Thứ sáu 27/12/2024 00:31

Cherry Chile lần đầu được nhập khẩu vào Việt Nam

Sau khi được nhập khẩu vào Việt Nam, cherry Chile sẽ được phân phối đến các kênh tiêu thụ như trung tâm thương mại, siêu thị, hệ thống cửa hàng tiện lợi và chợ dân sinh. Sự kiện lần này góp phần làm đa dạng thêm sự lựa chọn cho người tiêu dùng Việt.

Cherry ngày càng là loại trái cây nhập khẩu được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng. Theo số liệu mới nhất từ Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), tổng kim ngạch nhập khẩu rau củ quả 8 tháng đầu năm 2020 ước đạt 816 triệu USD. Ở một diễn biến khác, tổng sản lượng cherry nhập khẩu vào Việt Nam năm 2019 tăng 34% so với cùng kỳ năm 2018. Để đáp ứng nhu cầu ngày một tăng cao của người tiêu dùng, Hiệp hội Xuất Khẩu Rau Củ Quả Chile (ASOEX) phối hợp cùng đại sứ quán Chile cũng như văn phòng xúc tiến thương mại Chile tại Việt Nam (ProChile), tập trung mọi nguồn lực nhằm thúc đẩy việc nhập khẩu và phân phối cherry Chile tại thị trường Việt Nam.

Tại Việt Nam, cherry được người tiêu dùng ưa chuộng bởi hương vị cũng như những lợi ích mà loại trái cây này mang lại, đặc biệt là khả năng chống ôxi hóa. Mùa tiêu thụ cherry Chile thường bắt đầu rộ lên vào tháng 12, sau đó kéo dài đến cuối tháng 2. Sau khi được nhập khẩu vào thành phố Hồ Chí Minh, cherry Chile sẽ được phân phối đến các kênh bán sỉ như chợ đầu mối và các kênh bán lẻ như trung tâm thương mại, siêu thị, chợ dân sinh và hệ thống cửa hàng tiện lợi.

Đầu tháng, Hiệp hội Xuất Khẩu Rau Củ Quả Chile (ASOEX) đã tổ chức hội thảo trực tuyến thông qua ứng dụng Zoom với những đối tác nhập khẩu và phân phối hàng đầu tại Việt Nam nhằm giới thiệu chiến dịch tiếp thị và cập nhật tình hình sản xuất, xuất khẩu cherry Chile cũng như những quy trình đảm bảo an toàn cho chuỗi cung ứng. Tiếp nối chương trình hội thảo chính là buổi ra mắt chính thức cherry Chile tại thị trường Việt Nam ở chợ đầu mối Thủ Đức và cửa hàng rau củ quả do ông Charif Christian Carvajal Miranda - Giám Đốc Tiếp Thị Quốc Tế của Hiệp hội Xuất Khẩu Rau Củ Quả Chile tại Châu Á và ông Pablo Ignacio Arancibia Salazar – Trưởng văn phòng xúc tiến thương mại Chile đứng đầu.

Chương trình khuyến mãi kích cầu sẽ bắt đầu vào ngày 5 tháng 2 năm 2021 và diễn ra xuyên suốt tháng 2. Ngoài ra, các hoạt động tại điểm bán cũng sẽ được triển khai tại hệ thống các chợ đầu mối lớn với sự phối hợp của người có tầm ảnh hưởng.

Tin cùng chuyên mục

Giải pháp nào để xuất khẩu hàng hóa tăng thêm 4 tỷ USD/tháng?

Vượt Bangladesh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 về xuất khẩu hàng dệt may

Năm 2025, phấn đấu xuất khẩu hàng hoá tăng khoảng 12% so với năm 2024

Xuất khẩu gạo năm 2024 đạt kỷ lục cả về lượng và giá trị

Thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ dự kiến vượt mức 15 tỷ USD

EU tăng tần suất kiểm tra mặt hàng sầu riêng của Việt Nam

Xuất khẩu thủy sản tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 thế giới

Năm 2024: Xuất nhập khẩu cán mốc kỷ lục chưa từng có trong 40 năm

PGS.TS. Nguyễn Thường Lạng: Dự báo, xuất nhập khẩu năm 2025 sẽ vượt con số 1.000 tỷ USD

Quảng Bình: Tăng cường giám sát các hoạt động xuất khẩu nhập khẩu

EU cấm BPA trong vật liệu tiếp xúc thực phẩm, đồ uống: Doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam ứng phó ra sao?

Khơi thông thị trường ngoài nước: Chống lãng phí nguồn lực, nâng cao hiệu quả hoạt động xuất nhập khẩu

Thêm cơ hội cho hàng Việt ra nước ngoài qua ‘cánh cửa’ xuất khẩu online

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 chính thức xác lập kỷ lục mới

Để hàng Việt ‘bám rễ’ thị trường Hoa Kỳ

Tính đến hết ngày 15/12, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD

Triển vọng xuất khẩu thủy sản năm 2025 sẽ rất khả quan

Hàng loạt đề xuất giúp mở rộng thị trường xuất khẩu, tạo thế và lực đưa đất nước vươn mình

Xúc tiến xuất khẩu bài bản, hiệu quả, xuất nhập khẩu năm 2024 dự báo đạt kỷ lục

Năm 2024, các thị trường đã đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm