Hé lộ top người siêu giàu tại Việt Nam, cao hơn cả Hàn Quốc, Singapore Giới siêu giàu Việt và cuộc chơi xa xỉ không dành cho số đông |
Tại Diễn đàn ASEAN Sei-katsu-sha 2024 với chủ đề “Cộng đồng người cận giàu” do Hakuhodo Institute of Life and Living ASEAN (HILL ASEAN) đội ngũ Việt Nam tổ chức chiều ngày 15/3, các chuyên gia đến từ Việt Nam và Nhật Bản đã chia sẻ thông tin về người cận giàu ở Việt Nam.
Theo đó, “cộng đồng người cận giàu” là một thuật ngữ mới dùng để mô tả một tầng lớp xã hội rất mới nằm giữa tầng lớp giàu có và tầng lớp trung lưu. Nói một cách cụ thể, họ là những người có thu nhập hàng tháng từ 22,5 - 60 triệu đồng và họ là những người vươn lên từ tầng lớp trung lưu bằng chính nỗ lực của bản thân.
Người cận giàu ở Việt Nam có thu nhập từ 22,5-60 triệu đồng |
Các chuyên gia của HILL Việt Nam cho biết, có phỏng đoán cho rằng dân số tầng lớp trung lưu sẽ tiếp tục tăng, đặc biệt “người cận giàu” là một “hình mẫu” truyền cảm hứng cho những cá nhân thuộc tầng lớp này có khát khao trở nên giàu có hơn. Tuy khả năng chi trả cho cuộc sống của họ không giống như tầng lớp thượng lưu, nhưng lối sống của “người cận giàu” dường như dễ tiếp cận hơn. Nguồn cảm hứng của họ đến từ chính lối sống, sự lựa chọn thương hiệu và hành vi tiêu dùng của họ.
Đáng chú ý, người cận giàu ở Việt Nam đứng đầu trong số 6 quốc gia Đông Nam Á về việc đầu tư học hỏi những điều mới, và họ luôn không ngừng thúc đẩy bản thân. Cộng đồng này luôn sẵn sàng dành tài chính để chi trả cho ba mẹ - những người đã nuôi dạy họ, và việc học hành của con cái.
“So với giới thượng lưu, việc sử dụng các sản phẩm có thương hiệu phục vụ một mục đích khác cho người cận giàu. Cụ thể, các thương hiệu đóng vai trò mang lại ‘sự độc quyền’ cho tầng lớp thượng lưu, còn với người cận giàu họ tìm kiếm ‘sự uy tín’ để thể hiện khả năng và kỹ năng cá nhân của họ”- chuyên gia HILL Việt Nam nói.
Từ những nghiên cứu trên của HILL Việt Nam, các thương hiệu có thể đưa ra giải pháp tiếp cận để nhằm tăng doanh thu cho mình. Đồng thời, HILL Việt Nam khẳng định sẽ đồng hành cùng các thương hiệu trong việc tiếp cận “cộng đồng người cận giàu”. Qua đó, giúp các doanh nghiệp này có chiến lược đa dạng trong hoạt động xây dựng thương hiệu.