Tỉnh Thanh Hóa đặt mục tiêu đến năm 2027, toàn tỉnh có ít nhất 1000 sản phẩm OCOP, trong đó 10 sản phẩm 5 sao. Riêng năm 2025 có thêm 160 sản phẩm OCOP mới.
Huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang vừa ghi nhận thêm 6 sản phẩm mới được công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao trong đợt đánh giá đầu tiên của năm 2025.
Sau 7 năm triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đến nay tỉnh Hà Giang đã có 203 sản phẩm được cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn OCOP.
Mật ong Cường Nga là sản phẩm OCOP 4 sao đầu tiên của Hà Tĩnh và khu vực miền Trung. Đây là nỗ lực của HTX Cường Nga và người dân nuôi ong ở địa phương.
Hội Nông dân Phú Thọ tổ chức ngày hội quảng bá sản phẩm OCOP, giới thiệu 160 nông sản tiêu biểu nhằm kết nối tiêu thụ, mở rộng thị trường trong và ngoài tỉnh.
5 sản phẩm của tỉnh Bắc Kạn được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam bàn giao cho các chủ thể nhằm hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP.
Từ miến dong, rượu men lá tới dược liệu công nghệ cao, sản phẩm OCOP Bắc Kạn đang “lên đời” nhờ chuyển đổi số, xúc tiến thương mại và xuất khẩu.
Vùng nguyên liệu tập trung có mã số vùng trồng giúp nâng giá trị nông sản, tạo đà đạt chuẩn nông thôn mới tại nhiều xã.
Lâm Đồng tập trung khai thác lợi thế nông sản địa phương, đẩy mạnh hỗ trợ sản xuất và xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị, mở rộng thị trường cho sản phẩm.
Các sản phẩm OCOP Bát Xát mang hương vị đậm đà của núi rừng Tây Bắc, kết tinh từ bàn tay người dân bản địa, góp phần lan tỏa đặc sản quê nhà đến mọi miền.
Hội thảo khoa học tại Trường Chính trị tỉnh Lai Châu khẳng định vai trò then chốt của hợp tác xã trong nâng tầm sản phẩm OCOP tại huyện miền núi Nậm Nhùn.
Theo UBND tỉnh Thái Nguyên, tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Thái Nguyên đã có 4 sản phẩm OCOP đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp quốc gia.
Lụa tơ sen - sản phẩm của nghệ nhân Phan Thị Thuận, không chỉ là sản phẩm OCOP 5 sao của Hà Nội mà còn là một sản phẩm sống động nét văn hóa Thủ đô.
Tỉnh Cao Bằng đặt mục tiêu, đến năm 2025 trên địa bàn có 150 sản phẩm OCOP được công nhận 3 sao trở lên, trong đó có 4-5 sản phẩm có tiềm năng 5 sao.
Sản phẩm OCOP đang trở thành lực đẩy kinh tế nông thôn Bắc Giang, tạo giá trị mới cho nông sản đặc trưng và mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030.
Hơn 20 doanh nghiệp Quảng Trị mang sản phẩm OCOP, đặc trưng đến TP. Hồ Chí Minh nhằm giới thiệu, quảng bá và mở rộng hệ thống phân phối thị trường phía Nam.
Hội nghị xúc tiến thương mại tại Gia Nghĩa đã mở ra cơ hội mới cho sản phẩm OCOP, thúc đẩy kết nối tiêu thụ, nâng giá trị, phát triển kinh tế tập thể bền vững.
Người tiêu dùng trẻ đang trở thành “đại sứ thương hiệu” tự nhiên cho sản phẩm OCOP, lan tỏa giá trị văn hóa bản địa qua mạng xã hội bằng trải nghiệm thực tế.
Các doanh nghiệp Ninh Bình đang tận dụng thương mại điện tử để đưa sản phẩm OCOP vươn xa, mở rộng thị trường, khẳng định vị thế trong nền kinh tế số hiện đại.
Trong hành trình xây dựng nông thôn mới, nhiều sản phẩm OCOP đã trở thành niềm tin tiêu dùng của người dân nông thôn, từng bước chinh phục thị trường hiện đại.
Không chỉ là đặc sản, chè Yên Bái đang tạo sinh kế bền vững, giúp người nông dân đổi thay cuộc sống, bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc và phát triển du lịch.
Thành phố Yên Bái tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, đưa các mặt hàng nông sản, các sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử.
Vải thiều Bắc Giang không chỉ làm say lòng thực khách bởi vị ngọt thanh mà còn được nâng tầm trong những món ăn tinh tế, giàu bản sắc vùng miền.
Sáng 28/5, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều và các nông sản chủ lực, đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Bắc Giang năm 2025.
Những người phụ nữ Thái đã cùng nhau gây dựng nên một hợp tác xã cà phê mang cái tên rất riêng - Aratay với sản phẩm OCOP 4 sao.
Sản phẩm đặc trưng vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi Quảng Trị được tiếp sức bằng nhiều chương trình đầu tư, xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu.
Bạc Liêu tăng cường quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP qua hội chợ, sàn thương mại điện tử, đưa đặc sản địa phương vươn xa trong và ngoài nước.
Các cấp, ngành của tỉnh Bình Thuận đã tích cực đồng hành, hỗ trợ quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP trong tỉnh góp phẩn xây dựng thương hiệu cho địa phương.
Tuần hàng OCOP Đống Đa 2025 hé mở hành trình đưa sản phẩm địa phương từ “sao OCOP” đến “giá trị thị trường”, kết nối nông sản vùng miền với người tiêu dùng.
Đến nay, 100% xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ đều có sản phẩm OCOP, trong đó, xã Tứ Xã và Vĩnh Lại mỗi xã có tới 8 sản phẩm.