Bước chân bền vững trong “Hành trình lan tỏa ước mơ” của AB InBev Việt Nam

Nhận thức được tầm quan trọng của kinh tế tuần hoàn, gần đây nhiều doanh nghiệp, nhất là những doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) như AB InBev Việt Nam đã định hướng mọi hoạt động sản xuất kinh doanh hướng tới sự phát triển bền vững, nhằm đảm bảo tăng trưởng trong dài hạn và nâng cao trách nhiệm với cộng đồng.

Phát triển bền vững - xu thế tất yếu

Năm 2020 đại dịch Covid bùng phát và lan rộng toàn cầu đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt của nền kinh tế thế giới nói chung, Việt Nam nói riêng. Với Việt Nam, chúng ta không chỉ chịu tác động của dịch Covid mà gần đây tình trạng thiên tai, lũ lụt đã diễn ra với mức độ ngày càng nghiêm trọng hơn.

Theo đó, ở vùng đồng bằng sông Cửu Long vào hồi đầu năm nay đã chịu ảnh hưởng của hạn mặn khiến hàng vạn hộ dân bị thiệt hại hoa màu, cây trái. Gần đây nhất, ở các tỉnh miền Trung lũ lụt liên tục xảy ra, gây sạt lở đất, thiệt hại nặng cả về người và của. Trong bối cảnh đó, các chuyên gia cho rằng, Việt Nam phải cấp bách ứng phó với biến đổi khí hậu thông qua chiến lược phát triển kinh tế tuần hoàn. Từ đó vừa giải quyết những thách thức ô nhiễm môi trường, nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế, lại vừa giảm thiểu khai thác tài nguyên thiên nhiên, tận dụng tối đa giá trị tài nguyên.

Thực tế việc phát triển kinh tế tuần hoàn đã được Chính phủ đưa vào “Chương trình hành động quốc gia” và hiện tại những mục tiêu trên đã được lồng ghép tất cả các chiến lược phát triển kinh tế-xã hội cũng như trong kế hoạch 5 năm tới, dự kiến sẽ trình thông qua tại Đại hội Đảng lần thứ 13.

1125-ab-inbev-vnbrewery
Nhà máy AB InBev Việt Nam

AB InBev - thúc đẩy phát triển bền vững qua những hành động thiết thực

Theo các chuyên gia, tất cả những chiến lược nói trên được Chính phủ đưa ra nhằm hướng tới phát triển kinh tế tuần hoàn cho Việt Nam. Riêng với cộng đồng từng doanh nghiệp (DN) đã định hướng mọi hoạt động sản xuất kinh doanh hướng tới sự phát triển bền vững, nhằm đảm bảo tăng trưởng trong dài hạn và nâng cao uy tín thương hiệu, điển hình như Anheuser-Busch InBev Việt Nam. Năm 2015, để nối tiếp hành trình lan toả ước mơ “Kết nối mọi người vì một thế giới tốt đẹp hơn”, Anheuser-Busch InBev đã chính thức khánh thành nhà máy sản xuất bia tại Việt Nam. Và tại Việt Nam, AB InBev vẫn đặt trọng tâm phát triển theo 4 yếu tố mà Anheuser-Busch InBev toàn cầu đã định ra: bao bì đóng gói, nền nông nghiệp mới, khí hậu và nước.

Trong đó, về bao bì đóng gói - AB InBev đang hướng tới chu trình tuần hoàn để giảm thiểu các chất thải ra môi trường. Vì thế sản phẩm sẽ được đóng gói trong các loại bao bì tái sử dụng hoặc được sản xuất phần lớn từ các thành phần tái chế. Trách nhiệm của AB InBev sẽ được tính đến ngụm bia cuối cùng mà người tiêu dùng sử dụng. Về nông nghiệp - AB InBev đang hỗ trợ gần 50.000 hộ nông dân trên khắp 5 châu tiếp cận được các công nghệ và kỹ năng tiên tiến, nguồn tài chính tốt để họ có thể trồng nên những nguyên vật liệu tốt nhất cho sản phẩm bia của mình. Về nước, do là thành phần nguyên liệu số 1 trong việc nấu bia nên AB InBev luôn ý thức được phải cải thiện việc tiếp cận và bảo vệ nguồn nước trong cộng đồng. Cuối cùng về khí hậu - AB InBev đặt mục tiêu đến năm 2025, 100% lượng điện tiêu thụ của nhà máy AB InBev sẽ đến từ nguồn năng lượng tái tạo.

Tính trong năm 2019, AB InBev khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã đạt được những thành tích phát triển bền vững đáng kể: Về khí hậu, AB Inbev đã đầu tư vào một số dự án sử dụng 100% năng lượng điện tái tạo như: Trang trại điện mặt trời tại SPR Ấn Độ và đã lắp các tấm pin năng lượng điện mặt trời tại 9 nhà máy bia (6 ở Trung Quốc, 2 ở Việt Nam và 1 ở Ấn Độ); Đáng chú ý, 56% sản lượng bia bán ra đã sử dụng các loại bao bì tái sử dụng và 46% bao bì được sản xuất phần lớn từ các thành phần tái chế; Riêng hỗ trợ nông dân - có 22% nông dân làm việc trực tiếp cho AB InBev “được trang bị kỹ năng” và 53% “được tiếp cận thông tin” và 29% “được trao quyền tài chính”; Đặc biệt, AB InBev đã đảm bảo nguồn nước và chất lượng cho cả nhà máy bia và cộng đồng: 100% các trang web tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã tiến hành các hoạt động tiếp cận các địa phương, xác định các giải pháp về nước cho người dân cụ thể và phù hợp.

1014-ab-inbev-x-lyld-bd

AB InBev Việt Nam ủng hộ 150 triệu đồng giúp đỡ đồng bào vùng lũ

Tại Việt Nam, cùng với hệ thống nhà máy Anheuser-Busch InBev toàn cầu, Nhà máy Anheuser-Busch InBev Việt Nam đã tăng lượng vật liệu tái chế trong bao bì, góp phần tăng tỷ lệ tái chế trên khắp thế giới thông qua việc thu hồi và tái sử dụng vật liệu, đồng thời giáo dục người tiêu dùng về tầm quan trọng của tái chế. Đối với mục tiêu liên quan đến chống biến đổi khí hậu toàn cầu, từ năm 2019, Nhà máy bia Anheuser-Busch InBev Việt Nam ở Khu công nghiệp VSIP II-A và Nhà máy bia Mỹ Phước tại tỉnh Bình Dương đã lắp đặt tấm năng lượng tích trữ năng lượng mặt trời chuyển hoá thành điện năng nhằm đóng góp tích cực đối với môi trường, giảm thiểu sản xuất carbon, bằng cách áp dụng các phương thức ổn định trong sản xuất. Vừa qua, Công ty Anheuser- Busch tự hào vì được vinh danh vào Sách xanh Bình Dương 2020 và được nhận Bằng khen của UBND tỉnh này.

Chia sẻ về kế hoạch phát triển bền vững tại Việt Nam trong thời gian sắp tới, ông Trương Văn Toàn - Giám đốc Pháp lý, Đối ngoại và Truyền thông Khu vực Đông Nam Á - cho biết: “Hệ thống pin năng lượng điện mặt trời được lắp đặt ở hai nhà máy bia Anheuser-Busch InBev tại Bình Dương là một trong những “bước đi bền vững” quan trọng trong hành trình phát triển bền vững của Anheuser-Busch InBev tại Việt Nam. Mục tiêu đến năm 2021, sử dụng năng lượng điện tích trữ chuyển hoá từ năng lượng mặt trời chiếm ít nhất 30% nhu cầu sử dụng điện của toàn nhà máy, tiến tới đảm bảo 100% điện cung ứng cho nhà máy được chuyển hóa từ những nguồn năng lượng tái tạo vào năm 2025. Và cam kết sử dụng nguồn năng lượng tái tạo này tại Việt Nam liên tục trong ít nhất 20 năm nữa.”

Không chỉ vậy, trong hành trình lan tỏa ước mơ, AB InBev Việt Nam còn thực hiện nhiều hoạt động vì cộng đồng. Gần đây nhất, khi đại dịch Covid-19 bùng phát, công ty đã đóng góp 250.000 lon nước uống tinh khiết được AB InBev tự sản xuất độc quyền để giúp đỡ cho khu cách ly tại Quảng Ninh và Hồ Chí Minh. Ngoài ra, tập thể nhân viên AB InBev Việt Nam cùng công đoàn đã hưởng ứng thư kêu gọi giúp đỡ đồng bào vùng lũ của Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương với số tiền quyên góp và ủng hộ 150 triệu đồng.

“AB InBev sẽ tiếp tục những cam kết lâu dài tại Việt Nam trong hành trình bền vững lan tỏa ước mơ “Kết nối mọi người vì một thế giới tốt đẹp hơn” từ Việt Nam đến khắp Đông Nam Á” - đại diện của AB InBev Việt Nam nhấn mạnh.

Kinh tế tuần hoàn là một mô hình các hoạt động thiết kế, sản xuất và dịch vụ được thực hiện với 2 mục mục tiêu chính là ứng phó với sự cạn kiệt của tài nguyên đầu vào và tình trạng ô nhiễm môi trường trong phát triển ở đầu ra. Nhờ tính ưu việt này của kinh tế tuần hoàn, những tác động tiêu cực đến môi trường được giảm thiểu. Ước tính, kinh tế tuần hoàn giúp thế giới có thể tiết kiệm 4.500 tỷ USD và tạo ra hàng triệu việc làm cho nền kinh tế toàn cầu vào năm 2030, riêng châu Âu có thể tiết kiệm 600 tỷ EUR (khoảng 660 tỷ USD) mỗi năm. Tính đến cuối năm 2018, đã có 34 quốc gia trên thế giới có bước tiến đầu tiên về luật pháp và chính sách thúc đẩy kinh tế tuần hoàn.
Mai Ca
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thương hiệu xa xỉ Vertu không chỉ có điện thoại tiền tỷ

Thương hiệu xa xỉ Vertu không chỉ có điện thoại tiền tỷ

Vertu đáp ứng nhu cầu cá nhân hoá ngày càng cao của người dùng với các sản phẩm, phụ kiện đa dạng trong hệ sinh thái Vertu.
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Ghi dấu mùa đại hội có nhiều nội dung nhất

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Ghi dấu mùa đại hội có nhiều nội dung nhất

Ngày 23/11, Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) năm 2024 đã khép lại sau 2 ngày.
Siberian Wellness tổ chức khám sức khỏe miễn phí và truyền thông nâng cao sức khỏe tại Hà Tĩnh

Siberian Wellness tổ chức khám sức khỏe miễn phí và truyền thông nâng cao sức khỏe tại Hà Tĩnh

Công ty TNHH Siberian Health Quốc tế phối hợp cùng Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân tại tỉnh Hà Tĩnh
Cắt giảm, đơn giản hóa quy định kinh doanh để môi trường cạnh tranh công bằng

Cắt giảm, đơn giản hóa quy định kinh doanh để môi trường cạnh tranh công bằng

Bộ Công Thương cho biết, năm 2025, Bộ dự kiến sẽ cắt giảm, đơn giản hoá 1 yêu cầu, điều kiện và 1 thủ tục hành chính trong lĩnh vực quản lý cạnh tranh.
ACCA và PwC Việt Nam

ACCA và PwC Việt Nam 'bắt tay' cùng phát triển bền vững ngành kế toán

Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc và Công ty TNHH PwC Việt Nam đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành kế toán Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Đón đầu xu hướng phát triển bền vững

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Đón đầu xu hướng phát triển bền vững

Khởi động ngày đầu tiên, chuỗi sự kiện VSMCamp và CSMOSummit 2024 với hơn 60 diễn giả chia sẻ gần 40 bài tham luận về xu hướng phát triển bền vững.
PV GAS tổ chức Hội nghị định hướng đầu tư, hợp tác kinh doanh sản phẩm khí khu vực Bắc Bộ

PV GAS tổ chức Hội nghị định hướng đầu tư, hợp tác kinh doanh sản phẩm khí khu vực Bắc Bộ

Vừa qua, tại Hải Phòng, Tổng công ty Khí Việt Nam đã tổ chức Hội nghị định hướng đầu tư, hợp tác kinh doanh các sản phẩm khí của PV GAS tại khu vực Bắc Bộ.
JTI Việt Nam tiếp tục tỏa sáng trong bảng xếp hạng 100 nơi làm việc tốt nhất của Anphabe

JTI Việt Nam tiếp tục tỏa sáng trong bảng xếp hạng 100 nơi làm việc tốt nhất của Anphabe

JTI Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế nhà tuyển dụng hàng đầu với những bước tiến ấn tượng trong Top 100 nơi làm việc tốt nhất 2024.
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Xây dựng chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Xây dựng chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững

Sự kiện chuyên ngành 2 trong 1 VSMCamp và CSMOSummit 2024 hướng tới xây dựng chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững.
Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Công ty CP Thủy điện A Vương đến thăm, chúc mừng các trường đại học tại TP. Đà Nẵng, thăm chúc mừng các trường nơi công ty đặt dự án tại tỉnh Quảng Nam.
Bảo hiểm Quân đội ra mắt giao diện website mới, nâng tầm dịch vụ khách hàng

Bảo hiểm Quân đội ra mắt giao diện website mới, nâng tầm dịch vụ khách hàng

Ngay trong tháng 11/2024, Bảo hiểm Quân đội (MIC) chính thức ra mắt giao diện website mới với thiết kế hiện đại, thông minh và tối ưu để dễ dàng cho người dùng.
GreenYellow và LOTTE Mart hợp tác thúc đẩy giải pháp năng lượng trong lĩnh vực bán lẻ

GreenYellow và LOTTE Mart hợp tác thúc đẩy giải pháp năng lượng trong lĩnh vực bán lẻ

GreenYellow vừa ký kết “Hợp đồng thuê và bảo trì hệ thống điện năng lượng mặt trời tại Việt Nam” với LOTTE Mart, một công ty con của Tập đoàn LOTTE Hàn Quốc.
ROX Group được vinh danh

ROX Group được vinh danh 'Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam' năm thứ hai liên tiếp

Công ty Cổ phần Tập đoàn ROX (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) vừa được vinh danh là 'Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam' năm thứ hai liên tiếp.
PC Thừa Thiên Huế: Trao giải, giấy chứng nhận Hộ gia đình tiết kiệm điện năm 2024

PC Thừa Thiên Huế: Trao giải, giấy chứng nhận Hộ gia đình tiết kiệm điện năm 2024

PC Thừa Thiên Huế tổ chức trao giải và giấy chứng nhận cho các khách hàng đạt giải trong khuôn khổ chương trình “Hộ gia đình tiết kiệm điện năm 2024”.
Tầm nhìn “Borderless Future” - Định hình tương lai không biên giới tại nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Tầm nhìn “Borderless Future” - Định hình tương lai không biên giới tại nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Tại hội nghị nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024, Unilever Việt Nam được xướng lên ở vị trí số 1 trong 100 doanh nghiệp lớn có môi trường làm việc tốt nhất
DNP Water thu về gần 1.600 tỷ đồng từ thoái vốn, đầu tư vào dự án Sông Tiền 1

DNP Water thu về gần 1.600 tỷ đồng từ thoái vốn, đầu tư vào dự án Sông Tiền 1

Với số tiền thu về lên đến gần 1.600 tỷ đồng từ việc thoái vốn, DNP Water đã có một nguồn lực tài chính dồi dào để đầu tư vào dự án Sông Tiền 1.
PC Thừa Thiên Huế: Tiết kiệm điện nơi công sở - Nét đẹp trong văn hóa doanh nghiệp

PC Thừa Thiên Huế: Tiết kiệm điện nơi công sở - Nét đẹp trong văn hóa doanh nghiệp

Cán bộ công nhân viên PC Thừa Thiên Huế chung tay tiết kiệm điện nơi công sở, qua đó tạo nên nét đẹp văn hoá nơi công sở.
PC Thừa Thiên Huế: Tự động xử lý mất kết nối thiết bị đóng cắt có điều khiển xa

PC Thừa Thiên Huế: Tự động xử lý mất kết nối thiết bị đóng cắt có điều khiển xa

PC Thừa Thiên Huế đã nghiên cứu và xây dựng công cụ quản lý và tự động xử lý mất kết nối SCADA thiết bị đóng cắt có điều khiển xa.
Sữa Cô Gái Hà Lan thăng hạng vượt bậc trong sáng kiến tiếp cận dinh dưỡng toàn cầu.

Sữa Cô Gái Hà Lan thăng hạng vượt bậc trong sáng kiến tiếp cận dinh dưỡng toàn cầu.

FrieslandCampina, doanh nghiệp sở hữu nhiều thương hiệu quen thuộc đã có bước tiến vượt bậc trong bộ sưu tập sáng kiến tiếp cận dinh dưỡng toàn cầu.
Colos IgGold: Thêm lựa chọn chăm sóc sức khỏe chủ động của Care For Việt Nam

Colos IgGold: Thêm lựa chọn chăm sóc sức khỏe chủ động của Care For Việt Nam

Sản phẩm TPBS COLOS IgGOLD™ sử dụng công nghệ tiên tiến BioLactol™ từ Carefore Global New Zealand giúp giải nỗi lo của thị trường chăm sóc sức khỏe chủ động.
Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam giành cú đúp giải thưởng tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết năm 2024

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam giành cú đúp giải thưởng tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết năm 2024

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam vừa được vinh danh ở 2 giải thưởng lớn trong cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết năm 2024.
Chiến lược hợp tác quốc tế hướng đến phát triển bền vững của Tập đoàn Bamboo Capital

Chiến lược hợp tác quốc tế hướng đến phát triển bền vững của Tập đoàn Bamboo Capital

Tại Hội nghị Thượng đỉnh đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024, ông Nguyễn Hồ Nam đặc biệt nhấn mạnh về chiến lược hợp tác win-win để thúc đẩy sự phát triển bền vững
AEONMALL Việt Nam mang đến những cảm xúc chân thành với Cuộc thi Nhập vai 2024

AEONMALL Việt Nam mang đến những cảm xúc chân thành với Cuộc thi Nhập vai 2024

Vòng chung kết của Cuộc thi Nhập vai 2024 lần thứ 5 do AEONMALL Việt Nam tổ chức đã diễn ra thành công tại trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông.
J&T Express xử lý hơn 100 triệu bưu kiện trong một ngày sau đợt sale 11.11

J&T Express xử lý hơn 100 triệu bưu kiện trong một ngày sau đợt sale 11.11

J&T Express (Global) vừa công bố cột mốc mới với hơn 100 triệu bưu kiện được xử lý trên toàn cầu trong ngày 12.11
Tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam hướng đến doanh thu 1 triệu tỷ đồng năm 2024

Tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam hướng đến doanh thu 1 triệu tỷ đồng năm 2024

Dù đã về đích 6/6 chỉ tiêu tài chính trong 10 tháng năm 2024 song Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) vẫn hướng đến mục tiêu đạt 1 triệu tỷ đồng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động