Chiến lược phát triển Trường Đại học Công Thương TP.HCM dựa trên 5 trụ cột, 4 giá trị cốt lõi người học

Chiến lược phát triển Trường Đại học Công Thương TP.HCM dựa trên 5 trụ cột về đào tạo, nghiên cứu - ứng dụng, quản trị - vận hành hệ thống và kết nối cộng đồng.
Chuỗi hoạt động chào mừng HUFI thành Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân dự lễ công bố và trao quyết định thành lập Trường Đại học Công Thương TP.HCM

Nhằm xây dựng chiến lược phát triển Nhà trường trong thời gian tới, Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh vừa tổ chức “Hội thảo đóng góp Chiến lược phát triển Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh đến năm 2030 và tầm nhìn đến 2045”. TS. Nguyễn Xuân Hoàn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường, Trưởng ban soạn thảo chủ trì hội thảo.

Chiến lược phát triển Trường Đại học Công Thương TP.HCM dựa trên 5 trụ cột, 4 giá trị cốt lõi người học
Hội thảo đóng góp Chiến lược phát triển Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh đến năm 2030 và tầm nhìn đến 2045

Phát biểu khai mạc và đề dẫn hội thảo, PGS. TS. Nguyễn Xuân Hoàn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường, Trưởng ban soạn thảo đã nêu rõ cơ sở để xây dựng Chiến lược phát triển Trường trong thời gian tới dựa trên 5 trụ cột: Đào tạo, nghiên cứu - ứng dụng, quản trị - vận hành hệ thống và kết nối cộng đồng.

Cùng với đó là 4 giá trị cốt lõi người học Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh được định hướng trở thành những công dân toàn cầu, hành động vì sự phát triển bền vững, từ đào tạo, nghiên cứu hay tư vấn đều hướng đến những tác động tích cực cho cộng đồng và xã hội… cùng hành động vì tương lai phát triển bền vững.

Chiến lược phát triển Trường Đại học Công Thương TP.HCM dựa trên 5 trụ cột, 4 giá trị cốt lõi người học
PGS. TS. Nguyễn Xuân Hoàn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường, Trưởng ban soạn thảo phát biểu khai mạc và đề dẫn Hội thảo

Song song với đó, ba nội dung tiếp cận: Tham gia thúc đẩy và giải pháp các vấn đề ở cấp độ khu vực và toàn cầu; nỗ lực giảm thiểu các tác động tiêu cực đến kinh tế, môi trường, xã hội và sức khỏe trong tất cả các hoạt động giảng dạy, nghiên cứu, quản trị hệ thống và tiếp cận cộng đồng, gắn kết, quan hệ đối tác cũng như quản lý theo những cách giúp xã hội chuyển đổi sang lối sống bền vững (lối sống xanh).

PGS. TS. Nguyễn Xuân Hoàn cho rằng: Xây dựng, ban hành Chiến lược phát triển Trường là một trong những nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, có ý nghĩa chiến lược đối với sự tồn tại, phát triển vững mạnh của Nhà trường trong 5 năm, 10 năm tới. Do đó, Chủ tịch Hội đồng Trường đề nghị các đại biểu tập trung thảo luận góp ý để Chiến lược phát triển Trường tập hợp được một cách cao nhất trí tuệ tập thể của Nhà trường.

Chiến lược phát triển Trường Đại học Công Thương TP.HCM dựa trên 5 trụ cột, 4 giá trị cốt lõi người học
TS. Thái Doãn Thanh - Phó Hiệu trưởng, Phó trưởng ban soạn thảo báo cáo tóm tắt Dự thảo Chiến lược phát triển Trường, tại hội thảo

TS. Thái Doãn Thanh - Phó Hiệu trưởng, Phó trưởng ban soạn thảo Chiến lược tại hội thảo cũng đã báo cáo tóm tắt Dự thảo Chiến lược phát triển Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh đến năm 2030 và tầm nhìn đến 2045. Trong đó, nhấn mạnh các nội dung cơ bản của Chiến lược và các chỉ tiêu của tám nhóm chiến lược về tổ chức và quản trị, phát triển nguồn nhân lực, phát triển cơ sở hạ tầng, phát triển tài chính, tuyển sinh và đào tạo, phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, hợp tác và hội nhập quốc tế, kiểm định và xếp hạng.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung góp ý vào các nội dung liên quan đến định hướng “Nghiên cứu - ứng dụng”, cách tiếp cận “công dân toàn cầu”; mục tiêu và các chỉ số của các nhóm chiến lược. Đặc biệt là các chỉ số liên quan đến khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo cần được điều chỉnh để thể hiện rõ định hướng phát triển của Trường; những đặc trưng của Nhà trường so với các trường đại học khác; các cơ chế chính sách đặc thù để đáp ứng sự phát triển (về đội ngũ, cơ sở vật chất…).

Chiến lược phát triển Trường Đại học Công Thương TP.HCM dựa trên 5 trụ cột, 4 giá trị cốt lõi người học
Ông Trần Xuân Điền - Phó trưởng ban dân vận Thành ủy TP. Hồ Chí Minh, thành viên Hội đồng Trường phát biểu đóng góp ý kiến tại hội thảo

Đóng góp ý kiến về định hướng phát triển của Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh, ông Trần Xuân Điền - Phó trưởng ban dân vận Thành ủy TP. Hồ Chí Minh, thành viên Hội đồng Trường cho rằng cần gắn liền với sự phát triển của quốc gia, dân tộc và phù hợp với xu hướng hội nhập. Cũng như một số dự báo về tình hình thế giới và xu hướng phát triển của TP. Hồ Chí Minh trong thời gian tới.

Chiến lược phát triển Trường Đại học Công Thương TP.HCM dựa trên 5 trụ cột, 4 giá trị cốt lõi người học

Đại biểu tham dự Hội thảo

Sau hội thảo này, tất cả các ý kiến đóng góp được Ban soạn thảo xem xét và điều chỉnh để Dự thảo Chiến lược phát triển Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh đến năm 2030 và tầm nhìn đến 2045 hoàn thiện hơn để đưa ra lấy ý kiến rộng rãi trong toàn bộ viên chức, người lao động của Nhà trường.

Minh Khuê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đẩy mạnh hội nhập quốc tế về giáo dục và đào tạo nhằm nâng cao chất lượng giáo dục

Đẩy mạnh hội nhập quốc tế về giáo dục và đào tạo nhằm nâng cao chất lượng giáo dục

Mục tiêu của Đề án nhằm đẩy mạnh hội nhập quốc tế trong giáo dục và đào tạo nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.
Trường Quản trị và Kinh doanh tổ chức khai giảng, trao bằng tốt nghiệp sau đại học

Trường Quản trị và Kinh doanh tổ chức khai giảng, trao bằng tốt nghiệp sau đại học

Trường Quản trị và Kinh doanh, Đại học Quốc gia Hà Nội vừa tổ chức Lễ khai giảng và trao bằng tốt nghiệp các chương trình sau đại học.
Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư năm 2024

Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư năm 2024

Chiều ngày 16/12, Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh (IUH) tổ chức lễ vinh danh và trao quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư của trường năm 2024.
Nói không với điện thoại, học sinh ở Gia Lai làm gì trong giờ ra chơi?

Nói không với điện thoại, học sinh ở Gia Lai làm gì trong giờ ra chơi?

Phong trào "giờ ra chơi không điện thoại" tạo ra một khoảng không gian quý giá để học sinh Gia Lai giải phóng bản thân khỏi những giới hạn của công nghệ.
Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế: Định hướng nghề nghiệp theo hướng xanh, bền vững

Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế: Định hướng nghề nghiệp theo hướng xanh, bền vững

Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế (Bộ Công Thương) phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình hướng nghiệp theo hướng xanh và bền vững.

Tin cùng chuyên mục

Mới nhất, lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2025 của học sinh cả nước

Mới nhất, lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2025 của học sinh cả nước

Nhiều địa phương đã có chi tiết lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2025 của giáo viên, học sinh. Hiện, địa phương nghỉ nhiều nhất là 17 ngày và ít nhất là 10 ngày.
Đào tạo gắn với doanh nghiệp - “Một mũi tên, trúng hai đích”

Đào tạo gắn với doanh nghiệp - “Một mũi tên, trúng hai đích”

Việc đào tạo gắn với doanh nghiệp được xem là “một mũi tên, trúng hai đích” vừa đáp ứng nhu cầu thực tiễn, vừa đem lại nguồn nhân lực chất lượng cao
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo nói gì về giảm tỉ lệ xét tuyển sớm?

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo nói gì về giảm tỉ lệ xét tuyển sớm?

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho hay, với giới hạn 20% chỉ tiêu xét tuyển sớm thì tỉ lệ trúng tuyển khoảng 5 - 7%, tạo công bằng trong tuyển sinh.
Nữ sinh Hà Nội trở thành tân Trạng nguyên tuổi 13 năm 2024

Nữ sinh Hà Nội trở thành tân Trạng nguyên tuổi 13 năm 2024

Hoàng Anh Thư - thí sinh tài năng đến từ Trường THCS Cổ Nhuế 2, Hà Nội - đã xuất sắc vượt qua 99 đối thủ để trở thành tân Trạng nguyên tuổi 13 năm 2024.
Tái hiện hoạt động thu hoạch, lưu trữ thóc, lúa qua giải đấu robot

Tái hiện hoạt động thu hoạch, lưu trữ thóc, lúa qua giải đấu robot 'Mùa vàng'

Học sinh Đà Nẵng, Quảng Nam tái hiện hoạt động thu hoạch, lưu trữ thóc, lúa của nền nông nghiệp Việt Nam qua giải đấu robot ‘Mùa vàng’.
Đà Nẵng: Hơn 6.000 người tham gia OPEN STEM DAY ‘trải nghiệm thế giới thông minh’

Đà Nẵng: Hơn 6.000 người tham gia OPEN STEM DAY ‘trải nghiệm thế giới thông minh’

Hơn 6.000 giáo viên, phụ huynh, học sinh tại TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam tham gia các hoạt động tại Ngày hội khoa học công nghệ OPEN STEM DAY 2024.
Hiệu quả công việc là

Hiệu quả công việc là 'thước đo' đánh giá chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ

Bộ Công Thương đã triển khai nhiều khóa đào tạo, bồi dưỡng, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngành Công Thương.
Khởi động cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2024

Khởi động cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2024

Cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2024 với chủ đề 'Vẻ đẹp của sự thông minh' nhằm tôn vinh vẻ đẹp tri thức, trí tuệ của các nữ sinh viên Việt Nam...
Ứng dụng Blockchain và AI trong học tập giúp gia tăng cơ hội việc làm cho sinh viên

Ứng dụng Blockchain và AI trong học tập giúp gia tăng cơ hội việc làm cho sinh viên

Chương trình “Ứng dụng Blockchain và AI trong học tập - Động lực chuyển mình và cơ hội phát triển” vừa diễn ra tại Trường Đại học Gia Định – TP. Hồ Chí Minh.
Trường Đào tạo Cán bộ Lê Hồng Phong khai giảng lớp Trung cấp Lý luận chính trị năm 2024

Trường Đào tạo Cán bộ Lê Hồng Phong khai giảng lớp Trung cấp Lý luận chính trị năm 2024

Chiều 03/12/2024, Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong thành phố Hà Nội tổ chức khai giảng lớp Trung cấp Lý luận chính trị hệ không tập trung.
Đề xuất quy chế tổ chức thi và cấp chứng chỉ ngoại ngữ theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc

Đề xuất quy chế tổ chức thi và cấp chứng chỉ ngoại ngữ theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc

Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến dự thảo Thông tư mới về tổ chức thi và cấp chứng chỉ ngoại ngữ theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.
Lạng Sơn: đưa con chữ đến từng bản làng

Lạng Sơn: đưa con chữ đến từng bản làng

Với nhiều cách làm sáng tạo, việc đưa con chữ đến từng bản làng đã góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Lạng Sơn.
Đội Robotacon của Việt Nam đại thắng tại World Robot Olympiad 2024

Đội Robotacon của Việt Nam đại thắng tại World Robot Olympiad 2024

20 đội Robotacon của Việt Nam ở nhóm 6-10 tuổi và 14 đội ở nhóm 8-19 tuổi thi đấu và đại thắng tại Global Robotics Game và World Robot Olympiad (WRO) 2024.
Hợp tác trong thiết kế vi mạch bán dẫn tại Việt Nam

Hợp tác trong thiết kế vi mạch bán dẫn tại Việt Nam

Biên bản ghi nhớ giữa Infineon Technologies và Đại học Phenikaa nhằm mục đích nâng cao năng lực thiết kế vi mạch và thúc đẩy tiến bộ công nghệ tại Việt Nam.
Sinh viên Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội đạt giải ba cuộc thi Năng suất chất lượng 2024

Sinh viên Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội đạt giải ba cuộc thi Năng suất chất lượng 2024

Tại cuộc thi “Tìm hiểu kiến thức về Năng suất chất lượng trong sinh viên 2024” khu vực miền Bắc, sinh viên Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội đã đạt giải ba.
Trung tâm Chính trị quận Hoàng Mai trao chứng nhận cho 102 học viên lớp đảng viên mới khoá II/2024

Trung tâm Chính trị quận Hoàng Mai trao chứng nhận cho 102 học viên lớp đảng viên mới khoá II/2024

Sáng 29/11, Trung tâm Chính trị quận Hoàng Mai đã tổ chức trao chứng nhận cho 102 học viên lớp đảng viên mới khoá II năm 2024.
Sửa đổi, bổ sung quy định về mở ngành đào tạo trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ

Sửa đổi, bổ sung quy định về mở ngành đào tạo trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành thông tư sửa đổi, bổ sung quy định về mở ngành đào tạo, đình chỉ hoạt động ngành đào tạo trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ.
Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng: Chuyển đổi số thành công nhờ 3 yếu tố

Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng: Chuyển đổi số thành công nhờ 3 yếu tố

Để chuyển đổi số thành công, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng đã tập trung vào 3 yếu tố: Con người, quy trình và công nghệ.
Gia Lai: Chuyện về cô giáo trẻ và hành trình gieo chữ ở vùng cao

Gia Lai: Chuyện về cô giáo trẻ và hành trình gieo chữ ở vùng cao

Cô giáo Lê Thị Ngọc Linh (29 tuổi) mang đam mê, nhiệt huyết của tuổi trẻ để bám các điểm trường, mang con chữ đến từng học sinh dân tộc thiểu số ở Gia Lai.
Nhiều điểm cần chú ý trong dự thảo quy chế tuyển sinh đại học từ năm 2025

Nhiều điểm cần chú ý trong dự thảo quy chế tuyển sinh đại học từ năm 2025

Điểm xét, điểm trúng tuyển của các phương thức phải được quy đổi tương đương về 1 thang điểm chung, thống nhất đối với từng chương trình, nhóm ngành đào tạo.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động