của thị trường tiêu cực nhẹ và tương đồng phiên trước khi trên sàn HOSE, số mã tăng điểm chỉ chiếm 32%, số mã giảm điểm chiếm 53% và còn lại 15% là số mã tham chiếu. Đáng chú ý, khối nhà đầu tư ngoại đã mua ròng với giá trị hơn 250 tỷ đồng trên sàn HOSE chủ yếu tập trung vào các cổ phiếu: VHM; VNM; MSN; SSI; DGC và bán ròng ở các cổ phiếu: HPG; CTG; KBC; KDC; HDB…

Theo TVSI, trong nội tại sự phân hóa vẫn diễn ra đủ để duy trì tâm lý ổn định khi vẫn có một số cổ phiếu tăng giá tốt trong các phiên giảm điểm. Dưới góc độ phân tích kỹ thuật, phiên giao dịch ngày 4/11 nhiều khả năng thị trường sẽ theo hướng cân bằng và tích cực nhẹ trở lại với số lượng cổ phiếu tăng điểm cải thiện. Tuy nhiên, dòng tiền và thanh khoản cần có sự cải thiện rõ rệt hơn để VN-Index sớm mở ra kỳ vọng vượt qua vùng 1.065 điểm và nối tiếp hành trình hồi phục.

Dưới "lăng kính" của Công ty cổ phần chứng khoán Nhất Việt (VFS), chỉ số VN-INDEX đang tạo thành cây nến giảm cùng thanh khoản thấp hơn mức trung bình 05 phiên cho thấy sự thiếu vắng của lực cầu và khiến thị trường tiềm ẩn rủi ro. Mặc dù vậy, nếu VN-Index vẫn tiếp tục dao động hẹp quanh vùng 1.030 điểm và áp lực bán không tiếp tục gia tăng, kỳ vọng về sự tiếp diễn của đà hồi phục vẫn được bảo toàn.

Nhiều khả năng, chỉ số VN-Index có thể sẽ xảy ra hai kịch bản: dao động hẹp quanh vùng 1.020 điểm hoặc lùi xuống vùng 1.000 điểm. "Nhà đầu tư nên nguyên tỷ trọng cổ phiếu ở mức 50% và thận trọng trong việc giải ngân mới", VFS khuyến nghị.

Còn quan điểm của Công ty cổ phần chứng khoán SBS lại nghiêng về việc chỉ số VN-Index đang cố gắng tìm điểm cân bằng trong biên độ hỗ trợ tại 1.000 điểm và kháng cự tại 1.050 điểm. Nhiều khả năng trạng thái giằng co đi ngang của thị trường sẽ còn kéo dài trong vài phiên 4/11 khi hình thành xu thế rõ ràng hơn.

SBS khuyến nghị, nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng danh mục ở ngưỡng an toàn để đảm bảo quản trị rủi ro. Việc mua bán cổ phiếu có thể cơ cấu lướt sóng một phần trên danh mục có sẵn nhằm kéo giá vốn, ưu tiên mua "đỏ" bán "xanh".

BVSC đang xem xét lại các dự báo và giá mục tiêu của cổ phiếu MWG

Công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC) đã cập nhật kết quả kinh doanh của Công ty cổ phần đầu tư Thế giới Di động và phân tích, dự phóng về cổ phiếu MWG của doanh nghiệp này.

Mới đây, MWG đã công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý 3/2022. Theo đó, doanh thu thuần tăng 31,6% y/y đạt 32.012 tỷ (-6,8% q/q) và lợi nhuận ròng tăng 15,6% y/y lên 906 tỷ (-19,8% q/q). Kết quả này thấp hơn so với dự đoán của BVSC, chủ yếu do khoản chi phí một lần đến từ việc đóng cửa một số cửa hàng Bách Hóa Xanh cao hơn ước tính.

Chứng khoán hôm nay ngày 4/11: Nhận định thị trường và phân tích cổ phiếu MWG
Doanh thu thuần và lợi nhuận ròng của MWG thấp hơn so với ước tính của BVSC

Lũy kế 9 tháng năm 2022, doanh thu thuần và lợi nhuận ròng của MWG đạt 102,8 nghìn tỷ (+18,4% y/y) và 3.481 tỷ (+4,3% y/y), hoàn thành 73%/ 54% dự báo tương ứng cho 2022 của BVSC.

Theo BVSC, doanh thu thuần của Bách Hóa Xanh trong Q3/2022 tiếp tục tăng trưởng khả quan 6,2% q/q, đạt 7.184 tỷ (-21,9% y/y từ nền cao Q3/2021 do khách hàng trữ thực phẩm trong thời gian cách ly cộng đồng).

Doanh thu hàng tháng của MWG duy trì ổn định bất chấp việc cắt giảm 162 cửa hàng trong Q3, tổng số cửa hàng bị đóng cửa là 413 (tính từ tháng 4/2022, thời điểm bắt đầu tái cơ cấu). Điều này cho thấy cả lượng khách và sản lượng bán hàng của doanh nghiệp này vẫn đang tăng một cách vững chắc. Loại bỏ chi phí một lần do đóng cửa các cửa hàng, BCSC ước tính biên lợi nhuận cốt lõi từ hoạt động kinh doanh của Bách Hóa Xanh Q3/2022 có xu hướng cải thiện sau tái cấu trúc.

Khoản phí một lần do đóng cửa cửa hàng được trích lập hoàn toàn vào cuối Quý 3/2022, trong khi hoạt động kinh doanh cốt lõi được kỳ vọng sẽ cải thiện rõ ràng hơn (doanh thu trên mỗi cửa hàng và biên lợi nhuận tăng). BVSC kỳ vọng Bách hóa xanh hòa vốn trong tương lai gần.

Khi Bách Hóa Xanh chuyển từ lỗ sang lãi sẽ trở thành động lực tăng trưởng chính cho tập đoàn trong những năm tới và nhờ đó định giá sẽ được đánh giá lại tích cực hơn.

Doanh thu Thế giới Di động và Điện Máy Xanh đạt 24,2 nghìn tỷ trong 3Q22, tăng 62,0% y/y nhờ hiệu ứng nền thấp, nhưng giảm 10,5% q/q, do yếu tố mùa vụ và thấp hơn dự báo của BVSC. Tuy nhiên, lợi nhuận ròng vẫn tương đối sát với dự báo nhờ biên lợi nhuận tốt hơn kỳ vọng.

Theo BVSC, sự chững lại cũng cho thấy khách hàng khả năng đang trì hoãn việc mua sắm trước các đợt ra mắt mới và việc Tết 2023 đến sớm hơn thường lệ. Tác động lạm phát đã ảnh hưởng đến người tiêu dùng có thu nhập thấp nên sức mua nhóm hàng này vẫn là điều mà các nhà đầu tư nên theo dõi chặt chẽ.

Đặc biệt, lỗ tài chính ròng Quý 3 của MWG cũng đáng chú ý khi tăng lên 85,9 tỷ từ 62,4 tỷ trong Quý 2 và và thu nhập tài chính ròng nhất quán trong giai đoạn Quý 2/2020 - Quý 1/2021, phản ánh tác động của môi trường lãi suất tăng.

Đến cuối Q3/2022, tổng tài sản của MWG là 61.282 tỷ, trong đó tiền và các khoản tương đương là 15.911 tỷ đồng (chiếm 26,0% tổng tài sản).

Tổng dư nợ là 22.824,5 tỷ (giảm 7,4% ytd) cho thấy MWG có vẻ đang tích cực tái cơ cấu danh mục nợ trong kỳ. Cụ thể, MWG đã chuyển một số nợ ngắn hạn sang dài hạn là 5.967,5 tỷ (là khoản vay hợp vốn với lãi suất cạnh tranh). Nợ ngắn hạn giảm mạnh 31,6% ytd xuống mức 16.857 tỷ (-24,6% q/q). Kết quả là, đòn bẩy tài chính giảm với D/E là 0,98x so với mức 1,21x đầu 2022.

BVSC dự báo và giá mục tiêu đang được xem xét lại giá cổ phiếu MWG đã điều chỉnh mạnh 24,6% ytd, tốt hơn so với VNIndex (-32,6%), nhưng kém hơn so với các doanh nghiệp cùng ngành như FRT (+29,6%) và DGW (-12,5%). BVSC cho rằng, diễn biến giá kém là do tác động ngắn hạn từ việc đóng cửa một số cửa hàng Bách hóa xanh trong vài tháng qua.

Hiện tại, điều tồi tệ nhất đã qua đi khi các cửa hàng hoạt động kém đã bị đóng cửa và chi phí một lần đã được trích lập hoàn toàn vào cuối 3Q22, trong khi hoạt động kinh doanh cốt lõi của Bách Hóa Xanh cho thấy cải thiện rõ ràng hơn.

Theo quan điểm của BVSC, việc xử lý những vấn đề trên sẽ giúp củng cố triển vọng tăng trưởng của MWG trong năm tới, lạc quan hơn so với các doanh nghiệp cùng ngành. Do đó, BVSC duy trì khuyến nghị khả quan đầu tư đối với MWG. Tuy nhiên, BVSC cũng đang xem xét lại các dự báo và giá mục tiêu đối với cổ phiếu MWG.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thị trường chứng khoán

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Khi nào cổ phiếu của Becamex BCE mới thoát khỏi diện cảnh báo?

Khi nào cổ phiếu của Becamex BCE mới thoát khỏi diện cảnh báo?

Mã cổ phiếu BCE của Công ty CP Xây dựng và Giao thông Bình Dương vẫn đang trong diện cảnh báo do lợi nhuận sau thuế chưa phân phối âm hơn 40 tỷ đồng.
Khuyến nghị cổ phiếu hôm nay 25/4: HDB, VRE và GVR

Khuyến nghị cổ phiếu hôm nay 25/4: HDB, VRE và GVR

MBS ước tính tăng trưởng tín dụng của HDB tiếp tục duy trì mức trung bình 22%/năm trong giai đoạn 2024-2025, trong đó mảng khách hàng SME phát triển tích cực.
WB, ASIFMA hỗ trợ Việt Nam tháo gỡ vướng mắc để nâng hạng thị trường chứng khoán

WB, ASIFMA hỗ trợ Việt Nam tháo gỡ vướng mắc để nâng hạng thị trường chứng khoán

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa làm việc với WB và ASIFMA về dự thảo quy định liên quan đến các tiêu chí để nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.
Chủ tịch Vinaconex: Không có chuyện rút khỏi dự án Cát Bà Amatina

Chủ tịch Vinaconex: Không có chuyện rút khỏi dự án Cát Bà Amatina

Ông Đào Ngọc Thanh, Chủ tịch Vinaconex khẳng định sự việc nhận hoàn trả 2.200 tỷ đồng từ chủ đầu tư Cát Bà Amatina là hoạt động luân chuyển vốn bình thường.
Khuyến nghị cổ phiếu hôm nay 24/4: VCB, PNJ và GAS

Khuyến nghị cổ phiếu hôm nay 24/4: VCB, PNJ và GAS

Dựa trên nền tảng vững chắc với NPL thấp và LLR cao, VCB đã tận dụng những thế mạnh này để duy trì tăng trưởng lợi nhuận mặc dù vẫn giữ vững tâm thế thận trọng.

Tin cùng chuyên mục

Thị trường giao dịch giằng co, VN-Index đóng cửa sát giá tham chiếu

Thị trường giao dịch giằng co, VN-Index đóng cửa sát giá tham chiếu

Sự thận trọng của nhà đầu tư đã quay trở lại khiến thị trường giao dịch giằng co. Kết phiên, VN-Index giảm 0,64 điểm, tương đương 0,05%, xuống mức 1.204,97 điểm
SSI tự tin với hệ thống bảo mật, đặt mục tiêu lãi 3.400 tỷ đồng

SSI tự tin với hệ thống bảo mật, đặt mục tiêu lãi 3.400 tỷ đồng

SSI khẳng định rất quan tâm và không ngừng nâng cao chất lượng bảo mật của hệ thống, luôn cập nhật các phương pháp tấn công mới để rà soát và thích ứng.
Cổ phiếu đua nhau tăng trần đẩy VN-Index vượt mốc 1.200 điểm

Cổ phiếu đua nhau tăng trần đẩy VN-Index vượt mốc 1.200 điểm

Diễn biến tăng liên tục trong cả ngày và không có bất kỳ nhịp lùi điều chỉnh nào ở VN-Index, trong đó cổ phiếu bất động sản bật mạnh sau thời gian bị "nén chặt"
Lực bán áp đảo thị trường, VN-Index quay đầu giảm gần 13 điểm

Lực bán áp đảo thị trường, VN-Index quay đầu giảm gần 13 điểm

Thành quả tăng điểm của phiên đầu tuần gần như bị “bay sạch” khi lực bán áp đảo khiến chỉ số VN-Index giảm 12,82 điểm, tương đương 1,08%, xuống 1.177,4 điểm.
Viglacera Hạ Long tiếp tục báo lỗ trong quý đầu năm

Viglacera Hạ Long tiếp tục báo lỗ trong quý đầu năm

Công ty CP Viglacera Hạ Long (mã CK: VHL) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2024 với kết quả không mấy khả quan khi báo lỗ ròng hơn 14,6 tỷ đồng.
Khuyến nghị cổ phiếu hôm nay 23/4: VNM, IDC và FPT

Khuyến nghị cổ phiếu hôm nay 23/4: VNM, IDC và FPT

Vinamilk - VNM là "ông trùm"ngành sữa nội địa với thị phần hơn 50%, sở hữu nhiều dòng sản phẩm đa dạng như sữa, bột dinh dưỡng, sữa chua, thức uống năng lượng.
Cổ phiếu chứng khoán “thăng hoa” đẩy VN-Index tăng hơn 15 điểm

Cổ phiếu chứng khoán “thăng hoa” đẩy VN-Index tăng hơn 15 điểm

Nhóm cổ phiếu chứng khoán hút dòng tiền và đua nhau xanh tím sau thông tin hệ thống KRX của HoSE sẽ chính thức được vận hành trong ngày 2/5/2024.
Từ ngày 2/5, HoSE sẽ triển khai hệ thống giao dịch mới KRX

Từ ngày 2/5, HoSE sẽ triển khai hệ thống giao dịch mới KRX

Sở Giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HoSE) vừa thông báo tới các công ty chứng khoán về kế hoạch chuyển đổi hệ thống giao dịch mới KRX.
Chứng khoán tuần từ 22-26/4: Thị trường chưa có dấu hiệu khởi sắc

Chứng khoán tuần từ 22-26/4: Thị trường chưa có dấu hiệu khởi sắc

Thị trường trải qua tuần giao dịch “đen tối” với 4 phiên nhưng cả 4 phiên đều giảm. Chốt tuần VN-Index đóng cửa tại mốc 1.174 điểm, giảm tới 101,75 điểm (-8%).
Khuyến nghị cổ phiếu hôm nay 22/4: SSI, REE và DXG

Khuyến nghị cổ phiếu hôm nay 22/4: SSI, REE và DXG

Năm 2024, SSI đặt kế hoạch doanh thu hợp nhất 8.112 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 3.398 tỷ đồng, cao nhất trong lịch sử hoạt động, vượt năm "hoàng kim" 2021.
Thị trường tiếp tục trượt dốc, VN-Index mất thêm 18 điểm

Thị trường tiếp tục trượt dốc, VN-Index mất thêm 18 điểm

Kết phiên giao dịch ngày 19/4, VN-Index giảm 18,16 điểm (-1,52%), xuống còn 1.174 điểm, VIC là cổ phiếu diễn biến tiêu cực nhất phiên khi giảm tới 5,33%.
Khuyến nghị cổ phiếu hôm nay 19/4: FPT, CTD và BWE

Khuyến nghị cổ phiếu hôm nay 19/4: FPT, CTD và BWE

Năm 2024, FPT lên kế hoạch đầu tư 6.500 tỷ đồng tập trung vào ba lĩnh vực chính, bao gồm xây dựng cơ sở hạ tầng công nghệ, hạ tầng viễn thông và giáo dục.
Thao túng thị trường chứng khoán, một cá nhân bị phạt gần 600 triệu đồng

Thao túng thị trường chứng khoán, một cá nhân bị phạt gần 600 triệu đồng

Ông Giang Tuấn Anh bị phạt 575 triệu đồng vì đã sử dụng 23 tài khoản để thao túng cổ phiếu DST của Công ty Đầu tư Sao Thăng Long.
Thị trường lao dốc, VN-Index rơi “thủng” mốc 1.200 điểm

Thị trường lao dốc, VN-Index rơi “thủng” mốc 1.200 điểm

Áp lực cung vẫn ở mức cao trong khi dòng tiền có dấu hiệu “hụt hơi” là nguyên nhân khiến cho VN-Index đóng cửa giảm 22,67 điểm (-1,86%) xuống còn 1.193 điểm.
Nhịp hồi phục đan xen rung lắc, VN-Index giảm nhẹ

Nhịp hồi phục đan xen rung lắc, VN-Index giảm nhẹ

Trong Top 10 cổ phiếu tăng điểm tốt thì có tới 7 mã trong nhóm ngân hàng góp mặt tích cực “cứu” chỉ số VN-Index thoát cảnh mất mốc 1.200 điểm.
Cả trăm mã nằm sàn kéo chỉ số VN-Index mất 60 điểm, mức giảm mạnh nhất trong 23 tháng

Cả trăm mã nằm sàn kéo chỉ số VN-Index mất 60 điểm, mức giảm mạnh nhất trong 23 tháng

Sau phiên tăng điểm tốt vào cuối tuần trước, đầu tuần thị trường mở cửa trong trạng thái rung lắc mạnh, nhóm vốn hoá lớn là “tội đồ” khiến thị trường giảm sâu.
Chứng khoán tuần từ 15-19/4: Nhà đầu tư kỳ vọng VN-Index phục hồi lên vùng 1.280 - 1.300 điểm

Chứng khoán tuần từ 15-19/4: Nhà đầu tư kỳ vọng VN-Index phục hồi lên vùng 1.280 - 1.300 điểm

Thị trường test vùng hỗ trợ 1.250 điểm thành công và đã có phiên giao dịch bùng nổ ngày cuối tuần, giúp nhà đầu tư kỳ vọng hơn vào nhịp tăng trong tuần tới.
Sắc xanh bao phủ thị trường, VN-Index tăng hơn 18 điểm

Sắc xanh bao phủ thị trường, VN-Index tăng hơn 18 điểm

Sắc xanh của nhóm cổ phiếu ngân hàng không chỉ giúp thanh khoản được cải thiện mà còn đẩy chỉ số VN-Index đóng cửa ở mốc 1.276,6 điểm, tăng 18,4 điểm (+1,46%).
Giao dịch tiếp tục ảm đạm, Vn-Index giảm nhẹ

Giao dịch tiếp tục ảm đạm, Vn-Index giảm nhẹ

Thị trường trải qua thêm một phiên giao dịch ảm đạm, thanh khoản khớp lệnh trên sàn HoSE duy trì phiên thứ 3 liên tiếp dưới 16.000 tỷ đồng.
Thanh khoản suy yếu kéo VN-Index giảm hơn 4 điểm

Thanh khoản suy yếu kéo VN-Index giảm hơn 4 điểm

Chỉ số giao dịch tương đối khả quan trong phiên sáng nhưng lại suy yếu trong phiên chiều, kéo chỉ số VN-Index giảm 4,26 điểm (-0,34%), xuống 1.258,56 điểm.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động