Cách tiếp cận mới cho ngành du lịch

Việt Nam chính thức mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch từ ngày 15/3/2022, nhưng đến nay lượng khách quốc tế đến Việt Nam vẫn chưa như kỳ vọng. Thậm chí, tại các trung tâm du lịch hàng đầu cả nước hầu như vẫn vắng bóng các đoàn khách lớn. Thực tế này cho thấy, việc vận hành của ngành du lịch Việt Nam trong giai đoạn hiện nay rất cần những cách tiếp cận và tư duy mới, nhất là trong bối cảnh thị trường quốc tế có nhiều thay đổi.

Chủ trương mở cửa du lịch toàn diện của Chính phủ là kịp thời và đúng đắn trong bối cảnh Việt Nam thích ứng tốt với trạng thái bình thường mới. Trên bình diện quốc tế, nhiều quốc gia đã tăng tốc mở cửa đón khách với các điều kiện thông thoáng. Nếu chậm chân, chúng ta có thể bỏ lỡ thời cơ. Mới đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã tổ chức lễ phát động mở cửa du lịch tại Quảng Ninh, tổ chức Năm Du lịch quốc gia tại Quảng Nam để kích cầu du lịch.

Cách tiếp cận mới cho ngành du lịch
Ngày hội khinh khí cầu bên sông Hoài, hoạt động nổi bật hưởng ứng lễ khai mạc năm Du lịch quốc gia-Quảng Nam 2022. (Ảnh VGP)

Ðể đón khách quốc tế, ngay từ đầu năm, các trung tâm du lịch lớn của Việt Nam như: Hà Nội, Quảng Ninh, Ðà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Lâm Ðồng, TP Hồ Chí Minh... đều có nhiều hoạt động chuẩn bị về sản phẩm, lưu trú và các dịch vụ liên quan. Dịch bệnh khiến nhu cầu của khách du lịch có nhiều thay đổi song yếu tố an toàn vẫn được đề cao. Khách du lịch có xu hướng đi theo nhóm nhỏ; du lịch ít tiếp xúc, du lịch đến những không gian rộng như du lịch biển, khám phá thiên nhiên, nghỉ dưỡng, du lịch nông nghiệp... lên ngôi; du khách tự tìm kiếm và đặt hàng trực tiếp thay vì thông qua các hãng lữ hành...

Hầu hết các doanh nghiệp, các địa phương có những điểm đến hấp dẫn đều đã xây dựng, cải tiến những tour du lịch phù hợp với nhu cầu mới. Chẳng hạn như các tour khám phá thiên nhiên bằng xe đạp, các hoạt động trải nghiệm nông nghiệp đang “nở rộ” ở Hà Nội, Quảng Ninh, các tỉnh Tây Bắc cũng như miền Tây Nam Bộ. Các doanh nghiệp kinh doanh du lịch lớn ở Phú Quốc (Kiên Giang), Nha Trang (Khánh Hòa), Ðà Nẵng, Ðà Lạt (Lâm Ðồng)... cũng sẵn sàng cơ sở hạ tầng để các vị khách được hưởng những không gian biệt lập, an toàn trong các khu nghỉ dưỡng.

Trong khi đó, đáp ứng nhu cầu “không chạm”, các ngành, doanh nghiệp, địa phương đều tăng cường ứng dụng công nghệ trong thực hiện các thủ tục xuất- nhập cảnh, quảng bá, đặt tour du lịch, đặt phòng, đặt xe, bán vé các điểm tham quan... qua phần mềm, internet. Ðây chính là bước chuyển mình rất lớn của ngành du lịch.

Tuy nhiên, đến cuối tháng 3, lượng khách quốc tế đến Việt Nam vẫn khá thưa thớt. Các trung tâm du lịch lớn chủ yếu vẫn phục vụ khách nội địa. Ðiển hình như Hà Nội, một trong hai trung tâm du lịch hàng đầu cả nước hầu như chưa có đoàn khách quốc tế lớn nào. Sau một thời gian dài “ngủ đông”, phần lớn khách sạn đóng cửa, doanh nghiệp lữ hành giải tán hoặc ngừng hoạt động. Ðể chuẩn bị đón khách quốc tế trở lại, các doanh nghiệp lữ hành, lưu trú và nhiều doanh nghiệp khác đã tuyển nhân sự, khởi động lại “cỗ máy” kinh doanh du lịch. Duy trì nguồn chi phí để vận hành “cỗ máy” ấy trong khi vắng khách khiến nhiều doanh nghiệp hết sức lo lắng.

Về nguyên nhân khách quan, số ca bệnh trong nước hằng ngày vẫn ở mức cao khiến khách quốc tế dè dặt. Ðồng thời, cũng chưa thể đánh giá hiệu quả của ngành du lịch bởi thời gian mở cửa mới chỉ hơn nửa tháng. Tuy nhiên, thực tế thời gian qua cũng cho thấy không ít bất cập, đòi hỏi bản thân ngành du lịch phải nhanh chóng xây dựng những cách tiếp cận hợp lý, tập trung một số mũi nhọn cho giai đoạn phục hồi, thích ứng với điều kiện dịch Covid-19.

Có thể thấy, để bán một mặt hàng, trước hết, cần sự quảng bá, giới thiệu mặt hàng đó đến khách hàng. Ngành du lịch mở cửa từ giữa tháng 3, các doanh nghiệp, hãng lữ hành, cơ sở lưu trú và các địa phương đều nỗ lực tung ra những sản phẩm mới, với nhiều ưu đãi. Song, trên thực tế ngành du lịch nước ta vẫn chưa có một chiến dịch quảng bá thật sự hấp dẫn, tạo dấu ấn và xứng tầm để giới thiệu những đặc trưng của du lịch Việt Nam trong giai đoạn thích ứng linh hoạt với dịch bệnh - điều mà khách trong nước và quốc tế rất cần vào lúc này.

Từ cuối năm 2021, Tổng cục Du lịch ra mắt chuyên trang “Live Fully in Vietnam” (Sống trọn vẹn tại Việt Nam) dành cho khách quốc tế tại địa chỉ https://vietnam.travel. Ngành du lịch đã đầu tư đáng kể để xây dựng chuyên trang này. Song đây chỉ là phiên bản cải tiến về công nghệ so với các trang giới thiệu du lịch khác. Trong bối cảnh nhu cầu sụt giảm, khách quốc tế còn dè dặt, cần thật sự quyết liệt hơn trong chủ động tìm kiếm nguồn khách, thông qua việc tham gia các hội chợ du lịch quốc tế theo cả hình thức trực tiếp lẫn trực tuyến; tăng cường ký kết hợp tác với đối tác truyền thông lớn, tương tự như việc Hà Nội ký hợp đồng làm phim quảng bá với CNN để đưa thông tin tới những đối tượng khách hàng tiềm năng trên thế giới.

Bên cạnh đó, cần tận dụng các nền tảng mạng xã hội để nhanh chóng và linh hoạt tiếp cận khách hàng. Chưa kể, một trang web dù có hấp dẫn đến mấy, nhưng lập ra để đợi khách truy cập thì ít nhiều vẫn mang tính bị động. Hiện nay, một số cơ quan vẫn trông chờ vào Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hanoi 2022 tổ chức từ 31/3 đến 3/4. Tuy nhiên, đối tượng quan tâm nhất đến hội chợ là khách du lịch nội địa và người Việt Nam có nhu cầu đi nước ngoài đến săn tìm các tour, vé máy bay giá rẻ chứ không phải khách nước ngoài.

Chiến dịch truyền thông đáng lẽ đã phải triển khai ngay từ khi chuẩn bị mở cửa. Dù muộn còn hơn không, thông tin truyền thông, quảng bá cần đẩy mạnh, tìm đến khách qua truyền thông số, mạng xã hội; kênh bán hàng, tiếp thị trực tiếp của các hãng lữ hành, hãng hàng không, các cơ sở dịch vụ, đặc biệt là các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, các hãng truyền thông quốc tế... Ðối với nội dung quảng bá, chúng ta đã xây dựng những sản phẩm du lịch đáp ứng với sự thay đổi về nhu cầu của khách do đại dịch Covid-19.

Ðiều cần làm là “chào hàng” những sự thay đổi ấy một cách nổi bật nhất, hấp dẫn nhất. Trong truyền thông, slogan du lịch có ý nghĩa hết sức quan trọng. Slogan “Việt Nam vẻ đẹp bất tận” đã được sử dụng tới 10 năm. Khoảng thời gian này chưa phải là quá lâu so với một số quốc gia trên thế giới. Nhưng ngay trước khi đại dịch Covid-19 xảy ra, nhiều chuyên gia đã đề xuất du lịch Việt Nam cần một slogan mới để phù hợp hơn với giai đoạn hiện nay. Ðiều này rất cần được ngành du lịch xem xét.

Cùng với xây dựng chiến lược quảng bá, việc lựa chọn thị trường trọng điểm trong thời điểm này cũng hết sức quan trọng. Tổng cục Du lịch định hướng các doanh nghiệp đến khai thác các thị trường trọng điểm năm 2022 khu vực Ðông Bắc Á, Ðông Nam Á, châu Âu, Australia, ưu tiên những thị trường có chính sách công nhận lẫn nhau hộ chiếu vắc-xin với Việt Nam. Một số địa phương cũng xác định mục tiêu tương tự khi triển khai kế hoạch khôi phục du lịch.

Cùng với mở cửa đón khách quốc tế từ 15/3, Chính phủ cũng đã quyết định miễn thị thực cho công dân 13 nước, gồm: Ðức, Pháp, Italia, Tây Ban Nha, Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ðan Mạch, Thụy Ðiển, Na Uy, Phần Lan và Belarus. Tuy nhiên, định hướng này phần nào tỏ ra bất cập bởi lẽ hai thị trường truyền thống trong khu vực Ðông Bắc Á là Trung Quốc, Hàn Quốc đang rất khó khai thác. Phía Hàn Quốc là số ca Covid-19 ở mức cao hàng đầu thế giới, trong khi chúng ta chưa thể tiếp cận thị trường Trung Quốc do chính sách “zero Covid” của nước này.

Ðối với châu Âu, chiến sự tại Ukraine xảy ra ngoài dự đoán. Một số nước châu Âu lại đang chịu sự ảnh hưởng của giá cả leo thang, dòng người tị nạn, hạn chế của việc thực hiện các chuyến bay quốc tế... gây ảnh hưởng đến điều kiện, tâm lý cũng như nhu cầu du lịch. Bởi vậy, cần mở rộng miễn thị thực sang một số thị trường tiềm năng khác và phải có sự “xoay trục” hợp lý trong lựa chọn thị trường để tập trung chiến dịch quảng bá, bán hàng.

Chẳng hạn như khi đại dịch mới xảy ra, nhiều hãng lữ hành hướng đến khai thác thị trường Ấn Ðộ (thời điểm đó Ấn Ðộ chưa trở thành “điểm nóng” về dịch bệnh) do đây là thị trường lớn, có một bộ phận dân cư thu nhập khá và chưa được chú ý khai thác. Các doanh nghiệp du lịch cần chủ động để có thể trở lại tập trung khai thác thị trường 1,4 tỷ dân này khi dịch bệnh ở Ấn Ðộ không còn nghiêm trọng nữa.

Ðối với hỗ trợ các doanh nghiệp, hai năm dịch bệnh khiến hàng loạt doanh nghiệp giải tán, hoặc ngừng hoạt động. Trong hai năm đó, nhiều lần du lịch “mở ra”, nhưng chỉ được một thời gian ngắn lại phải “đóng lại”. Mỗi lần đóng-mở như thế là một lần doanh nghiệp bị thiệt hại khi phải đầu tư xây dựng, quảng bá sản phẩm mới nhưng không thể khai thác.

Hiện nay, phần lớn doanh nghiệp còn hoạt động đều cạn kiệt nguồn lực nên chủ yếu tập trung trong xây dựng, hoàn thiện, nâng cấp sản phẩm du lịch mà yếu ở khâu tuyên truyền, quảng bá. Cùng với đó, hai năm “ngủ đông” khiến nhiều nhân lực ngành du lịch đã chuyển sang làm việc ở những lĩnh vực khác, trong đó, có một lượng không nhỏ nhân lực chất lượng cao.

Từ đầu năm 2022, khi các hoạt động du lịch nội địa được khôi phục, chuẩn bị đón khách quốc tế, nhiều doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, các điểm đến... đã tổ chức tuyển nhân sự trở lại nhưng đang gặp nhiều khó khăn. Nhất là khi lượng khách quốc tế đến Việt Nam đông hơn, lượng khách nội địa cũng tăng lên vào mùa du lịch hè, vấn đề nhân lực du lịch sẽ càng trở nên nan giải. Ðối với đón khách quốc tế, chất lượng nhân lực du lịch sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến thương hiệu du lịch, khả năng quay trở lại của khách.

Việc hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch trong giai đoạn này cần tập trung vào công tác quảng bá và bổ sung kịp thời nguồn nhân lực. Tranh thủ khi lượng khách chưa lớn, các cơ quan chức năng cần khẩn trương tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng nhân lực du lịch, nhất là việc đón khách trong trạng thái thích ứng với dịch bệnh; tạo điều kiện cho doanh nghiệp “lên sàn” để chào hàng sản phẩm của họ qua các kênh thông tin khác nhau với chi phí thấp nhất, hoặc hỗ trợ hoàn toàn khâu quảng bá.

Việt Nam đặt mục tiêu đón 65 triệu khách, trong đó có 5 triệu khách quốc tế trong năm 2022. Nếu chủ động đưa ra những cách tiếp cận mới, nhanh chóng khắc phục những bất cập, có chiến lược quảng bá, bán hàng hợp lý, cùng với nâng cao sức cạnh tranh thông qua chất lượng, dịch vụ, mục tiêu 5 triệu khách quốc tế là hoàn toàn khả thi, thậm chí có thể vượt mức đặt ra.

Mở cửa du lịch trong điều kiện bình thường mới

nhandan.vn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Du lịch

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Điện Biên huy động nhà dân để đón khách du lịch

Điện Biên huy động nhà dân để đón khách du lịch

Là năm diễn ra nhiều sự kiện lớn của cả nước, nên những ngày này, du khách tăng vọt, Điện Biên đã phải huy động nhà dân để phục vụ du khách.
Mù Cang Chải và hành trình trở thành điểm đến yêu thích của du khách

Mù Cang Chải và hành trình trở thành điểm đến yêu thích của du khách

Dù vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng ngày nay, nhắc đến Mù Cang Chải mọi người đã “định vị” là điểm đến hấp dẫn; du lịch đã tạo sức sống mới cho mảnh đất vùng cao.
Đảm bảo an toàn du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm du lịch hè 2024

Đảm bảo an toàn du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm du lịch hè 2024

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề nghị các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4.
Kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch

Kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch

Ngày 24/4/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định số 335/QĐ-TTg về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch.
Nhiều điểm du lịch cộng đồng kín khách đặt phòng dịp 30/4 - 1/5

Nhiều điểm du lịch cộng đồng kín khách đặt phòng dịp 30/4 - 1/5

Do lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài nên nhiều điểm du lịch cộng đồng cách Hà Nội hàng trăm km cũng được du khách tìm đến khá đông.

Tin cùng chuyên mục

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Xúc tiến quảng bá các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Xúc tiến quảng bá các sản phẩm du lịch

Tối 26/4, tại Công viên Thống Nhất đã khai mạc Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ”.
Hiến kế để du lịch Khánh Hoà phát triển xanh và bền vững

Hiến kế để du lịch Khánh Hoà phát triển xanh và bền vững

Tại diễn đàn phát triển du lịch do Khánh Hoà tổ chức, nhiều giải pháp được các nhà khoa học, chuyên gia đưa ra để du lịch địa phương phát triển xanh, bền vững.
Đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa, đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa, đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu".
Năm du lịch Tuyên Quang 2024: Khơi thông tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch

Năm du lịch Tuyên Quang 2024: Khơi thông tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc Năm du lịch Tuyên Quang 2024 cơ bản đã hoàn tất.
Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa đón khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa đón khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa bình thường phục vụ khách tham quan từ 27-1/5/2024.
Đi du lịch trước kì nghỉ Lễ: Xu hướng né tránh đám đông

Đi du lịch trước kì nghỉ Lễ: Xu hướng né tránh đám đông

Việc lên kế hoạch đi du lịch trước những dịp nghỉ lễ dài ngày đang dần trở thành xu hướng của du khách Việt Nam
Điện Biên: Dồn sức đáp ứng nhu cầu thăm chiến trường xưa của du khách

Điện Biên: Dồn sức đáp ứng nhu cầu thăm chiến trường xưa của du khách

Ngành du lịch Điên Biên đang dồn sức tổ chức tốt việc phục vụ các hoạt động tri ân, tưởng niệm của đồng bào, khách du lịch về thăm chiến trường xưa.
Lâm Đồng: Đà Lạt dẫn đầu lượt tìm kiếm của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5/2024

Lâm Đồng: Đà Lạt dẫn đầu lượt tìm kiếm của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5/2024

Theo khảo sát của Booking.com, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) ghi nhận lượt tìm kiếm đột biến cho kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm nay.
Quảng Ninh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Quảng Ninh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Tỉnh Quảng Ninh đang triển khai các loại hình du lịch trải nghiệm, khám phá cuộc sống, văn hóa bản địa để tăng cường thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.
Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao trong dịp hè, Vietjet tăng tần suất bay giữa Phú Quốc với Seoul (Hàn Quốc) và Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc).
Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Đồng bào, công chúng thủ đô Hà Nội được hòa mình vào không gian Ngày Văn hóa Sóc Trăng để thưởng thức nhạc Ngũ âm, trống Schay Dăm, đàn ca tài tử, múa Rom vong
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Trung tâm xúc tiến Du lịch và đầu tư Kiên Giang, Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc (POBA), Công ty Cổ phần Vinpearl (Tập đoàn Vingroup) ký kết biên bản ghi nhớ.
Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho Chương trình Carnaval Hạ Long 2024 đang được gấp rút hoàn thành trước khi diễn ra lễ khai mạc sự kiện vào ngày 28/4 sắp tới.
Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất.
Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Trong khuôn khổ chương trình đoàn tàu du lịch "Hành trình Đêm Đà Lạt" diễn ra tại ga Đà Lạt, dự án sách “Xứ sở lạ lùng” đang được lan toả, bay xa.
Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Nhân lực du lịch Việt Nam hiện đang vừa thiếu về số lượng lại vừa yếu về chuyên môn, nghiệp vụ, dẫn đến chất lượng phục vụ du lịch còn thấp, sức cạnh tranh yếu.
Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Ngày 27/4, TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) sẽ khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 và Khánh thành quảng trường biển với tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Sáng 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Việt Nam đã từng bước triển khai du lịch xanh, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống của con người.
Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2024) đang diễn ra sôi động, thu hút nhiều người dân thủ đô đến tham quan và "săn" tour giảm giá.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động