Ban PPP (Bộ GTVT) rà soát lại các văn bản quy phạm pháp luật để hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện các thủ tục liên quan về các dự án.
Các yêu cầu trên được Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật nêu ra trong cuộc họp sáng 19/8/ 2015 với nội dung rà soát các dự án đầu tư xây dựng cảng hàng không.
Được biết, Dự án đầu tư Nhà ga quốc tế Cảng HKQT Cam Ranh hiện đang đáp ứng công suất 1,6 triệu hành khách/năm. Tổng công ty Cảng hàng không VN (ACV) sẽ cải tạo nhà ga hiện tại lên công suất 2,5 triệu hành khách/ năm với tổng mức đầu tư khoảng 2000 tỷ đồng. Dự kiến sẽ thành lập công ty cổ phần để triển khai đầu tư xây dựng dự án. Tiến độ thi công trong 18 tháng (từ quý I/2016 đến quý II/2017). Hiện có 10 nhà đầu tư quan tâm tới dự án này.
Bên cạnh đó, UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đang chỉ đạo xây dựng đường cất hạ cánh số 2 tại Cảng HKQT Cam Ranh. Tổng mức đầu tư dự án là 1.936 tỷ đồng, được thực hiện trong 36 tháng. Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, việc triển khai dự án mới này nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của việc đi lại đường hàng không trên địa bàn. Năng lực hệ thống của hạ tầng Cảng HKQT Cam Ranh thường xuyên quá tải đến 125% so với mức khai thác máy bay, ảnh hưởng tới chất lượng và khả năng đáp ứng của đường cất, hạ cánh duy nhất hiện tại. Tỉnh dự kiến sẽ xây dựng, đưa đường cất hạ cánh số 2 vào khai thác sớm nhất có thể để đảm nhiệm toàn bộ việc tiếp nhận máy bay và ngay sau đó sẽ tiến hành nâng cấp đường cất hạ cánh số 1.
Ngoài ra, hiện có một số dự án đầu tư theo hình thức xã hội hóa như: Dự án đầu tư xây dựng Nhà để xe ôtô nhà ga T2 - Cảng HKQT Nội Bài; đầu tư xây dựng Nhà để xe ô tô ga quốc nội - Cảng HKQT Tân Sơn Nhất; Dự án Nhà ga hàng hóa - Cảng HKQT Cát Bi; Dự án thí điểm nhượng quyền kinh doanh một số lĩnh vực tại Cảng HKQT Phú Quốc.
Thứ trưởng Nguyễn Nhật chỉ đạo các đơn vị liên quan phải có báo cáo cụ thể về các dự án hàng không để xử lý kịp thời các khó khăn vướng mắc.




