CAEXPO lần thứ 14: Hứa hẹn nhiều cơ hội

Cho đến nay, Hội chợ Trung Quốc - ASEAN (CAEXPO) được coi là một trong những "nền tảng" hiệu quả nhất của quá trình thúc đẩy hợp tác thương mại dịch vụ giữa Trung Quốc - ASEAN. Sau 13 kỳ tổ chức thành công liên tiếp, năm nay, CAEXPO lần thứ 14, tiếp tục hứa hẹn nhiều cơ hội thắt chặt quan hệ hợp tác giữa các đối tác tham gia.
CAEXPO lần thứ 14: Hứa hẹn nhiều cơ hội
Gian trưng bày "Thành phố Đẹp" của Việt Nam tại CAEXPO lần thứ 12

Triển lãm và diễn đàn ấn tượng

Năm 2009, trong bối cảnh khủng hoảng tài chính toàn cầu, lần đầu tiên Triển lãm Dịch vụ tài chính được tổ chức trong khuôn khổ CAEXPO, đặt dấu mốc ý nghĩa cho hợp tác tài chính Trung Quốc - ASEAN.

Ngoài việc diễn giải chính sách tài chính, kết nối doanh nghiệp - ngân hàng, thì các sản phẩm dịch vụ tài chính tốt cùng các diễn đàn ấn tượng đã trở thành "đặc sản" phổ biến nhất với doanh nghiệp trong Triển lãm Dịch vụ tài chính tại CAEXPO. Tất cả những điều này một lần nữa xuất hiện ở CAEXPO lần thứ 14.

Với sự hội tụ của "những người khổng lồ tài chính" cùng các sản phẩm dịch vụ tài chính đa dạng, Triển lãm Dịch vụ tài chính có thể đáp ứng nhu cầu tài chính của doanh nghiệp Trung Quốc và ASEAN về tín dụng, thanh toán quốc tế, tài chính doanh nghiệp, quản lý tài sản, phát hành chứng khoán, đầu tư và tài trợ vốn… Trong những năm trước, CAEXPO quy tụ hàng loạt tên tuổi tài chính khổng lồ từ Trung Quốc và ASEAN nhằm thúc đẩy sự ra đời của các dự án hợp tác tài chính lớn.

Từ khi bắt đầu được tổ chức đến nay, Diễn đàn Tài chính đã thu hút gần 3.000 lãnh đạo và nhà tinh hoa từ hơn 800 bộ phận tài chính, định chế tài chính và doanh nghiệp nổi tiếng của các nước và khu vực như: Trung Quốc, ASEAN, châu Âu, Mỹ, Hồng Kông, Ma Cao đến cùng trao đổi về tài chính toàn cầu để hỗ trợ cho hợp tác thương mại dịch vụ Trung Quốc - ASEAN.

Điểm nhấn "Thành phố Đẹp"

"Thành phố Đẹp" là chủ đề chính trong phần trưng bày về dịch vụ du lịch, đồng thời cũng là một trong những điểm nhấn lớn nhất của CAEXPO. Kể từ CAEXPO lần thứ 2, Trung Quốc và các nước ASEAN đã lựa chọn các thành phố của mình lần lượt làm "Thành phố Đẹp" từng năm, nhằm giới thiệu cơ hội kinh doanh và phát triển về thương mại, công nghệ, văn hóa, du lịch và những lĩnh vực khác.

Tới nay, hạng mục "Thành phố Đẹp" của CAEXPO đã giới thiệu được 137 thành phố của Trung Quốc và ASEAN đến với công chúng tham dự hội chợ. "Thành phố Đẹp" đã trở thành nền tảng trực tiếp thúc đẩy hợp tác và trao đổi đô thị, giúp thành phố ở các nước khác nhau nhanh chóng nâng cao mức độ phổ biến và cạnh tranh quốc tế.

Tại CAEXPO lần thứ 14 sắp tới, 9 thành phố đã được chỉ định là "Thành phố Đẹp" gồm: Ningbo (Trung Quốc), Seri Begawan (Brunei), Preah Vihear (Campuchia), Sainyabuli (Lào), Labuan (Malaysia), Taunggyi (Myanmar), Aurora (Philippines), Singapore và Thái Nguyên (Việt Nam). Trong thời gian hội chợ, các sự kiện như: Diễn đàn Văn hoá Trung Quốc - ASEAN và Hội nghị kết nối hợp tác du lịch Trung Quốc - ASEAN cũng sẽ được tổ chức, nhằm thúc đẩy sự trao đổi và hợp tác trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ giữa Trung Quốc và ASEAN thông qua nhiều kênh và nâng cao hiệu quả thực tế từ kinh tế thương mại.

Dữ liệu thống kê cho thấy, Trung Quốc và ASEAN đã trở thành điểm đến và nguồn khách du lịch lớn nhất của nhau. Hàng tuần có hơn 2.700 chuyến bay giữa Trung Quốc và ASEAN. Việc tăng cường đi lại thúc đẩy trao đổi hai chiều, bổ sung lợi thế trên cơ sở đôi bên cùng có lợi.
Xuân Hoan
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Tỉnh Gia Lai định hướng phát triển dịch vụ logistics nhằm tạo đòn bẩy cho hoạt động xúc tiến thương mại và xuất khẩu hàng hóa.
Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Tây Nguyên đã trở thành vùng sản xuất một số sản phẩm nông sản chủ lực quy mô lớn, chiếm tỉ trọng cao, nhất là cây công nghiệp, cây ăn quả.
Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Vùng Tây Nguyên cần tận dụng cơ hội từ các FTA, lợi thế để tăng giá trị xuất khẩu, tạo cú huých lớn cho ngành nông nghiệp tại thị trường châu Âu, châu Mỹ.
Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Dù hội tụ đủ những điều kiện phát triển ngành rau quả nhưng các “điểm nghẽn” về cơ chế, chính sách khiến quy mô xuất khẩu của vùng còn rất khiêm tốn.
Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên là vùng đất sở hữu nhiều lợi thế phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế, nhờ tính đặc thù về bản sắc văn hoá, vị trí địa chính trị.

Tin cùng chuyên mục

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh diễn ra từ ngày 26-30/4.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Tọa đàm: “Đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy phát triển xanh, bền vững giữa địa phương Việt Nam với các đối tác Hoa Kỳ” đã diễn ra tại TP. Houston,Texas, Hoa Kỳ.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.
Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.
Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Từ 16–18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gang thép, gia công kim loại (METAL & WELD-ISME VIETNAM 2024) tại Hà Nội.
Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Lô hàng nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Lasuco được doanh nhân người gốc đảo quốc Haiti,đưa vào phân phối tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở Mỹ.
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Chiều ngày 25/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan thương mại Business France đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.
Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu Tây Nguyên được kỳ vọng sẽ giúp khu vực thoát khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương.
Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh phát triển thị trường gắn hỗ trợ khu vực kinh tế tập thể đã trở thành một trong những nhiệm vụ của Bộ Công Thương.
Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.
Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 hứa hẹn thu hút hơn 8.000 nhà mua hàng từ hơn 150 quốc gia tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam.
Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm

Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm ''cầu nối'' thu hút đầu tư

Để tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp, nhiều địa phương hướng đến xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại và đầy đủ chức năng.
Hàng trăm hợp đồng thương mại được ký kết tại Contech Vietnam và EL Vietnam 2024

Hàng trăm hợp đồng thương mại được ký kết tại Contech Vietnam và EL Vietnam 2024

Sau 4 diễn ra, 2 triển lãm Contech Vietnam 2024 và EL Vietnam 2024 đã thu hút hàng nghìn khách tham quan thương mại, có hàng trăm hợp đồng được ký kết.
Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Trong thời đại có nhiều thay đổi nhanh chóng, cạnh tranh gay gắt với sự hỗ trợ của công nghệ, trí tuệ nhân tạo, những giá trị cốt lõi càng trở nên quan trọng...
Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Triển lãm về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc chia sẻ, học hỏi về công nghệ mới.
TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

Người dân TP. Hồ Chí Minh có cơ hội lựa chọn hàng nghìn sản phẩm nông sản đặc sản, từ 50 tỉnh thành trên cả nước tại Phiên chợ xanh tử tế để phục vụ gia đình.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động