Bộ Công Thương ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với AEON
Tin hoạt động 10/10/2018 18:01
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh xúc tiến nhiều hoạt động bên lề tại Nhật Bản |
Biên bản ghi nhớ hợp tác có nhiều nội dung quan trọng, đặt ra những mục tiêu và con số rất cụ thể, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm mở rộng thị trường cả trong và ngoài nước. Theo đó, Bộ Công Thương và Tập đoàn AEON sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau, nhằm thực hiện việc khai thác thị trường trong và ngoài lãnh thổ Việt Nam cũng như tăng cường cơ hội kinh doanh, thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của các doanh nghiệp. Với sự hỗ trợ của Bộ Công Thương, Tập đoàn AEON sẽ lấy việc gia tăng tỷ lệ mua hàng Việt Nam để bán tại hệ thống AEON tại Việt Nam và khu vực làm mục tiêu, đồng thời cam kết đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON trên toàn cầu đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.
Bên cạnh đó, bằng năng lực và kinh nghiệm của mình trong ngành phân phối bán lẻ, Tập đoàn AEON cam kết sẽ hỗ trợ cho các nhà cung ứng Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam từng bước nâng cao năng lực sản xuất, trình độ quản lý để vừa đáp ứng các tiêu chuẩn hàng hóa của AEON, vừa phù hợp với quy định pháp luật, đặc biệt là tại những thị trường quan trọng mà Tập đoàn AEON hiện đã có mặt như Trung Quốc, Malaysia, Indonesia và Nhật Bản.
Bộ trưởng Bộ Công Thương ủy quyền Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải ký kết và chỉ đạo việc triển khai Biên bản ghi nhớ hợp tác. Vụ Thị trường Châu Âu – Châu Mỹ được giao làm đầu mối của Tổ công tác của Bộ Công Thương, phối hợp với các địa phương, các hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp để thực hiện những nội dung đã được ký kết. Với việc ký Bản ghi nhớ hợp tác này, Tập đoàn bán lẻ AEON Nhật Bản đã chính thức trở thành đối tác chiến lược của Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài” do Bộ Công Thương chủ trì triển khai theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Đây được xem là một trong những hoạt động thể hiện sự nỗ lực và sự quan tâm hỗ trợ doanh nghiệp một cách cụ thể trong việc giữ vững thị trường nội địa và tìm kiếm, mở rộng thị trường xuất khẩu của Bộ Công Thương.