Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Chú trọng và khai thác tối đa cơ hội từ thị trường Âu - Mỹ

Năm 2024, để giúp doanh nghiệp khai thác tối đa cơ hội từ thị trường Âu Mỹ, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên gợi mở 6 định hướng cho Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ.
Tăng cường quan hệ thương mại với các nước Âu - Mỹ Xuất khẩu sang khu vực Âu - Mỹ: Khai thác tốt các thị trường mới, thị trường ngách Thặng dư thương mại của Việt Nam với thị trường Âu - Mỹ đạt gần 125 tỷ USD

Công tác phối hợp, phát triển thị trường phát huy hiệu quả

Tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương) diễn ra chiều 10/1/2024, Vụ trưởng Tạ Hoàng Linh cho rằng, năm 2023 trong bối cảnh thị trường trong và ngoài nước nhiều biến động, để giữ vững đà tăng trưởng xuất khẩu, công tác phối hợp giữa các Cục, Vụ trong Bộ với hệ thống Thương vụ Việt Nam tại khu vực châu Âu - châu Mỹ và cộng đồng doanh nghiệp trong nước là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu. Theo đó, năm qua, Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ đã chỉ đạo các Thương vụ tăng cường việc cung cấp thông tin thị trường, tham gia bảo vệ quyền lợi doanh nghiệp hàng hóa Việt Nam tại các thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp trong các hoạt động kinh doanh, xuất nhập khẩu.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Chú trọng và khai thác tối đa cơ hội từ thị trường Âu - Mỹ
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tham dự vào phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương) diễn ra vào chiều 10/1/2024
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Chú trọng và khai thác tối đa cơ hội từ thị trường Âu - Mỹ
Ông Tạ Hoàng Linh - Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ báo cáo kết quả hoạt động của Vụ trong năm 2023 và những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024

Ông Đỗ Ngọc Hưng - Tham tán thương mại, Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ cho biết, năm 2023 các hoạt động xúc tiến thương mại, phát triển thị trường được Thương vụ tập trung vào hai nhiệm vụ chính là kết nối lại chuỗi cung ứng bị gián đoạn do dịch bệnh Covid 19 và tìm kiếm cơ hội xuất khẩu mới cho các mặt hàng có lợi thế của Việt Nam.

Với sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan hữu quan, 11 tháng năm 2023, tổng kim ngạch thương mại giữa Việt Nam - Hoa Kỳ đạt khoảng 114 tỷ USD, trong đó, Việt Nam xuất khẩu khoảng 105 tỷ USD và duy trì là nước xuất siêu lớn sang Hoa Kỳ với thặng dư khoảng 95 tỷ USD, góp phần tạo thặng dư và cân đối cán cân thương mại” - ông Đỗ Ngọc Hưng thông tin và khẳng định, kết quả này đến sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ Công Thương mà trực tiếp là của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên. Không chỉ vậy, kết quả này còn đến từ sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời trong công tác truyền tải thông tin, định hướng thị trường từ Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Chú trọng và khai thác tối đa cơ hội từ thị trường Âu - Mỹ
Ông Trịnh Anh Tuấn - Cục trưởng Cục Phòng vệ thương mại đánh giá cao công tác phối hợp giữa Cục Phòng vệ Thương mại và Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ trong công tác ứng phó với các vụ kiện phòng vệ thương mại

Liên quan đến nhiệm vụ phối hợp trong công tác ứng phó với các vụ kiện phòng vệ thương mại nước ngoài, vận động chính sách, ông Trịnh Anh Tuấn - Cục trưởng Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, trong năm 2023, Cục Phòng vệ Thương mại và Vụ Thị trường châu Âu châu Mỹ đã phối hợp chặt chẽ trong việc xử lý các vấn đề liên quan đến việc vận động Hoa Kỳ và một số nước đưa Việt Nam ra khỏi danh sách các nước có nền kinh tế phi thị trường; bảo vệ quyền lợi doanh nghiệp Việt Nam, ứng phó với các biện pháp phòng vệ thương mại (chống bán phá giá, chống trợ cấp) mà nước sở tại áp dụng đối với hàng xuất khẩu của Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Chú trọng và khai thác tối đa cơ hội từ thị trường Âu - Mỹ
Đại diện Tập đoàn Công nghiệp Trường Hải đánh giá cao công tác phối hợp giữa Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ với các doanh nghiệp trong công tác phát triển thị trường

Đánh giá cao công tác phối hợp với các doanh nghiệp nước nhà trong công tác phát triển thị trường tại khu vực Âu Mỹ, đại diện Tập đoàn Công nghiệp Trường Hải (Thaco Industries) chia sẻ, thông qua công tác phối hợp với hệ thống Thương vụ Việt Nam tại khu vực Âu Mỹ, Thaco đã có nhiều hơn những cơ hội hợp tác với các đối tác nước ngoài, từng bước tham gia sâu vào chuỗi cung ứng tại khu vực này từ đó, mở rộng thị trường xuất khẩu.

Hệ thống Thương vụ đã tích cực hỗ trợ thông tin thị trường, kết nối với khách hàng; hướng dẫn Thủ tục pháp lý cũng như giải quyết các vấn đề phát sinh trong phòng vệ thương mại đối với sản phẩm sơ mi rơ mooc của tập đoàn” - đại diện Thaco Industries chia sẻ và kiến nghị, thời gian tới, hệ thống Thương vụ sẽ đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, sản phẩm hàng hóa tại thị trường nước sở tại cũng như hỗ trợ cung cấp thông tin, giải đáp các thắc mắc về pháp lý thương mại quốc tế, tập quán kinh doanh...

6 định hướng trọng tâm để khai thác tối đa cơ hội từ khu vực Âu Mỹ

Phát biểu tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh, thị trường châu Âu - châu Mỹ luôn đóng vai trò quan trọng, tích cực trong tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam, đặc biệt, Việt Nam luôn là nước xuất siêu sang thị trường khu vực Âu Mỹ.

Trong giai đoạn 2019 - 2023, Việt Nam là 1 trong 20 nước có quy mô thương mại quốc tế lớn nhất thế giới. Đặc biệt trong những năm gần đây đều giữ thứ hạng cao, luôn duy trì xuất siêu sang thị trường này. Năm 2023, Việt Nam xuất siêu 28 tỷ USD, trong đó, thị trường châu Âu - châu Mỹ đóng góp tỷ trọng lớn, từ 48% trên 60%” - Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên thông tin và ghi nhận, năm 2023, Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ và hệ thống các Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài đã phối hợp chặt chẽ, có nhiều kiến nghị, đề xuất cho Bộ, Chính phủ, các ngành liên quan đưa ra những phản ứng chính sách một cách kịp thời, phù hợp trước những thay đổi của các nước nhập khẩu; đồng thời phối hợp xử lý các vụ việc phòng vệ thương mại, đưa ra nhiều cảnh báo cho các hiệp hội, ngành hàng, doanh nghiệp; từ đó bảo vệ thương hiệu hàng hóa Việt Nam, bảo vệ hoạt động sản xuất kinh doanh trong nước.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Chú trọng và khai thác tối đa cơ hội từ thị trường Âu - Mỹ
Năm 2024, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đề nghị Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ tập trung vào 6 định hướng chính để giúp cộng đồng doanh nghiệp trong nước khai thác tối đa cơ hội thị trường từ khu vực Âu Mỹ

Năm 2023, Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ được nhận Huân chương lao động hạng III mà Chủ tịch nước trao tặng, kết quả này đã chứng tỏ những đóng góp quan trọng của Vụ trong công tác phát triển thị trường. Đây cũng là phần thưởng xứng đáng đối với tập thể lãnh đạo, cán bộ công chức của Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ” - Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên ghi nhận, biểu dương và chúc mừng.

Năm 2024, bên cạnh những yếu tố thuận lợi, tình hình quốc tế, khu vực và trong nước được dự báo tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường; các hoạt động sản xuất, kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục gặp nhiều khó khăn, thách thức, Bộ trưởng đề nghị Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ tập trung vào 6 định hướng, nhiệm vụ:

Thứ nhất, quán triệt quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước trong đối ngoại để thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế, thương mại và đầu tư. Tận dụng tối đa các quan hệ chính trị - ngoại giao để phát triển hợp tác thương mại - đầu tư và ngược lại, bảo đảm quan hệ hợp tác kinh tế thương mại luôn tương xứng với quan hệ ngoại giao tốt đẹp; phối hợp với các đơn vị liên quan vận động các nước trong khu vực công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường.

Thị trường châu Âu - châu Mỹ là đối tác thương mại và quan trọng hàng đầu của Việt Nam trong những năm qua. Bên cạnh đó, đây còn là địa bàn có nhiều nhà đầu tư hàng đầu với tiềm năng tài chính, khoa học công nghệ cao mong muốn đầu tư vào Việt Nam trong các lĩnh vực như năng lượng, công nghệ cao... Do đó trong thời gian tới cần phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức liên quan để khai thác tối đa các dư địa, cơ hội thúc đẩy hợp tác, hiện thực hóa các tiềm năng hợp tác kinh tế - thương mại - đầu tư.

Thứ hai, Vụ thị trường châu Âu - châu Mỹ cùng các đại diện thương mại của Việt Nam tại các nước cần chú trọng nắm bắt tình hình, những biến động chính sách của nước sở tại để tham mưu cho Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ Công Thương... những phản ứng chính sách phù hợp, khả thi, để vừa thúc đẩy hợp tác thương mại, vừa thúc đẩy hợp tác kinh tế, khoa học kỹ thuật và đầu tư cho xứng tầm quan hệ chính trị, ngoại giao và vị thế của đất nước.

Thứ ba, tiếp tục thúc đẩy triển khai hiệu quả các cơ chế hợp tác hiện có (UBLCP, UBHH, FTA) đồng thời nâng cấp, ký kết các FTA mới...

Thứ tư, quan tâm, chăm lo công tác các bộ, từ tuyển dụng, đào tạo, quy hoạch, bổ nhiệm, luân chuyển và thực hiện chính sách cán bộ. Đặc biệt là công tác quản lý, giám sát và rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống của cán bộ công chức.

Thứ năm, làm tốt hơn chức năng cầu nối giữa doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu trong nước với các doanh nghiệp nước ngoài và ngược lại.

Thứ sáu, phối hợp với Văn phòng Bộ, các cơ quan truyền thông trong nước, trong Bộ để cung cấp, định hướng thông tin về chính sách, về thị trường cho các cơ quan, doanh nghiệp liên quan.

Khánh An - Cấn Dũng
Bài viết cùng chủ đề: Vụ Thị trường châu Âu châu Mỹ

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khảo sát Trung tâm giao dịch nguyên phụ liệu, làm việc với ngành da giày Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khảo sát Trung tâm giao dịch nguyên phụ liệu, làm việc với ngành da giày Việt Nam

Đoàn công tác Bộ Công Thương do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm Trưởng đoàn khảo sát Trung tâm giao dịch nguyên phụ liệu và làm việc với ngành da giày Việt Nam.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam

Sáng 25/4, tại Bình Dương, Đoàn công tác Bộ Công Thương do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Hiệp hội Da giầy Túi xách Việt Nam
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội thảo lấy ý kiến về Nghị định Quy định cơ chế mua bán điện

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội thảo lấy ý kiến về Nghị định Quy định cơ chế mua bán điện

Ngày 24/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì Hội thảo lấy ý kiến đối với hai dự thảo Nghị định về cơ chế mua bán điện và phát triển điện mặt trời mái nhà.
Ban hành quy chế quản lý cơ sở dữ liệu kinh tế công nghiệp và thương mại

Ban hành quy chế quản lý cơ sở dữ liệu kinh tế công nghiệp và thương mại

Bộ Công Thương vừa có quyết định về việc ban hành Quy chế duy trì, vận hành và quản lý Cơ sở dữ liệu kinh tế công nghiệp và thương mại.
Bộ Công Thương đẩy mạnh công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Bộ Công Thương đẩy mạnh công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Theo Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân, năm 2023 công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của ngành Công Thương đạt được những kết quả rất tích cực.

Tin cùng chuyên mục

Đẩy nhanh tiến độ bàn giao mặt bằng, cung cấp thiết bị cho dự án đường dây 500 kV mạch 3

Đẩy nhanh tiến độ bàn giao mặt bằng, cung cấp thiết bị cho dự án đường dây 500 kV mạch 3

Chiều 23/4 tại Hà Nội, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì cuộc họp giao ban kiểm điểm tiến độ và công tác thi công các dự án đường dây 500 kV mạch 3.
Bộ Công Thương họp giao ban tiến độ thi công đường dây 500kV mạch 3

Bộ Công Thương họp giao ban tiến độ thi công đường dây 500kV mạch 3

Chiều 23/4 tại Hà Nội, đã diễn ra cuộc họp giao ban tiến độ và công tác thi công các dự án đường dây 500 kV mạch 3.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các quy định mới về cụm công  nghiệp

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các quy định mới về cụm công nghiệp

Sáng 23/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì Hội nghị triển khai, phổ biến Nghị định 32 và Nghị định 43 của Chính phủ.
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định số 32 về cụm công nghiệp

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định số 32 về cụm công nghiệp

Sáng 23/4/2024, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định số 32/2024/NĐ-CP về quản lý, phát triển cụm công nghiệp (CCN).
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Tổng thư ký ASEAN

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Tổng thư ký ASEAN

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi làm việc với ông Kao Kim Hourn, Tổng Thư ký ASEAN nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2024)

Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2024)

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch Hội đồng THQG Việt Nam gửi thư chúc mừng nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2024).
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi làm việc với Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam đến chào từ biệt trước khi kết thúc nhiệm kỳ về nước.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận

Ngày 17/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã làm việc với UBND tỉnh Ninh Thuận và các đơn vị về việc bàn giao công trình Trạm biến áp 500kV Thuận Nam.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với cựu Thủ tướng Vương quốc Anh

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với cựu Thủ tướng Vương quốc Anh

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi làm việc với ông Tony Blair, Cựu Thủ tướng Vương quốc Anh, Chủ tịch Điều hành Viện Tony Blair vì sự thay đổi toàn cầu.
Dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi) tiếp tục được lấy ý kiến rộng rãi trong nhân dân

Dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi) tiếp tục được lấy ý kiến rộng rãi trong nhân dân

Với 367 ý kiến góp ý vào Dự thảo 2 Luật Điện lực sửa đổi, Bộ Công Thương tiếp tục lấy ý kiến rộng rãi trong nhân dân để hoàn thiện trình Bộ Tư pháp thẩm định.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Quyết liệt hơn, sẵn sàng hơn trong công tác ứng phó với thiên tai

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Quyết liệt hơn, sẵn sàng hơn trong công tác ứng phó với thiên tai

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân yêu cầu các đơn vị cần quán triệt từng tổ chức, cá nhân phải quyết liệt hơn, sẵn sàng hơn trong công tác ứng phó với thiên tai.
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi)

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi)

Chiều 12/4 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi).
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân dự Hội nghị tổng kết công tác phòng chống thiên tai ngành Công Thương

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân dự Hội nghị tổng kết công tác phòng chống thiên tai ngành Công Thương

Sáng 12/4 tại thành phố Đà Nẵng, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân dự Hội nghị Tổng kết công tác PCTT&TKCN ngành Công Thương năm 2023, kế hoạch nhiệm vụ năm 2024.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà

Chiều ngày 11/4, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên có buổi làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà.
Bộ Công Thương họp Ban soạn thảo, Tổ biên tập xây dựng Nghị định về DPPA

Bộ Công Thương họp Ban soạn thảo, Tổ biên tập xây dựng Nghị định về DPPA

Ngày 10/4, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã chủ trì cuộc họp Ban soạn thảo xây dựng Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA).
Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì họp giao ban đường dây 500kV mạch 3 tháng 4/2024

Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì họp giao ban đường dây 500kV mạch 3 tháng 4/2024

Ngày 9/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì cuộc họp giao ban tháng 4 các dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch - Phố Nối
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác của Bộ Công Thương Việt Nam đã có buổi tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone.
Chùm ảnh: Hoạt động của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trong chuyến công tác tại Lào

Chùm ảnh: Hoạt động của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trong chuyến công tác tại Lào

Trong chuyến công tác tại Viêng-chăn, Lào từ 6-8/4/2024, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác đã có loạt hoạt động tiếp xúc, gặp gỡ song phương.
Chính thức ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam - Lào

Chính thức ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam - Lào

Sáng 8/4/2024, tại Viêng-chăn, Lào, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cùng Bộ trưởng Bộ Công Thương Lào đã ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam-Lào.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên hội đàm với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên hội đàm với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào

Tại Viêng-chăn, Lào, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào Phosay Sayasone.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động