Từ ngày 02 đến 20/4/2818, tại Viện Pháp tại Huế (Thừa Thiên Huế) diễn ra triển lãm tế tăng cường với tên gọi “Hân hoan”. Đây là sự kết hợp của hãng truyền thông MNSTR với 12 nghệ sỹ từ những quốc gia khác nhau, trong các bộ môn khác nhau như vẽ minh họa truyện tranh, viết chữ typography, dựng phim…
Nhằm mang lại những tiện ích tối ưu cho khách hàng, Tập đoàn Hoa Sen đã tiên phong trong ngành vật liệu xây dựng tại Việt Nam triển khai hình thức bán hàng trực tuyến trên website www.hoasengroup.vn “Mua hàng online - Nhận ngay thẻ cào” nhằm mang đến những tiện ích tốt nhất cho khách hàng.
Tại Hội thảo – Triển lãm Quốc tế về Phát triển công nghiệp thông minh 2017 (Smart Industry World 2017) diễn ra vào ngày 4-5/12/2017, ABB đã ra mắt một loạt những công nghệ mới nhất.
Schneider Electric đã tham dự các phiên thảo luận và cung cấp những kiến thức, giải pháp đột phá giúp đổi mới các ngành sản xuất và xây dựng thành phố thông minh tại Hội thảo- Triển lãm quốc tế về phát triển công nghiệp thông minh (Smart Industry World 2017) diễn ra vào ngày 4-5/12/2017 tại Hà Nội.
Sáng 27/11/2017, Diễn đàn Internet Việt Nam (VIF17) đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu mốc 20 năm Internet chính thức có mặt tại Việt Nam, sự kiện sẽ diễn ra trong hai ngày 27 và 28/11 với chủ đề “Digital For Good” (Công nghệ số cho những điều tốt đẹp). Sự kiện do Đại sứ quán Thụy Điển và Bộ Thông tin và Truyền thông đồng tổ chức.
SCG vừa công bố trọng tâm chiến lược là kết nối và hợp tác toàn cầu để tạo ra các sáng tạo đột phá, tiếp tục đầu tư vào các công ty khởi nghiệp thông qua quỹ đầu tư quốc tế, với mục tiêu lấy sức mạnh công nghệ để phát triển kinh doanh phù hợp với sự biến đổi của thời đại số.
Tại Việt Nam, khoảng 31% người dân trưởng thành hiện có tài khoản tại ngân hàng, cùng với đó là lượng dân số trẻ sử dụng smartphone lớn. Đây là cơ hội tốt để phát triển thị trường tài chính toàn diện tại Việt Nam.
Ngày 19/5, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) và Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG) phối hợp tổ chức Diễn đàn Banking Việt Nam 2017 với chủ đề “Công nghệ số thúc đẩy tài chính toàn diện tại Việt Nam”.
Việt Nam là một trong những nước có mức độ thâm nhập internet cao ở mức 52,3% so với mức trung bình của thế giới là 50,1% và châu Á là 45,6%. Khi sự thâm nhập của internet và công nghệ ngày càng sâu rộng vào cuộc sống của con người ở mọi lứa tuổi thì kỹ năng về công nghệ, internet trở nên thiết yếu hơn bao giờ hết.
“Công nghệ số thúc đẩy tài chính toàn diện tại Việt Nam”, là chủ đề của sự kiện Banking Vietnam 2017 sẽ diễn ra trong hai ngày 18 và 19/5 tại TP. Hồ Chí Minh. Theo Ban tổ chức, sẽ có nhiều hoạt động giới thiệu các dịch vụ tài chính trên nền tảng công nghệ số hướng đến giới trẻ - lượng khách hàng đầy tiềm năng của các ngân hàng, công ty tài chính.
Việc chuyển dịch mô hình kinh doanh truyền thống sang số hóa và tận dụng các công cụ hỗ trợ trên nền tảng di động sẽ giúp các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam tạo được lợi thế cạnh tranh tốt hơn. Thông tin trên được đại diện Google cho biết tại hội thảo “Đón du khách từ cái nhấp chuột” diễn ra ngày 18/4.
Chia sẻ tại hội thảo “Đón làn sóng công nghệ số: Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (DNNVV) đã sẵn sàng?” diễn ra sáng nay (2/11), nhiều DNNVV cho biết việc tiếp cận công nghệ số hiện đại đã giúp họ tăng lợi tức đầu tư trên tất cả các kênh tiếp thị, đồng thời doanh thu từ kênh trực tuyến này cũng chiếm phần lớn trong tổng doanh số bán ra.
Ngày 24/10, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Eway đã tổ chức sự kiện “Eway X10 2016 - Bứt phá tăng trưởng cùng hệ sinh thái tiếp thị” nhằm đánh dấu những bước phát triển mới, những thành tựu nổi bật, cũng như giới thiệu các ứng dụng công nghệ mới của Eway ra thị trường.
Thanh toán không dùng tiền mặt càng phát triển thì những rủi ro đi kèm cũng ngày một cao. Vì thế, cảnh giác trong các giao dịch trực tuyến, chi tiêu bằng thẻ và bảo đảm an toàn cho hệ thống thanh toán là yêu cầu đối với cả khách hàng và đơn vị cung cấp dịch vụ.
Tại Hội nghị Lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam 2016 với chủ đề “Thay đổi để phát triển” được tổ chức mới đây, các chuyên gia đến từ những tổ chức, doanh nghiệp hàng đầu trong và ngoài nước đã tập trung thảo luận về sự cần thiết phải thay đổi trong thời đại công nghệ số cũng như các yếu tố cốt lõi để giúp doanh nghiệp thành công.
Ngày 2/6, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp cùng Công ty Google châu Á - Thái Bình Dương (Google APAC) tổ chức hội thảo “Đón làn sóng công nghệ số: Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đã sẵn sàng?”
Hôm nay (13/5), Microsoft hợp tác cùng CFVG tổ chức buổi tọa đàm marketing theo chủ đề: “Quản trị sự phức tạp với các mô hình và ứng dụng công nghệ số mới nhất trong B2B arketing” tại Hà Nội.
Thời công nghệ số, trong môi trường “ăn quảng cáo, ngủ quảng cáo, uống quảng cáo...”, các nhà tiếp thị luôn phải đau đầu đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: Làm thế nào để phim quảng cáo rất ngắn, chỉ 20- 30 giây, truyền tải được thông điệp của thương hiệu, đột nhập sâu vào tâm trí người xem?
Ngày 28/3, tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chính thức ra mắt Không gian giao dịch công nghệ số - Vietcombank Digital Lab. Lần đầu tiên tại Việt Nam, khách hàng có thể trải nghiệm một khu vực giao dịch tự phục vụ ngay chính bên trong ngân hàng.
Trước nguy cơ nhiều làng nghề thủ công mỹ nghệ có nguy cơ mai một do sức ép cạnh tranh của các sản phẩm hiện đại, cũng như sự vắng bóng ngày càng lớn của các nghệ nhân làng nghề “gạo cội”, hôm nay (ngày 26/12), tại Hà Nội, Quỹ Văn hoá Hà Nội đã tổ chức toạ đàm “Ứng dụng công nghệ số để tôn vinh nghệ nhân, tiếp thị văn hoá, du lịch, sản phẩm làmg nghề Hà Nội - Bắc Ninh -2015”.