Trong bối cảnh thế giới chuyển mạnh sang sản xuất xanh và tiêu dùng bền vững, nông sản Việt đang từng bước khẳng định vị thế mới nhờ chiến lược giảm phát thải.
Trên mảnh đất sỏi khô cằn Linh Sơn, cây ổi đã bén rễ, cho quả giòn ngọt, thơm và mang lại nguồn thu nhập ổn định cho hàng trăm hộ dân nơi đây.
Việc xây dựng thương hiệu thành công cho nông sản đã giúp đồng bào dân tộc miền núi tỉnh Phú Thọ không chỉ gia tăng thu nhập, mà còn vươn lên thoát nghèo bền vững.
Thời gian qua, tỉnh Phú Thọ đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, giá trị thương hiệu chè Phú Thọ.
Với hơn 3.300 ha xoài, Yên Châu không chỉ là vựa xoài lớn nhất Sơn La mà còn đang nỗ lực xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước.
Việc xây dựng thương hiệu không chỉ là mục tiêu kinh doanh, mà còn là một cam kết mang đến những giá trị bền vững, phù hợp với yêu cầu của thị trường Pháp.
Diễn ra từ 6-8/3, Festival nghề Muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025 là dịp để tôn vinh và bảo tồn nghề làm muối, giới thiệu về sản phẩm muối Bạc Liêu đến quốc tế.
Nhờ đẩy mạnh xây dựng thương hiệu nông sản, sau quả mận hậu, Sơn La đã tiếp tục đưa sản phẩm dâu tây phục vụ trên các chuyến bay của Vietnam Airlines.
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam ủng hộ chính sách hỗ trợ để doanh nghiệp có nguồn kinh phí bảo hộ nhãn hiệu, nhằm xây dựng thương hiệu nông sản.
Xây dựng thương hiệu nhằm tăng giá trị và phát triển bền vững cho ngành nông nghiệp là câu chuyện bàn đến đã lâu tuy nhiên chưa thành hiện thực.
Giải pháp đang được triển khai nhằm nâng tầm thương hiệu chè Thái Nguyên là đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, xây dựng và củng cố nghệ thuật uống chè Thái Nguyên.
Dù có mức giá khá cao nhưng sản phẩm bưởi đỏ Đông Cao (Tráng Việt, Mê Linh, Hà Nội) luôn trong tình trạng cháy hàng vào mỗi dịp Tết Nguyên đán.
Chỉ khoảng 3 tuần nữa tới Tết Nguyên đán, thời điểm này, đủ loại hàng hóa, đặc biệt là thực phẩm thương hiệu đặc sản vùng miền được bán trên thị trường.
Miến dong Bình Liêu là sản phẩm truyền thống đặc trưng của bà con dân tộc huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh, được ưa chuộng làm quà tặng ý nghĩa mỗi dịp lễ, Tết.
Gạo ruộng rươi đặc sản của Hải Phòng là gạo hữu cơ, giá trị dinh dưỡng cao, sản phẩm của mô hình sản xuất trên môi trường cộng sinh đặc biệt của rươi và cấy lúa
Đặc sản cá mòi kho Kiến Thụy, TP. Hải Phòng đang mở rộng chuỗi liên kết tiêu thụ sản phẩm tại các tỉnh, thành phố cả nước và định hướng xuất khẩu.
Mỗi năm hơn 5 triệu lít nước mắm Cát Hải của Công ty cổ phần chế biến dịch vụ thủy sản Cát Hải, TP. Hải Phòng được cung cấp cho thị trường, với hơn 700 đại lý.
Dù thu về gần 57 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu trong 11 tháng năm 2024, tuy nhiên, bài toán về thương hiệu nông lâm thủy sản vẫn đang còn bỏ ngỏ.
Thành phố Phúc Yên vừa có thêm 5 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, gồm: Kẹo dồi vừng, kẹo lạc chay; trà đông trùng thảo mộc, thìa canh, thông đất.
Tỉnh Sơn La thực hiện nhiều giải pháp để từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP, gia tăng các thành phần kinh tế tham gia vào chương trình...
Những sản phẩm đặc sản của tỉnh Bắc Kạn như quýt, gạo bao thai Chợ Đồn, hồng không hạt,… đã tạo được thương hiệu và dấu ấn riêng trong lòng người tiêu dùng.
Xây dựng thương hiệu quốc gia từ đặc sản vùng miền là chiến lược hiệu quả, vừa thúc đẩy kinh tế, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa, vừa đưa thương hiệu Việt bay xa.
Để nâng tầng sản phẩm nông nghiệp, Anh hùng lao động Thái Hương để xuất xây dựng thương hiệu quốc gia, đạt chuẩn quốc tế cho từng sản phẩm.
Thời gian qua, các cơ quan chức năng đã phối hợp với người dân, doanh nghiệp... phát hiện và xử lý nhiều vụ hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ...
Thương hiệu bột sắn dây Tràng An đã khéo léo đưa tinh hoa vào từng sản phẩm, tạo nên một dấu ấn riêng biệt và đầy tự hào trên thị trường trong nước và quốc tế.