Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn sớm khắc phục sự cố, bảo đảm nguồn cung xăng dầu

Ngày 12/1, tại Thanh Hóa, Đoàn công tác do Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên dẫn đầu đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị tổng kết năm 2022 của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị tổng kết năm 2022 của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Ngành Công Thương cần sự đồng hành của các cơ quan báo chí Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Ngành Công Thương cần sự đồng hành của các cơ quan báo chí

Cùng tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, UBND tỉnh Thanh Hóa, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và lãnh đạo Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Nhà máy sẽ tập trung tăng công suất để bù lại phần bị sụt giảm

Báo cáo trực tiếp về tình hình hoạt động của nhà máy với Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên và các thành viên của đoàn công tác, ông Lê Nguyễn Quốc Vinh, Phó Tổng giám đốc liên doanh, Giám đốc nhà máy lọc hoá dầu Nghi Sơn cho biết: Trong năm 2022 vừa qua, Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức trong công tác sản xuất kinh doanh và vận hành nhà máy. Tuy nhiên, công ty đã nỗ lực duy trì hoạt động và đạt được nhiều chỉ tiêu quan trọng trong kế hoạch tổng thể đề ra. Trong 6 tháng cuối năm 2022 nhà máy đã có nhiều cải tiến, nâng cao độ tin cậy và an toàn vận hành. Công suất trung bình cả năm đạt được 87,9% tương ứng với 33 chuyến dầu thô (8,9 triệu tấn). Tổng khối lượng sản phẩm sản xuất và cung cấp ra thị trường 7,4 triệu tấn sản phẩm các loại, trong đó có 7,7 triệu m3 xăng dầu cho thị trường nội địa.

Về kế hoạch năm 2023: Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn sẽ tiến hành tổ chức thực hiện công tác bảo dưỡng tổng thể lần đầu cho toàn nhà máy, với tổng thời gian thực hiện theo kế hoạch là 55 ngày, bắt đầu từ 25/8/2023. Kế hoạch công suất năm 2023 đề ra là 79,6% (giảm do có gần 2 tháng bảo dưỡng tổng thể), tương ứng với khoảng 7,96 triệu tấn dầu thô sẽ được chế biến.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn sớm khắc phục sự cố, bảo đảm nguồn cung xăng dầu
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên và lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam kiểm tra thực tế khu vực xảy ra sự cố tại Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn

Đồng thời, Công ty cũng nhận thức được trách nhiệm của mình trong việc đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho thị trường và nhất là trong dịp Tết nguyên đán sắp đến, Công ty đã nỗ lực duy trì ổn định vận hành nhà máy ở công suất tối đa có thể. Cũng như trong các tháng cuối năm 2022 vừa qua, nhà máy đã duy trì công suất trung bình trên 100% so với thiết kế để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ cao của thị trường theo chỉ đạo của Bộ Công Thương. Ở thời điểm hiện tại, mặc dù với việc tạm dừng phân xưởng cracking xúc tác (RFCC) để sửa chữa nhưng Nhà máy đã cân đối sức chứa, tối ưu tồn kho và duy trì vận hành ổn định ở công suất đầu vào 85% (phân xưởng chưng cất dầu thô CDU). Các phân xưởng công nghệ khác đang vận hành bình thường ở công suất cân bằng và cao (90%, NHDS: 110%...).

Đặc biệt, theo báo cáo của công ty được biết, sản lượng xăng dầu sản xuất và cung cấp ra thị trường hiện tại duy trì là 17.000 m3/ngày (5.000 m3 xăng +12.000 m3 Diesel), lượng tồn kho tại thời điểm ngày 12/1 đối với xăng là 67.535 m3 (32,5%), dầu Diesel là 58.738 m3 (32,4%) và Jet A1 là 14.863 m3 (50,5%), đáp ứng đủ thông báo với Bên bao tiêu sản phẩm và các thương nhân đầu mối.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn sớm khắc phục sự cố, bảo đảm nguồn cung xăng dầu
Các công nhân Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn đang khẩn trương khắc phục sự cố

Đồng thời, tổng sản lượng cung cấp ra thị trường trong tháng 1/2023 sẽ đạt 600.000 m3, giảm một phần do công suất nửa đầu tháng 01/2023. Sản lượng xăng dầu kế hoạch đã báo cáo (tối thiểu) của tháng 2 sẽ là 620.000 m3 và tháng 3 là 770.000 m3. Tổng khối lượng Quý 1/2023 giảm một ít so với kế hoạch, và Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn sẽ tập trung tăng công suất trong nửa sau tháng 01/2023 và các tháng tiếp theo để bù lại phần bị sụt giảm.

Sẽ khắc phục sự cố hoạt động trở lại chậm nhất vào ngày 15/1

Liên quan đến sự cố đang xảy ra tại Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn, báo cáo tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo công ty cho biết: Ngày 25/12/2022, nhà máy phát hiện có khí thải rò rỉ tại khớp nối giãn nở nhiệt giữa tháp tái sinh xúc tác tầng 1 và tầng 2 và tiến hành giám sát, theo dõi. Đến sáng ngày 28/12 có thêm xúc tác rò rỉ cùng với dòng khí thải nên nhà máy đã đánh giá tình hình và chủ động quyết định dừng để sửa chữa nhanh khớp nối, dự kiến thời gian sửa chữa trong khoảng 4 đến 5 ngày. Sau khi tiến hành dừng, làm nguội để sửa chữa khớp nối, nhà máy đã tận dùng cơ hội này để mở, kiểm tra bổ sung bên trong tháp tái sinh nhằm có thêm thông tin liên quan đến một số thông số vận hành của tháp trong thời gian qua và chuẩn bị cho đợt bảo dưỡng tháng 8/2023 sắp tới. Khi kiểm tra bên trong, nhà máy phát hiện có hỏng hóc phát sinh tại vòng cấp khí. Do đó, nhà máy đã đánh giá và chủ động tiến hành kết hợp sửa chữa bổ sung để đảm bảo an toàn và ổn định vận hành phân xưởng trong năm 2023.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn sớm khắc phục sự cố, bảo đảm nguồn cung xăng dầu
Ông Lê Nguyễn Quốc Vinh báo cáo về tình hình hoạt động và tiến độ khắc phục sự cố của nhà máy

"Hiện nhà máy đã chuẩn bị, huy động đủ và kịp thời các nguồn nhân lực, vật tư và dụng cụ cần thiết để tiến hành công việc từ ngày 4/1, sau khi rút xúc tác và làm nguội thiết bị. Công tác sửa chữa tại hiện trường và chế tạo tại xưởng của NSRP được tiến hành hết sức khẩn trương 24/7. Đến thời điểm hiện tại (sáng ngày 12/1), tiến độ sửa chữa khớp nối đã hoàn thành, tiến độ sửa chữa vòng cấp khí đạt 94%, công việc còn lại là 2 mối hàn đang thực hiện và đắp vật liệu cách nhiệt xung quanh vùng mối hàn, tháo giàn giáo và đóng thiết bị. Dự kiến sẽ hoàn thành toàn bộ và bàn giao thiết bị để khởi động lại trong sáng ngày 14/1/2023. Sau khoảng 3 đến 4 ngày phân xưởng RFCC sẽ ổn định ở công suất 100% và sẽ tăng lên đến 105-107% để bù đắp sự thiếu hụt"- ông Lê Nguyễn Quốc Vinh, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn khẳng định.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn sớm khắc phục sự cố, bảo đảm nguồn cung xăng dầu
Ông Lê Nguyễn Quốc Vinh, Phó Tổng giám đốc Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn báo cáo với Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên và thành viên đoàn công tác về tiến độ xử lý sự cố

Về nguyên nhân sự cố, theo báo cáo của Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn cho biết: Phía nhà máy đã tiến hành rà soát lại các thông số, điều kiện vận hành trong thời gian qua, sơ bộ cho thấy từ tháng 4 cho đến ngày 4/6/2022 đã có một số dấu hiệu thay đổi liên quan đến các thông số vận hành như áp suất và nhiệt độ chênh tại các vùng bên trong tháp tái sinh xúc tác, quá nhiệt cục bộ (hot spot). Tuy nhiên tại thời điểm đó, nhà máy đã đánh giá, cho rằng có thể duy trì vận hành đến lần bảo dưỡng tổng thể năm 2023 nhằm giảm thiểu các ảnh hưởng về tài chính cũng như nguồn cung xăng dầu nên đã không tiến hành dừng phân xưởng để để kiểm tra và sửa chữa. Thời gian tới, Lọc hóa dầu Nghi Sơn sẽ tiếp tục kiểm tra và tối ưu hóa các thông số công nghệ, điều kiện vận hành, thực hiện các giải pháp kỹ thuật để đảm bảo nhà máy vận hành an toàn, ổn định và hiệu quả hơn trong thời gian đến.

Trong khi đó, phát biểu tại cuộc họp ông So Hasegawa, Tổng giám đốc Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn cam kết sẽ bảo đảm nguồn cung ra thị trường trong thời gian sắp tới và tăng năng suất sản xuất để bảo đảm nguồn dự trữ trong thời gian bảo dưỡng. Đồng thời, nhà máy cũng cam kết đảm bảo đúng tiến độ bảo dưỡng trong 55 ngày như đã thông báo.

Nhà máy phải nỗ lực cao nhất, khẩn trương khắc phục sự cố, thể hiện trách nhiệm như đã cam kết

Báo cáo tại cuộc họp về việc khắc phục sự cố, ông Lê Xuân Huyên, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cho biết: Ngay sau khi sự cố xảy ra đã tích cực phối hợp, hỗ trợ khắc phục tình huống. Phía Tập đoàn đã chủ động nhận diện về mặt kỹ thuật, chủ động hỗ trợ cho Nhà máy, đặc biệt về nguyên vật liệu, để bảo đảm tiến độ khắc phục sự cố sớm. Ngay khi sự cố xảy ra, Tập đoàn đã chỉ đạo Nhà máy Lọc hóa dầu Bình Sơn tăng công suất lên lên 110% để hỗ trợ sự thiếu hụt do sự cố tại Nghi Sơn xảy ra. Hiện sản lượng tồn kho của cả 2 nhà máy (tồn kho và lượng sản xuất) đã đáp ứng nhu cầu trong tháng 1, đặc biệt dịp Tết Nguyên đán.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khẳng định, Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn đóng góp vai trò rất quan trọng trong việc bảo đảm nguồn cung thị trường xăng dầu của Việt Nam. Trong giai đoạn vừa qua, mặc dù có những khó khăn, vướng mắc liên quan đến biến động giả cả của thị trường dầu thô, thị trường xăng dầu thế giới; cũng như những khó khăn nội tại của Nhà máy về vấn đề sự cố vận hành, về vấn đề tài chính nhưng Công ty Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã phối hợp với các Bên tham gia góp vốn tại Dự án Liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn, đặc biệt là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) dần tháo gỡ được các khó khăn của Công ty, duy trì vận hành Liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Kể từ khi chính thức đi vào vận hành đến ngày 31/12/2022, Nhà máy đã tiếp nhận khoảng 39,1 triệu tấn dầu thô, sản xuất khoảng 30 triệu tấn sản phẩm các loại, trong đó PVN đã bao tiêu khoảng 22,5 triệu tấn sản phẩm xăng dầu các loại. Trong năm 2022, Nhà máy đã cung cấp cho thị trường trong nước trên 6,2 triệu tấn xăng dầu các loại, đạt 92% so với kế hoạch đề ra.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn sớm khắc phục sự cố, bảo đảm nguồn cung xăng dầu
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên phát biểu kết luận cuộc họp

Bộ Công Thương ghi nhận và đánh giá nỗ lực của tập thể Lãnh đạo và toàn thể cán bộ nhân viên của Công ty trong việc duy trì vận hành Liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn, sản xuất các sản phẩm xăng dầu cung cấp cho thị trường trong nước, góp phần vào việc ổn định thị trường xăng dầu trong nước, đảm bao an ninh năng lượng cho Việt Nam.

Song Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế của nhà máy trong thời gian vừa qua, cụ thể: Trong quá trình vận hành, Liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn vẫn xảy ra những sự cố ảnh hưởng đến vận hành của Nhà máy, đặc biệt có những sự cố làm Nhà máy phải dừng vận hành tạm thời. Các sự cố xảy ra tuy không gây thiệt hại về người nhưng làm gián đoạn vận hành Nhà máy, ảnh hưởng đến nguồn cung xăng dầu trong nước đặc biệt trong giai đoạn giá nhiên liệu tăng cao và gây ra những khó khăn nhất định trong quá trình điều hành thị trường xăng dầu của cơ quan quản lý nhà nước.

Gần đây nhất, vào ngày 28/12/2022, Nhà máy xảy ra sự cố rò rỉ xúc tác tại phân xưởng RFCC. Công ty đã phải tạm dừng phân xưởng RFCC và giảm công suất chung của toàn Nhà máy để khắc phục sự cố. Sự cổ đã làm giảm sản lượng xăng dầu từ Nhà máy khoảng 20-25% so với kế hoạch trong tháng 01/2023 tương dương khoảng 200.000 m3 (kế hoạch ban đầu là 800.000 nữa thực tế hiện nay còn khoảng 600.000 m3) ảnh hưởng đến nguồn cung xăng dầu.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn sớm khắc phục sự cố, bảo đảm nguồn cung xăng dầu
Toàn cảnh cuộc họp

Qua nghe báo cáo, Bộ trưởng hoan nghênh đã nỗ lực khắc phục sự cố, khó khăn về tài chính để cung ứng sản lượng trên dưới 40-45% xăng dầu của cả nước. Năm 2022, mặc dù đã có sự cố nhưng phía Nhà máy đã cung ứng tương ứng 6,2 triệu tấn, trên 7 triệu mét khối, 35-37% nhu cầu của cả nước. Song Bộ trưởng cũng rất trăn trở khi cho rằng đây là liên doanh có phần vốn góp của nhà nước Việt Nam. Đồng thời, đây là nhà máy được hưởng cơ chế ưu đãi đặc biệt nếu so với Bình Sơn và các liên doanh trên thế giới. Việt Nam đã có cơ chế rất thông thoáng và thỏa đáng, tạo điều kiện rất lớn cho nhà máy. Bên cạnh đó, hiện Việt Nam chỉ có 2 nhà máy lọc hóa dầu là Bình Sơn (hoàn toàn do Việt Nam điều hành) và Nghi Sơn, về mặt kỹ thuật thì Nghi Sơn có công nghệ tiên tiến hơn nhưng Bình Sơn lại hoạt động rất hiệu quả, Nghi Sơn thì hoạt động luôn khó khăn, phải bù lỗ.

Để giải quyết dứt điểm vấn đề này, Bộ trưởng đề nghị:

Thứ nhất, phải bằng mọi cách, mọi giá Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn cùng với bên bao tiêu của PVN bảo đảm nguồn cung ra thị trường trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Những sự cố mà doanh nghiệp đang gặp phải được khắc phục nhanh và chứng minh bằng việc bảo đảm nguồn cung ra thị trường như sản lượng đã cam kết. Để làm được điều đó thì đầu tiên, nhà máy phải nỗ lực thật cao để hoàn thành việc sự cố kỹ thuật ngay trong hôm nay hoặc ngày mai, muộn nhất là ngày 15/1 phải đi vào hoạt động, trở lại đủ công suất. Vấn đề thứ 2 là phải huy động nguồn dự trữ thương mại kể cả thành phẩm, bán thành phẩm, liên kết với Nhà máy Lọc dầu Bình Sơn và trong các kho dự trữ bảo đảm sản lượng giao cho các doanh nghiệp đầu mối không được giảm so với cam kết. Nếu nhà máy giảm thì doanh nghiệp phân phối cũng giảm thì sẽ dẫn tới thiếu hụt xăng dầu.

Thứ hai, Bộ trưởng cho rằng để liên doanh hoạt động thực sự hiệu quả và chuyên nghiệp, Bộ trưởng ghi nhận công ty đã rất quyết liệt trong việc tái cơ cấu bộ máy tổ chức bằng việc thay đổi lãnh đạo. Chủ sở hữu thể hiện quyết tâm thay thế bộ máy lãnh đạo hiện nay cho thấy tín hiệu phía công ty đã tiếp thu những ý kiến của Việt Nam. Tuy nhiên, không chỉ về mặt tổ chức mà cần phải tái cơ cấu các hoạt động, đặc biệt tái cơ cấu về mặt tài chính, chi phí và hiệu quả sản xuất kinh doanh. Đồng thời, Công ty phải thể hiện trách nhiệm của mình đối với các nhà phân phối. Bởi công ty và các nhà phân phối đã có những cam kết rất chặt chẽ, phía Việt Nam đã có cam kết cụ thể nhưng phía nhà máy chưa thể hiện sự cam kết của mình trong việc cung ứng sản phẩm cho các doanh nghiệp đầu mối. Đã có mấy lần phía Nhà máy đều đột ngột thông báo dừng. Sự cố là không ai mong muốn nhưng phải nỗ lực, có sự chia sẻ khó khăn, chia sẻ rủi ro cho những nhà phân phối. Vì vậy, Bộ trưởng đề nghị cần phải bảo đảm nguồn theo cam kết và phải nghiêm túc nghiên cứu, sớm chấp nhận điều khoản bồi hoàn cho người mua khi nhà máy gặp sự cố không giao được hàng cho khách hàng, giảm sản lượng. Bởi đây là thông lệ quốc tế cần thực hiện. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cũng đã luôn nhắc nhở "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ", vấn đề này là rất cần thiết trong giai đoạn hiện nay. Phía Nhà máy phải cùng với Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, các bạn hàng tham vấn các cơ quan chức năng để được hướng dẫn các quy định của pháp luật về quản lý ngoại hối và thời điểm xuất hóa đơn trong hoạt động mua bán xăng dầu.

Thứ ba, trong lâu dài, không chỉ trước, trong sau Tết, đặc biệt là tháng 5 khi bảo dưỡng định kỳ, Bộ trưởng đề nghị ngay sau khi khắc phục sự cố thì phải khẩn trương đẩy công suất đến tối đa để có lượng hàng tối đa bù đắp cho khoảng hơn 50 ngày nhà máy thực hiện bảo dưỡng định, kể cả sản phẩm và bán thành phẩm, bằng việc tăng công suất kho chứa, thậm chí phải thuê để có sản lượng hàng dự trữ lớn nhất.

Nhà máy đã đặt ra kế hoạch bảo dưỡng định kỳ thì cố gắng giữ vững kỷ cương về mặt thời gian, dự kiến là 50 thì phải đúng 50 ngày, không được kéo dài. Bởi phía Nhà máy phải thông báo chắc chắn, rõ ràng bao nhiêu thời gian để Nhà máy có thể cung ứng được sản lượng thì Bộ Công Thương mới có cơ sở điều hành thị trường, tăng sản lượng phân giao. Bộ Công Thương đã 2 lần gặp khó khăn bởi Nhà máy Nghi Sơn, nếu giao cho doanh nghiệp khác nhập về rồi mà xăng dầu phía nhà máy sản xuất ra không bao tiêu được cũng không ổn, Việt Nam lại vi phạm cam kết. Ngược lại nhà máy Nghi Sơn phải thể hiện trách nhiệm của mình với Chính phủ, người dân và xã hội. Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khẳng định Việt Nam luôn có trách nhiệm về những cam kết trong việc ưu đãi nhưng ngược lại nhà máy cũng phải có trách nhiệm với Nhà nước và xã hội.

Ngoài ra, trong tình huống không làm chủ được thời gian, kỹ thuật, Bộ trưởng đề nghị phải có sự thương thảo với các nhà phân phối để có thể thông qua họ, có thể nhập ủy thác, bảo đảm sản lượng cung ứng cho ổn định. Đây là yêu cầu hết sức cần thiết trong bối cảnh thị trường xăng dầu có nhiều biến động. Vì vậy rủi ro cho nhà phân phối rất lớn nên cần có cơ chế tháo gỡ.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn sớm khắc phục sự cố, bảo đảm nguồn cung xăng dầu
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chúc Tết tới toàn thể cán bộ, công nhân viên nhà máy

Thứ tư, Bộ trưởng đề nghị Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, căn cứ vào kế hoạch mà Chính phủ và Bộ Công Thương giao, chỉ đạo cho 2 nhà máy tăng công suất tối đa có thể. Trong lúc Nghi Sơn bảo dưỡng thì Bình Sơn phải tăng công suất, có lượng hàng dự trữ thương mại lớn nhất, bù đắp được sản lượng cho dừng sản xuất. Đồng thời, chỉ đạo cả 2 nhà máy có cơ chế thương thảo, chia sẻ lợi ích, rủi ro đối với các đơn vị có chúc năng phân phối xăng dầu để bảo đảm được sản lượng bị thiếu hụt.

Cùng với đó, Bộ trưởng cũng đề nghị các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu chủ động tìm kiếm nguồn cung, tăng cường nhập khẩu để bù đắp lượng xăng dầu thiếu hụt của nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn, đảm bảo cung ứng đủ xăng dầu cho thị trường trong giai đoạn trước, trong và sau Tết nguyên đán và đến hết quý 1/2023. Thực hiện đúng tiến độ, tổng nguồn xăng dầu đã được Bộ Công Thương phân giao năm 2023.

Nhân dịp năm mới, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên gửi lời chúc tới toàn thể cán bộ, công nhân viên nhà máy luôn dồi dào sức khỏe, thành công, hạnh phúc, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Trước đó, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng thành viên đoàn công tác đã trực tiếp xuống hiện trường để kiểm tra tiến độ khắc phục sự cố tại Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn và thăm khu vực xuất và nhập hàng của nhà máy.

Nhóm PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thúc đẩy quan hệ hợp tác, phát triển giữa Hà Nội - Hòa Bình

Thúc đẩy quan hệ hợp tác, phát triển giữa Hà Nội - Hòa Bình

Đoàn công tác của UBND TP. Hà Nội làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Hòa Bình về hợp tác phát triển giữa hai địa phương và các nhiệm vụ trong thời gian tới.
Thủ tướng làm việc với Công an Phú Thọ, thúc đẩy triển khai Đề án 06

Thủ tướng làm việc với Công an Phú Thọ, thúc đẩy triển khai Đề án 06

Sáng 18/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới thăm Trung tâm thông tin chỉ huy Công an tỉnh Phú Thọ, làm việc với Công an tỉnh Phú Thọ về triển khai Đề án 06.
Thủ tướng khảo sát công trình văn hóa mới mang tính điểm nhấn của vùng Đất Tổ

Thủ tướng khảo sát công trình văn hóa mới mang tính điểm nhấn của vùng Đất Tổ

Sáng 18/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới thăm, khảo sát công trường xây dựng dự án nhà văn hóa nghệ thuật tỉnh Phú Thọ.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng nay 18/4 (tức 10/3 Âm lịch), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng (Phú Thọ), Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dâng lễ, dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng.
Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba

Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba

Tối ngày 17/4 tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND TP.Hà Nội tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba.

Tin cùng chuyên mục

Giỗ Tổ Hùng Vương: Gìn giữ sức mạnh tinh thần, giá trị văn hoá dân tộc trong dòng chảy hội nhập

Giỗ Tổ Hùng Vương: Gìn giữ sức mạnh tinh thần, giá trị văn hoá dân tộc trong dòng chảy hội nhập

Trong dòng chảy hội nhập, Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng tiếp tục khẳng định giá trị, niềm tự hào về sức mạnh tinh thần, văn hoá của dân tộc Việt Nam.
Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV dự kiến khai mạc ngày 20/5/2024

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV dự kiến khai mạc ngày 20/5/2024

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV dự kiến khai mạc vào ngày 20/5/2024 và bế mạc vào sáng ngày 27/6/2024.
Đề xuất đầu tư khoảng 25.540 tỷ đồng làm cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành

Đề xuất đầu tư khoảng 25.540 tỷ đồng làm cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành

Việc triển khai dự án cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước) sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới cao tốc.
Cần thiết ban hành Luật Tư pháp người chưa thành niên

Cần thiết ban hành Luật Tư pháp người chưa thành niên

Ngày 17/4, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên.
Chủ tịch Quốc hội: Di sản văn hóa cần được coi là nguồn lực cho phát triển

Chủ tịch Quốc hội: Di sản văn hóa cần được coi là nguồn lực cho phát triển

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho rằng, di sản văn hóa cần được coi là nguồn lực cho phát triển, cần được bảo tồn và phát huy.
Luật Di sản văn hóa (sửa đổi): Cấm kinh doanh xuất khẩu di vật, cổ vật

Luật Di sản văn hóa (sửa đổi): Cấm kinh doanh xuất khẩu di vật, cổ vật

Sáng 17/4, tiếp tục chương trình phiên họp thứ 32, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi).
Thủ tướng dự gặp mặt, tri ân những người trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Thủ tướng dự gặp mặt, tri ân những người trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sáng 17/4, tại thành phố Điện Biên, tỉnh Điện Biên, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự cuộc gặp mặt, tri ân đầy ý nghĩa và xúc động với các chiến sĩ Điện Biên.
Đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư chương trình phát triển kinh tế - xã hội miền núi

Đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư chương trình phát triển kinh tế - xã hội miền núi

Đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2023.
Cần quy định cụ thể các loại thuốc được kinh doanh thương mại điện tử

Cần quy định cụ thể các loại thuốc được kinh doanh thương mại điện tử

Cần quy định cụ thể hơn về các loại thuốc được kinh doanh, các hình thức kinh doanh được thực hiện theo phương thức thương mại điện tử.
CEO Tim Cook: Apple sẽ đẩy mạnh hợp tác năng lượng sạch, chuyển đổi số, đào tạo nhân lực tại Việt Nam

CEO Tim Cook: Apple sẽ đẩy mạnh hợp tác năng lượng sạch, chuyển đổi số, đào tạo nhân lực tại Việt Nam

Ông Tim Cook kiến nghị một số nội dung hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng sạch, chuyển đổi số, đào tạo nguồn nhân lực trong thời gian tới.
Cần sự đồng bộ giữa Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản

Cần sự đồng bộ giữa Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản

Phó Thủ tướng yêu cầu, cần có sự thống nhất, đồng bộ giữa Luật Đất đai năm 2024, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản năm 2023.
Việt Nam - Cuba: Nỗ lực thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư

Việt Nam - Cuba: Nỗ lực thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư

Chính phủ Cuba sẽ tìm cơ chế, giải pháp tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động của doanh nghiệp Việt Nam đầu tư tại Cuba.
Tạo dấu mốc mới trong lịch sử quan hệ truyền thống Việt Nam - Cuba

Tạo dấu mốc mới trong lịch sử quan hệ truyền thống Việt Nam - Cuba

Chuyến thăm Cuba của Phó Thủ tướng sẽ góp phần làm sâu sắc hơn nữa hiểu biết, gắn bó, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam - Cuba.
4 lưu ý giúp Việt Nam đạt mục tiêu tăng trưởng 2024

4 lưu ý giúp Việt Nam đạt mục tiêu tăng trưởng 2024

Tăng trưởng GDP quý I/2024 có nhiều tín hiệu tích cực, song vẫn đối mặt với những khó khăn. Để đạt được mục tiêu tăng trưởng 6,5%, Việt Nam cần lưu ý 4 vấn đề.
Ứng dụng khoa học - công nghệ, chuyển đổi số tạo đột phá trong công tác thông tin đối ngoại

Ứng dụng khoa học - công nghệ, chuyển đổi số tạo đột phá trong công tác thông tin đối ngoại

Chương trình yêu cầu nhiệm vụ và giải pháp về công tác thông tin đối ngoại trong giai đoạn mới cần hướng tới cách làm mới, sáng tạo.
Tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Đề nghị tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.
Infographic: Mối tình hữu nghị đặc biệt, thuỷ chung Việt Nam - Cuba

Infographic: Mối tình hữu nghị đặc biệt, thuỷ chung Việt Nam - Cuba

Mối quan hệ đoàn kết, tin cậy giữa Việt Nam - Cuba không ngừng phát triển mạnh mẽ, ngày càng thực chất, hiệu quả trong các cơ chế đối thoại và hợp tác.
Kiên quyết bác bỏ những báo cáo sai lệch về tình hình nhân quyền tại Việt Nam

Kiên quyết bác bỏ những báo cáo sai lệch về tình hình nhân quyền tại Việt Nam

Bộ Ngoại giao vừa chủ trì họp báo công bố Báo cáo quốc gia của Việt Nam theo cơ chế rà soát định kỳ phổ quát UPR chu kỳ IV của Hội đồng nhân quyền Liên Hợp Quốc
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh

UBTVQH cho ý kiến về dự kiến Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2025, điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024.
Khai mạc Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội

Khai mạc Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội

Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động