Bộ trưởng Bộ Công Thương dự Ngày Việt Nam tại Nga 2023 và Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam-Liên bang Nga

Bộ Công Thương phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga, tổ chức Chương trình Ngày Việt Nam tại Nga và Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam-Liên bang Nga.
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Slovenia Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đồng chủ trì Hội nghị bàn tròn hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Slovenia Bộ trưởng Bộ Công Thương dự Diễn đàn quốc tế lần thứ VI “Tuần lễ Năng lượng Nga”

Với mục tiêu đẩy mạnh hỗ trợ các doanh nghiệp duy trì, củng cố vị trí tại các thị trường xuất khẩu truyền thống trong điều kiện mới, Bộ Công Thương phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga và các cơ quan hữu quan tổ chức Chương trình Ngày Việt Nam tại Nga và Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Liên bang Nga tại thành phố Moskva, Liên bang Nga.

Chương trình thu hút sự tham gia của hơn 200 đại biểu đại diện chính quyền, các tổ chức xúc tiến thương mại, hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp hai nước. Đặc biệt, sự kiện vinh dự được đón Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Nguyễn Hồng Diên, Thứ trưởng Bộ Phát triển kinh tế Nga V.E. Ilichev tham dự lễ khai mạc và phát biểu chỉ đạo.

Bộ trưởng Bộ Công Thương dự Ngày Việt Nam tại Nga 2023 và Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam-Liên bang Nga
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên phát biểu tại Chương trình Ngày Việt Nam tại Nga - Ảnh: Moit

Phát biểu khai mạc chương trình “Những ngày Việt Nam tại Thành phố Moskva 2023”, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên khẳng định, trong bối cảnh hiện nay, việc củng cố và tăng cường hợp tác kinh tế song phương nhằm chống lại sự đứt gãy của các chuỗi cung ứng và thúc đẩy phát triển mạnh mẽ kinh tế - xã hội mỗi nước là một đòi hỏi tất yếu, khách quan và là hành động vô cùng cần thiết.

Vì vậy, sáng kiến tổ chức Những ngày Việt Nam tại Nga, với sự góp mặt của trên 50 doanh nghiệp Việt Nam trong các lĩnh vực nông sản, thực phẩm, đồ uống, may mặc, cơ khí chế tạo… và hoạt động kết nối giao thương của trên 150 doanh nghiệp hai nước chính là một trong những hoạt động cụ thể, thiết thực nhằm giúp cho cộng đồng doanh nghiệp hai Bên liên kết, hợp tác với nhau chặt chẽ hơn, giúp những người tiêu dùng Nga có nhiều cơ hội sử dụng hàng hóa có chất lượng với giá cả phù hợp từ Việt Nam.

Bộ Công Thương luôn sẵn sàng phối hợp với các cơ quan chức năng của Liên bang Nga để làm cầu nối, hỗ trợ hiệu quả cho cộng đồng doanh nghiệp 2 nước triển khai các hoạt động hợp tác trong tương lai, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế - thương mại giữa hai nước.

Bộ trưởng Bộ Công Thương dự Ngày Việt Nam tại Nga 2023 và Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam-Liên bang Nga

Phát biểu chào mừng Lễ khai mạc Chương trình Ngày Việt Nam tại Nga, Thứ trưởng Bộ phát triển kinh tế Nga V.E. Ilichev khẳng định quan hệ đối tác Nga - Việt Nam là mối quan hệ đáng tin cậy và ổn định ngay cả trong tình hình thế giới đầy biến động hiện nay.

Thứ trưởng cho biết, Chính phủ Nga luôn hỗ trợ và bảo đảm sự ổn định làm ăn đối với các doanh nghiệp Việt Nam tại Nga. Thứ trưởng cũng chúc mừng Việt Nam đã giữ vững tăng trưởng, GDP hơn 8% trong thời kỳ khó khăn của kinh tế thế giới. Với tính chất bổ trợ của hai nền kinh tế Nga và Việt Nam, ông tin tưởng rằng quan hệ kinh tế thương mại và đầu tư giữa hai nước sẽ ngày càng phát triển. Nhất là việc tuyến đường biển từ Vladivostoc do Tập đoàn Fesco mới đưa vào hoạt động sẽ rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa tới Việt Nam. Bên cạnh đó, việc thanh toán giữa hai bên cũng được thực hiện qua ngân hàng liên doanh Việt - Nga dễ dàng.

Bộ trưởng Bộ Công Thương dự Ngày Việt Nam tại Nga 2023 và Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam-Liên bang Nga

Tham gia Ngày Việt Nam tại Liên bang Nga lần này, Bộ Công Thương tổ chức Đoàn giao dịch xúc tiến thương mại cấp quốc gia với hơn 50 doanh nghiệp trong các lĩnh vực nông sản, thực phẩm, đồ uống, may mặc, cơ khí chế tạo. Các doanh nghiệp Việt Nam tham gia trưng bày các sản phẩm tiêu biểu tại Hội chợ “Hàng Việt Nam chất lượng cao Mátxcơva 2023” nhằm quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác và ký kết hợp đồng, tìm kiếm cơ hội phát triển thị trường. Hội chợ dự kiến thu hút sự quan tâm tham gia của hơn 10.000 lượt khách trong 5 ngày trưng bày.

Bộ trưởng Bộ Công Thương dự Ngày Việt Nam tại Nga 2023 và Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam-Liên bang Nga
Bộ trưởng Bộ Công Thương tham quan gian hàng trưng bày các sản phẩm tiêu biểu tại Hội chợ “Hàng Việt Nam chất lượng cao Moskva 2023” - Ảnh: Moit

Chiều ngày 12/10, Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Liên bang Nga đã thu hút sự quan tâm tham dự của hơn 200 đại biểu đại diện chính quyền, các tổ chức xúc tiến thương mại, hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp hai nước.

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) - khẳng định, quan hệ kinh tế - thương mại và đầu tư giữa hai nước đã không ngừng phát triển và đạt được nhiều kết quả quan trọng trong thời gian qua, nhất là khi hai nước thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện vào năm 2012 và cùng triển khai Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á – Âu vào năm 2016.

Cục Xúc tiến thương mại với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước về xúc tiến thương mại sẽ luôn hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp hai nước kết nối giao thương, góp phần tăng kim ngạch xuất nhập khẩu hai nước.

Với phần chia sẻ của các diễn giả đến từ Liên đoàn các nhà công nghiệp và doanh nhân Nga hợp tác với châu Á, Ngân hàng VTB, Tập đoàn X5, Công ty vận tải Fesco, các doanh nghiệp Việt Nam đã nắm bắt thêm thông tin về các quy định nhập khẩu, phân phối hàng hoá vào thị trường Liên bang Nga, phương thức thanh toán thông qua hệ thống ngân hàng Nga và cách thức vận chuyển hàng hoá trong tình hình mới.

Bộ trưởng Bộ Công Thương dự Ngày Việt Nam tại Nga 2023 và Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam-Liên bang Nga
Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phát biểu tại diễn đàn - Ảnh: Moit

Phát biểu tại Diễn đàn, ông Lê Đắc Quân - Tham tán, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga cho rằng, Diễn đàn là nơi phù hợp và thuận lợi để cộng đồng doanh nghiệp hai nước thảo luận với các cơ quan chức năng về các giải pháp cụ thể tháo gỡ các khó khăn hiện hành cũng như trao đổi chi tiết về những cơ hội mở rộng hợp tác trong giai đoạn tới. Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga luôn sẵn sàng phối hợp với Bộ Công Thương, các bộ, ngành của Việt Nam và Nga, hỗ trợ doanh nghiệp hai nước kết nối, tháo gỡ khó khăn và mở rộng hợp tác, góp phần đưa quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước ngày càng phát triển.

Bà Eksler Maria Viktorovna cho biết: X5 là hệ thống bán lẻ thực phẩm hàng đầu, hoạt động trên 25 năm tại thị trường Nga với hơn 22.000 cửa hàng, lượng khách đạt 17,3 triệu khách hàng mỗi ngày. Bên cạnh việc chia sẻ những quy định đưa hàng vào hệ thống siêu thị X5, bà cũng cho biết hiện X5 đang tìm kiếm nguồn hàng từ các nước, trong đó có Việt Nam gồm: Sô cô la, bia, nước giải khát có ga, cá và hải sản (cá tra, cá ngừ, sò điệp, tôm), cá đóng hộp, bánh pudding, kem tươi, sốt mayonnaise, nước cốt dừa, bánh bao đông lạnh.

Bộ trưởng Bộ Công Thương dự Ngày Việt Nam tại Nga 2023 và Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam-Liên bang Nga
Ký kết các văn kiện hợp tác - Ảnh: Moit

Đại diện Ngân hàng VTB Nga, bà Gulnara Schlessinger chia sẻ những giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp thanh toán không qua hệ thống SWITF, theo các kênh liên lạc nội bộ của nhóm công ty VTB. Các giải pháp VTB đưa ra linh hoạt, theo nhu cầu của khách hàng và đảm bảo tính an toàn. VTB có các mối liên kết với thị trường Trung Quốc, Việt Nam, Ấn Độ và các nước thuộc CIF và đảm bảo thanh toán cho các doanh nghiệp nếu mở tài khoản ở VRB bằng RUB hoặc tiền Việt.

Trong lĩnh vực vận tải, ông Ruabiki Mikhail - đại diện công ty Fesco cho biết đã đưa vào vận hành tuyến vận tải đường biển trực tiếp giữa Việt Nam với cảng Vladivostok thuộc khu vực Viễn Đông của Liên bang Nga, mở ra Cửa sổ phương Đông cho hàng hóa Việt Nam nhanh chóng tiếp cận thị trường Nga.

Ông Ruabiki Mikhail cho biết, thời gian vận chuyển từ cảng Thành phố Hồ Chí Minh và Hải Phòng đến Vladivostosk hoặc ngược lại được rút ngắn từ 10-12 ngày xuống còn 7-8 ngày. Hiện Fesco không gặp trở ngại nào trong việc vận tải hàng hóa từ Việt Nam sang Vladivostok và công ty cũng hợp tác rất chặt chẽ với Tập đoàn Đường sắt Nga (RZhD) và các doanh nghiệp khác để hàng hóa từ Việt Nam có thể nhanh chóng được chuyển đến các khu vực của Nga. Ngoài ra, Fesco cũng đã lập văn phòng ở Việt Nam để đơn giản hóa và đẩy nhanh hoạt động chuyên chở hàng hóa cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Ông Kornilov Anton Sergeevich - đại diện Trung tâm Xuất khẩu Nga (JSC EXIAR) thuộc Tập đoàn REC cho biết sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam có nhu cầu làm ăn kinh doanh với Nga. REC đã thành lập một văn phòng đại diện của tập đoàn tại Việt Nam, nhằm cung cấp hỗ trợ toàn diện cho các hoạt động xuất nhập khẩu của các công ty Nga, cũng như kết nối với các doanh nghiệp Việt Nam. Trong xu thế thương mại điện tử ngày càng phát triển, REC cung cấp các nền tảng kết nối, tuyên truyền, quảng bá trực tuyến, tạo điều kiện để các doanh liên hệ với nhau hoặc thông qua REC.

Bộ trưởng Bộ Công Thương dự Ngày Việt Nam tại Nga 2023 và Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam-Liên bang Nga
Hoạt động kết nối giao thương B2B trực tiếp với doanh nghiệp sở tại - Ảnh: Moit

Trong khuôn khổ diễn đàn đã diễn ra Lễ Ký kết Thoả thuận hợp tác giữa Công ty Cổ phần Good Charme và Trung tâm doanh nghiệp quốc tế, Công ty TNHH MTV SX TM và Dịch vụ Thiên Nga với Công ty RUSKHOPRO. Lễ ký kết đã được diễn ra dưới sự chứng kiến của đại diện Bộ Công Thương, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga, Chủ tịch Hiệp hội DN Việt Nam tại LB Nga và Tổng giám đốc Công ty INCENTRA.

Ngay sau Diễn đàn, các doanh nghiệp Việt Nam đã thực hiện các hoạt động kết nối giao thương B2B trực tiếp với doanh nghiệp sở tại, ước tính có hơn 150 lượt giao dịch đã diễn ra.

Hà Hương
Bài viết cùng chủ đề: Bộ trưởng Bộ Công Thương

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khảo sát Trung tâm giao dịch nguyên phụ liệu, làm việc với ngành da giày Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khảo sát Trung tâm giao dịch nguyên phụ liệu, làm việc với ngành da giày Việt Nam

Đoàn công tác Bộ Công Thương do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm Trưởng đoàn khảo sát Trung tâm giao dịch nguyên phụ liệu và làm việc với ngành da giày Việt Nam.
Bộ Công Thương: Mua điện mặt trời mái nhà dùng thừa giá 0 đồng để không bị

Bộ Công Thương: Mua điện mặt trời mái nhà dùng thừa giá 0 đồng để không bị ''trục lợi'' chính sách

Theo Bộ Công Thương, mua điện mặt trời mái nhà với giá 0 đồng trong trường hợp phát lên lưới điện quốc gia là phù hợp, đảm bảo ngăn chặn trục lợi chính sách.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội thảo lấy ý kiến về Nghị định Quy định cơ chế mua bán điện

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội thảo lấy ý kiến về Nghị định Quy định cơ chế mua bán điện

Ngày 24/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì Hội thảo lấy ý kiến đối với hai dự thảo Nghị định về cơ chế mua bán điện và phát triển điện mặt trời mái nhà.
Bộ Công Thương đẩy mạnh công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Bộ Công Thương đẩy mạnh công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Theo Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân, năm 2023 công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của ngành Công Thương đạt được những kết quả rất tích cực.
Bộ Công Thương họp giao ban tiến độ thi công đường dây 500kV mạch 3

Bộ Công Thương họp giao ban tiến độ thi công đường dây 500kV mạch 3

Chiều 23/4 tại Hà Nội, đã diễn ra cuộc họp giao ban tiến độ và công tác thi công các dự án đường dây 500 kV mạch 3.

Tin cùng chuyên mục

Các Bộ, ngành, địa phương đánh giá cao công tác xây dựng Nghị định số 32/2024/NĐ-CP

Các Bộ, ngành, địa phương đánh giá cao công tác xây dựng Nghị định số 32/2024/NĐ-CP

Các bộ, ngành, địa phương chung quan điểm Nghị định số 32 đã đồng bộ tốt với các quy định, tạo cơ chế thoáng hơn cho phát triển cụm công nghiệp.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Tổng thư ký ASEAN

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Tổng thư ký ASEAN

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi làm việc với ông Kao Kim Hourn, Tổng Thư ký ASEAN nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2024)

Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2024)

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch Hội đồng THQG Việt Nam gửi thư chúc mừng nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2024).
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi làm việc với Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam đến chào từ biệt trước khi kết thúc nhiệm kỳ về nước.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận

Ngày 17/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã làm việc với UBND tỉnh Ninh Thuận và các đơn vị về việc bàn giao công trình Trạm biến áp 500kV Thuận Nam.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với cựu Thủ tướng Vương quốc Anh

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với cựu Thủ tướng Vương quốc Anh

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi làm việc với ông Tony Blair, Cựu Thủ tướng Vương quốc Anh, Chủ tịch Điều hành Viện Tony Blair vì sự thay đổi toàn cầu.
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi)

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi)

Chiều 12/4 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi).
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà

Chiều ngày 11/4, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên có buổi làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà.
Bộ Công Thương họp Ban soạn thảo, Tổ biên tập xây dựng Nghị định về DPPA

Bộ Công Thương họp Ban soạn thảo, Tổ biên tập xây dựng Nghị định về DPPA

Ngày 10/4, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã chủ trì cuộc họp Ban soạn thảo xây dựng Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA).
Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì họp giao ban đường dây 500kV mạch 3 tháng 4/2024

Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì họp giao ban đường dây 500kV mạch 3 tháng 4/2024

Ngày 9/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì cuộc họp giao ban tháng 4 các dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch - Phố Nối
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác của Bộ Công Thương Việt Nam đã có buổi tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone.
Chùm ảnh: Hoạt động của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trong chuyến công tác tại Lào

Chùm ảnh: Hoạt động của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trong chuyến công tác tại Lào

Trong chuyến công tác tại Viêng-chăn, Lào từ 6-8/4/2024, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác đã có loạt hoạt động tiếp xúc, gặp gỡ song phương.
Chính thức ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam - Lào

Chính thức ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam - Lào

Sáng 8/4/2024, tại Viêng-chăn, Lào, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cùng Bộ trưởng Bộ Công Thương Lào đã ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam-Lào.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên hội đàm với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên hội đàm với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào

Tại Viêng-chăn, Lào, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào Phosay Sayasone.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Không để xảy ra tình trạng thiếu điện trong mọi tình huống

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Không để xảy ra tình trạng thiếu điện trong mọi tình huống

Chiều 3/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì buổi làm việc Kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia trong những tháng cao điểm mùa khô 2024.
Bộ Công Thương bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn trong phát triển điện khí

Bộ Công Thương bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn trong phát triển điện khí

Chiều 29/3, Bộ Công Thương họp, tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình đầu tư, thực hiện các dự án điện khí.
Thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, công nghiệp và năng lượng giữa Việt Nam và Italia

Thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, công nghiệp và năng lượng giữa Việt Nam và Italia

Ngày 28/3, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã tiếp Ngài Marcro della Seta – Đại sứ Cộng hòa Italia tại Việt Nam và Tổng giám đốc SIMEST.
Bước phát triển mới trong hợp tác thương mại, đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Bước phát triển mới trong hợp tác thương mại, đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Hội đồng kinh doanh Canada đánh dấu một bước phát triển mới trong hợp tác thương mại- đầu tư của doanh nghiệp hai nước.
Gia tăng cơ hội hợp tác thương mại, tăng cường kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam - Canada

Gia tăng cơ hội hợp tác thương mại, tăng cường kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam - Canada

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi tiếp và làm việc với Bộ trưởng Phát triển kinh tế, Thương mại quốc tế và Xúc tiến xuất khẩu Canada Mary Ng.
Cơ hội tạo đột phá trong hợp tác kinh tế, thương mại hai nước

Cơ hội tạo đột phá trong hợp tác kinh tế, thương mại hai nước

Đối thoại Kinh doanh Việt Nam - Canada là cơ hội tốt để doanh nghiệp hai nước tìm hiểu thị trường, từ đó khai phá tiềm năng thúc đẩy hợp tác kinh doanh.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động