Yếu tố nào quyết định?
Nỗ lực xây dựng văn hóa nuôi dưỡng và phát triển tiềm năng của nhân viên, nhất quán trong việc tạo ra một môi trường làm việc năng động và cởi mở, tạo mọi điều kiện giúp nhân viên học hỏi, phát triển sự nghiệp và các kĩ năng cho bản thân thông qua các chương trình đào tạo, hướng dẫn và lãnh đạo chuyên sâu…Có thể nói, chính những điều này đã góp phần giúp Abbott tiếp tục giữ vững vị trí trong top đầu “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” năm 2018, theo khảo sát của công ty chuyên lĩnh vực nhân sự Anphabe vừa công bố. Năm nay, Abbott tiếp tục được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất trong ngành dược phẩm/công nghệ sinh học như một sự khẳng định mạnh mẽ về chuyên môn, vị thế của doanh nghiệp.
Hiện tại, Abbott có đến hơn 103.000 nhân viên trên toàn cầu. Không chỉ liên tục phát triển về số lượng mà quan trọng hơn, chính chất lượng của đội ngũ lao động tại Abbott là một điều đáng tự hào, khi công ty luôn đi đầu trong các hoạt động nghiên cứu, sáng tạo, mang đến những sản phẩm và dịch vụ chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới.
Để làm được điều này, những chính sách và nền tảng văn hóa công ty đóng vai trò vô cùng quan trọng. Từ nhiều năm qua, Abbott luôn là một trong những nơi làm việc hấp dẫn hàng đầu thế giới với uy tín cao và thành tích nổi bật. Trên các bảng xếp hạng uy tín toàn cầu, Abbott luôn giữ vị trí thuộc top dẫn đầu “Nơi làm việc đáng ngưỡng mộ nhất thế giới”, “50 công ty có đội ngũ nữ lãnh đạo lớn nhất”, “Nhà tuyển dụng hàng đầu”… Những giải thưởng này đã khẳng định cam kết của Abbott trong việc trao quyền cho nhân viên để phát huy tối đa mọi tiềm năng.
Riêng tại Việt Nam, tháng 3 vừa qua, Abbott đón nhận tin vui khi được xếp hạng là một trong những nơi tốt nhất để làm việc tại Việt Nam. Đây là năm thứ 6 liên tiếp, Abbott được vinh danh trong bảng xếp hạng uy tín này.
Chế độ lương thưởng, phúc lợi tốt luôn là điều kiện cần để có thể thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao. Nhưng không dừng lại ở đó, các lãnh đạo tại Abbott cho biết, cách thức để thu hút và giữ chân nhân tài của Abbott trên toàn cầu nhất quán theo định hướng: Tạo cho nhân viên sự tin tưởng mạnh mẽ vào các giá trị của công ty, khiến họ tự hào với ý nghĩa to lớn từ công việc của mình. Từ động lực này, mỗi nhân viên tại Abbott đều nỗ lực tìm kiếm các giải pháp tiên tiến nhất cho các vấn đề sức khỏe, nhằm mang đến cuộc sống tốt hơn cho mọi người.
Song song đó, Abbott không ngừng tạo ra các cơ hội khuyến khích nhân viên học hỏi, phát triển sự nghiệp và các kĩ năng cho bản thân. Công ty thường xuyên tổ chức những chương trình như Đào tạo đội ngũ quản lý trẻ (Professional and Management Development Program) dành cho sinh viên mới ra trường muốn khám phá và phát triển bản thân, cho phép những lao động trẻ tiếp xúc với nhiều lĩnh vực khác nhau tại những môi trường làm việc quốc tế. Đối với nhân viên tiềm năng, Abbott đưa ra định hướng phát triển thông qua các chương trình “Đào tạo khả năng lãnh đạo” (Leadership Training).
Khi công ty là “nơi làm việc tốt nhất”, người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi ích sau cùng
Abbott cũng tạo môi trường khuyến khích nhân viên không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ suốt đời. Văn hóa tại Abbott luôn khuyến khích sự đổi mới, đánh giá cao những người tiên phong, sẵn sàng tạo ra thay đổi và tạo mọi điều kiện để nhân viên học hỏi lẫn nhau, chia sẻ kinh nghiệm, nuôi dưỡng những khao khát phát triển bản thân một cách chuyên nghiệp.
Có thể nói, chính điều này đã góp phần to lớn khiến nhân viên tự hào về nơi mình làm việc và cống hiến. Cao hơn những giá trị vật chất như chế độ lương thưởng, phúc lợi xã hội, nhân viên có thể nhận ra sự phát triển vượt bậc của chính mình trong sự phát triển chung của công ty. Là công ty chăm sóc sức khỏe có sự đa dạng nhất toàn cầu, từ mảng dinh dưỡng, chẩn đoán, thiết bị ytế, dược phẩm, nhân viên Abbott có nhiều cơ hội học hỏi từ nhiều vai trò khác nhau và trải nghiệm khác nhau trong khắp các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.
Năm 2019 đánh dấu năm thứ 6 liên tiếp Abbott được xếp hạng là một trong những nơi tốt nhất để làm việc tại Việt Nam và tiếp tục được định vị là công ty số 1 trong ngành dược phẩm / công nghệ sinh học. Với Abbott, Việt Nam là một trong những thị trường ưu tiên, minh chứng cho sự tăng trưởng bền vững. Với sự hiện diện hơn 25 năm, công ty cam kết cung cấp các giải pháp chăm sóc sức khỏe chất lượng, giúp người Việt để có sức khỏe tốt nhất để khám phá hết những tiềm năng của mình.
Trong thành công của Abbott, chính các khách hàng – người dân Việt Nam – là người hưởng lợi ích trực tiếp. Bởi lẽ, khi mỗi nhân viên Abbott say mê công việc và luôn tự hào biết rằng công việc của họ có tác động tích cực đến mọi người, những kết quả mang đến sẽ là sản phẩm và dịch vụ chăm sóc sức khỏe ngày một cải tiến, giúp người dân có một cuộc sống chất lượng hơn.