Tổng công ty Dịch vụ số Viettel tập trung vào 3 lĩnh vực chính, bao gồm: Lĩnh vực tài chính số (kiện toàn hệ sinh thái và ngân hàng số ViettelPay, triển khai thí điểm Mobile Money); Lĩnh vực dịch vụ dữ liệu (tín dụng, bảo hiểm, quảng cáo) và Lĩnh vực thương mại điện tử. Từ nay đến năm 2025, tổng công ty đặt 2 mục tiêu trọng tâm: Có 26 triệu khách hàng trên hệ sinh thái; ơhats triển 600.000 điểm chấp nhận thanh toán và cung cấp dịch vụ.
Với phương châm ở đâu có sóng viễn thông thì ở đó có hạ tầng và dịch vụ số, Tổng công ty Dịch vụ số Viettel sẽ mang tới cho người dân mọi miền Tổ quốc các tiện ích mới qua điện thoại di động. Đặc biệt, phương thức Mobile Money – sử dụng tài khoản viễn thông để thanh toán hàng hóa/dịch vụ có giá trị thấp – sẽ xóa bỏ mọi khoảng cách công nghệ.
Bên cạnh đó, hạ tầng tài chính số - thương mại số sẽ giúp kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp và doanh nghiệp với người dân.
Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Lê Đăng Dũng - quyền Chủ tịch kiêm quyền Tổng giám đốc Viettel nhấn mạnh: Việc thành lập Tổng công ty Dịch vụ số Viettel khẳng định bước đi mạnh mẽ của tập đoàn trong chiến lược chuyển đổi số, quyết tâm chuyển mình từ một nhà khai thác viễn thông truyền thống trở thành một nhà cung cấp dịch vụ số. Đây tiếp tục là hành động nhằm thực hiện hoá tầm nhìn mà Viettel đã đặt ra là đưa viễn thông, công nghệ thông tin, ứng dụng số len lỏi vào mọi lĩnh vực của đời sống, xã hội.