Ảnh minh họa |
Hãy xem suy nghĩ và hành động của đám đông qua các cửa hàng tiện lợi ở TP.Hồ Chí Minh.
Hiện ở “Hòn ngọc Viễn Đông” đang là thời cực thịnh của cửa hàng tiện lợi, khi có đến 150 Circle K (Công ty TNHH Vòng Tròn Đỏ), 70 Family Mart (Công ty TNHH cửa hàng tiện lợi gia đình Việt Nam), 98 Bs Mart (Công ty TNHH Bs Mart), 111 Shop&Go (Công ty CP cửa hiệu và sức sống), 60 Ministop (Tập đoàn Aeon, Nhật Bản)… Các chuỗi cửa hàng tiện lợi đang tạo ra những không gian kinh doanh rất sôi động, mở cửa suốt 24/24 giờ, khiến các quán cà phê phải ngả mũ chào thua. Lý do nằm ở mấy chữ đơn giản: Tiện và rẻ.
Khách đến các cửa hàng tiện lợi đông đúc, chủ yếu là giới trẻ, sinh viên, có thể “ngồi đồng” từ sáng đến tối, học tập, làm việc hay… chém gió, không sao, nhân viên phục vụ vẫn tươi như hoa, ân cần, chu đáo. Nơi đây có không gian thoải mái, máy lạnh mát rượi, wifi sóng mạnh, nhiều đồ ăn nhanh giá rẻ, dễ lựa chọn như bánh mì, mì tôm, xúc xích, bánh bao… Đồ uống cũng rất rẻ, cà phê chỉ 12.000 đồng/ly, kem tươi 6.000 - 8.000 đồng/ly… Và còn nhiều đồ dùng thiết yếu khác nữa.
Thực chất đây là điểm bán “lai” giữa bách hóa, cà phê và thức ăn nhanh, thỏa mãn được tâm lý thích tiện lợi, ham giá rẻ của người tiêu dùng và hai bên đều có lợi.
Để đám đông thông minh chọn mình cũng chính là sự thông minh của doanh nghiệp vậy!