Chủ nhật 20/04/2025 14:45

Chân dung người cận giàu tại Việt Nam thế nào?

Cộng đồng người cận giàu tại Việt Nam là tầng lớp xã hội đang phát triển, có thu nhập từ 22,5-60 triệu đồng/tháng, là những người vươn lên từ tầng lớp trung lưu

Tại Diễn đàn ASEAN Sei-katsu-sha 2024 với chủ đề “Cộng đồng người cận giàu” do Hakuhodo Institute of Life and Living ASEAN (HILL ASEAN) đội ngũ Việt Nam tổ chức chiều ngày 15/3, các chuyên gia đến từ Việt Nam và Nhật Bản đã chia sẻ thông tin về người cận giàu ở Việt Nam.

Theo đó, “cộng đồng người cận giàu” là một thuật ngữ mới dùng để mô tả một tầng lớp xã hội rất mới nằm giữa tầng lớp giàu có và tầng lớp trung lưu. Nói một cách cụ thể, họ là những người có thu nhập hàng tháng từ 22,5 - 60 triệu đồng và họ là những người vươn lên từ tầng lớp trung lưu bằng chính nỗ lực của bản thân.

Người cận giàu ở Việt Nam có thu nhập từ 22,5-60 triệu đồng

Các chuyên gia của HILL Việt Nam cho biết, có phỏng đoán cho rằng dân số tầng lớp trung lưu sẽ tiếp tục tăng, đặc biệt “người cận giàu” là một “hình mẫu” truyền cảm hứng cho những cá nhân thuộc tầng lớp này có khát khao trở nên giàu có hơn. Tuy khả năng chi trả cho cuộc sống của họ không giống như tầng lớp thượng lưu, nhưng lối sống của “người cận giàu” dường như dễ tiếp cận hơn. Nguồn cảm hứng của họ đến từ chính lối sống, sự lựa chọn thương hiệu và hành vi tiêu dùng của họ.

Đáng chú ý, người cận giàu ở Việt Nam đứng đầu trong số 6 quốc gia Đông Nam Á về việc đầu tư học hỏi những điều mới, và họ luôn không ngừng thúc đẩy bản thân. Cộng đồng này luôn sẵn sàng dành tài chính để chi trả cho ba mẹ - những người đã nuôi dạy họ, và việc học hành của con cái.

So với giới thượng lưu, việc sử dụng các sản phẩm có thương hiệu phục vụ một mục đích khác cho người cận giàu. Cụ thể, các thương hiệu đóng vai trò mang lại ‘sự độc quyền’ cho tầng lớp thượng lưu, còn với người cận giàu họ tìm kiếm ‘sự uy tín’ để thể hiện khả năng và kỹ năng cá nhân của họ”- chuyên gia HILL Việt Nam nói.

Từ những nghiên cứu trên của HILL Việt Nam, các thương hiệu có thể đưa ra giải pháp tiếp cận để nhằm tăng doanh thu cho mình. Đồng thời, HILL Việt Nam khẳng định sẽ đồng hành cùng các thương hiệu trong việc tiếp cận “cộng đồng người cận giàu”. Qua đó, giúp các doanh nghiệp này có chiến lược đa dạng trong hoạt động xây dựng thương hiệu.

Thùy Dương
Bài viết cùng chủ đề: Thương hiệu

Tin cùng chuyên mục

MC Bích Hồng xin lỗi sau phát ngôn gây sốc về hợp luyện diễu binh

Thời tiết hôm nay 20/4: Bắc Bộ tăng cấp độ nắng nóng

Thời tiết biển hôm nay 20/4/2025: Mưa rào và dông vài nơi

SCTV4 "cắt sóng" toàn bộ chương trình có MC Bích Hồng

'Lỗ hổng' quản lý thực phẩm sữa - Bài 4: Việt Nam cần sớm học hỏi kinh nghiệm quốc tế

Nhật ký một thời lửa đạn của cựu chiến binh Quảng Ngãi

Vụ lừa đảo Mr.Pips: ‘Báo động đỏ’ giới học sinh, sinh viên

Cà Mau tích cực hưởng ứng cuộc thi tiết kiệm điện 2025

Lữ đoàn 316 ôn lại ký ức cầu Rạch Chiếc sau 50 năm giải phóng

Lào Cai khuyến khích người dân, doanh nghiệp tham gia cuộc thi tiết kiệm điện

Cán bộ trẻ vượt qua thử thách, tiên phong đổi mới nông thôn

Cảnh sát giao thông ra quân bảo vệ bình yên dịp lễ lớn 30/4 - 1/5

Được giao 'vai chính' quản lý theo Nghị định 15, Bộ Y tế 'thúc' hậu kiểm sau bê bối sữa giả

Thông xe kỹ thuật cao tốc Bắc - Nam đoạn Bùng - Vạn Ninh

'Một ngày làm chiến sĩ' với Lữ đoàn 101

Sau gần 4 vạn công bố, xử lý hơn 300 vi phạm, Cục An toàn thực phẩm ra cảnh báo thực phẩm bảo vệ sức khỏe

Những người truyền lửa phong trào nông thôn mới ở Hle Hlang

Những hiện vật kể chuyện về Biệt động Sài Gòn - Gia Định

Thời tiết hôm nay 19/4: Hà Nội sương mù vào sáng sớm

Thời tiết biển hôm nay 19/4/2025: Mưa nhỏ, gió hoạt động yếu