Bước chân bền vững trong “Hành trình lan tỏa ước mơ” của AB InBev Việt Nam

Nhận thức được tầm quan trọng của kinh tế tuần hoàn, gần đây nhiều doanh nghiệp, nhất là những doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) như AB InBev Việt Nam đã định hướng mọi hoạt động sản xuất kinh doanh hướng tới sự phát triển bền vững, nhằm đảm bảo tăng trưởng trong dài hạn và nâng cao trách nhiệm với cộng đồng.

Phát triển bền vững - xu thế tất yếu

Năm 2020 đại dịch Covid bùng phát và lan rộng toàn cầu đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt của nền kinh tế thế giới nói chung, Việt Nam nói riêng. Với Việt Nam, chúng ta không chỉ chịu tác động của dịch Covid mà gần đây tình trạng thiên tai, lũ lụt đã diễn ra với mức độ ngày càng nghiêm trọng hơn.

Theo đó, ở vùng đồng bằng sông Cửu Long vào hồi đầu năm nay đã chịu ảnh hưởng của hạn mặn khiến hàng vạn hộ dân bị thiệt hại hoa màu, cây trái. Gần đây nhất, ở các tỉnh miền Trung lũ lụt liên tục xảy ra, gây sạt lở đất, thiệt hại nặng cả về người và của. Trong bối cảnh đó, các chuyên gia cho rằng, Việt Nam phải cấp bách ứng phó với biến đổi khí hậu thông qua chiến lược phát triển kinh tế tuần hoàn. Từ đó vừa giải quyết những thách thức ô nhiễm môi trường, nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế, lại vừa giảm thiểu khai thác tài nguyên thiên nhiên, tận dụng tối đa giá trị tài nguyên.

Thực tế việc phát triển kinh tế tuần hoàn đã được Chính phủ đưa vào “Chương trình hành động quốc gia” và hiện tại những mục tiêu trên đã được lồng ghép tất cả các chiến lược phát triển kinh tế-xã hội cũng như trong kế hoạch 5 năm tới, dự kiến sẽ trình thông qua tại Đại hội Đảng lần thứ 13.

1125-ab-inbev-vnbrewery
Nhà máy AB InBev Việt Nam

AB InBev - thúc đẩy phát triển bền vững qua những hành động thiết thực

Theo các chuyên gia, tất cả những chiến lược nói trên được Chính phủ đưa ra nhằm hướng tới phát triển kinh tế tuần hoàn cho Việt Nam. Riêng với cộng đồng từng doanh nghiệp (DN) đã định hướng mọi hoạt động sản xuất kinh doanh hướng tới sự phát triển bền vững, nhằm đảm bảo tăng trưởng trong dài hạn và nâng cao uy tín thương hiệu, điển hình như Anheuser-Busch InBev Việt Nam. Năm 2015, để nối tiếp hành trình lan toả ước mơ “Kết nối mọi người vì một thế giới tốt đẹp hơn”, Anheuser-Busch InBev đã chính thức khánh thành nhà máy sản xuất bia tại Việt Nam. Và tại Việt Nam, AB InBev vẫn đặt trọng tâm phát triển theo 4 yếu tố mà Anheuser-Busch InBev toàn cầu đã định ra: bao bì đóng gói, nền nông nghiệp mới, khí hậu và nước.

Trong đó, về bao bì đóng gói - AB InBev đang hướng tới chu trình tuần hoàn để giảm thiểu các chất thải ra môi trường. Vì thế sản phẩm sẽ được đóng gói trong các loại bao bì tái sử dụng hoặc được sản xuất phần lớn từ các thành phần tái chế. Trách nhiệm của AB InBev sẽ được tính đến ngụm bia cuối cùng mà người tiêu dùng sử dụng. Về nông nghiệp - AB InBev đang hỗ trợ gần 50.000 hộ nông dân trên khắp 5 châu tiếp cận được các công nghệ và kỹ năng tiên tiến, nguồn tài chính tốt để họ có thể trồng nên những nguyên vật liệu tốt nhất cho sản phẩm bia của mình. Về nước, do là thành phần nguyên liệu số 1 trong việc nấu bia nên AB InBev luôn ý thức được phải cải thiện việc tiếp cận và bảo vệ nguồn nước trong cộng đồng. Cuối cùng về khí hậu - AB InBev đặt mục tiêu đến năm 2025, 100% lượng điện tiêu thụ của nhà máy AB InBev sẽ đến từ nguồn năng lượng tái tạo.

Tính trong năm 2019, AB InBev khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã đạt được những thành tích phát triển bền vững đáng kể: Về khí hậu, AB Inbev đã đầu tư vào một số dự án sử dụng 100% năng lượng điện tái tạo như: Trang trại điện mặt trời tại SPR Ấn Độ và đã lắp các tấm pin năng lượng điện mặt trời tại 9 nhà máy bia (6 ở Trung Quốc, 2 ở Việt Nam và 1 ở Ấn Độ); Đáng chú ý, 56% sản lượng bia bán ra đã sử dụng các loại bao bì tái sử dụng và 46% bao bì được sản xuất phần lớn từ các thành phần tái chế; Riêng hỗ trợ nông dân - có 22% nông dân làm việc trực tiếp cho AB InBev “được trang bị kỹ năng” và 53% “được tiếp cận thông tin” và 29% “được trao quyền tài chính”; Đặc biệt, AB InBev đã đảm bảo nguồn nước và chất lượng cho cả nhà máy bia và cộng đồng: 100% các trang web tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã tiến hành các hoạt động tiếp cận các địa phương, xác định các giải pháp về nước cho người dân cụ thể và phù hợp.

1014-ab-inbev-x-lyld-bd

AB InBev Việt Nam ủng hộ 150 triệu đồng giúp đỡ đồng bào vùng lũ

Tại Việt Nam, cùng với hệ thống nhà máy Anheuser-Busch InBev toàn cầu, Nhà máy Anheuser-Busch InBev Việt Nam đã tăng lượng vật liệu tái chế trong bao bì, góp phần tăng tỷ lệ tái chế trên khắp thế giới thông qua việc thu hồi và tái sử dụng vật liệu, đồng thời giáo dục người tiêu dùng về tầm quan trọng của tái chế. Đối với mục tiêu liên quan đến chống biến đổi khí hậu toàn cầu, từ năm 2019, Nhà máy bia Anheuser-Busch InBev Việt Nam ở Khu công nghiệp VSIP II-A và Nhà máy bia Mỹ Phước tại tỉnh Bình Dương đã lắp đặt tấm năng lượng tích trữ năng lượng mặt trời chuyển hoá thành điện năng nhằm đóng góp tích cực đối với môi trường, giảm thiểu sản xuất carbon, bằng cách áp dụng các phương thức ổn định trong sản xuất. Vừa qua, Công ty Anheuser- Busch tự hào vì được vinh danh vào Sách xanh Bình Dương 2020 và được nhận Bằng khen của UBND tỉnh này.

Chia sẻ về kế hoạch phát triển bền vững tại Việt Nam trong thời gian sắp tới, ông Trương Văn Toàn - Giám đốc Pháp lý, Đối ngoại và Truyền thông Khu vực Đông Nam Á - cho biết: “Hệ thống pin năng lượng điện mặt trời được lắp đặt ở hai nhà máy bia Anheuser-Busch InBev tại Bình Dương là một trong những “bước đi bền vững” quan trọng trong hành trình phát triển bền vững của Anheuser-Busch InBev tại Việt Nam. Mục tiêu đến năm 2021, sử dụng năng lượng điện tích trữ chuyển hoá từ năng lượng mặt trời chiếm ít nhất 30% nhu cầu sử dụng điện của toàn nhà máy, tiến tới đảm bảo 100% điện cung ứng cho nhà máy được chuyển hóa từ những nguồn năng lượng tái tạo vào năm 2025. Và cam kết sử dụng nguồn năng lượng tái tạo này tại Việt Nam liên tục trong ít nhất 20 năm nữa.”

Không chỉ vậy, trong hành trình lan tỏa ước mơ, AB InBev Việt Nam còn thực hiện nhiều hoạt động vì cộng đồng. Gần đây nhất, khi đại dịch Covid-19 bùng phát, công ty đã đóng góp 250.000 lon nước uống tinh khiết được AB InBev tự sản xuất độc quyền để giúp đỡ cho khu cách ly tại Quảng Ninh và Hồ Chí Minh. Ngoài ra, tập thể nhân viên AB InBev Việt Nam cùng công đoàn đã hưởng ứng thư kêu gọi giúp đỡ đồng bào vùng lũ của Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương với số tiền quyên góp và ủng hộ 150 triệu đồng.

“AB InBev sẽ tiếp tục những cam kết lâu dài tại Việt Nam trong hành trình bền vững lan tỏa ước mơ “Kết nối mọi người vì một thế giới tốt đẹp hơn” từ Việt Nam đến khắp Đông Nam Á” - đại diện của AB InBev Việt Nam nhấn mạnh.

Kinh tế tuần hoàn là một mô hình các hoạt động thiết kế, sản xuất và dịch vụ được thực hiện với 2 mục mục tiêu chính là ứng phó với sự cạn kiệt của tài nguyên đầu vào và tình trạng ô nhiễm môi trường trong phát triển ở đầu ra. Nhờ tính ưu việt này của kinh tế tuần hoàn, những tác động tiêu cực đến môi trường được giảm thiểu. Ước tính, kinh tế tuần hoàn giúp thế giới có thể tiết kiệm 4.500 tỷ USD và tạo ra hàng triệu việc làm cho nền kinh tế toàn cầu vào năm 2030, riêng châu Âu có thể tiết kiệm 600 tỷ EUR (khoảng 660 tỷ USD) mỗi năm. Tính đến cuối năm 2018, đã có 34 quốc gia trên thế giới có bước tiến đầu tiên về luật pháp và chính sách thúc đẩy kinh tế tuần hoàn.
Mai Ca
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Meey Group lần thứ 3 giành giải thưởng Sao Khuê

Meey Group lần thứ 3 giành giải thưởng Sao Khuê

Ngày 19/4, tại lễ trao giải Sao Khuê 2025 diễn ra tại Hà Nộ, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land đã vinh dự lần thứ 3 được xướng tên với sản phẩm mới Meey Atlas.
Chuyển đổi số dễ dàng với RBTX – nền tảng tự động hóa chi phí thấp từ igus®

Chuyển đổi số dễ dàng với RBTX – nền tảng tự động hóa chi phí thấp từ igus®

igus® ra mắt nền tảng RBTX – giải pháp robot công nghiệp chi phí thấp, giúp doanh nghiệp SME Việt Nam dễ dàng tự động hóa và chuyển đổi số với ngân sách hợp lý
Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Nestlé qua 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam đã tạo ra giá trị gia tăng cho nông sản Việt, đưa hạt cà phê Việt Nam lên bản đồ cà phê thế giới.
Đại hội Đảng bộ Tổng Công ty Điện lực miền Trung

Đại hội Đảng bộ Tổng Công ty Điện lực miền Trung

Đại hội Đảng bộ Tổng Công ty Điện lực miền Trung nhiệm kỳ 2025 - 2030 đã bầu 24 đồng chí tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ EVNCPC; thông qua Nghị quyết Đại hội.
VCCI tổ chức hội thảo về thuế đối ứng của Hoa Kỳ

VCCI tổ chức hội thảo về thuế đối ứng của Hoa Kỳ

Hội thảo ‘Thuế đối ứng của Hoa Kỳ và Ứng phó của doanh nghiệp Việt Nam’, do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức

Tin cùng chuyên mục

Thêm một doanh nghiệp bán hàng đa cấp ngừng hoạt động

Thêm một doanh nghiệp bán hàng đa cấp ngừng hoạt động

Theo Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, chứng nhận bán hàng đa cấp của Công ty Hoằng Đạt đã hết hạn hiệu lực, doanh nghiệp này phải ngừng hoạt động bán hàng đa cấp.
Không chỉ đường sắt cao tốc, Hòa Phát sẽ tham gia các dự án ngoài khơi

Không chỉ đường sắt cao tốc, Hòa Phát sẽ tham gia các dự án ngoài khơi

Khẳng định với các cổ đông, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát Trần Đình Long cho biết sẽ ký với PVN để tham gia các dự án ngoài khơi.
Tăng liên kết: Tạo

Tăng liên kết: Tạo 'sức bật' để doanh nghiệp vượt thách thức

Tăng cường liên kết là giải pháp quan trọng giúp doanh nghiệp mở rộng, da dạng thị trường và ứng phó hiệu quả với những diễn biến bất lợi của kinh tế thế giới.
Tổng công ty Điện lực miền Trung diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại Quảng Trị

Tổng công ty Điện lực miền Trung diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại Quảng Trị

Tổng công ty Điện lực miền Trung đã tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cấp Tổng công ty năm 2025 tại tỉnh Quảng Trị.
HUD Kiên Giang: Hơn 30 năm vững bước phát triển

HUD Kiên Giang: Hơn 30 năm vững bước phát triển

Năm 2024, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Kiên Giang có bước phát triển mạnh mẽ, với tăng trưởng kinh tế đạt 7,5% so với cùng kỳ.
Hai

Hai 'ông lớn' công nghiệp 'bắt tay' phát triển công nghệ cao

Ngày 15/4, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam và Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược về phát triển công nghệ cao.
Hơn cả tiết kiệm: EVNHANOI xây dựng văn hóa sử dụng điện

Hơn cả tiết kiệm: EVNHANOI xây dựng văn hóa sử dụng điện

EVNHANOI đang triển khai loạt chương trình, giải pháp tiết kiệm điện, trong đó có “Gia đình tiết kiệm điện" nhận được sự hưởng ứng của đông đảo khách hàng.
PVOIL Hải Phòng: Dẫn đầu thị trường, mở lối năng lượng xanh

PVOIL Hải Phòng: Dẫn đầu thị trường, mở lối năng lượng xanh

Công ty Cổ phần Xăng dầu Dầu khí PVOIL Hải Phòng (PVOIL Hải Phòng) kiên định mục tiêu kinh doanh cốt lõi, khẳng định vị thế trên bản đồ năng lượng phía Bắc.
Kinh doanh có trách nhiệm:

Kinh doanh có trách nhiệm: 'Chìa khoá' cho doanh nghiệp hội nhập

Kinh doanh có trách nhiệm, vì sự phát triển bền vững không chỉ mang lại cơ hội phát triển mà còn là ‘chìa khoá’ để doanh nghiệp tiến vào kỷ nguyên mới.
Hơn 70% doanh nghiệp chưa đăng ký hợp đồng mẫu chung cư

Hơn 70% doanh nghiệp chưa đăng ký hợp đồng mẫu chung cư

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết, đến hết tháng 3/2025, mới có 28,4% lượt hồ sơ doanh nghiệp hoàn thành nghĩa vụ đăng ký hợp đồng mẫu chung cư.
Đảng bộ Nhiệt điện Quảng Ninh thực hiện tốt học tập, làm theo Bác

Đảng bộ Nhiệt điện Quảng Ninh thực hiện tốt học tập, làm theo Bác

Đảng bộ Nhiệt điện Quảng Ninh đẩy mạnh học và làm theo Bác, gắn với sản xuất, tạo chuyển biến rõ nét trong tư duy, hành động và xây dựng văn hóa doanh nghiệp.
Flamingo Heritage Onsen & Resort: Thiên đường nghỉ dưỡng sắp ra mắt tại Tân Trào

Flamingo Heritage Onsen & Resort: Thiên đường nghỉ dưỡng sắp ra mắt tại Tân Trào

Ngày 25/4, Flamingo Holdings sẽ chính thức khai trương khách sạn nghỉ dưỡng Flamingo Heritage Onsen & Resort tại xã Tân Trào, huyện Sơn Dương, Tuyên Quang.
Lazada ‘mở khóa’ sức mạnh AI cho mọi nhà bán hàng

Lazada ‘mở khóa’ sức mạnh AI cho mọi nhà bán hàng

Lazada đang biến AI trở thành công cụ phổ cập, dễ tiếp cận, trao quyền thực sự cho nhà bán hàng, thúc đẩy chuyển đổi số trong kinh doanh.
Mở rộng chủng loại tàu bay được nhập khẩu vào Việt Nam

Mở rộng chủng loại tàu bay được nhập khẩu vào Việt Nam

Việc mở rộng chủng loại tàu bay được nhập khẩu sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hàng không Việt Nam chủ động nguồn cung, hoạt động khai thác tàu bay.
Điều kiện được hỗ trợ triển khai nhanh hạ tầng mạng 5G

Điều kiện được hỗ trợ triển khai nhanh hạ tầng mạng 5G

Để được hỗ trợ triển khai nhanh hạ tầng mạng 5G, doanh nghiệp viễn thông phải đáp ứng 4 điều kiện.
Sản lượng thép thô của Hòa Phát đạt 2,66 triệu tấn trong quý I, tăng 25%

Sản lượng thép thô của Hòa Phát đạt 2,66 triệu tấn trong quý I, tăng 25%

Quý I/2025, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 2,66 triệu tấn thép thô, tăng 25% so với cùng kỳ.
Petrolimex Aviation: 17 năm đồng hành phát triển cùng ngành hàng không, cùng đất nước

Petrolimex Aviation: 17 năm đồng hành phát triển cùng ngành hàng không, cùng đất nước

Petrolimex Aviation kỷ niệm 17 năm, khẳng định vị thế nhà cung cấp nhiên liệu bay uy tín, đồng hành cùng ngành hàng không Việt Nam và quốc tế.
Vietnam Warehousing & Automation Show 2025 – Kết nối kho vận châu Á

Vietnam Warehousing & Automation Show 2025 – Kết nối kho vận châu Á

Triển lãm Kho vận và Tự động hóa Việt Nam 2025 - Vietnam Warehousing & Automation Show 2025 (VWAS) sẽ chính thức diễn ra từ ngày 21 đến 23 tháng 5 năm 2025
Hải Phòng: Hướng phát triển dài hạn cho cộng đồng doanh nhân

Hải Phòng: Hướng phát triển dài hạn cho cộng đồng doanh nhân

Chiều tối 13/4, Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội thành lập lần thứ nhất và ra mắt Ban chấp hành hiệp hội nhiệm kỳ 2025-2030.
Đại hội đồng cổ đông Tập đoàn SCG 2025: Thành công ấn tượng với sự trở lại của ông Đỗ Anh Tuấn

Đại hội đồng cổ đông Tập đoàn SCG 2025: Thành công ấn tượng với sự trở lại của ông Đỗ Anh Tuấn

Ngày 13/4/2025, CTCP Tập đoàn Xây dựng SCG đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên thành công tốt đẹp với sự trở lại của ông Đỗ Anh Tuấn.
Mobile VerionPhiên bản di động