DN châu Âu vẫn tin tưởng vào môi trường kinh doanh tại Việt Nam trong dài hạn.
Đánh giá về môi trường kinh doanh hiện tại, khảo sát cho thấy số người cảm nhận tình hình hiện tại là “tốt” đã giảm từ 52% xuống 45%; số người đánh giá ở mức "bình thường" vẫn là 31%. Đặc biệt, có 2% số người đánh giá tình hình ở mức "rất xấu", trong khi những khảo sát trước tỷ lệ này là 0%. Ngược lại, số người đánh giá tình hình “rất tốt” đã tăng lên 11%.
Đánh giá về triển vọng kinh doanh tương lai, đa số những người tham gia khảo sát cho biết họ đánh giá triển vọng kinh doanh tại Việt Nam là “tốt”, nhưng tỷ lệ này đã giảm từ 62% xuống 57%. Số người đánh giá “trung bình” tăng từ 28% lên 30%. Trong số những người còn lại, một nửa đánh giá là “rất tốt” và một nửa đánh giá là “xấu”.
Về triển vọng đối với nền kinh tế vĩ mô của Việt Nam, 63% DN nhận định tình hình kinh tế vĩ mô sẽ "ổn định và cải thiện", tăng so với quí trước (59%). Tỷ lệ DN phản hồi “không thay đổi” tăng từ 20% đến 25%. Sự suy giảm đáng chú ý là số lượng DN phản hồi "tiếp tục suy thoái" đã giảm từ 21% còn 12%.
Các DN châu Âu tại Việt Nam dự đoán tỷ lệ lạm phát trong 6 tháng tới sẽ giảm nhẹ từ 5,78% xuống 5,25%. Về chiến lược kinh doanh, cũng giống như quí trước, 48% DN tham gia khảo sát cho biết họ dự định sẽ tăng số lượng nhân viên. Trong khi đó, 32% DN chia sẻ họ dự định giữ nguyên số lượng nhân viên ở mức hiện tại.