Những nghệ sĩ nổi tiếng nào đã quảng cáo, tiếp thị cho nước hoa Charme Perfume? Hàng loạt web bán nước hoa Charme "chui”, cơ quan quản lý Bộ Công Thương nói gì? |
"Tôi là người có nhiều năm kinh nghiệm phân phối các dòng nước hoa ngoại nhập khẩu từ Pháp, trong một ngày tình cờ một vị khách nữ đến cửa hàng mua sản phẩm để tặng sinh nhật mẹ. Sau khi mua xong trên đường về chị ấy đã vô tình làm vỡ chai nước hoa ấy và sau đó mang lại cửa hàng vừa khóc vì tiếc chai nước hoa, trình bày nỗi niềm đã gom góp cả tháng lương mới mua được sản phẩm để tặng sinh nhật mẹ. Nhìn thấy sự xót xa của chị ấy, tôi thật sự xúc động và đã mang tặng cho cô ấy một sản phẩm mới tương tự để cô ấy có được món quà tặng sinh nhật mẹ."
"Từ khoảnh khắc đó, trong tôi chợt nảy ra suy nghĩ giá như Việt Nam ta có sản phẩm nước hoa chất lượng tốt như vậy mà giá thấp hơn nhiều thì có phải tốt cho người Việt ta hơn không? Và sự tìm tòi nghiên cứu trong 08 năm theo đuổi cuối cùng CHARME đã ra đời”-.
Đó là những lời tâm sự đầy xúc động khi nghe anh trải lòng về câu chuyện thương hiệu CHARME và con đường theo đuổi ước mơ của doanh nhân Võ Sỹ Đạt.
Là một trong những doanh nhân trẻ thành đạt hiện nay, anh có thể chia sẻ câu chuyện xuất phát điểm khởi nghiệp của anh khi chọn con đường trở thành doanh nhân của mình? Điều gì đã làm nên sự thành công của một Võ Sỹ Đạt ngày hôm nay? Và tại sao anh chọn nước hoa là sản phẩm kinh doanh của mình?
Doanh nhân Võ Sỹ Đạt: Với tinh thần đam mê của mình, tôi không nghĩ mình sẽ là ai đó quá nổi tiếng trong xã hội này. Tôi chỉ miệt mài kiên định theo đuổi mục tiêu mà mình đã chọn. Bên cạnh đó, thị trường nước hoa là còn khá mới tại Việt Nam và đặc biệt hơn là tiềm thức của người Việt không có nhiều niềm tin vào hàng Made in Việt Nam. Tuy nhiên, bản thân tôi lại rất quyết tâm với phương châm “ Chất lượng tốt là điều không thể phủ nhận” và tôi tin khách hàng sẽ đón nhận. Sở dĩ tôi chọn nước hoa là vì sản phẩm này có thị trường lớn, mọi phân khúc đều có thể sử dụng, “target” rộng thì sẽ giúp cho việc kinh doanh được dễ dàng hơn. Việc còn lại là làm thế nào để thay đổi cách nhìn hàng Việt Nam của người Việt mà thôi, điều đó chỉ có thể chất lượng sản phẩm chính là kết quả.
Sự thành công của VÕ SỸ ĐẠT tôi ngày hôm nay đều nhờ vào niềm tin của những thành viên công ty, hệ thống nỗ lực bán hàng và đặc biệt là sự đón nhận của quý khách hàng dành cho sản phẩm. Tôi luôn tin người tiêu dùng trong nước sẽ ủng hộ hàng Việt nếu nó thật sự tốt, chất lượng và an toàn cho người sử dụng. "cuối cùng tôi cũng tìm ra được hợp tác với các nhà điều chế và chuyển giao công nghệ sản xuất từ Pháp đưa về Việt Nam thành lập nhà máy và bắt đầu sản xuất."
Ông Võ Sỹ Đạt cùng nhà điều chế Pháp |
Mỗi cái tên đều có những ý nghĩa riêng của nó và có khi là cả một câu chuyện trong tên gọi đó. Thế nên anh có thể chia sẻ ý nghĩa của CHARME và tại sao chọn tên gọi này trở thành thương hiệu sản phẩm của mình?
Doanh nhân Võ Sỹ Đạt: Trước khi tạo ra thương hiệu tôi đã từng phân phối hàng nhập khẩu và vào một ngày bán hàng khi tôi bán cho một khách hàng nữ một lọ nước hoa Chanel Coco Mademoiselle, sau đó 15 phút sau chị ấy quay lại và nói với tôi trong sự xót xa, “lúc nãy chị mua chai nước hoa của em ở đây , trên đường về chị treo trên xe nó rớt làm vỡ mất rồi, có thể nào bán cho chị một chai giống như chai này mà chị xin nợ lại được không vì chị hết tiền rồi, chị sẽ để chứng minh thư của chị ở đây khi có tiền chị sẽ quay lại trả”. Tôi bồi hồi nói với chị, nếu chị không đủ tiền có thể mua các chai nhỏ hơn. Chị ấy nói: "Chị không phải mua cho chị, chị mua tặng sinh nhật cho mẹ chị, chị muốn tặng món quà lớn này để muốn mẹ của chị hiểu là chị có công việc tốt mong mẹ bớt lo lắng cho chị, để mẹ yên tâm về chị”. Tôi xót xa bán cho chị và lúc này trong đầu lóe lên suy nghĩ “giá như mà Việt Nam mình có dòng nước hoa nào tốt như này mà giá rẻ hơn thì tốt biết mấy. Và sau đó tôi bắt đầu nghiên cứu, tìm kiếm đối tác sản xuất và sau 02 năm vất vả tìm kiếm, cuối cùng tôi cũng tìm ra được hợp tác với các nhà điều chế và chuyển giao công nghệ sản xuất từ Pháp đưa về Việt Nam thành lập nhà máy và bắt đầu sản xuất. Tôi quyết định đặt tên thương hiệu là CHARME, vì ý nghĩa của nó là quyến rũ theo đúng ngành nước hoa và đặc biệt hơn đây là tiếng Pháp vì nước hoa có xuất xứ từ Pháp nên tôi chọn tiếng Pháp và ý nghĩa hơn nữa là khi được tách ra thì chữ này là CHA R ME thì nó được hiểu là CHA và MẸ, xuất phát từ câu chuyện báo hiếu của người phụ nữ kia khi mua nước hoa làm quà tặng cho đấng sinh thành, thể hiện văn hoá đạo hiếu của người Việt Nam ta. Đó là lý do tôi quyết định chọn CHARME là thương hiệu sản phẩm của mình.
Một trong các sản phẩm của CHARME. |
Sự khác biệt của Charme Perfume so với các dòng sản phẩm khác trên thị trường là gì?
Doanh nhân Võ Sỹ Đạt: Đó là một sự chia sẻ giá trị tuyệt vời mà khó các thương hiệu khác làm được, tôi muốn tạo ra sản phẩm chất lượng cao ngang hàng nổi tiếng từ Châu Âu nhưng giá thành thấp để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân Việt Nam ta vì mức thu nhập họ chưa cao. Do đó, điểm nhấn khác biệt của Nước hoa CHARME đó chính là giá trị sản phẩm, nếu tìm thấy trên thị trường một dòng nước hoa được thiết kế kiểu dáng tương tự, chất lượng tương tự như CHARME thì nó phải hơn 3 triệu đồng trở lên, còn ở CHARME thì chỉ có giá hơn 1 triệu đồng mà thôi. Mùi hương thơm lâu như nhau, mẫu thiết kế đẹp hơn, sang trọng hơn nhưng giá thành thấp hơn, đó là điểm khác biệt của CHARME.
Là một thương hiệu Việt về dòng nước hoa tại Việt Nam, liệu khi chọn nước hoa là dòng sản phẩm kinh doanh chủ đạo thì theo anh có quá mạo hiểm khi mà vốn dĩ xu hướng người tiêu dùng vẫn ưa chuộng nước hoa ngoại nhập tại Việt Nam?
Doanh nhân Võ Sỹ Đạt: Hiện nay, sự hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam với các nước Âu, Mỹ được mở rộng, năng lực sản xuất và công nghệ chuyển giao cho Việt Nam rất dễ dàng. Từ đó tiêu chuẩn và chất lượng sản phẩm của Việt Nam được đảm bảo tốt giúp người dùng an tâm sử dụng, và tôi tin chắc rằng với tiêu chí lấy lợi ích khách hàng lên hàng đầu thì sản phẩm Việt Nam sẽ có được lòng tin của khách hàng. Tôi cho rằng đây là cơ hội lớn để CHARME thể hiện có được trái tim của khách hàng hơn là sự mạo hiểm. Và minh chứng trong 6 năm vừa qua, CHARME đã chiếm trọn trái tim của khách hàng bằng sự quyến rũ đúng như tên gọi của nó. Chỉ cần thử là sẽ thích.
Anh có thể chia sẻ kinh nghiệm và cho một lời khuyên dành cho các bạn trẻ mới khởi nghiệp?
Doanh nhân Võ Sỹ Đạt: Bản thân tôi lúc đầu khởi nghiệp cũng chỉ có một điều duy nhất đó là DÁM NGHĨ DÁM LÀM để chinh phục trái tim của khách hàng. Tôi cho rằng với ngành nào cũng vậy nếu biết đặt khách hàng lên hàng đầu thì các bạn sẽ có cơ hội chiến thắng rất cao. Tuy nhiên, chúng ta cần nghiên cứu đo lường và khảo sát thị trường trước khi tạo sản phẩm thì khả năng thành công sẽ cao hơn và rủi ro cũng hạn chế rất nhiều. Và đặc biệt khi khởi nghiệp hãy nghĩ đến giá trị sản phẩm mang lại lợi ích gì cho khách hàng.
Kế hoạch của Charme Perfume năm 2023 là gì? Và các dự án trong tương lai?
Doanh nhân Võ Sỹ Đạt: Năm 2023 sẽ là bước nhảy vọt của CHARME để phát triển 300 điểm bán trên toàn quốc, xây dựng hệ thống phân phối 10,000 thành viên trong nước ổn định và mở rộng chi nhánh để xuất khẩu sang các nước Đông Nam Á và hai thị trường tiềm năng Nga và Ấn Độ. Công ty CHARME PERFUME sẽ khánh thành nhà máy thứ 3 vào quý 01/2023 theo tiêu chuẩn quốc tế để chuẩn bị cho những dự án hợp tác xuất khẩu trong năm 2023.