Công ty Toyota Việt Nam

Chế độ hậu mãi tốt làm nên thương hiệu mạnh

Đánh dấu cho mốc son 20 năm hoạt động tại Việt Nam, Công ty ôtô Toyota Việt Nam (TMV) đã đạt doanh số bán hàng ở mức kỷ lục năm 2015 với 51.246 xe (bao gồm cả xe Lexus), tăng 24,4% so với năm 2014, nâng tổng doanh số bán cộng dồn hoạt động của TMV lên trên 360.021 xe. Thành công này không chỉ đến từ chất lượng sản phẩm hàng đầu của một thương hiệu ôtô uy tín trên thế giới mà còn từ chính sách bán hàng, hậu mãi, dịch vụ tiêu chuẩn với phương châm “khách hàng là trên hết”, đã được TMV thực hiện từ những năm đầu hoạt động.
Chế độ hậu mãi tốt làm nên thương hiệu mạnh
Chương trình dịch vụ luôn được tuân thủ chặt chẽ và đồng bộ tại các đại lý TMV

Dịch vụ luôn đi trước một bước

Sở hữu chiếc Innova từ năm 2007, bước sang năm thứ 10, anh Đặng Việt Dũng ở Hà Đông (Hà Nội) vẫn rất hài lòng bởi dịch vụ hậu mãi của TMV mang lại cho khách hàng. “Mỗi năm, chất lượng dịch vụ lại được nâng lên, chiếc xe của tôi không chỉ được chăm sóc, bảo dưỡng định kỳ mà những phụ tùng thay thế cùng tay nghề của nhân viên cũng được thực hiện một cách chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn Toyota toàn cầu. Hài lòng hơn cả là sự tư vấn kỹ càng cho khách hàng để có thể sử dụng xe một cách hiệu quả, an toàn và phù hợp nhất” - anh Dũng bày tỏ.

Khi đặt chân vào thị trường Việt Nam, Toyota đã được biết đến là thương hiệu toàn cầu, vì vậy, không khó để khách hàng tìm đến với những sản phẩm của TMV. Tuy nhiên, để giữ được sự tin tưởng và yêu mến của khách hàng, phải nói đến chất lượng của những dịch vụ sau bán hàng mà TMV mang lại. Do đó, việc phát triển dịch vụ hậu mãi luôn được TMV đặc biệt chú trọng.

Ngược trở lại những năm đầu hoạt động, khi nhà máy sản xuất lắp ráp ôtô của TMV chính thức vận hành vào tháng 10/1997 thì ngay trong năm đó và năm tiếp theo, công ty cũng đã đưa 2 chi nhánh tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội vào hoạt động; cùng với đó là mở rộng hệ thống đại lý đến 4 tỉnh, thành phố trong cả nước là TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng và Hải Phòng; bao gồm 2 đại lý chính thức và 4 trạm dịch vụ ủy quyền. Đến nay, con số này đã là 46 đại lý/chi nhánh đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền trải rộng khắp 21 tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Với phương châm “Khách hàng là trên hết” và luôn mang đến nụ cười cho khách hàng, TMV không ngừng cải tiến mọi hoạt động nâng cao chất lượng phục vụ, rút ngắn thời gian chờ đợi và liên tục gia tăng giá trị dịch vụ. Các hoạt động này thường được triển khai đồng bộ tại hệ thống đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của TMV, nơi cơ sở vật chất, quy trình đón tiếp, quy trình dịch vụ, cũng như chương trình đào tạo cho nhân viên được đầu tư bài bản, đạt tiêu chuẩn của Toyota toàn cầu. Đặc biệt, trong mọi quy trình, mục tiêu được đặt ra chính là sự thoải mái, yên tâm và tin cậy của khách hàng.

Bên cạnh đó, TMV cũng đã áp dụng quy trình chăm sóc sau bán hàng tiêu chuẩn bao gồm: Nhắc bảo dưỡng và đặt hẹn; chuẩn bị hẹn; tiếp khách; sửa chữa; giao xe và theo dõi sau sửa chữa. Quy trình này được tuân thủ một cách chặt chẽ để mang lại dịch vụ hiệu quả nhất cho khách hàng. Một trong những yếu tố nữa khiến cho khách hàng luôn tìm đến dịch vụ của các đại lý TMV, đó chính là sự sẵn có của những linh kiện, phụ tùng thay thế chính hiệu được nhập khẩu chính hãng từ Thái Lan, Nhật Bản và các nước trong khu vực, mà khách hàng có thể đặt mua từ bất kỳ đại lý chính thức nào của TMV.

Nâng cao kỹ năng và tay nghề cho nhân viên đại lý

Cùng với máy móc hiện đại, quy trình kỹ thuật tiêu chuẩn thì con người là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho TMV phát triển dịch vụ sau bán hàng ngày một hoàn thiện và ghi dấu ấn trên thị trường. TMV thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo chuyên môn, kỹ năng dành cho nhân viên đại lý và tổ chức các chương trình đào tạo bổ sung kiến thức và phát triển kỹ năng làm việc cho tất cả nhân viên nhằm phát huy thế mạnh của từng người, nâng cao tính chuyên nghiệp để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Chỉ 3 năm sau ngày đi vào hoạt động, TMV đã thực hiện Hội thi tay nghề Toyota đầu tiên dành cho các nhân viên bán hàng, cố vấn dịch vụ và kỹ thuật viên. Đến nay, Hội thi tay nghề Toyota tổ chức hàng năm không chỉ giúp cho mỗi nhân viên, người thợ tại các đại lý, trạm dịch vụ có cơ hội thể hiện tay nghề mà còn là hình thức củng cố, bổ sung thêm các kiến thức về bán hàng, sửa chữa… để có thể phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Qua 17 năm tổ chức, hàng ngàn lượt nhân viên đã được trải qua các phần thi, có cơ hội cọ xát, giao lưu và học hỏi kinh nghiệm dịch vụ sau bán hàng. Hàng trăm nhân viên đã được giải và nhiều người trong số đó khi tham gia Hội thi tay nghề Toyota khu vực châu Á Thái Bình Dương đã được vinh danh ở những vị trí cao nhất.

Riêng trong năm 2015, tại Vòng chung kết Hội thi tay nghề Toyota châu A Thái Bình Dương 2015 diễn ra tại Thái Lan, các thí sinh của TMV đã xuất sắc dành 1 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc ở phần thi Bảo dưỡng và 5 huy chương Đồng ở các phần thi hàn, lắp ráp, sơn và kiểm tra chất lượng. Kết quả này đã đưa TMV lên vị trí thứ 5 trong tổng số 12 quốc gia dự thi và lần đầu tiên vinh dự nhận Giải thưởng cho Quốc gia có sự tiến bộ nhất (The Most Improved Award) do Công ty ôtô Toyota châu Á Thái Bình Dương trao tặng.

Với những nỗ lực trong các hoạt động chăm sóc khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ của TMV và các đại lý, sau 20 năm hoạt động, đã có trên 6,6 triệu lượt khách hàng vào làm dịch vụ tại hệ thống đại lý của TMV, riêng năm 2015 con số này đạt xấp xỉ 850.000 lượt xe (tăng 16%). Sự tăng trưởng về dịch vụ hàng năm là yếu tố quan trọng giúp cho doanh số bán xe của TMV tăng cao qua các năm và luôn giữ vị trí đứng đầu thị trường ôtô Việt Nam với nhiều mẫu xe nằm trong danh sách xe bán chạy nhất trên thị trường.

Ông Yoshihisa Maruta - Tổng giám đốc TMV :

“Chuyển động tiên phong” là khẩu hiệu sẽ được TMV thực hiện từ năm 2016 và những năm tiếp theo với mục tiêu tiếp tục mang tới cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao với giá cả hợp lý, đồng thời đóng góp nhiều hơn nữa cho xã hội Việt Nam. Do vậy, TMV sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống đại lý tại các tỉnh, thành phố trên cả nước cũng như cải thiện chất lượng dịch vụ nhằm mang đến sự tiện lợi, cũng như mang lại sự hài lòng hơn nữa cho khách hàng Việt Nam.

Thu Bình
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

Ngày 22/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL, mã cổ phiếu: OIL) đã tổ chức gặp mặt các cổ đông lớn và nhà đầu tư.
Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống luồn dây điện G.I trơn EMT và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đạt chuẩn UL 797/ANSI C80.3, được các kỹ sư cơ điện và nhà thầu tin dùng tại nhiều công trình, dự án.
PC Quảng Trị: Đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

PC Quảng Trị: Đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

Đề tài Nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo phát hiện các nguy cơ mất an toàn lưới điện của PC Quảng Trị đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc
Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014.
Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Công ty cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên nhiều đặc quyền ưu đãi.

Tin cùng chuyên mục

Năng lượng mặt trời - giải pháp giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện

Năng lượng mặt trời - giải pháp giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện

Giải pháp lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái giúp chủ động nguồn điện, tiết kiêm chi phí, tối ưu hiệu quả và bảo vệ môi trường.
Cơ hội săn hàng hiệu chính hãng miễn thuế với Prebook Duty Free của Vietjet, ưu đãi đến 50%

Cơ hội săn hàng hiệu chính hãng miễn thuế với Prebook Duty Free của Vietjet, ưu đãi đến 50%

Vietjet tiên phong ra mắt sản phẩm đặt trước hàng miễn thuế (Prebook Duty Free) với ưu đãi lên đến 50% từ ngày 22/4 – 22/5/2024
PV GAS tích cực triển khai công tác an toàn – vệ sinh lao động năm 2024

PV GAS tích cực triển khai công tác an toàn – vệ sinh lao động năm 2024

Căn cứ nhiệm vụ, kế hoạch SXKD, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã triển khai kế hoạch chi tiết về công tác an toàn - vệ sinh lao động năm 2024.
Rạng Đông công bố tổ chức chuỗi các sự kiện nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm

Rạng Đông công bố tổ chức chuỗi các sự kiện nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm

Ngày 26 - 27/4/2024 tới, Rạng Đông sẽ tổ chức các gian hàng trải nghiệm các sản phẩm mới và Lễ Kỷ niệm chính thức 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm.
Job3s.vn tài trợ cuộc thi lớn của Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Job3s.vn tài trợ cuộc thi lớn của Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Vừa qua, lễ phát động cuộc thi Meeting with PM 2024 chính thức diễn ra tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Job3s.vn vinh dự là nhà tài trợ cho cuộc thi này.
PV GAS DISTR: Sẻ chia khó khăn, thắp sáng niềm tin

PV GAS DISTR: Sẻ chia khó khăn, thắp sáng niềm tin

Nhằm chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCSHCM, 17 năm ngày thành lập PV GAS DISTR, Công đoàn – Đoàn thanh niên Khối điều hành tổ chức chương trình.
Những không gian làm việc đặc biệt tại bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Những không gian làm việc đặc biệt tại bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Đu dây ở độ cao gần 100m, lắp giàn giáo ở độ cao hơn 70m... là những không gian làm việc đặc biệt trong đợt bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.
Đẩy nhanh tiến độ các công trình bảo vệ môi trường khu vực Đông Triều, Uông Bí

Đẩy nhanh tiến độ các công trình bảo vệ môi trường khu vực Đông Triều, Uông Bí

Mới đây, lãnh đạo Công ty Môi trường - TKV đã trực tiếp kiểm tra tình hình thực hiện thi công các công trình bảo vệ môi trường tại khu vực Đông Triều, Uông Bí.
Tự hào hành trình 20 năm Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Tự hào hành trình 20 năm Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã vận hành an toàn và hiệu quả, cung ứng hơn 15 triệu tấn urê chất lượng cao ra thị trường,góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn Việt Nam
Đảm bảo cung cấp than cho Nhiệt điện Quảng Ninh và các nhà máy nhiệt điện

Đảm bảo cung cấp than cho Nhiệt điện Quảng Ninh và các nhà máy nhiệt điện

Tại Nhiệt điện Quảng Ninh vừa qua, đại diện Ủy ban Quản lý vốn nhà nước đã có buổi làm việc với các bên và yêu cầu cung ứng than để sản xuất điện năm 2024.
TP. Hồ Chí Minh: Ra mắt Viện Phát triển Dữ liệu và Công nghệ số Việt Nam

TP. Hồ Chí Minh: Ra mắt Viện Phát triển Dữ liệu và Công nghệ số Việt Nam

Tại TP. Hồ Chí Minh vừa diễn ra diễn đàn "Chuyển đổi số - Nâng tầm doanh nghiệp Việt", tại đây đã cho ra mắt Viện Phát triển Dữ liệu & công nghệ số Việt Nam.
Đêm làm việc của các nhân sự bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Đêm làm việc của các nhân sự bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Bước qua 3/4 chặng đường của đợt bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất nhiều hạng mục công việc đã được hoàn thành và bàn giao lại cho BSR.
Cao điểm ở “đường găng tiến độ” bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Cao điểm ở “đường găng tiến độ” bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

BSR đang thực hiện bảo dưỡng tổng thể lần thứ 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất với hàng trăm công việc quan trọng được thực hiện airing tại khu vực RFCC.
Cảng Chu Lai - Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

Cảng Chu Lai - Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

THILOGI đã triển khai nhiều giải pháp nhằm kết nối hoạt động giao nhận vận chuyển đường bộ - cảng biển - đường biển, tối ưu hóa chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản
Giải bóng đá giao hữu chào mừng 17 năm ngày thành lập Công ty Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch

Giải bóng đá giao hữu chào mừng 17 năm ngày thành lập Công ty Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch

Công đoàn Công ty Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch đã tổ chức Giải bóng đá giao hữu chào mừng 17 năm ngày thành lập Công ty Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch.
BamBoo Capital (BCG): Doanh thu và lợi nhuận quý 1/2024 tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ

BamBoo Capital (BCG): Doanh thu và lợi nhuận quý 1/2024 tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ

Hết quý 1/2024, BCG ghi nhận doanh thu thuần đạt 985,4 tỷ đồng, tăng 40,5% so với cùng kỳ năm 2023. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất trong quý 1 đạt 98,2 tỷ đồng
Ngành điện Thừa Thiên Huế: Xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình khó khăn

Ngành điện Thừa Thiên Huế: Xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình khó khăn

PC Thừa Thiên Huế phối hợp với chính quyền địa phương khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Phân bón Cà Mau tiếp tục đưa bà con nông dân “Tham quan nhà máy – Gặt hái mùa vàng”

Phân bón Cà Mau tiếp tục đưa bà con nông dân “Tham quan nhà máy – Gặt hái mùa vàng”

PVCFC tiếp tục triển khai chuỗi chương trình thực tế “Tham quan nhà máy – Gặt hái mùa vàng” năm 2024 dành cho bà con nông dân, các đại lý đồng hành.
Chủ tịch FRT: Các bạn trẻ thích ở riêng nhưng vẫn lo lắng cha mẹ ở xa, để FPT Long Châu lo

Chủ tịch FRT: Các bạn trẻ thích ở riêng nhưng vẫn lo lắng cha mẹ ở xa, để FPT Long Châu lo

Bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail - mã FRT), đã nhấn mạnh như vậy tại Đại hội đồng cổ đông FRT chiều 17/4.
Những người bảo dưỡng "thành phố ngàn sao"

Những người bảo dưỡng "thành phố ngàn sao"

Khi đêm xuống, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất (NMLD) tựa một thành phố thu nhỏ, lấp lánh ánh đèn như hàng ngàn ngôi sao đang chiếu sáng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động