Cảm ơn đúng lúc, cơ hội tôn vinh giá trị doanh nghiệp!
Xe và Công nghệ 20/02/2020 14:05 Theo dõi Congthuong.vn trên
Văn hóa cảm ơn được OPPO gửi đến các đối tác đầy trân trọng |
Mới đây, chị N.T.N., một trong 2 bệnh nhân nhiễm COVID-19 được ra viện chiều 18/2/2020 vừa qua ở Vĩnh Phúc, đã nói lời cảm ơn với các bác sĩ, nhân viên y tế, những người đã rất tận tâm chăm sóc từ sức khỏe đến đời sống trong những ngày phải cách ly điều trị "Ở đâu các bác sĩ cũng tận tình chăm sóc chúng tôi. Vì chúng tôi mà rất nhiều người vất vả, cả nước vất vả, nhiều người không được nghỉ tết. Tôi xin cảm ơn và xin lỗi".
Tại Mỹ và Nhật Bản - hai cường quốc trên thế giới cũng là hai quốc gia có bản sắc đặc trưng về nét văn hóa cảm ơn. Nhật Bản là đất nước liên tục nói lời cảm ơn, thậm chí là mỗi ngày và trong chính ngôn ngữ của họ cũng có đến hơn 7 cách nói cảm ơn khác nhau. Mỹ là một đất nước đề cao văn hóa cảm ơn. Dù đôi khi chỉ là xã giao thông thường hay giao tiếp trong gia đình, người Mỹ vẫn thường xuyên cảm ơn nhau vì những điều nhỏ nhặt nhất như dọn nhà, nhặt một món đồ hay đơn giản chỉ là rót giúp một cốc nước…
Trong kinh doanh, lời cảm ơn không chỉ đem niềm vui tới người nhận, chúng còn trực tiếp giải tỏa khúc mắc, gỡ rối các quan hệ, thể hiện sự văn minh trong hành xử. Nhìn rộng ra, biết nói cảm ơn với khách hàng là chuyện bình thường nhưng có thể nói cảm ơn với đối thủ cạnh tranh có thể xem là động lực thúc đẩy cho sáng tạo mang lại cho thị trường những sản phẩm - dịch vụ tiên tiến và hữu ích… Nói cách khác, trong văn hóa kinh doanh, cảm ơn được xem là một trong các tiêu chí để định tính tư cách văn hóa của thương hiệu.
“Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao” – OPPO thấu hiểu và tri ân những cộng sự tuyệt vời đã chung tay làm nên thành công của thương hiệu. |
Gần đây, OPPO đã gây ngạc nhiên và thích thú trong cộng đồng khi lan toả tính nhân văn của lời cảm ơn với hashtag #Nhờcóbạn. Đồng loạt hàng triệu lời cảm ơn được gửi đích danh người nhận, từ đối tác, khách hàng đến các nhân sự trong công ty để tri ân những yêu thương, chia sẻ và nỗ lực đóng góp của họ, những người của OPPO, giúp thương hiệu này nhanh chóng chiếm giữ vị trí thứ 2 về thị phần tại Việt Nam. Sự kiện này còn gây chú ý với người dùng về sản phẩm sắp ra mắt với thông điệp: “Đón chờ những tột đỉnh”. Trên website của hãng, OPPO chia sẻ: “#Nhờ có bạn” - khách hàng yêu dấu, đối tác tin cậy, bạn bè truyền thông-báo chí và đối thủ của chúng tôi, chính là chất xúc tác để chúng tôi ngày càng hoàn thiện và phát triển. OPPO cam kết mang đến sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho người Việt Nam”. OPPO cũng đang chứng minh nỗ lực bằng một số thông tin về đợt ra mắt sản phẩm mới tại https://findx2-teasing.oppomobile.vn/ Với thông điệp “Vén màn những tột đỉnh”, giới công nghệ cho rằng, đây có thể là một sản phẩm vượt ra khỏi những chuẩn mực mà một chiếc smartphone cao cấp hiện nay đang sở hữu.
Có thể nói, lời cảm ơn là một nét đẹp trong văn hóa ứng xử của người Việt Nam. Nhưng hơn hết, lời cảm ơn ý nghĩa là sau khi gắn bó, đồng hành cùng nhau trong suốt một chặng đường. Lời cảm ơn “#Nhờ có bạn” không chỉ thể hiện tấm lòng của người nói, mà cũng giúp người nghe cảm thấy bản thân được xem trọng, cảm thấy những điều họ làm có ích đối với người khác.
Bằng những lời cảm ơn chân thành liên tiếp được gửi đi tới cả khách hàng, đối tác, nhân viên và đối thủ cạnh tranh... phải chăng OPPO không chỉ úp mở việc ra mắt dòng sản phẩm mới, một dòng siêu phẩm, tột đỉnh công nghệ mà còn như một lời tuyên ngôn, khẳng định thương hiệu này đang trên con đường cạnh tranh đến ngôi vị dẫn đầu trong ngành điện thoại thông minh và lĩnh vực công nghệ?
MỖI SMARTPHONE FIND VÀ CHIẾN DỊCH CẢM ƠN ĐỀU LÀ MỘT CỘT MỐC ĐÁNG NHỚ CỦA OPPO VIỆT NAM. - Tháng 3/2013 - Find 5 - Một trong những chiếc smartphone có màn hình FullHD đầu tiên thế giới, ra mắt đánh dấu thương hiệu OPPO chính thức chào thị trường Việt Nam. Kèm theo đó chiếc Finder mỏng nhất thế giới lúc bấy giờ. - Tháng 6/2014 - Find 7 ra mắt cùng bộ phim bom tấn Transformer 4- smartphone có màn hình 2K được ra mắt đầu tiên tại Việt Nam. - Từ 2014 đến 2016, thị phần của OPPO từ vỏn vẹn 2,7% đã tăng lên 15,1% (2015) và đạt 21,5% thị phần sau 5 tháng 2016 đưa OPPO chính thức trở thành thương hiệu lớn thứ 2 tại thị trường Việt Nam. - Tháng 7/2018, OPPO trở thành thương hiệu smartphone lớn thứ 4 thế giới. OPPO ra mắt Find X (X là 10 năm) – được biết đến như một sản phẩm kỷ niệm, mà OPPO dành tặng để tri ân, cảm ơn người dùng. - Tháng 2/2020, OPPO triển khai chiến dịch "Nhờ có bạn" với các thông điệp tri ân gửi đến người dùng, đối tác và đối thủ, hứa hẹn sự ra mắt những “Tột đỉnh công nghệ” mà theo dự đoán sẽ là thế hệ FINDX mới của người dẫn đầu! |