Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên thăm và làm việc tại Tập đoàn Thành Công

Ngày 26/3/2022, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cùng đoàn công tác của Bộ Công Thương đến thăm và làm việc với Tập đoàn Thành Công tại Nhà máy Hyundai Thành Công (Ninh Bình).

Hơn 20 năm thành lập và phát triển, Tập đoàn Thành Công đã đạt được những kết quả ấn tượng, nằm trong top 10 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam năm 2021. Tập đoàn cũng chọn cho mình những bước đi vững chắc, phù hợp với những chính sách định hướng của Chính phủ đối với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cùng đoàn công tác của Bộ Công Thương đến thăm và có cuộc làm việc ngắn với Tập đoàn Thành Công và Nhà máy Hyundai Thành Công

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Minh Sơn, Giám đốc Nhà máy Hyundai Thành Công cho biết, đây là nhà máy đầu tiên của tập đoàn sản xuất xe mang thương hiệu Hyundai với thiết kế ban đầu là 40.000 xe/năm, sau nâng cấp lên 80.000 xe/năm. Hiện tại nhà máy đã đạt công suất hơn 70.000 xe/năm.

Với kết quả trên, Tập đoàn Thành Công đã tiến hành xây nhà máy Hyundai Thành Công số 2 tổng diện tích là 50 ha với công suất 100.000 xe/năm. Theo đó tổng công suất sản xuất và lắp ráp xe Hyundai tại Việt Nam sẽ vượt 170.000 xe/năm cùng với trang thiết bị hiện đại và tổ hợp nhà kho.

ông Nguyễn Minh Sơn- Giám đốc nhà máy Hyundai Thành Công
Ông Nguyễn Anh Tuấn- Chủ tịch Tập đoàn Thành Công - phát biểu tại buổi làm việc

Doanh số bán hàng của lĩnh vực ô tô từ năm 2017 đến 2021 liên tục tăng trưởng, năm 2020 đứng đầu thị trường về phân phối xe du lịch. Hiện tại nhà máy sản xuất 6 mẫu xe du lịch. Tới đây, khi hoàn thiện nhà máy thứ hai sẽ sản xuất thêm một số mẫu xe mới, đa dạng hóa các loại sản phẩm cũng như sẽ sản xuất xe thân thiện môi trường, xe điện…

Sau Nhà máy Hyundai Thành Công số 2 tại Ninh Bình, Tập đoàn Thành Công tiếp tục đầu tư xây dựng Tổ hợp công nghiệp phụ trợ ô tô Thành Công Việt Hưng tại TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Tương lai, tổ hợp sẽ là nơi thu hút và quy tụ nhiều doanh nghiệp trong ngành phụ trợ ô tô, sản xuất linh kiện và phụ tùng, đặc biệt là những bộ phận có hàm lượng công nghệ cao.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo Tập đoàn Thành Công

Hướng đi này hoàn toàn phù hợp với định hướng của Chính phủ là gia tăng tỉ lệ nội địa hóa, tăng khả năng tự chủ trong sản xuất ô tô Việt Nam, đưa ngành công nghiệp ô tô trở thành ngành quan trọng phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên thăm Nhà máy Hyundai Thành Công số 2 đang trong giai đoạn hoàn thiện

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đánh giá cao Tập đoàn Thành Công đã có những đóng góp vào công nghiệp cả nước nói chung và ngành sản xuất ô tô nói riêng. Không chỉ dừng lại ở câu chuyện giải quyết việc làm, đóng ngân sách cho địa phương mà quan trọng nhất là đã đáp ứng và tiếp cận được ngành công nghiệp nền tảng, là cơ sở để hướng tới công nghiệp hoá, hiện đại hoá. “Hướng đi này rất đúng với định hướng chung mà Bộ Công Thương đang trình lên Chính phủ Đề án Luật Phát triển công nghiệp, góp phần mở đường phát triển cho các ngành công nghiệp có tính chất nền tảng, trong đó có công nghiệp cơ khí, ô tô” - Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên thăm và làm việc tại Tập đoàn Thành Công

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên bày tỏ, Bộ Công Thương sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, nhằm hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp. “Chúng tôi chính thức đặt hàng Tập đoàn Thành Công những ý kiến cụ thể về cơ chế chính sách liên quan đến công nghiệp ô tô. Từ thực tiễn hoạt động và nghiên cứu chia sẻ với các đối tác để đề xuất các chính sách. Bộ Công Thương sẽ tiếp thu để xây dựng Luật Phát triển công nghiệp cũng như hoàn thiện chính sách cụ thể cho luyện kim, công nghiệp hỗ trợ, cơ khí" - Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng đoàn công tác của Bộ Công Thương chuoj ảnh lưu niệm tại Nhà máy
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trao đổi

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trao đổi với Chủ tịch Tập đoàn Thành Công

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên thăm và làm việc tại Tập đoàn Thành Công
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên thăm và làm việc tại Tập đoàn Thành Công
Nhà máy Hyundai Thành Công số 1 đã đạt công suất hơn 70.000 xe/năm

Lan Anh- Cấn Dũng
Bài viết cùng chủ đề: Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hợp tác với tập đoàn lớn về phát triển năng lượng

Hợp tác với tập đoàn lớn về phát triển năng lượng

Ngày 30/3, trong chương trình làm việc tại CHLB Đức, Thứ trưởng Đặng Hoàng An và đoàn công tác của Bộ Công Thương đã có buổi làm việc với Lãnh đạo Siemens Energy về các vấn đề liên quan đến năng lượng.

Tin cùng chuyên mục

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Công nghiệp quốc phòng là một bộ phận hết sức quan trọng của công nghiệp quốc gia

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Công nghiệp quốc phòng là một bộ phận hết sức quan trọng của công nghiệp quốc gia

Đây là phát biểu của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tại Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Nhà máy Z111 trực thuộc Tổng cục Công nghiệp quốc phòng- Bộ Quốc phòng (19/3/1957 – 19/3/2022) và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất diễn ra sáng 19/3/2022 tại Thanh Hoá.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động