Cảng quốc tế Long An ký kết hợp tác chiến lược triển khai các dự án điện gió Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình thăm lao động làm xuyên Tết tại Cảng quốc tế Long An |
Theo quyết định trên, ông Peter đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc, chịu trách nhiệm điều hành các hoạt động của công ty, hướng tới mục tiêu đưa Cảng quốc tế Long An trở thành một trong những cảng biển đa năng, hiện đại trong mạng lưới cảng biển quốc tế.
Chủ tịch HĐQT Công ty CP Cảng Long An – ông Võ Quốc Huy trao quyết định bổ nhiệm vị trí Tổng Giám đốc cho ông Peter Hendrik Slootweg |
Tân Tổng Giám đốc Peter Hendrik Slootweg sinh năm 1970, mang quốc tịch Hà Lan. Từ 2011 đến nay, ông đảm nhiệm vai trò Giám đốc thương mại - Cảng Busan New Container (BNCT) - Hàn Quốc có công suất hơn 3 triệu TEU/năm, Chủ tịch Logistics & Vận tải tại ECCK - (Phòng Thương mại Châu Âu Hàn Quốc). Trước đó, ông Peter Hendrik Slootweg cũng đã kinh qua nhiều vị trí chủ chốt trong các doanh nghiệp hàng đầu thuộc những thị trường quan trọng từ Âu sang Á: Tổng Giám đốc Bán hàng Toàn cầu - Maersk Line Limited - Đan Mạch, Giám đốc Thương mại - Gateway Terminals India - Ấn Độ, Đồng sáng lập Global Talent Management - APM Terminal Management BV - Hà Lan, Giám đốc Phát triển Tổ chức khu vực Châu Âu - Denso Europe BV - Hà Lan,…
Với nền tảng vững chắc trong ngành dịch vụ cảng biển và logistics, ông Peter Hendrik Slootweg được Ban lãnh đạo của Cảng quốc tế Long An nói riêng và Đồng Tâm Group nói chung giao trọng trách dẫn dắt, định hướng, phát triển Cảng quốc tế Long An trở thành một cảng biển xứng tầm khu vực và vươn ra thế giới.
Ở góc độ cá nhân, tân Tổng Giám đốc chia sẻ: Tôi đánh giá Cảng quốc tế Long An là sự kết hợp hài hòa trong một khu liên hợp dịch vụ cảng biển gồm: khu cảng, khu công nghiệp, khu dịch vụ công nghiệp, khu đô thị và các hạng mục khác nhằm mang lại giá trị gia tăng cho toàn khu, góp phần hình thành quần thể thành phố cảng biển đa năng, hiện đại.
Cảng quốc tế Long An chuẩn bị bắt tay vào để triển khai kế hoạch phát triển mạng lưới tàu buýt container, dự kiến xây dựng những bến cảng nội địa đầu tiên vào đầu năm 2023, kết hợp tận dụng cảng nội địa hiện hữu, hình thành mạng lưới tàu buýt phục vụ khai thác hàng hóa đa dạng, phong phú, hiện đại, kể cả khai thác tàu khách, tàu du lịch. Điều này là hoàn toàn phù hợp và phát huy tối đa tiềm năng từ đặc trưng sông nước của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Trong bối cảnh chung của toàn cầu đang tăng cường khả năng phục hồi chuỗi cung ứng, tự động hóa logistics, giao hàng dặm cuối,... thì những định hướng phát triển của Cảng quốc tế Long An là hoàn toàn phù hợp. "Tôi có thể khẳng định trong tương lai, hiệu quả kinh tế mà cảng mang lại cho vùng kinh tế Đồng bằng sông Cửu Long là rất lớn”- ông Peter Hendrik Slootweg cho biết.