Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ bảy 06/06/2020 17:46

Ấn tượng mạnh trong 30 giây

06:45 | 30/03/2016
Thời công nghệ số, trong môi trường “ăn quảng cáo, ngủ quảng cáo, uống quảng cáo...”, các nhà tiếp thị luôn phải đau đầu đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: Làm thế nào để phim quảng cáo rất ngắn, chỉ 20- 30 giây, truyền tải được thông điệp của thương hiệu, đột nhập sâu vào tâm trí người xem?
Ảnh minh họa

Doanh nghiệp thường nghe nói: Hãy cho tôi một ý tưởng, dù có vẻ “điên rồ”, tôi sẽ tạo ra một quảng cáo thành công! Vì thế mới nói, ý tưởng giữ vai trò chủ đạo cho phim quảng cáo. Hãy xem những ý tưởng của bia Huda và bia Heineken được sáng tạo như thế nào.

Trong phim quảng cáo bia Huda, hưởng ứng câu hát mang âm hưởng đầy tình cảm “niềm tin thủy chung còn mãi, chân thành sau trước vẹn toàn, đậm tình miền Trung”, hàng chục nam thanh nữ tú, cầm cốc bia Huda đặt vào trái tim mình, chạm cốc với nhau, gương mặt tươi trẻ rạng rỡ, sáng ngời. Thông điệp rất nhân văn: Huda mang đậm tình người, tình đất, uống Huda là... “say tình, say người”.

Trong phim quảng cáo mới “Moderate Drinkers Wanted”, Heineken gây bất ngờ khi kêu gọi mọi người uống... ít bia. Trong phim, những phụ nữ vừa đi vừa hát bài “I need a hero” khi đã quá chán chường với các quý ông say mèm. Phim kết thúc với hình ảnh một anh chàng từ chối uống thêm Heineken đã tạo ấn tượng mạnh với cô gái phía sau quầy bar. Ý tưởng quảng cáo Heineken rất rõ ràng: Uống có trách nhiệm là cách hưởng thụ có văn hóa. Chuyện một hãng bia khuyên mọi người uống bia ít hơn có vẻ... ngược đời, nhưng ít người biết rằng, đã từ lâu, Heineken dành 10% chi phí quảng cáo mỗi năm cho các chiến dịch uống bia có trách nhiệm trên toàn cầu.

Chưa thể nói “say tình” hơn “trách nhiệm” hoặc ngược lại, song cả hai phim quảng cáo đều gây ấn tượng với người xem, bởi dễ hiểu, dễ liên tưởng và dễ nhớ, cũng đáng gọi là thành công.

Minh Hạnh