Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Slovenia

Bộ trưởng Bộ Công Thương đã có nhiều hoạt động đối ngoại quan trọng nhân dịp Khoá họp lần thứ 3 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Slovenia về hợp tác kinh tế.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Hợp tác kinh tế Việt Nam - Trung Quốc liên tiếp đạt kỷ lục mới Ủy ban liên Chính phủ về hợp tác kinh tế giữa Việt Nam - Slovenia họp lần thứ ba

Ngày 10/10, tại thủ đô Ljubljana, nhân dịp Khoá họp lần thứ 3 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Slovenia về hợp tác kinh tế, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã tiếp kiến ông Robert Golob, Thủ tướng nước Cộng hoà Slovenia. Cùng tham gia tại buổi làm việc có Đại sứ Việt Nam tại Áo kiêm nhiệm Slovenia và đại diện Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ (Bộ Công Thương).

Nhân dịp này Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã thông tin tới Ngài Thủ tướng một số kết quả nổi bật của Khóa họp do Bộ trưởng đồng chủ trì cùng Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Slovenia.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã tiếp kiến ông Robert Golob, Thủ tướng nước Cộng hoà Slovenia
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã tiếp kiến ông Robert Golob, Thủ tướng nước Cộng hoà Slovenia - Ảnh: Moit

Tại khoá họp, hai bên đã nghiêm túc rà soát công tác triển khai các hoạt động hợp tác song phương kể từ khóa họp Ủy ban liên Chính phủ lần thứ hai năm 2019. Điều đáng mừng là trong bối cảnh quan hệ chính trị, ngoại giao, giữa hai nước đang duy trì đà phát triển hết sức tốt đẹp, hướng tới kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, kim ngạch thương mại giữa hai nước đã tăng trưởng mạnh mẽ hơn 12 lần, từ 46 triệu USD (năm 2012) lên trên 573 triệu USD (năm 2022).

Đặc biệt, kể từ khi Hiệp định EVFTA chính thức đi vào thực thi, tăng trưởng thương mại song phương giữa hai nước luôn đạt mức cao từ 15% đến 20%/năm. Tuy nhiên, hai Bên cũng đã thẳng thắn nhìn nhận những kết quả đó vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, nhu cầu, cũng như quan hệ hợp tác hữu nghị tốt đẹp của hai nước trong suốt gần 30 năm qua.

Do đó, bên cạnh các lĩnh vực truyền thống, hai Bên đã trao đổi tích cực những định hướng mới trong các lĩnh vực hợp tác cùng quan tâm như: vận tải - logistics; nông nghiệp công nghệ cao; đào tạo phát triển nguồn nhân lực; hợp tác trong chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, phát triển công nghệ số; phát triển bền vững, chống biến đổi khí hậu và hợp tác trong lĩnh vực khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo...

Hai Bên cam kết tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để hàng hoá tiếp cận thị trường của nhau thuận lợi hơn, loại bỏ các rào cản về thương mại, nhất là các thủ tục hành chính để tăng cường mạnh mẽ hơn thương mại hai chiều.

Đồng thời, hai Bên coi việc tăng cường hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp hai nước kết nối sẽ là động lực để triển khai các hoạt động hợp tác kinh tế thương mại một cách hiệu quả nhất. Nhân khoá họp Ủy ban liên Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công Thương và Giám đốc điều hành Phòng Thương mại và Công nghiệp Slovenia đã chủ trì hội nghị Bàn tròn với sự tham gia của khoảng 30 đại diện doanh nghiệp hai Bên.

Tại hội nghị, doanh nghiệp hai Bên đã có cơ hội gặp mặt B2B để giao thương và trao đổi trực tiếp với nhau về các cơ hội, dự án tiềm năng trong nhiều lĩnh vực, trong đó đặc biệt là nông nghiệp, năng lượng, vận tải và logistics. Thông qua việc trao đổi thực chất và hiệu quả nhiều doanh nghiệp đã tìm được đối tác hợp tác kinh doanh ngay tại sự kiện.

Bộ trưởng Bộ Công Thương cũng đã thông tin tới Ngài Thủ tướng Slovenia về cuộc trao đổi với Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Du lịch và Thể thao Slovenia liên quan tới một số chương trình hợp tác, và những bước đi cụ thể nhằm hiện thực hoá tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực kinh tế thương mại của hai nước thời gian tới.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trao đổi với ông Matjaž Han Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Du lịch và Thể thao Slovenia
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trao đổi với ông Matjaž Han Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Du lịch và Thể thao Slovenia - Ảnh: Moit

Trực tiếp đến thăm và chứng kiến mô hình vận hành của cảng Koper của Slovenia, một trong những cảng có vị trí địa lý chiến lược và là Trung tâm logistics hàng đầu tại châu Âu nói chung và khu vực Adriatic nói riêng, Bộ trưởng Bộ Công Thương đánh giá tuy quy mô của cảng không lớn bằng một số cảng ở châu Âu nhưng tiềm năng rất lớn, nhất là nếu khai thác hiệu quả được các chân hàng từ khu vực ASEAN phân phối đi thị trường châu Âu, nhờ tiết kiệm được chi phí vận tải và thời gian từ 6-7 ngày di chuyển trên biển so với các tuyến đường biển thông thường.

Từ những kết quả thực tế trong thời gian làm việc tại Slovenia, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã trao đổi với Ngài Thủ tướng Slovenia về các nhận định đối với triển vọng hợp tác kinh tế thương mại giữa hai nước trong thời gian tới:

Một là, Việt Nam là một trong 3 nền kinh tế lớn nhất ở Khu vực ASEAN với mức tăng trưởng kinh tế cao, đang trở thành một trong những công xưởng quan trọng của thế giới, với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt hơn 730 tỷ USD. Do đó, Việt Nam cần tìm kiếm các đối tác để cung ứng nguồn nguyên liệu phục vụ sản xuất, cũng như các đối tác chiến lược trong lĩnh vực logistics để góp phần giảm chi phí sản xuất và giá thành, tăng sức cạnh tranh của hàng hoá Việt Nam tại thị trường châu Âu.

Trong hợp tác vận tải và logistics thì việc đầu tiên hai Bên cần làm là kết nối cảng Koper của Slovenia với các cảng lớn của Việt Nam để có thể khai thác hiệu quả luồng hàng xuất nhập khẩu giữa khu vực ASEAN và Châu Âu, tận dụng cơ hội này để đưa hàng Việt Nam vào châu Âu, nhất là tới Đông Âu và Trung Âu, cũng như giúp các doanh nghiệp Slovenia tiếp cận thị trường ASEAN và khu vực châu Á - Thái Bình Dương - là các thị trường Việt Nam đã ký kết các hiệp định thương mại tự do FTA.

Trên cơ sở nghiên cứu tính khả thi, hai Bên có thể tính tới ký một Hiệp định liên chính phủ về Logistics, trong đó có kết nối hàng hải và nếu phù hợp, cả đường bay thẳng giữa hai nước.

Đoàn Bộ Công Thương làm việc và khảo sát cảng Koper
Đoàn Bộ Công Thương làm việc và khảo sát cảng Koper - Ảnh: Moit

Hai là, thống nhất tăng cường hợp tác năng lượng, đặc biệt là năng lượng sạch, bởi lẽ Việt Nam hiện là quốc gia có quy mô sử dụng điện năng lớn thứ hai trong ASEAN, trong 7 năm nữa dự kiến sẽ tăng gấp đôi mức hiện nay, đạt 160.000 MW và đạt 260.000 MW năm 2050. Việt Nam và Slovenia có thể hợp tác trong lĩnh vực sản xuất các thiết bị cho nhà máy thuỷ điện nhỏ, cải tạo các nhà máy thuỷ điện nhỏ, sản xuất các thiết bị phục vụ các nhà máy điện gió, điện mặt trời, hiện là những lĩnh vực Slovenia đang có thế mạnh.

Ba là, hợp tác công nghiệp, hai Bên chú trọng hợp tác phát triển các ngành công nghiệp có tính chất nền tảng bao gồm công nghiệp cơ khí, chế biến, chế tạo, điện tử, hoá chất, năng lượng, và có tính tới những ngành công nghiệp mới nổi như vật liệu, thiết bị phục vụ chuyển đổi năng lượng... Về việc này, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đề xuất Slovenia sớm phê chuẩn Hiệp định bảo hộ đầu tư để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hai bên sớm đầu tư vào thị trường của nhau.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Slovenia

Bốn là, hợp tác nông nghiệp công nghệ cao, chế biến nông sản, do hai nước đều là nước có tiềm năng, lợi thế phát triển nông nghiệp và có những doanh nghiệp mạnh sẵn sàng đầu tư vào lĩnh vực này.

Năm là, hợp tác về văn hoá và du lịch, tăng cường giao lưu nhân dân, khai thác tiềm năng, lợi thế du lịch của các bên, bởi hai nước đều được thiên nhiên ban tặng cảnh sắc tươi đẹp cùng với nền văn hóa đặc sắc, lâu đời và sở hữu những địa điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu trên thế giới.

Sáu là, cam kết ủng hộ nhau trên các Diễn đàn khu vực và toàn cầu, trong đó có việc công nhận Việt Nam là nước có nền kinh tế thị trường, gỡ bỏ thẻ vàng IUU đối với thuỷ sản Việt Nam. Về vấn đề thẻ vàng IUU, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khẳng định thời gian qua Chính phủ Việt Nam rất quan tâm công tác chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định.

Chính quyền các cấp đã tích cực vào cuộc, nỗ lực triển khai quyết liệt các giải pháp đồng bộ, lãnh đạo, chỉ đạo, các lực lượng chức năng đã tăng cường kiểm tra, thực thi pháp luật, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm, đẩy mạnh nuôi trồng thủy hải sản để hạn chế đánh bắt, nhờ đó đã đạt nhiều kết quả tích cực.

Bộ trưởng hy vọng những nỗ lực trên sẽ được phía EU đánh giá tích cực và mong Slovenia ủng hộ mạnh mẽ việc gỡ bỏ thẻ vàng cho ngành thuỷ sản Việt Nam.

Nhất trí với ý kiến của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên, Thủ tướng Robert Golob khẳng định luôn coi Việt Nam là nước bạn bè hữu nghị, là đối tác quan trọng tại khu vực, mong muốn tăng cường hợp tác với Việt Nam trên tất cả lĩnh vực.

Thủ tướng Robert Golob đánh giá cao kết quả đạt được của khoá họp Uỷ ban liên chính phủ lần thứ 3, vì đã đạt được những bước tiến rất quan trọng, đề ra phương hướng hợp tác cụ thể và thiết thực trong thời gian tới, để có thể khai thác hiệu quả tiềm năng của mỗi Bên.

Ngài Thủ tướng nhất trí cho rằng những vấn đề được Bộ trưởng Bộ Công Thương đã thống nhất với các Bộ ngành Slovenia đề cập ở trên sẽ là động lực phát triển mối quan hệ hợp tác giữa hai nước trong thời gian tới, đem lại lợi ích thiết thực cho cả hai Bên. Ngài Thủ tướng cũng khẳng định sẽ sẵn sàng vận động để Hiệp định bảo hộ đầu tư được Quốc hội Slovenia phê chuẩn trong thời gian sớm nhất.

Nhân dịp này Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trân trọng chuyển lời thăm hỏi và lời mời sớm thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến Ngài Thủ tướng Slovenia. Ngài Robert Golob vui vẻ nhận lời và bày tỏ sẵn sàng bố trí thăm Việt Nam vào thời điểm thích hợp.
Hà Hương

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: 3 giải pháp cấp thiết gỡ vướng cho Nhà máy điện gió Hoà Thắng 1.2

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: 3 giải pháp cấp thiết gỡ vướng cho Nhà máy điện gió Hoà Thắng 1.2

Để gỡ vướng cho dự án Nhà máy điện gió Hoà Thắng 1.2, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đề nghị các đơn vị liên quan triển khai ngay 3 giải pháp cấp thiết.
Bộ Công Thương gỡ vướng cho dự án Nhà máy điện gió Hoà Thắng 1.2

Bộ Công Thương gỡ vướng cho dự án Nhà máy điện gió Hoà Thắng 1.2

Chiều 7/5, Bộ Công Thương đã làm việc với UBND tỉnh Bình Thuận và chủ đầu tư dự án Nhà máy điện gió Hoà Thắng 1.2 nhằm tháo gỡ khó khăn cho dự án này.
Đường dây 500kV mạch 3: Đảm bảo tiến độ nhưng an toàn lao động là quan trọng nhất

Đường dây 500kV mạch 3: Đảm bảo tiến độ nhưng an toàn lao động là quan trọng nhất

Đây là ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương đối với chủ đầu tư và đơn vị liên quan trong việc triển khai thi công đường dây 500kV mạch 3.
Bộ Công Thương gửi lời chia buồn tới các nạn nhân vụ sạt lở lán trại gần đường dây 500kV mạch 3

Bộ Công Thương gửi lời chia buồn tới các nạn nhân vụ sạt lở lán trại gần đường dây 500kV mạch 3

Ngày 7/5, Bộ Công Thương tổ chức cuộc họp giao ban trực tuyến với các bộ, ngành, địa phương liên quan và EVN, EVNNPT về tiến độ đường dây 500kV mạch 3.
Chùm ảnh: Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì Hội thảo tham vấn về phát triển điện mặt trời mái nhà

Chùm ảnh: Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì Hội thảo tham vấn về phát triển điện mặt trời mái nhà

Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo tham vấn kỹ thuật về Dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định cơ chế, chính sách điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu.

Tin cùng chuyên mục

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khảo sát Trung tâm giao dịch nguyên phụ liệu, làm việc với ngành da giày Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khảo sát Trung tâm giao dịch nguyên phụ liệu, làm việc với ngành da giày Việt Nam

Đoàn công tác Bộ Công Thương do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm Trưởng đoàn khảo sát Trung tâm giao dịch nguyên phụ liệu và làm việc với ngành da giày Việt Nam.
Bộ Công Thương: Mua điện mặt trời mái nhà dùng thừa giá 0 đồng để không bị

Bộ Công Thương: Mua điện mặt trời mái nhà dùng thừa giá 0 đồng để không bị ''trục lợi'' chính sách

Theo Bộ Công Thương, mua điện mặt trời mái nhà với giá 0 đồng trong trường hợp phát lên lưới điện quốc gia là phù hợp, đảm bảo ngăn chặn trục lợi chính sách.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội thảo lấy ý kiến về Nghị định Quy định cơ chế mua bán điện

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội thảo lấy ý kiến về Nghị định Quy định cơ chế mua bán điện

Ngày 24/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì Hội thảo lấy ý kiến đối với hai dự thảo Nghị định về cơ chế mua bán điện và phát triển điện mặt trời mái nhà.
Bộ Công Thương đẩy mạnh công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Bộ Công Thương đẩy mạnh công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Theo Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân, năm 2023 công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của ngành Công Thương đạt được những kết quả rất tích cực.
Bộ Công Thương họp giao ban tiến độ thi công đường dây 500kV mạch 3

Bộ Công Thương họp giao ban tiến độ thi công đường dây 500kV mạch 3

Chiều 23/4 tại Hà Nội, đã diễn ra cuộc họp giao ban tiến độ và công tác thi công các dự án đường dây 500 kV mạch 3.
Các Bộ, ngành, địa phương đánh giá cao công tác xây dựng Nghị định số 32/2024/NĐ-CP

Các Bộ, ngành, địa phương đánh giá cao công tác xây dựng Nghị định số 32/2024/NĐ-CP

Các bộ, ngành, địa phương chung quan điểm Nghị định số 32 đã đồng bộ tốt với các quy định, tạo cơ chế thoáng hơn cho phát triển cụm công nghiệp.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Tổng thư ký ASEAN

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Tổng thư ký ASEAN

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi làm việc với ông Kao Kim Hourn, Tổng Thư ký ASEAN nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2024)

Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2024)

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch Hội đồng THQG Việt Nam gửi thư chúc mừng nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2024).
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi làm việc với Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam đến chào từ biệt trước khi kết thúc nhiệm kỳ về nước.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận

Ngày 17/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã làm việc với UBND tỉnh Ninh Thuận và các đơn vị về việc bàn giao công trình Trạm biến áp 500kV Thuận Nam.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với cựu Thủ tướng Vương quốc Anh

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với cựu Thủ tướng Vương quốc Anh

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi làm việc với ông Tony Blair, Cựu Thủ tướng Vương quốc Anh, Chủ tịch Điều hành Viện Tony Blair vì sự thay đổi toàn cầu.
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi)

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi)

Chiều 12/4 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi).
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà

Chiều ngày 11/4, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên có buổi làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà.
Bộ Công Thương họp Ban soạn thảo, Tổ biên tập xây dựng Nghị định về DPPA

Bộ Công Thương họp Ban soạn thảo, Tổ biên tập xây dựng Nghị định về DPPA

Ngày 10/4, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã chủ trì cuộc họp Ban soạn thảo xây dựng Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA).
Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì họp giao ban đường dây 500kV mạch 3 tháng 4/2024

Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì họp giao ban đường dây 500kV mạch 3 tháng 4/2024

Ngày 9/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì cuộc họp giao ban tháng 4 các dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch - Phố Nối
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác của Bộ Công Thương Việt Nam đã có buổi tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone.
Chùm ảnh: Hoạt động của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trong chuyến công tác tại Lào

Chùm ảnh: Hoạt động của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trong chuyến công tác tại Lào

Trong chuyến công tác tại Viêng-chăn, Lào từ 6-8/4/2024, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác đã có loạt hoạt động tiếp xúc, gặp gỡ song phương.
Chính thức ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam - Lào

Chính thức ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam - Lào

Sáng 8/4/2024, tại Viêng-chăn, Lào, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cùng Bộ trưởng Bộ Công Thương Lào đã ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam-Lào.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên hội đàm với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên hội đàm với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào

Tại Viêng-chăn, Lào, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào Phosay Sayasone.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Không để xảy ra tình trạng thiếu điện trong mọi tình huống

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Không để xảy ra tình trạng thiếu điện trong mọi tình huống

Chiều 3/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì buổi làm việc Kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia trong những tháng cao điểm mùa khô 2024.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động