Bộ Công Thương phối hợp Đại sứ quán Thụy Sĩ tổ chức Hội nghị Tổng kết Dự án SwissTrade, ghi nhận kết quả 5 năm hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu bền vững.
Thông tư số 40/2025/TT-BCT quy định về cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hoá và chấp thuận bằng văn bản cho thương nhân tự chứng nhận xuất xứ hàng hoá xuất khẩu.
10 tháng năm 2025, có 7 mặt hàng xuất khẩu đạt trên 10 tỷ USD là điện tử, máy tính và linh kiện 87,294 tỷ USD; điện thoại các loại và linh kiện 48,669 tỷ USD...
9 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu dừa tươi và sản phẩm chế biến đạt gần 400 triệu USD, tăng mạnh so với cùng kỳ, với Mỹ và Trung Quốc là hai thị trường lớn nhất.
Hết tháng 9 cả nước có 5 thị trường xuất khẩu đạt 10 tỷ USD trở lên. Các thị trường đó là: Hoa Kỳ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và Hồng Kông (Trung Quốc).
Xuất khẩu dứa Việt Nam tăng 114% trong 9 tháng năm 2025, đạt 8 triệu USD, mở rộng thị trường sang hơn 100 quốc gia, khẳng định vị thế nông sản Việt.
Hết tháng 8/2025, xuất khẩu Việt Nam đạt 305,96 tỷ USD, tăng 14,8% so với cùng kỳ; riêng Hoa Kỳ, Trung Quốc và Hàn Quốc chiếm hơn 52% tổng kim ngạch.
Trong 8 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu điện tử đạt trên 100 tỷ USD, chiếm hơn 30% tổng xuất khẩu cả nước, tăng tới 25% so với cùng kỳ.
8 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của thành phố Hà Nội ước đạt 13,8 tỷ USD, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm trước.
8 tháng năm 2025, có 7 mặt hàng xuất khẩu đạt trên 10 tỷ USD là điện tử, máy tính và linh kiện 66,9 tỷ USD; điện thoại các loại và linh kiện 38,2 tỷ USD...
Đa dạng hóa thị trường không chỉ là một khẩu hiệu mà đã trở thành yêu cầu sống còn đối với doanh nghiệp Việt Nam.
Trong bối cảnh thương mại toàn cầu nhiều biến động, Diễn đàn xuất khẩu 2025 tạo không gian đối thoại chính sách, giúp doanh nghiệp Việt đa dạng hóa thị trường và nâng cao năng lực cạnh tranh xanh – số.
Theo thông tin mới nhất từ Cục Hải quan, 7 tháng năm 2025, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt 262,46 tỷ USD, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm trước.
Từ ngày 30/12/2025, tất cả hàng hóa xuất khẩu vào EU thuộc 7 nhóm hàng hóa sẽ phải tuân thủ Quy định chống phá rừng của Liên minh châu Âu (EUDR).
Dừa tươi Việt Nam tăng tốc xuất khẩu sang Mỹ, Trung Quốc, dự báo cán mốc 500 triệu USD năm nay, sẽ trở thành ngành hàng chiến lược mới của nông sản Việt.
Global Sourcing Fair Việt Nam 2025 quy tụ hơn 10.000 nhà mua hàng toàn cầu, mở ra cánh cửa vàng cho doanh nghiệp Việt kết nối - xuất khẩu – tăng trưởng.
Theo thống kê sơ bộ cập nhật của Cục Hải quan, hết quý I/2025, ngành nông nghiệp có 5 nhóm hàng xuất khẩu đạt kim ngạch từ 1 tỷ USD trở lên.
Châu Âu nổi lên như “nơi trú ẩn an toàn”; Nông sản Úc thử sức ở nhiều thị trường mới;... là những tin được cập nhật trong tin thuế quan 18/4.
Tháng 1/2025, Hồng Kông (Trung Quốc) là thị trường xuất khẩu thịt và các sản phẩm thịt lớn nhất của Việt Nam, đạt 861,6 tấn, trị giá 6,22 triệu USD.
Xuất khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện trong tháng 1/2025 đạt 6,05 tỷ USD, chiếm 18,2% tỷ trọng xuất khẩu tăng 13,3% so với cùng kỳ năm trước.
Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, tính đến cuối năm 2024, xuất khẩu dừa tươi của Việt Nam đạt 390 triệu USD, tăng 61% so với cùng kỳ năm trước.
Xuất khẩu bền vững không chỉ đơn thuần là việc đưa hàng hóa ra thị trường quốc tế, mà còn phải đảm bảo các yếu tố về môi trường, xã hội và quản trị (ESG).
Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, năm 2024 kim ngạch xuất khẩu điện thoại và linh kiện của cả nước đạt trên 53,89 tỷ USD, tăng 2,9% so với năm 2023.
Những thách thức từ chính sách thương mại quốc tế là thời điểm để doanh nghiệp Việt Nam có chiến lược kinh doanh linh hoạt, thích ứng trước trở ngại thị trường.
Năm 2024 xuất khẩu sắt thép đạt trên 12,62 triệu tấn, thu về trên 9,08 tỷ USD, tăng 13,5% về lượng, tăng 8,8% kim ngạch nhưng giảm 4,1% về giá so với năm 2023.
5 nhóm hàng đạt kim ngạch tỷ USD nửa đầu tháng 1, gồm: máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; điện thoại; máy móc, thiết bị, dụng cụ; dêt may; giày dép.
Năm 2025, tỉnh Bình Thuận đặt ra 10 nhiệm vụ trọng tâm để tập trung thực hiện nhằm bảo đảm thắng lợi các nội dung, các công việc, các Nghị quyết đã đề ra.
Trong năm 2024, xuất khẩu của Việt Nam sang Ấn Độ đã ghi nhận một mức tăng trưởng ấn tượng, đạt 9,06 tỷ USD, tăng 7,6% so với cùng kỳ năm trước.
Năm 2024, xuất khẩu thịt và sản phẩm thịt tăng về lượng và kim ngạch trong đó, thị trường Hồng Kông (Trung Quốc) chiếm 51% lượng thịt xuất khẩu của Việt Nam.
Năm 2024, xuất khẩu xi măng, clinker sụt giảm cả về kim ngạch cũng như sản lượng. Giá xuất khẩu cũng giảm 9,7%, đạt trung bình 38,3 USD/tấn.