Thứ tư 14/05/2025 02:20

Canada ban hành Bản tuyên bố lý do kết luận cuối cùng điều tra chống bán phá giá dây thép

Canada ban hành Bản tuyên bố lý do đối với kết luận cuối cùng trong vụ việc điều tra áp dụng thuế chống bán phá giá với mặt hàng dây thép nhập khẩu.

Sáng ngày 23/9, Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) - thông tin, ngày 19/9/2024, Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada (CBSA) ban hành Bản tuyên bố lý do (Statement of Reasons) đối với kết luận cuối cùng liên quan tới vụ việc điều tra chống bán phá giá mặt hàng dây thép nhập khẩu từ Trung Quốc, Ai Cập và Việt Nam (WR 2024 IN).

Sản lượng nhập khẩu và mức thuế cụ thể cho từng doanh nghiệp của Việt Nam như sau:

Theo Cục Phòng vệ thương mại, Canada chưa xác định biên độ bán phá giá cho các nhà xuất khẩu khác của Việt Nam do các nhà xuất khẩu khác của Việt Nam không xuất khẩu trong thời kỳ điều tra.

Trong trường hợp Tòa án thương mại quốc tế Canada (CITT) kết luận rằng có thiệt hại đối với ngành sản xuất trong nước, CBSA sẽ tiến hành áp thuế chống bán phá giá đối với các nhà sản xuất, xuất khẩu theo mức biên độ bán phá giá đã xác định. Trong trường hợp này, mức thuế chống bán phá giá dành cho các doanh nghiệp Việt Nam khác, bao gồm cả doanh nghiệp sẽ bắt đầu xuất khẩu sang Canada là 38,1%.

Bảo Thoa
Bài viết cùng chủ đề: Chống bán phá giá

Tin cùng chuyên mục

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng trưởng ổn định

Việt Nam đạt Top 5 thị trường xuất khẩu của Campuchia

Chuẩn bị những điều kiện tốt nhất về thị trường cho trái vải

Nhập khẩu hồ tiêu tăng mạnh: Chuyên gia nói gì?

Tăng giá trị sản phẩm: Lấy khoa học công nghệ làm nền tảng

Tăng cảnh báo từ sớm, từ xa cho doanh nghiệp khi Ấn Độ siết phòng vệ

Nhiều giải pháp thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số

Xuất khẩu gạo đạt kỷ lục: Khi hạt giống là chìa khóa

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng