CCO Home Credit: “Home PayLater thay đổi cuộc chơi mua sắm trực tuyến”

CCO Home Credit thay đổi cuộc chơi mua sắm trực tuyến đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng và hỗ trợ đắc lực cho các nhà bán lẻ.
Lazada khởi động chương trình “Cách mạng mua sắm trực tuyến” 500.000 vé Vietjet giá từ 0 đồng khuấy động “Ngày mua sắm trực tuyến” 2/12

Khá quen thuộc ở các nước, nhưng "mua trước trả sau” vẫn còn mới mẻ ở Việt Nam. Home Credit Việt Nam đã đầu tư 200 tỷ đồng nhằm phát triển công nghệ và mở rộng mạng lưới đối tác cho sản phẩm “mua trước trả sau” mang tính tiên phong Home PayLater.

Trong cuộc trò chuyện cùng phóng viên Báo Công Thương, ông Michal Skalicky - Giám đốc Quan hệ khách hàng tại Home Credit Việt Nam – nói rằng sản phẩm Home PayLater không chỉ mang lại lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng mà còn hỗ trợ đắc lực cho các nhà bán lẻ trong thời gian tới.

CCO Home Credit: “Home PayLater thay đổi cuộc chơi mua sắm trực tuyến”
Home PayLater không chỉ mang lại lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng mà còn hỗ trợ đắc lực cho các nhà bán lẻ trong thời gian tới

Home Credit là một trong những công ty tài chính đầu tiên tạo ra xu hướng “mua trước trả sau” với sản phẩm Home PayLater tại Việt Nam. Xuất phát điểm của ý tưởng này như thế nào, thưa ông?

Home Credit đã hiện diện tại Việt Nam hơn 14 năm, phục vụ hơn 14 triệu khách hàng người Việt và trở thành thương hiệu uy tín hàng đầu. Quãng thời gian này đủ dài để chúng tôi chứng kiến sự phát triển vượt bậc của Việt Nam cũng như sự thay đổi trong nhu cầu và hành vi của khách hàng. Chúng tôi bắt đầu từ những sản phẩm cho vay trả góp xe máy, rồi theo thời gian phát triển thêm những sản phẩm tiêu dùng khách như các mặt hàng điện máy gia dụng, điện tử.

Mua sắm trực tuyến tăng trưởng mạnh, kéo theo nhu cầu về những giải pháp tài chính trực tuyến nhanh và tiện lợi. Khách hàng ngày nay cũng cần trải nghiệm các sản phẩm tài chính đồng nhất trên tất cả lĩnh vực và nhiều nền tảng, ví dụ như mua hàng cũng dễ dàng chỉ bằng vài cú nhấp chuột. Đó là lý do Home PayLater ra đời.

Về bản chất, “mua trước trả sau” là một hình thức mua hàng trả góp. Vậy sản phẩm của Home PayLater có gì khác biệt, và mang đến lợi ích như thế nào cho người tiêu dùng?

Nhiều khách hàng hiện nay chưa được các ngân hàng truyền thống hỗ trợ. Họ phải trải qua một quy trình nhiều khâu với nhiều loại giấy tờ, mất vài ngày mới hoàn thiện và lãi suất thường ở mức cao. Home PayLater có khả năng để thay đổi cuộc chơi này. Khách hàng nộp hồ sơ dễ dàng, được duyệt nhanh chóng với tỷ lệ phê duyệt rất cao so với các đơn vị khác.

Với sản phẩm này, chúng tôi nghĩ đến lợi ích quan trọng nhất là sự tiện lợi của khách hàng. Để mở một tài khoản Home PayLater, khách hàng chỉ cần dùng điện thoại chụp ảnh selfie, hình căn cước công dân và điền một số thông tin cơ bản. Trong vòng 30 giây, họ sẽ thấy được hạn mức có thể chi tiêu ngay lập tức. Toàn bộ quá trình này không mất quá 5 phút. Chỉ một click nhấp chuột nữa là có thể trực tiếp mua hàng ngay mà không cần chờ đợi.

Bên cạnh đó, khách hàng giờ đây đã có thể mua món hàng họ vẫn mơ ước và thanh toán trong vòng 30 hoặc 90 ngày mà không cần trả thêm lãi suất.

Có thể nói, đây là giải pháp có lợi cho cả người mua lẫn người bán. Trong đó, sự tiện lợi, nhanh chóng và tỷ lệ phê duyệt cao tạo nên sự cạnh tranh và khác biệt của sản phẩm Home PayLater.

Nhìn về bức tranh thị trường, ông nhận thấy xu hướng “mua trước trả sau” đang phát triển như thế nào trên thế giới? Dư địa tăng trưởng ở Việt Nam ra sao?

Mô hình “mua trước trả sau” đã khá phát triển ở châu Âu và Mỹ. Tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, những quốc gia phát triển nhất là Australia, New Zealand, Singapore và Malaysia. Tăng trưởng toàn khu vực dự kiến lên đến 40% trong ba năm tới.

Riêng tại Việt Nam, thị trường còn mới chớm. Tuy nhiên, chúng ta có thể thấy được những người trẻ tuổi đang rất muốn sử dụng phương thức này, nhưng thực tế trên thị trường chưa có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ. Do đó chúng tôi tin rằng thị trường sẽ còn nhiều dư địa để Home PayLater phát triển.

Hiện tại Home PayLater bắt đầu với sàn thương mại điện tử Tiki, nhưng trong tương lai sẽ mở rộng tới các cửa hàng vật lý.

CCO Home Credit: “Home PayLater thay đổi cuộc chơi mua sắm trực tuyến”
CCO Home Credit đặt tham vọng công ty trở thành đơn vị cung cấp dịch vụ “mua trước trả sau” hàng đầu tại Việt Nam

“Mua trước trả sau” vẫn là một mô hình còn nhiều tranh cãi. Ông suy nghĩ như thế nào?

“Mua trước trả sau” là cải tiến mới trong ngành tài chính, trong đó tất cả đơn vị cung cấp đều đang học cách cân bằng lợi ích giữa khách hàng và trách nhiệm tài chính với các bên liên quan. Từ góc độ công nghệ, mô hình này cũng khá thách thức, buộc các công ty hoàn toàn chuyển đổi số trong việc lựa chọn khách hàng để cho vay một cách chính xác và nhanh chóng. Thị trường ngày càng cạnh tranh mạnh mẽ hơn khi có nhiều công ty công nghệ tham gia.

Trân trọng cảm ơn ông!

Dương Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đề xuất, cần tăng cường trách nhiệm của các sàn thương mại điện tử trong trong ngăn chặn hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu,...
Online Friday 2024: Bước nhảy vọt của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử

Online Friday 2024: Bước nhảy vọt của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử

Online Friday 2024 không chỉ là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm mà minh chứng cho bước tiến mạnh mẽ của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử.
3 nội dung chính của Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương 2024

3 nội dung chính của Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương 2024

Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương 2024 sẽ diễn ra vào ngày 21/11, tại Khách sạn Đối ngoại (Hà Nội) với khoảng 1.000 đại biểu tham dự.
Mô hình

Mô hình 'con tôm ôm cây lúa' đưa đặc sản An Giang lên sàn thương mại điện tử

Mô hình canh tác lúa-tôm vốn không xa lạ với người dân vùng Đồng bằng sông Cửu Long, nhưng sản phẩm gạo lúa tôm vẫn còn khá mới mẻ đối với người tiêu dùng Việt.
Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Vừa qua, Công ty Coca-Cola Việt Nam đã khởi động dự án “Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử sản phẩm sơn mài truyền thống cho phụ nữ Duyên Thái".

Tin cùng chuyên mục

Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia

Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia

Theo ông Trần Minh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Kinh tế số và Xã hội số, Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia.
Hỗ trợ chuyển đổi số lĩnh vực bán buôn, bán lẻ: Nâng sức cạnh tranh cho nền kinh tế

Hỗ trợ chuyển đổi số lĩnh vực bán buôn, bán lẻ: Nâng sức cạnh tranh cho nền kinh tế

Công nghệ số phát triển đã tác động đến ngành bán buôn, bán lẻ tại Việt Nam. Trong bối cảnh này, hỗ trợ chuyển đổi số là xu hướng tất yếu, không thể chậm trễ.
Thứ trưởng Trương Thanh Hoài: Thương mại điện tử là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội

Thứ trưởng Trương Thanh Hoài: Thương mại điện tử là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Trương Thanh Hoài, thương mại điện tử và kinh tế số Việt Nam tiếp tục là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội.
Sự kiện thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024

Sự kiện thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024

Theo chương trình, sự kiện quốc gia về thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024 sẽ bao gồm nhiều nội dung quan trọng, hấp dẫn.
Thương mại điện tử là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế số Việt Nam

Thương mại điện tử là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế số Việt Nam

Nền kinh tế số Việt Nam giữ vững mức tăng trưởng hai con số, chạm mốc 36 tỷ USD, được thúc đẩy chủ yếu bởi lĩnh vực thương mại điện tử và du lịch trực tuyến.
Online Friday 2024: Kích hoạt hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn, lan tỏa giá trị hàng Việt trên nền tảng số

Online Friday 2024: Kích hoạt hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn, lan tỏa giá trị hàng Việt trên nền tảng số

Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 thúc đẩy thông điệp tự hào hàng Việt trên môi trường số.
Tổng cục Hải quan chỉ đạo quản lý hàng nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử

Tổng cục Hải quan chỉ đạo quản lý hàng nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản gửi Cục Hải quan các tỉnh, thành phố chỉ đạo tăng cường quản lý đối với hàng hoá nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử.
Bộ Công Thương ra

Bộ Công Thương ra 'tối hậu thư' với sàn thương mại điện tử Temu, Shein

Bộ Công Thương đã làm việc với đại diện của sàn thương mại điện tử Temu, Shein và yêu cầu phải hoàn thành thủ tục đăng ký kinh doanh trong tháng 11/2024.
Online Friday 2024: Khuấy động thị trường thương mại điện tử cuối năm

Online Friday 2024: Khuấy động thị trường thương mại điện tử cuối năm

Từ 0 giờ ngày 29/11, Online Friday 2024 sẽ chính thức mở ra chuỗi "60 giờ săn khuyến mãi toàn quốc" với hàng ngàn sản phẩm được giảm giá, đảm bảo chất lượng.
Doanh nghiệp Việt mang xu hướng tiêu dùng xanh lên sàn thương mại điện tử

Doanh nghiệp Việt mang xu hướng tiêu dùng xanh lên sàn thương mại điện tử

Xu hướng tiêu dùng xanh đã và đang “gõ cửa” ngày càng nhiều người tiêu dùng Việt Nam, doanh nghiệp Việt đã thúc đẩy sản phẩm của mình lên sàn thương mại điện tử
Ngành thương mại điện tử của Việt Nam đã tăng trưởng 18%

Ngành thương mại điện tử của Việt Nam đã tăng trưởng 18%

So với năm 2023, ngành thương mại điện tử của Việt Nam đã tăng trưởng 18%, tốc độ nhanh thứ 3 khu vực sau Philippines (23%) và Thái Lan (19%).
Thương mại điện tử thúc đẩy dòng chảy hàng hóa, dịch vụ và hỗ trợ doanh nghiệp

Thương mại điện tử thúc đẩy dòng chảy hàng hóa, dịch vụ và hỗ trợ doanh nghiệp

Thương mại điện tử thúc đẩy kinh tế số, tạo điều kiện cho doanh nghiệp Hà Nội tìm kiếm cơ hội kinh doanh hiệu quả trong thời đại công nghệ số.
Thu gần 95 nghìn tỷ đồng tiền thuế, xem xét việc dùng AI kiểm soát doanh thu sàn thương mại điện tử

Thu gần 95 nghìn tỷ đồng tiền thuế, xem xét việc dùng AI kiểm soát doanh thu sàn thương mại điện tử

Lũy kế 10 tháng đầu năm 2024, số thuế các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử đã nộp khoảng 94,6 nghìn tỷ đồng.
Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Sàn thương mại điện tử Amazon cho biết, đã nhận được một số báo cáo về tình trạng mạo danh Amazon và nhân viên Amazon để thực hiện các hành vi lừa đảo.
Thương mại điện tử không chỉ phát triển mạnh ở thành phố lớn mà đã vươn tới vùng sâu, vùng xa

Thương mại điện tử không chỉ phát triển mạnh ở thành phố lớn mà đã vươn tới vùng sâu, vùng xa

Bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số: Thương mại điện tử không chỉ phát triển mạnh ở thành phố lớn mà đã tới vùng sâu, vùng xa.
Nền tảng hợp cộng thương mại truyền thống và thương mại điện tử: Giải pháp HKDO cho hộ kinh doanh Việt Nam

Nền tảng hợp cộng thương mại truyền thống và thương mại điện tử: Giải pháp HKDO cho hộ kinh doanh Việt Nam

Nền tảng HKDO được thiết kế để kết hợp các lợi ích của thương mại truyền thống với sức mạnh của thương mại điện tử.
Ngày 21/11 diễn ra sự kiện ‘Thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024’

Ngày 21/11 diễn ra sự kiện ‘Thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024’

Sự kiện quốc gia về Thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 21/11, tại Hà Nội.
Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt ShopeePay 25 triệu đồng

Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt ShopeePay 25 triệu đồng

Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty ShopeePay 25 triệu đồng.
Sơn La hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử

Sơn La hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử

Với một địa phương có thế mạnh nông sản như Sơn La, livestream bán hàng đã trở thành công cụ hiệu quả để thu hút khách hàng, tăng doanh thu cho nông sản.
Sẽ chặn sàn Temu bằng biện pháp kỹ thuật nếu không tuân thủ qui định của pháp luật Việt Nam

Sẽ chặn sàn Temu bằng biện pháp kỹ thuật nếu không tuân thủ qui định của pháp luật Việt Nam

Nếu Temu vẫn không đăng ký theo quy định, Bộ Công Thương sẽ trao đổi với Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông tiến hành biện pháp kỹ thuật để ngăn chặn.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động