Miễn phí vận chuyển thúc đẩy mua và bán trên online
Theo một khảo sát được thực hiện bởi Nielsen, trong số các loại hình khuyến mãi, miễn phí vận chuyển (freeship) và giảm giá trực tiếp trên sản phẩm là 2 hình thức được Khách hàng ưa chuộng hơn cả.
Cũng theo ghi nhận từ Tiki, Khách hàng có xu hướng dễ dàng ra quyết định mua sắm hơn khi được hỗ trợ một phần hoặc toàn bộ phí vận chuyển. Các chỉ số kinh doanh tại Tiki được ghi nhận tăng đến 30% mỗi tuần kể từ khi chương trình miễn phí vận chuyển được ra mắt từ đầu tháng 7.
Freeship là hoạt động chiến lược của Tiki, giúp san sẻ chi phí với người tiêu dùng |
Không chỉ là một hoạt động khuyến mãi thông thường, chương trình freeship được xem là một trong những chiến lược của Tiki trong việc đảm bảo phục vụ và hỗ trợ người tiêu dùng tốt nhất hậu Covid-19. Bên cạnh hàng hóa chính hãng, giá cả bình ổn cùng nhiều chương trình khuyến mãi, flash sales mỗi ngày, việc hỗ trợ phí vận chuyển sẽ giúp san sẻ một phần chi phí với khách hàng trong thời kỳ còn nhiều thử thách sau dịch bệnh.
Bên cạnh đó, miễn phí vận chuyển còn là hoạt động giúp các nhà bán, nhãn hàng trên sàn Thương mại Điện tử Tiki có thể chủ động mang đến các chương trình hỗ trợ phí vận chuyển cho người tiêu dùng, từ đó thu hút nhiều Khách hàng hơn, thúc đẩy hoạt động kinh doanh tốt hơn.
"Với tốc độ phát triển nhanh chóng của thị trường Thương mại Điện tử tại Việt Nam, sự vượt trội trong chất lượng dịch vụ là yếu tố quan trọng để tăng trưởng bền vững. Và Tiki đã tạo ra được sự khác biệt với chính sách giao hàng tuyệt vời để cùng FrieslandCampina Việt Nam phục vụ khách hàng một cách tốt nhất", chị Trần Phương Thảo, Quản lý phát triển kinh doanh kênh Thương mại Điện tử tại FrieslandCampina Việt Nam chia sẻ.
Chị Võ Thị Yến, Phó Giám đốc Phát triển Kinh doanh Kênh Thương mại Điện tử tại Unilever cũng cho biết: "Khi nghe Tiki chia sẻ về chương trình tặng coupon freeship cho Khách hàng, chúng tôi đã rất hào hứng vì đây là hoạt động thực tiễn nhất mà Unilever có thể hỗ trợ khách hàng một phần chi phí khi mua sắm. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để chúng tôi khuyến khích Khách hàng dịch chuyển mua sắm trên các kênh Thương mại Điện tử uy tín như Tiki, vừa thuận tiện, vừa tiết kiệm, đặc biệt là giảm thiểu rủi ro dịch bệnh."
Chương trình freeship từ Tiki và đối tác
Lịch freeship lên đến 700.000 đồng cho mỗi khách hàng từ Tiki sau khi được đăng tải lên mạng xã hội và website đã thu hút sự chú ý và hưởng ứng tích cực từ phía Khách hàng. Cụ thể, Tiki tung ra 3 chương trình freeship nối tiếp nhau, kéo dài từ đầu tháng 7 đến tận giữa tháng 8.
Mỗi chương trình freeship được Tiki áp dụng lên đến 3 lần sử dụng cho mỗi Khách hàng trong thời gian diễn ra chương trình. Đặc biệt, chương trình miễn phí vận chuyển lần này từ Tiki mang đến 3 điểm đặc biệt cho khách hàng. Thứ nhất, chương trình được áp dụng cho tất cả đơn hàng trên sàn. Thứ hai, khách hàng không cần phải mất thời gian thu thập mã freeship, chương trình sẽ tự động áp dụng rộng rãi cho mọi Khách Hàng mua sắm trên sàn. Thứ ba, điều kiện giá trị đơn hàng chỉ từ 250.000 đồng là khách hàng đã có thể tận hưởng chương trình hỗ trợ phí ship trên Tiki.
Chị Trương Thị Thùy Trang, phụ trách gian hàng Beauty Buffet Việt Nam trên Tiki cũng cho biết: "Chương trình freeship của Tiki không chỉ giúp khách hàng thuận tiện hơn trong mua sắm mà còn giúp tăng hiệu quả của gian hàng.” Riêng với chương trình tặng 1 triệu coupon freeship từ các đối tác bán hàng trên Tiki, mỗi khách hàng còn có thể tận hưởng lên đến 150.000 đồng miễn phí vận chuyển, kéo dài từ 15-23/07/2020.