Chương trình nhằm thực hiện các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, đẩy mạnh tiêu dùng xã hội trên địa bàn TP. Cần Thơ; thực hiện kích cầu thị trường tiêu dùng, hỗ trợ và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển ổn định, đạt hiệu quả cao, tích cực quảng bá sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp.
Người tiêu dùng tại TP. Cần Thơ có cơ hội mua sắm hàng khuyến mãi đến 100% dịp cuối năm. Ảnh minh hoạ |
Qua đó, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong nước về hàng hóa, dịch vụ của Việt Nam thông qua hoạt động truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng. Các doanh nghiệp đăng ký tham gia và tổ chức thực hiện Chương trình nghiêm túc, trung thực, đúng như cam kết.
Đối tượng tham gia là tất cả các thương nhân sản xuất, kinh doanh theo quy định của pháp luật. Hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại là 100% theo quy định tại Khoản 4 Điều 6 Nghị định 81/2018/NĐ-CP ngày 22/5/2018 của Chính phủ và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại theo quy định tại Khoản 2 Điều 7 Nghị định 81/2018/NĐ-CP ngày 22/5/2018 của Chính phủ.
Để tạo hiệu ứng lan tỏa, chương trình sẽ được quảng bá trên nhiều kênh truyền thông, từ truyền hình, báo chí đến các nền tảng số. Chương trình khuyến khích sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, từ các siêu thị, trung tâm thương mại lớn đến cửa hàng nhỏ lẻ, nhà hàng, khách sạn... Các doanh nghiệp sẽ được khuyến khích triển khai nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn như giảm giá, tặng quà, mua sắm trúng thưởng... để kích cầu tiêu dùng. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp kinh doanh online cũng được mời tham gia, tạo ra một sân chơi mua sắm sôi động cho người tiêu dùng.
UBND thành phố giao Sở Công Thương là cơ quan thường trực, có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị có liên quan để thực hiện chương trình. Đề xuất, phối hợp với Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long thực hiện đồng loạt chương trình khuyến mại tập trung tại các địa phương để hình thành địa bàn khuyến mại rộng khắp, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp thực hiện các chương trình khuyến mại, đem lại lợi ích tối đa cho người tiêu dùng.
Đồng thời, chủ trì và phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức kiểm tra, giám sát các chương trình đảm bảo thực hiện theo đúng mục đích, hiệu quả và đúng quy định pháp luật hiện hành. Đồng thời, thiết kế các băng rôn tuyên truyền về chương trình; dự trù kinh phí và vận động nguồn kinh phí in ấn, treo băng rôn tuyên truyền về chương trình, trình UBND thành phố xem xét, quyết định.